lợi thế so sánh
Mức chi phí nhân công thấp.
Ngành da giày là ngành sử dụng nhiều lao động xã hội, chiếm 9% lực lượng lao động công nghiệp
Chế độ xã hội ổn định và đang tạo nhiều cơ hội thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển
WEAKNESS
Năng lực xuất khẩu còn chưa cao do:
mẫu mã chưa đẹp
chưa tự đảm bảo vật tư nguyên liệu trong nước
điều kiện kinh tế và hạ tầng dịch vụ còn nhiều hạn chế
ngành này chủ yếu vẫn là lấy công làm lãi:
90% sản lượng xuất khẩu đem về môt mức lợi nhuận đạt 25% giá trị gia tăng
16 trang |
Chia sẻ: trungkhoi17 | Lượt xem: 525 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài thuyết trình Thị trường giày Việt Nam, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
NHÓM THỰC HIỆN1. Lê Văn Khanh2. Nguyễn Hùng Sơn3. Nguyễn Văn Hộ4. Nguyễn Ngọc Hiếu5. Nguyễn Thị Thân Thương6. Trần Minh Khôi7. Hồ Văn Báo8. Vũ Quang Huy9. Khổng Thế Anh10 Nguyễn Thế Hùngthị trường da giày Việt NamWelcometoSơ đồ SWOTStrength Việt Nam là một trong 10 nước xuất khẩu hàng đầu trên thị trường quốc tế hiện nay về da giày Kim ngạch xuất khẩu có mức tăng trưởng trung bình hàng năm 16%, đạt 3,96 tỉ USD năm 2007, Đứng thứ 3 sau ngành dệt may và dầu khí liệu kim ngạch xuất khẩu giày dép Việt Nam năm 2008 lợi thế so sánhMức chi phí nhân công thấp.Ngành da giày là ngành sử dụng nhiều lao động xã hội, chiếm 9% lực lượng lao động công nghiệp Chế độ xã hội ổn định và đang tạo nhiều cơ hội thuận lợi cho doanh nghiệp phát triểnBackWEAKNESSNăng lực xuất khẩu còn chưa cao do:mẫu mã chưa đẹpchưa tự đảm bảo vật tư nguyên liệu trong nướcđiều kiện kinh tế và hạ tầng dịch vụ còn nhiều hạn chế ngành này chủ yếu vẫn là lấy công làm lãi:90% sản lượng xuất khẩu đem về môt mức lợi nhuận đạt 25% giá trị gia tăng Giày da Việt Nam còn yêu về nhiều mặtHàng Trung Quốc tràn ngập thị trường nội địa1 mẫu giày Thượng ĐìnhGiày Trung Quốc backOPPORTUNITYHội nhập kinh tế quốc tế thúc đẩy việc chuyển giao công nghệ theo chu kỳ nhanh hơnViệc gia nhập tổ chức mậu dịch tự do ASEAN (AFTA) giúp giao lưu hàng hoá thông suốt,dễ dàng thâm nhập vào thị trường khu vực.Thị trường xuất khẩu da giày Việt Nam ngày càng được mở rộng và ổn định cụ thể đến hết 2008:Thị trường EU:doanh thu 2,5 tỉ USD, tăng 33,9% so với năm 2006 và chiếm 54% tổng kim ngạch xuất khẩu Thị trường Mỹ:đạt 1 tỉ USD, tăng 30% so với năm 2006.Đây sẽ là tt mục tiêu của giày da Việt Nam tron những năm tới Thị trường các nước Đông Á:tại Nhật Bản đạt 137,6 triệu USD, Trung Quốc đạt 107,2 triệu USD, Hàn Quốc đạt 64,3 triệu USD.Khu vực này có phong tục tập quán tương đối giống Việt Nam,nhưng chúng ta phải chịu sự cạnh tranh trực tiếp từ hàng nội nơi đây.Các thị trường XK giày dép VN năm 2008backEU54%Mỹ23%Đông Á8%Các nước khác15%THREATTrung Quốc gia nhập WTO,hàng hóa TQ tràn lan trên thị trường với mẫu mã và chủng loại đa dạngBất lợi trước Brazin,indokhi EU áp dụng thuế bán phá giá 10%cho giày mũi da của VNXuất khẩu vào thị trường Mỹ chỉ chiếm 2,1% về số lượng so với 83,5% của Trung Quốc.Không thể thâm nhập vào Liên Bang Nga,Đông âu,Trung Đông.Các nc châu Phi thậm chí cấm nhập khẩu các mặt hàng có thế mạnh của VN,hoặc đánh thuế rất cao.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- bai_thuyet_trinh_thi_truong_giay_viet_nam.ppt