Câu 3: Đối tượng phổ cập giáo dục tiểu học là trẻ em trong độ tuổi nào sau đây?
A. 6 đến 10 tuổi
B. 6 đến 14 tuổi
C. 6 đến 11 tuổi
Câu 4: Trong thông tư 41/2010/TT-BGDĐT (ngày 30 tháng 12 năm 2010), tổ chuyên môn có mấy nhiệm vụ?
A. 5 nhiệm vụ
B. 4 nhiệm vụ
C. 3 nhiệm vụ
Câu 5: Giáo viên đánh giá mức độ hình thành và phát triển một số năng lực của học sinh theo Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT thông qua các biểu hiện hoặc hành vi nào sau đây?
A. Tự phục vụ, tự quản; Giao tiếp, hợp tác.
B. Giao tiếp, tự quản; Tự học và giải quyết vấn đề.
C. Tự phục vụ, tự quản; Giao tiếp, hợp tác. Tự học và giải quyết vấn đề.
7 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 522 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài kiểm tra dự thi dạy giỏi cấp trường năm học: 2018 - 2019, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BÀI KIỂM TRA DỰ THI DẠY GIỎI CẤP TRƯỜNG
NĂM HỌC: 2018- 2019
(Thời gian 90 phút)
Họ và tên giáo viên: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Phần 1: Khoanh vào trước câu trả lời đúng
Câu 1: Nội dung đánh giá học sinh theo Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT gồm mấy nội dung?
2 nội dung
3 nội dung
4 nội dung
Câu 2: Trong chương II của Quy định về Chuẩn nghề nghiệp giáo viên Tiểu học gồm có các yêu cầu nào?
A. Các yêu cầu thuộc lĩnh vực phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống; các yêu cầu thuộc lĩnh vực kiến thức.
B. Yêu cầu thuộc lĩnh vực phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống; các yêu cầu thuộc lĩnh vực kỹ năng sư phạm; các yêu cầu thuộc lĩnh vực chuyên môn nghiệp vụ.
C. Các yêu cầu thuộc lĩnh vực phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống; các yêu cầu thuộc lĩnh vực kiến thức; các yêu cầu thuộc lĩnh vực kỹ năng sư phạm.
Câu 3: Đối tượng phổ cập giáo dục tiểu học là trẻ em trong độ tuổi nào sau đây?
A. 6 đến 10 tuổi
B. 6 đến 14 tuổi
C. 6 đến 11 tuổi
Câu 4: Trong thông tư 41/2010/TT-BGDĐT (ngày 30 tháng 12 năm 2010), tổ chuyên môn có mấy nhiệm vụ?
A. 5 nhiệm vụ
B. 4 nhiệm vụ
C. 3 nhiệm vụ
Câu 5: Giáo viên đánh giá mức độ hình thành và phát triển một số năng lực của học sinh theo Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT thông qua các biểu hiện hoặc hành vi nào sau đây?
A. Tự phục vụ, tự quản; Giao tiếp, hợp tác.
B. Giao tiếp, tự quản; Tự học và giải quyết vấn đề.
C. Tự phục vụ, tự quản; Giao tiếp, hợp tác. Tự học và giải quyết vấn đề.
Câu 6: Đánh giá theo chuẩn để xét chọn giáo viên giỏi cấp Huyện là:
A. Điểm trung bình của từng yêu cầu về chuẩn lớn hơn hoặc bằng 8,0
B. Điểm trung bình của từng yêu cầu về chuẩn lớn hơn hoặc bằng 8,3
C. Điểm trung bình của từng yêu cầu về chuẩn lớn hơn hoặc bằng 8,5
D. Điểm trung bình của từng yêu cầu về chuẩn lớn hơn hoặc bằng 9
Câu 7: Xếp loại học sinh về mức độ hoàn thành và phát triển năng lực trong Thông tư 22/2016 gồm một trong ba mức nào?
A. Hoàn thành hoặc Đạt
B. Tốt; Đạt hoặc Chưa đạt
C. Tốt; Hoàn thành hoặc Chưa hoàn thành
Câu 8: Trong Thông tư 22/2016/BGDĐT những đối tượng nào tham gia đánh giá thường xuyên hoạt động học tập của học sinh?
A. Giáo viên
B. Giáo viên, học sinh
C. Giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh
Câu 9: Trong quy định về Chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông (Ban hành kèm theo Quyết định số 20/2018/QĐ-BGDĐT, ngày 22 tháng 8 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo) Tiêu chuẩn phát triển chuyên môn, nghiệp vụ gồm có mấy tiêu chí?
A. 5 tiêu chí
B. tiêu chí
C. tiêu chí
Câu 10: Trong Thông tư 55/2011/TT-BGDĐT, Ban đại diện cha mẹ học sinh có nhiệm vụ nào?
A. Phối hợp với GVCN lớp và các giáo viên bộ môn tổ chức hoạt động giáo dục học sinh; chuẩn bị nội dung các cuộc họp cha mẹ học sinh trong năm học.
B. Phối hợp với GVCN lớp chuẩn bị nội dung các cuộc họp cha mẹ học sinh trong năm học. Tham gia giáo dục đạo đức học sinh.
C. Phối hợp với GVCN lớp và các giáo viên bộ môn tổ chức hoạt động giáo dục học sinh. Phối hợp với GVCN lớp chuẩn bị nội dung các cuộc họp cha mẹ học sinh trong năm học. Tham gia giáo dục đạo đức học sinh.
Phần II: Tự luận
Câu 1: Theo Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT, học sinh được xác nhận hoàn thành chương trình lớp học phải đạt các điều kiện nào?
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Câu 2: Hãy nêu các hành vi giáo viên không được làm theo Thông tư 41/2010/TT-BGDĐT ngày 30/10/2010.
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Câu 3: Thầy cô nêu mục đích đánh giá học sinh theo Thông tư 22/2016/TT- BGDĐT.
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Câu 4: Thầy (cô) nêu nội dung quy trình Dạy – Học 5 bước theo định hướng phát triển năng lực
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
v Bước 1. Gợi động cơ, tạo hứng thú cho HS
Thực hiện một số hoạt động : Đặt câu hỏi; Đố vui; Kể chuyện; Đặt một tình huống; Tổ chức trò chơi.....Có thể thực hiện với toàn lớp, nhóm nhỏ, hoặc cá nhân từng HS.
v Bước 2. Tổ chức cho HS trải nghiệm
Tổ chức các hình thức trải nghiệm gần gũi với HS. Nếu là tình huống diễn tả bằng lời văn, thì câu văn phải đơn giản, gần gũi với HS. Có thể thực hiện với toàn lớp, nhóm nhỏ, hoặc cá nhân từng HS.
v Bước 3. Phân tích – Khám phá – Rút ra kiến thức
Dùng các câu hỏi gợi mở, câu hỏi phân tích, đánh giá để giúp HS thực hiện tiến trình phân tích và rút ra bài học
v Bước 4. Thực hành
- Ra những bài tập rất cơ bản để HS rèn luyện việc nhận dạng, áp dụng các bước giải và công thức cơ bản. GV quan sát, giúp HS nhận ra khó khăn, nhấn mạnh lại quy tắc, thao tác, cách thực hiện.
- Tiếp tục ra các bài tập với mức độ khó dần lên phù hợp với khả năng của HS, giúp các em giải quyết khó khăn bằng cách liên hệ với các quy tắc, công thức, cách làm, thao tác cơ bản đã rút ra ở trên.
- Có thể giao bài tập áp dụng cho cả lớp, cho từng cá nhân, hoặc theo nhóm, theo cặp đôi, theo bàn, theo tổ HS.
v Bước 5. Vận dụng
Cho HS thực hành, vận dụng từng phần, từng đơn vị kiến thức cơ bản của nội dung bài đã học.
GV giúp HS thấy được ý nghĩa thực tế của các tri thức toán học, từ đó khắc sâu kiến thức đã học.
Khuyến khích HS diễn đạt theo ngôn ngữ, cách hiểu của chính các em. Khuyến khích HS tập phát biểu, tập diễn đạt bước đầu có lí lẽ, có lập luận.
HƯỚNG DẪN CHẤM THI GVDG CẤP TRƯỜNG VÒNG 2
Phần 1: Khoanh vào trước câu trả lời đúng (5 điểm). Đúng mỗi câu được 0,5 điểm.
Câu 1: Trong thông tư 28/2009/TT-BGDĐT (ngày 21 tháng 11 năm 2009), thời gian làm việc của giáo viên Tiểu học trong năm học là:
42 tuần
Câu 2: Trong chương II của Quy định về Chuẩn nghề nghiệp giáo viên Tiểu học gồm có các yêu cầu nào?
C. Các yêu cầu thuộc lĩnh vực phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống; các yêu cầu thuộc lĩnh vực kiến thức; các yêu cầu thuộc lĩnh vực kỹ năng sư phạm.
Câu 3: Tổ chức và thực hiện các hoạt động dạy học trên lớp phát huy được tính năng động sáng tạo của học sinh (trong điều 7 các yêu cầu thuộc lĩnh vực kỹ năng sư phạm của Chuẩn nghề nghiệp GV tiểu học) bao gồm mấy tiêu chí?
C. 4 tiêu chí
Câu 4: Nội dung đánh giá về hạnh kiểm học sinh theo Thông tư 32/2009/ TT -BGDĐT (ngày 27 tháng 10 năm 2009), gồm mấy nhiệm vụ?
B. 5 nhiệm vụ
Câu 5: : Trong thông tư 41/2010/TT-BGDĐT (ngày 30 tháng 12 năm 2010), tổ chuyên môn có mấy nhiệm vụ?
C. 3 nhiệm vụ
Câu 6: Đối với các môn đánh giá bằng điểm kết hợp với nhận xét, học lực môn được tính như thế nào?
HLM.K1 là điểm KTĐK.CK1; HLM.N là điểm KTĐK.CN.
HLM.K1 là điểm (KTĐK.GK1 + KTĐK.CK1) : 2
C. HLM.N là điểm (KTĐK.CK1 + KTĐK.CK2) : 2
Câu 7: Thời điểm đánh giá hạnh kiểm học sinh được thực hiện thống nhất vào thời gian nào?
A. 5 tuần thực học cuối học kì 1 (đánh giá cuối học kì 1) và 5 tuần thực học cuối học kì 2 (đánh giá hạnh kiếm cuối năm học).
Câu 8: Học sinh có điểm KTĐK bất thường so với kết quả học tập hàng ngày thì việc tổ chức kiểm tra bổ sung được tiến hành vào thời điểm nào?
Cuối học kì 1 và cuối năm học.
Câu 9: Phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” gồm có mấy nội dung?
5 nội dung
Câu 10: Nội dung đánh giá “Trường lớp xanh, sạch, đẹp, an toàn” trong phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” gồm mấy tiêu chí?
3 tiêu chí
Phần II: Tự luận ( 5 điểm)
Câu 1: (2 điểm) Giáo viên làm chủ nhiệm lớp (Thông tư 28/2009/TT-BGDĐT ngày 21/10/2009) có 5 nhiệm vụ (0,25 điểm) . Nội dung các nhiệm vụ là:
1.Tìm hiểu và nắm vững học sinh trong lớp về mọi mặt để có biện pháp tổ chức giáo dục sát với đối tượng nhằm thúc đẩy sự tiến bộ của từng học sinh và của cả lớp; (0,25 điểm)
2.Phối hợp chặt chẻ với gia đình học sinh, chủ động phối hợp với các giáo viên bộ môn, Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, các đoàn thể và các tổ chức xã hội khác có liên quan trong hoạt động giảng dạy và giáo dục học sinh của lớp mình chủ nhiệm; (0,5 điểm)
3.Nhận xét, đánh giá xếp loại học sinh cuối kì và cuối năm học, đề nghị khen thưởng và kỉ luật học sinh, đề nghị học sinh được lên lớp, danh sách học sinh phải kiểm tra lại, phải rèn luyện thêm về hạnh kiểm trong kì nghỉ hè, phải ở lại lớp, hoàn chỉnh việc ghi vào sổ điểm và học bạ học sinh; (0,5 điểm)
4.Tham gia hướng dẫn hoạt động tập thể, hoạt động giáo dục và rèn luyện học sinh do nhà trường tổ chức; (0,25 điểm)
5.Báo cáo thường kì hoặc độ xuất về tình hình của lớp với Hiệu trưởng.
(0,25 điểm)
Câu 2: (0,75 điểm) Tiêu chuẩn đánh giá “GVS-VCĐ” thường xuyên:
1.Giữ vở sạch: (0,25 điểm)
a.Vở có bìa bao, có nhãn, sạch.
b.Giấy không nhàu nát, không quăn gốc, không dơ bẩn, không xé vở, không phí giấy.
c.Trình bày vở theo đúng quy định.
2.Viết chữ đẹp: (0,5 điểm)
a.Chữ viết thẳng hàng, ngay ngắn.
b.Chữ viết đúng mẫu, đúng cỡ, đúng chính tả.
c.Viết đúng khoảng cách giữa chữ với chữ, giữa từ với từ.
d. Bảo đảm về yêu cầu tốc độ viết theo quy định mỗi lớp của từng giai đoạn.
Câu 3: (2,25 điểm) Trong thông tư 41/2010/TT-BGDĐT, giáo viên có 6 nhiệm vụ. (0,25 điểm)
1. Giảng dạy, giáo dục đảm bảo chất lượng theo chương trình giáo dục, kế hoạch dạy học; soạn bài, lên lớp, kiểm tra đánh giá, xếp loại học sinh; quản lý học sinh động giáo dục do nhà trường tổ chức; tham gia các hoạt động chuyên môn; chịu trách nhiệm về chất lượng, hiệu quản giảng dạy và giáo dục. (0,5 điểm)
2. Trau dồi đạo đức, nêu cao tinh thần trách nhiện, giữ gìn phẩm chất, danh dự, uy tín của nhà giáo; gương mẫu trước học sinh, thương yêu, đối xử công bằng và tôn trọng nhân cách của học sinh; bảo vệ các quyền và lợi ích chính đáng của học sinh; đoàn kết, giúp đỡ đồng nghiệp. (0,5 điểm)
3. Học tập, rèn luyện để nâng cao sức khỏe, trình độ chính trị, chuyên môn, nghiệp vu, đổi mới phương pháp giảng dạy. (0,25 điểm)
4. Tham gia công tác phổ cập giáo dục tiểu học ở địa phương. (0,25 điểm)
5. Thực hiện nghĩa vụ công dân, các quy định của pháp luật và của ngành, các quyết định của Hiệu trưởng; nhận nhiệm vụ do hiệu trưởng phân công, chịu sự kiểm tra, đánh giá của Hiệu trưởng và các cấp quản lý giáo dục. (0,25 điểm)
6. Phối hợp với Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, gia đình học sinh và các tổ chức xã hội liên quan để tổ chức hoạt động giáo dục. (0,25 điểm)
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- DE TH GVG TR 18_19.doc