Bài giảng Tổng quan về Chiến lược Marketing quốc tế

Vai trò của Kế hoạch hóa

• Tối đa hóa các tác động bên trong doanh nghiệp

• Tối thiểu hóa các tác động từ bên ngoài doanh nghiệp

• Chủ động hơn là phản ứng thụ động

• Mức độ khác nhau: toàn cầu, khu vực, quốc gia, đoạn thị trường

pdf5 trang | Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 1512 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tổng quan về Chiến lược Marketing quốc tế, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tổng quan về Chiến lược Marketing quốc tế ThS. Nguyễn Văn Thoan Chủ nhiệm Bộ môn Thương mại điện tử Trường Đại học Ngoại thương * Business evision, E - Commerce,E - Marketing, Public Relation [PR], open source for e-commerce. * . Chia s tu http:// lubtaichinh.net [ Cl k ]hia s tu http:// lubtaichinh.net [ li k ] Các vấn đề chính • Tiêu chuẩn hóa vs. Cá biệt hóa • Toàn cầu hóa vs. Khu vực hóa • Các quyết định Marketing Mix • Ứng dụng Thương mại điện tử • Mức độ Sâu vs. Rộng của thị trường * Business evision, E - Commerce,E - Marketing, Public Relation [PR], open source for e-commerce. * . Chia s tu http:// lubtaichinh.net [ Cl k ]hia s tu http:// lubtaichinh.net [ li k ] Vai trò của Kế hoạch hóa • Tối đa hóa các tác động bên trong doanh nghiệp • Tối thiểu hóa các tác động từ bên ngoài doanh nghiệp • Chủ động hơn là phản ứng thụ động • Mức độ khác nhau: toàn cầu, khu vực, quốc gia, đoạn thị trường… * Business evision, E - Commerce,E - Marketing, Public Relation [PR], open source for e-commerce. * . Chia s tu http:// lubtaichinh.net [ Cl k ]hia s tu http:// lubtaichinh.net [ li k ] Các giai đoạn kế hoạch hóa • Phản ánh mức độ quốc tế hóa • Phù hợp với marketing trong nước • Thị trường, sản phẩm, cơ hội • Phương thức thâm nhập thị trường (các quyết định chiến lược, chiến thuật thực hiện) • Các chiến lược hỗn hợp cụ thể * Business evision, E - Commerce,E - Marketing, Public Relation [PR], open source for e-commerce. * . Chia s tu http:// lubtaichinh.net [ Cl k ]hia s tu http:// lubtaichinh.net [ li k ] Nội dung chiến lược marketing quốc tế • Các bộ phân tương tự như marketing “nội địa” • Mục tiêu khác nhau • Thực hiện và kiểm tra khó hơn (khoảng cách) • Lợi thế của kế hoạch hóa là “think through the process” và “learn by doing” * Business evision, E - Commerce,E - Marketing, Public Relation [PR], open source for e-commerce. * . Chia s tu http:// lubtaichinh.net [ Cl k ]hia s tu http:// lubtaichinh.net [ li k ]

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdf0_tong_quan_thi_truong_1.pdf
  • pdf0_tong_quan_thi_truong2.pdf
  • pdf0_tong_quan_thi_truong3.pdf
Tài liệu liên quan