Tại sao cần Quản trị Thương hiệu?
Thương hiệu hiện đang là vấn đề thu hút sự quan tâm không chỉ của các
nhà quản lý, mà còn cả người tiêu dùng và cộng đồng. Các nhà lãnh đạo
doanh nghiệp đều nhận thấy rằng một trong những tài sản quan trọng
nhất của doanh nghiệp là thương hiệu. Đồng thời, thương hiệu chính là
công cụ hữu hiệu bảo đảm cho sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp
trong môi trường kinh doanh luôn biến động.
Mục tiêu của môn học
Vai trò của thương hiệu trong kinh doanh, khái niệm tài sản thương hiệu
và những lợi ích của việc tạo lập một thương hiệu mạnh;
Phương thức xây dựng và tạo lập tài sản thương hiệu, thiết kế và lựa chọn
các thành tố thương hiệu, khuếch trương thương hiệu thông qua các
chương trình marketing;
Phương pháp đánh giá và cách thức tiến hành đánh giá thương hiệu;
Các chiến lược xây dựng thương hiệu và điều chỉnh chiến lược xây dựng
thương hiệu theo thời gian;
Bảo vệ thương hiệu và khai thác thương hiệu thông qua nhượng quyền
thương mại. 1.
5 trang |
Chia sẻ: trungkhoi17 | Lượt xem: 494 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Quản trị thương hiệu - Giới thiệu môn học - Đặng Đình Trạm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
QUẢN TRỊ THƯƠNG HIỆU
Ths Đặng Đình Trạm
1.1
ĐẠI HỌC THĂNG LONG
Họ tên: Đặng Đình Trạm
Học vấn
MBA, European Excellence in Management Education, Hà Nội, Việt Nam,
2000-2002.
Master of Marketing & Production, Orléans University, Orléans, Pháp,
2002-2003.
Master of Strategy & Management, Paris XII University, Paris, Pháp, 2003-
2004.
Kinh nghiệm thực tế
Sáng lập và Điều hành Công ty Pinctadali Việt Nam, 2007-2012.
Tư vấn cao cấp Tổ chức Phi Chính phủ (Prosperity Initiative), 2010-2012.
Cố vấn cao cấp Tập đoàn Lamboo International, USA, 2012.
Kinh nghiệm giảng dạy
Giảng viên Đại học Kinh tế, Đại học QGHN, Khoa Quốc tế, 2005-2006.
Giảng viên thỉnh giảng Đại học Thương Mại, Thành viên Hội đồng chấm
thi tốt nghiệp đại học, 2006-2012.
Giảng viên Topica Education, Dự án Đào tạo Đổi mới Sáng tạo, 2012.
1.2
THÔNG TIN GIẢNG VIÊN
Tại sao cần Quản trị Thương hiệu?
Thương hiệu hiện đang là vấn đề thu hút sự quan tâm không chỉ của các
nhà quản lý, mà còn cả người tiêu dùng và cộng đồng. Các nhà lãnh đạo
doanh nghiệp đều nhận thấy rằng một trong những tài sản quan trọng
nhất của doanh nghiệp là thương hiệu. Đồng thời, thương hiệu chính là
công cụ hữu hiệu bảo đảm cho sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp
trong môi trường kinh doanh luôn biến động.
Mục tiêu của môn học
Vai trò của thương hiệu trong kinh doanh, khái niệm tài sản thương hiệu
và những lợi ích của việc tạo lập một thương hiệu mạnh;
Phương thức xây dựng và tạo lập tài sản thương hiệu, thiết kế và lựa chọn
các thành tố thương hiệu, khuếch trương thương hiệu thông qua các
chương trình marketing;
Phương pháp đánh giá và cách thức tiến hành đánh giá thương hiệu;
Các chiến lược xây dựng thương hiệu và điều chỉnh chiến lược xây dựng
thương hiệu theo thời gian;
Bảo vệ thương hiệu và khai thác thương hiệu thông qua nhượng quyền
thương mại.
1.3
GIỚI THIỆU MÔN HỌC
Thời lượng
Tổng thời lượng: 27 tiết x 55 phút
Lý thuyết: 20 tiết
Thảo luận, thuyết trình: 07 tiết
Nhiệm vụ của sinh viên
Dự lớp: Bắt buộc (không được vắng mặt quá 30% tổng số buổi học)
Thảo luận, thuyết trình: Bắt buộc
Tài liệu học tập
Học liệu về Quản trị Thương hiệu, Đặng Đình Trạm, Đại học Thăng Long,
2012.
Thương hiệu với nhà quản lý, Nguyễn Quốc Thịnh, NXB Chính trị Quốc
gia, 2004.
Tạo dựng và quản trị thương hiệu - Danh tiếng và lợi nhuận, Lê Anh
Cường, NXB Lao động - Xã hội, 2004.
1.4
GIỚI THIỆU MÔN HỌC
Chương 1: Thương hiệu và Quản trị thương hiệu (3 tiết)
Chương 2: Đặc tính thương hiệu, định vị thương hiệu và giá trị
thương hiệu (4 tiết)
Chương 3: Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu & Bảo vệ
thương hiệu (4 tiết)
Chương 4: Chiến lược Marketing nhằm tạo dựng giá trị thương hiệu
(4 tiết)
Chương 5: Các mô hình thương hiệu & Chiến lược phát triển thương
hiệu (3 tiết)
Chương 6: Tạo dựng hình ảnh doanh nghiệp (3 tiết)
Chương 7: Định giá thương hiệu & Khai thác thương hiệu bằng hình
thức nhượng quyền thương mại (3 tiết)
Chương 8: Thương hiệu thâm nhập thị trường quốc tế (3 tiết)
1.5
CẤU TRÚC MÔN HỌC
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- bai_giang_quan_tri_thuong_hieu_gioi_thieu_mon_hoc_dang_dinh.pdf