Bài thuyết trình Giới thiệu Moodle 2.0.10

NỘI DUNG CHÍNH

E-LEARNING TRONG CÁCH NHÌN MỚI

MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP ẢO

GIỚI THIỆU VỀ MOODLE

HƯỚNG DẪN CÀI ĐẶT VÀ SỬ DỤNG MOODLE 2.0.10

HƯỚNG ỨNG DỤNG CỦA MOODLE TRONG DẠY HỌC

 

pptx22 trang | Chia sẻ: Thành Đồng | Ngày: 06/09/2024 | Lượt xem: 91 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài thuyết trình Giới thiệu Moodle 2.0.10, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIỚI THIỆU MOODLE 2.0.10 GVHD: ThS. Lê Đức Long Thực hiện: Nhóm 24 Lớp Tin 4 Khoa Công nghệ thông tin Môn Công nghệ dạy học THÀNH VIÊN NHÓM NGUYỄN NGỌC NHẤT LINH – 01232396245 nhatlinhnguyen18@yahoo.com LÊ THỊ KIM NGA – 01642600405 kimnga412@gmail.com ĐINH VĂN QUYÊN – 0935176522 poweroflove_quang@yahoo.com 2 Giới thiệu về Moodle 2.0.10 – Nhóm 24 9/7/2024 Nguyễn Ngọc Nhất Linh Đinh Văn Quyên Lê Thị Kim Nga NỘI DUNG CHÍNH E-LEARNING TRONG CÁCH NHÌN MỚI MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP ẢO GIỚI THIỆU VỀ MOODLE HƯỚNG DẪN CÀI ĐẶT VÀ SỬ DỤNG MOODLE 2.0.10 HƯỚNG ỨNG DỤNG CỦA MOODLE TRONG DẠY HỌC 3 Giới thiệu về Moodle 2.0.10 – Nhóm 24 9/7/2024 e-Learning trong cách nhìn mới e-Learning là một thuật ngữ dùng để mô tả việc học tập, đào tạo dựa trên công nghệ thông tin và truyền thông [1 ]; e-Learning là hình thức học tập bằng truyền thông qua mạng Internet theo cách tương tác với nội dung học tập và được thiết kế dựa trên nền tảng phương pháp dạy học [2 ]; e-Learning là việc sử dụng công nghệ thông tin và máy tính để tạo ra những trải nghiệm học tập (Horton 2006 ). 4 Các khái niệm trên tuy có khác nhau nhưng đều có chung một điểm: việc dạy và học có sự trợ giúp của công nghệ thông tin và truyền thông . Nói một cách khái quát hơn, e-Learning là toàn bộ các hoạt động dựa trên việc sử dụng máy tính và mạng internet để hỗ trợ cho việc dạy và học, được thực hiện trong trường học hoặc thực hiện từ xa (Bates 2009 ). Chữ “e” trong từ “e-Learning ”: e lectronic (học tập điện tử). Ngoài ra: e xciting (thú vị), e mpirical (thực nghiệm), e xtra (mở rộng), e nergetic (tràn đầy năng lượng), e nriching (làm giàu có), ( Luskin 2010) Các lợi ích mà e-Learning mang lại: Cải thiện việc trình bày (Meansetal. 2009 ) Gia tăng khả năng tiếp cận của người học (e.g. MITOpenCourseWareprogram) Thuận tiện và linh động hơn cho người học (WorldWideLearn2010) Phát triển các năng lực và kỹ năng cần có ở thế kỷ 21 (Bates,2009) Giới thiệu về Moodle 2.0.10 – Nhóm 24 9/7/2024 Môi trường học tập ảo Một số tên gọi khác: LMS, CMS, LCMS, MLE, LSS, OLC, OCW, hay LP 5 Môi trường học tập ảo, hay Virtual learning environment (VLE) là một cổng giao tiếp giữa người dùng và hệ thống e-Learning. Giới thiệu về Moodle 2.0.10 – Nhóm 24 9/7/2024 Môi trường học tập ảo Giới thiệu một số hệ VLE: 6 Nguồn mở aTutor – Chamilo – Claroline – Dokeos – eFront – http:// www.efrontlearning.net Fedena – ILIAS – Moodle – OLAT – Sakai – Totara LMS – Drupal – Thương mại Blackboard Learning System CERTPOINT Systems Inc. Cornerstone OnDemand Desire2Learn DoceboLMS eCollege Edmodo GlobalScholar Glow (Scottish Schools National Intranet) HotChalk Informetica ITWorx CLG (Connected Learning Gateway) JoomlaLMS Meridian Knowledge Solutions Ning QuestionMark Saba Software SAP Sclipo SharePointLMS SSLearn SuccessFactors Taleo TeamWox TrainCaster LMS Vitalect WebStudy Learning LM Giới thiệu về Moodle 2.0.10 – Nhóm 24 9/7/2024 GIỚI THIỆU VỀ MOODLE 7 Giới thiệu về Moodle 2.0.10 – Nhóm 24 9/7/2024 4 Các hoạt động và tài nguyên học tập trên moodle 2.0.10 2 Kiến trúc hệ thống moodle 3 Các chức năng người dùng trong moodle 1 Tổng quan về moodle Tổng quan về Moodle 9/7/2024 Giới thiệu về Moodle 2.0.10 – Nhóm 24 8 Moodle (Modular Object-Oriented Dynamic Learning Environment) là một LMS – CMS – VLE mã nguồn mở, cho phép tạo các khóa học trên mạng hay các website học tập trực tuyến. Moodle được sáng lập năm 1999 bởi Martin Dougiamas, người tiếp tục điều hành và phát triển chính của dự án . Tổng quan về Moodle 9/7/2024 Giới thiệu về Moodle 2.0.10 – Nhóm 24 9 Mã nguồn mở Giao diện trực quan, dễ cài đặt và sử dụng Thiết kế dựa theo mô đun Cộng đồng hỗ trợ đông Tài liệu hướng dẫn phong phú Thiết kế hướng đến giáo dục Tổng quan về Moodle Triết ký khoa học giáo dục của Moodle dựa trên 4 nền tảng cơ bản: 9/7/2024 Giới thiệu về Moodle 2.0.10 – Nhóm 24 10 Constructivism Contructionism Social Constructivism Connected an Separate Tổng quan về Moodle Lịch sử phát triển của Moodle: 9/7/2024 Giới thiệu về Moodle 2.0.10 – Nhóm 24 11 Phiên bản Phát hành Hỗ trợ đến Moodle 1.0.x 20 August 2002 30 May 2003 Moodle 1.9.x 3 March 2008 June 2012 Moodle 2.0.x 24 November 2010 June 2012 Moodle 2.1.x 1 July 2011 December 2012 Moodle 2.2.x 5 December 2011 June 2013 Moodle 2.3.x 25 June 2012 December 2013 Chi tiết xem thêm tại: Tổng quan về Moodle Trên thế giới Tại Việt Nam 9/7/2024 Giới thiệu về Moodle 2.0.10 – Nhóm 24 12 Cộng đồng người dùng Moodle  Moodle được sử dụng tại 222 nước và vùng lãnh thổ, cộng đồng moodle toàn thế giới tại moodle.org có xấp xỉ 1,2 triệu người dùng! Cộng đồng Moodle Việt Nam thành lập năm 2005 do TS Vũ Hùng khởi xướng, đến năm 2007 do TS Đinh Lư Giang quản lý và phát triển. Tổng quan về Moodle Một số số liệu về sử dụng Moodle 9/7/2024 Giới thiệu về Moodle 2.0.10 – Nhóm 24 13 Xem thêm tại https://moodle.org/stats/ Kiến trúc hệ thống Moodle 9/7/2024 Giới thiệu về Moodle 2.0.10 – Nhóm 24 14 Moodle 1.9.19  PHP 4.3.0, MySQL 4.1.16 Moodle 2.0.10  PHP 5.2.8, MySQL 5.0.25 Moodle 2.1.8  PHP 5.3.2, MySQL 5.0.25 Moodle 2.2.5  PHP 5.3.2, MySQL 5.0.25 Moodle 2.3.2  PHP 5.3.2, MySQL 5.1.33 LAMP Sơ đồ chức năng tổng quát 9/7/2024 Giới thiệu về Moodle 2.0.10 – Nhóm 24 15 Hệ thống Moodle Quản lý Site Quản lý Người dùng Quản lý Khóa học Quản lý Học viên Chức năng Quản trị viên (3) Chức năng Giảng viên (2) Chức năng Học viên (1) Chức năng của học viên 9/7/2024 Giới thiệu về Moodle 2.0.10 – Nhóm 24 16 Chức năng Học viên (1) Download Tài nguyên Làm bài tập lớn Bài kiểm tra Diễn đàn Bình chọn, lựa chọn Chat Viết nhật ký Đăng ký trở thành học viên Xem danh sách lớp Học Tham gia Thay đổi mật khẩu mới Có thể thực hiện Tìm kiếm khóa học, diễn đàn Cập nhật thông tin cá nhân Chức năng của giảng viên 9/7/2024 Giới thiệu về Moodle 2.0.10 – Nhóm 24 17 Quản lý Khoá học Thiết lập Site Thêm khoá học mới Lựa chọn, thay đổi giao diện Thiết lập các Môđun Thay đổi nâng cấp ngôn ngữ Cập nhật các thiết lập khóa học Định dạng khóa học Thêm các hoạt động (bài học,) Soạn thảo bởi trình soạn thảo wysiwyg Tìm kiếm diễn đàn, khóa học Quản lý Học viên Phân nhóm cho các học viên Thêm học viên mới Tìm kiếm học viên Xóa các giáo viên khác Gởi thông báo đến các học viên Xoá các học viên Xem danh sách lớp Cập nhật thông tin của mình Chức năng Giảng viên (2) Chức năng của Admin 9/7/2024 Giới thiệu về Moodle 2.0.10 – Nhóm 24 18 Quản lý Site Thiết lập Site Thêm khoá học mới Lựa chọn, thay đổi giao diện Thiết lập các Module Thay đổi /nâng cấp ngôn ngữ Lựa chọn các thiết lập Lịch Chức năng Admin (3) Quản lý người dùng Lựa chọn các thiết lập Lịch Thêm người sử dụng mới Chứng thực người sử dụng Kết nạp học viên Phân công giáo viên Cập nhật người dùng Cập nhật thông tin của mình Hướng dẫn sử dụng Moodle Demo trực tiếp Tải và cài đặt Moodle Xem thêm tại Youtube Chức năng của admin Chức năng teacher Chức năng của student 9/7/2024 Giới thiệu về Moodle 2.0.10 – Nhóm 24 19 Hướng SD trong dạy học Tạo trang thông tin học tập của giáo viên (Teacher portal). Xây dựng một hệ thống học tập trực tuyến kết hợp với dạy học truyền thống trên lớp (Hybrid learning). Xây dựng hệ thống đào tạo từ xa (Distance education). Xây dựng một cộng đồng hỗ trợ học tập (Learning Forum). 9/7/2024 Giới thiệu về Moodle 2.0.10 – Nhóm 24 20 Tài liệu tham khảo [1] Đặng Ngọc Sang, Ứng dụng moodle triển khai đào tạo trực tuyến tin học ứng dụng trìnhđộ a, b, văn phòng tại trung tâm phát triển phần mềm, Báo cáo tổng kết đề tài nghiên cứu khoa học Đại học Đà Nẵng, 2009. [2] PGS Lê Huy Hoàng, ThS Lê Xuân Quang, e-Learning và ứng dụng trong dạy học, 2011. [3] TS Đinh Lư Giang, Cẩm nang e-Learning dành cho hệ thống HCMUEE [4] [5] [6] 9/7/2024 Giới thiệu về Moodle 2.0.10 – Nhóm 24 21 CẢM ƠN THẦY VÀ CÁC BẠN ĐÃ THEO DÕI!

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pptxbai_thuyet_trinh_gioi_thieu_moodle_2_0_10.pptx
Tài liệu liên quan