Báo cáo Quản lý sàn giao dịch bất động sản

 

LỜI MỞ ĐẦU 1

1. Định nghĩa – khái niệm 2

2. Kinh doanh bất động sản qua sàn giáo dịch 2

3. Mục đích 3

4.Nội dung hoạt động 4

PHẦN I: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ NƠI THỰC TẬP. 6

1. Tên Công ty: 6

2. Trụ sở đăng ký của Công ty: 6

3. Ngành nghề kinh doanh : 7

6. Quá trình hình thành và phát triển Công ty: 8

7.Hội đồng quản trị. 10

PHẦN II: NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG 12

Phần 1 14

TÌNH HÌNH KINH DOANH BẤT ĐỘNG SẢN HIỆN TẠI 14

VÀ CÁC CĂN CỨ ĐỂ THÀNH LẬP TRUNG TÂM GIAO DỊCH BẤT ĐỘNG SẢN 14

Khái quát hoạt động của Long giang Land – định hướng phát triển 14

II. Các căn cứ và điều kiện để thành lập trung tâm giao dịch bất động sản 15

PHẦN 2 17

KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI VÀ PHƯƠNG HƯỚNG 17

HOẠT ĐỘNG 17

I. Tên gọi, trụ sở hoạt động 17

II. Nguyên tắc quản lý tài chính: 17

III. Tổ chức và hoạt động 17

A. Nguyên tắc tổ chức và hoạt động của sàn giao dịch bất động sản 17

B. Các dịch vụ bất động sản tại trung tâm giao dịch : 18

C. Yêu cầu về thông tin – lưu trữ bất động sản 19

IV. Sơ đồ tổ chức và chức năng nghiệp vụ của các bộ phận thuộc sàn LGL 19

1. Mô hình nhân sự của Sàn giao dịch LGL dự kiến sẽ như sau: 19

2. Chức năng nghiệp vụ: 20

3. Cơ chế phối hợp và điều hành giữa các bộ phận 21

D. Tổ chức không gian và trang thiết bị của sàn giao dịch 22

I. Khu vực thông tin về bất động sản: 22

1. Khu vực trưng bày thông tin chung về bất động sản đang niêm yết tại sàn: 22

2. Khu vực tra cứu thông tin chi tiết về bất động sản đang niêm yết tại sàn: 23

II. Khu vực làm việc của nhân viên: 25

PHẦN 3 26

KẾ HOẠCH NHÂN SỰ – DỰ KIẾN CHI PHÍ VÀ KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH 26

I. Kế hoạch nhân sự 26

II. Dự kiến chi phí ban đầu 26

III. Kế hoạch kinh doanh 26

1. Ngắn hạn: 26

2. Dài hạn 27

V. Dự kiến doanh thu 27

PHỤ LỤC 1 28

QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG CỦA SÀN GIAO DỊCH BẤT ĐỘNG SẢN 28

1. Sự cần thiết phải có quy chế sàn giao dịch 28

2. Căn cứ để xây dựng quy chế sàn giao dịch bất động sản 29

3- Quy chế hoạt động 29

A. Chức năng, nhiệm vụ của sàn giao dịch bất động sản 29

B. Nghĩa vụ và quyền lợi của người quản lý, điều hành và các nhân viên làm việc tại sàn giao dịch bất động sản. 29

C. Quyền và nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân tham gia sàn giao dịch bất động sản 31

D- Điều kiện của người điều hành quản lý sàn giao dịch 32

Phô lôc 2 35

th«ng tin vÒ bÊt ®éng s¶n vµ kinh doanh 35

bÊt ®éng s¶n qua sµn giao dÞch 35

I. Thông tin về bất động sản 35

1. Thông tin kinh tế, kỹ thuật, xã hội của bất động sản. 35

II. Hồ sơ pháp lý của bất động sản 41

PHỤ LỤC 3 43

CÁC BIỂU MẪU SỬ DỤNG TRONG GIAO DỊCH 43

1. Mẫu văn bản xác nhận của sàn giao dịch BĐS về BĐS đã được giao dịch qua sàn giao dịch BĐS khi làm thủ tục đăng ký chuyển quyền sở hữu BĐS 43

Sàn giao dịch bất động sản 43

Longgiang Land 43

2. Nội dung thông tin về bất động sản khi đưa lên sàn giao dịch bất động sản 44

 

 

doc47 trang | Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 1613 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Báo cáo Quản lý sàn giao dịch bất động sản, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
nh bất động sản sẽ được phát triển song song với mảng xây lắp từ năm nay. Tóm tắt tình hình kinh doanh bất động sản hiện tại Đến năm 2009, hiện trạng của các dự án mà công ty LGL đã và đang tham gia như sau: Dự án 173 Xuân Thủy: hợp tác với đơn vị Chủ đầu tư là Công ty Thương mại Dịch vụ Tràng Thi. Khối nhà vườn: Giai đoạn 1: đã hoàn thành và bàn giao 14 nhà vườn để khách hàng vào hoàn thiện. Giai đoạn 2: 6 nhà vườn chuẩn bị ký hợp đồng. Khối căn hộ: đã bán và ký hợp đồng với 100% số lượng căn hộ đưa ra bán. Các khách hàng đã thực hiện thanh toán được 70% giá trị hợp đồng. Khối thương mại: quý 1 đệ trình BGĐ phương án kinh doanh. Dự án 102 Trường Chinh: hợp tác với đơn vị Chủ đầu tư là Công ty CP Xây dựng và Cơ điện Việt Nam. Khối nhà vườn: đã xong phần hạ tầng và thông báo khách hàng tới ký hợp đồng. Khối nhà chung cư: đang xây dựng nhà mẫu và chuẩn bị các điều kiện để bán hàng. Dự án Thành Thái: hợp tác với UBND Quận 10. Đã nhận được quyết định công nhận chủ đầu tư của Quận 10, TPHCM. Chuẩn bị kế hoạch nghiên cứu thị trường. Dự kiến quý 3/2009 khởi công và quý 4/2009 tiến hành các công tác marketing và xúc tiến bán hàng. Dự án Cái Khế: Công ty là Chủ đầu tư. Đang hoàn thành khâu giải phóng mặt bằng của giai đoạn 1. Chuẩn bị kế hoạch nghiên cứu thị trường. Dự kiến quý 3/2009 khởi công và quý 4/2009 tiến hành các công tác marketing và xúc tiến bán hàng. Cả 4 dự án trên, theo kế hoạch trong năm 2009, đều có sản phẩm để công ty kinh doanh. Do vậy, căn cứ theo khoản 2, điều 22, mục 2, chương 2 Luật kinh doanh BĐS thì “Tổ chức, cá nhân kinh doanh bất động sản phải bán nhà, công trình xây dựng thông qua sàn giao dịch bất động sản”. Đây là căn cứ quan trọng nhất trong việc thành lập sàn giao dịch BĐS Longgiang Land. Các căn cứ và điều kiện để thành lập trung tâm giao dịch bất động sản Các căn cứ pháp lý: Căn cứ vào điều lệ và đăng ký kinh doanh của Công ty CP Đầu tư và phát triển Đô thị Long Giang. Căn cứ vào định hướng phát triển của Công ty theo kế hoạch năm 2009. Căn cứ vào Luật kinh doanh bất động sản Nghị định số 153/2007/NĐ-CP ngày 15/10/2007 của Chính phủ ban hành quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật kinh doanh bất động sản. Thông tư số 13/2008/TT-BXD Hướng dẫn thực hiện 1 số nội dung của nghị định số 153/2007/NĐ-CP Các điều kiện thực tế: Theo kế hoạch trong năm 2009, cả 4 dự án mà công ty đã và đang tham gia sẽ có sản phẩm để kinh doanh. Do vậy, căn cứ theo Luật kinh doanh BĐS thì “Tổ chức, cá nhân kinh doanh bất động sản phải bán, chuyển nhượng, cho thuê nhà, công trình xây dựng phải thông qua sàn giao dịch bất động sản”. Đây là điều kiện quan trọng nhất trong việc thành lập sàn giao dịch BĐS Longgiang Land. Hơn nữa, việc thành lập sàn giao dịch BĐS LGL sẽ giúp công ty chủ động kiểm soát các thông tin về sản phẩm của mình trên thị trường, góp phần đảm bảo và xây dựng thương hiệu LGL trên thị trường BĐS Hà nội nói riêng và cả nước nói chung. PHẦN 2 KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI VÀ PHƯƠNG HƯỚNG HOẠT ĐỘNG Tên gọi, trụ sở hoạt động + Tên gọi: Trung tâm Giao dịch Bất động sản Long giang Land + Tên viết tắt: LGLReC. + Tên tiếng Anh: Long giang Land Real-estate Center + Địa chỉ đặt trung tâm: Dự kiến đặt tại tầng 1 của dự án 173 Xuân Thủy, Hà nội. Nguyên tắc quản lý tài chính: Cơ quan quyết định cao nhất của Trung tâm Giao dịch Bất động sản Long Giang Land là Ban Giám đốc công ty trực tiếp quản trị hoạt động của Công ty. Chế độ quản lý tài chính của Trung tâm Giao dịch Bất động sản là chế độ hạch toán phụ thuộc, báo cáo thu chi và tuân thủ chế độ kế toán của Nhà nước và Long giang Land. Sàn giao dịch phải thực hiện chế độ quản lý tài chính theo quy định của pháp luật về kinh doanh, trong đó có Luật Doanh nghiệp, Luật Kinh doanh bất động sản. Tổ chức và hoạt động A. Nguyên tắc tổ chức và hoạt động của sàn giao dịch bất động sản 1. Tổ chức, cá nhân kinh doanh bất động sản, kinh doanh dịch vụ bất động sản được thành lập sàn giao dịch bất động sản hoặc thuê sàn giao dịch bất động sản của tổ chức, cá nhân khác để phục vụ cho hoạt động kinh doanh bất động sản. 2. Sàn giao dịch bất động sản phải là pháp nhân có chức năng kinh doanh dịch vụ bất động sản. Trường hợp doanh nghiệp kinh doanh bất động sản thành lập sàn giao dịch bất động sản thì sàn giao dịch đó phải có tư cách pháp nhân riêng hoặc sử dụng tư cách pháp nhân của doanh nghiệp kinh doanh bất động sản để hoạt động. 3. Hoạt động của sàn giao dịch bất động sản phải công khai, minh bạch và tuân thủ pháp luật. 4. Sàn giao dịch bất động sản, doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh bất động sản thành lập sàn giao dịch bất động sản phải chịu trách nhiệm về hoạt động của sàn giao dịch bất động sản. 5. Sàn giao dịch bất động sản phải có tên, địa chỉ, biển hiệu và phải thông báo về việc thành lập trên phương tiện thông tin đại chúng; trước khi hoạt động phải thông báo với cơ quan nhà nước có thẩm quyền tại địa phương. B. Các dịch vụ bất động sản tại trung tâm giao dịch : Dịch vụ về giao dịch mua bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê mua, môi giới, giới thiệu bất động sản. Dịch vụ đấu giá Bất động sản. Thực hiện các dịch vụ quảng cáo bất động sản, quảng bá các hoạt động về bất động sản của các nhà đầu tư, kinh doanh bất động sản, của các tổ chức, cá nhân có yêu cầu. Thực hiện dịch vụ ủy thác thực hiện chuyển nhượng, nhận chuyển nhượng, đăng ký quyền sở hữu nhà, quyền sử dụng đất; thuê, cho thuê lại, thế chấp, bảo lãnh góp vốn bằng quyền sử dụng đất, tài sản trên đất. Dịch vụ hỗ trợ thực hiện các khoản nghĩa vụ tài chính trong giao dịch bất động sản về chuyển nhượng, nhận chuyển nhượng, đăng ký quyền sở hữu nhà, quyền sử dụng đất, cho thuê, cho thuê lại. Hỗ trợ thực hiện các nội dung tìm kiếm nguồn vốn từ ngân hàng MB, tổ chức tài chính, tín dụng cho các tổ chức, cá nhân thực hiện đầu tư, mua bán, chuyển nhượng bất động sản. Tư vấn quản lý bất động sản Tư vấn các thủ tục pháp lý liên quan đến bất động sản và các hoạt động giao dịch bất động sản. Tư vấn giá nhà, tư vấn giá đất. Tư vấn giới thiệu địa điểm sử dụng đất. Tiếp nhận và niêm yết các bất động sản thuộc các dự án phát triển đô thị. Quảng cáo bất động sản, tuyên truyền và quảng bá các hoạt động giao dịch bất động sản. C. Yêu cầu về thông tin – lưu trữ bất động sản Tiếp nhận, thu thập, phân loại, sắp xếp bảo quản các loại hồ sơ, tư liệu về bất động sản. Khai thác, cập nhật các thông tin, tài liệu về bất động sản, tiếp nhận chuyển giao công nghệ thông tin, phát triển mạng thông tin về bất động sản trên Internet, Website. Cập nhật các thông tin về quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, giá đất trên địa bàn thành phố, cung cấp các chính sách pháp luật liên quan đến bất động sản. Lưu trữ thông tin chi tiết về thực trạng và tình trạng pháp lý của các sản phẩm bất động sản đăng ký tại trung tâm giao dịch, thông tin về các bất động sản đã thực hiện giao dịch tại trung tâm . Theo dõi, cập nhật đánh giá và dự báo tình hình biến động thị trường bất động sản dự báo xu hướng thị trường trên các bản tin riêng trên trang web của Long giang Land. Sơ đồ tổ chức và chức năng nghiệp vụ của các bộ phận thuộc sàn LGL Mô hình nhân sự của Sàn giao dịch LGL dự kiến sẽ như sau: 01 Giám đốc Sàn giao dịch phụ trách chung 01 Phó giám đốc sàn giao dịch 01 nhân viên lễ tân kiêm và tư vấn 01 nhân viên môi giới 01 nhân viên hành chính kiêm thủ quỹ. Chức năng nghiệp vụ: Bộ phận đón tiếp khách hàng Giải đáp thông tin tức thời và tiếp nhận yêu cầu của khách hàng Chấp nối thông tin giữa khách hàng với chuyên viên và lên lịch hẹn cho khách hàng với chuyên viên theo yêu cầu của loại hình dịch vụ mà khách hàng cần Nhân viên trực lễ tân phải có nghiệp vụ về lĩnh vực bất động sản (nên là một chuyên viên): với mục đích là đáp ứng các yêu cầu tức thời của khách hàng và giảm tải công việc cho các chuyên viên, nhân viên lễ tân phải nắm được một cách cơ bản các nghiệp vụ và quy trình chuyên môn trong các mảng dịch vụ mà sàn cung cấp. . Bộ phận nghiệp vụ bất động sản: Tiếp nhận và phân tích nhu cầu cầu khách hàng Cung cấp nghiệp vụ bất động sản phù hợp. nghiệp vụ ở đây có thể là nghiệp vụ định giá, quản lý bất động sản, môi giới mua bán, môi giới thuê - cho thuê, hay tư vấn luật. Trong trường hợp khách hàng có một yêu cầu dịch vụ vượt quá khả năng thực hiện, các chuyên viên có thể giúp khách hàng liên hệ với bên thứ ba khi đã được sự đồng ý của cấp trên trực tiếp. Lưu trữ hồ sơ của các thương vụ mà mình đã thực hiện. . Bộ phận hỗ trợ: Là nơi các chuyên viên tư vấn pháp luật, chuyên viên nghiên cứu thị trường phát triển kinh doanh, thẩm định giá, trợ lý kinh doanh quản trị Website, hỗ trợ tín dụng thanh toán, các nhân viên sự vụ làm việc…. Cung cấp các dịch vụ, tiện ích, hoạt động nhằm hỗ trợ cho hoạt động của sàn và tác nghiệp của các chuyên viên, bao gồm: Chiến lược/kế hoạch kinh doanh: có nhiệm vụ đề ra chiến lược kinh doanh cho sàn giao dịch trong ngắn, trung và dài hạn (chiến lược ở đây hàm ý về chiến lược cạnh tranh, chiến lược phát triển). Phần kế hoạch kinh doanh là nhằm cụ thể hoá các chiến lược đã được đề ra. Tài chính kế toán, đảm bảo việc thu chi đủ và đúng theo quy trình, lập báo cáo kế toán tài chính định kỳ và có các phân tích kèm theo. Hành chính sự vụ: xử lý các tác vụ chung liên quan đến hoạt động của mọi phòng ban trong sàn giao dịch. Trợ lý KD quản trị Website, quảng cáo, PR, marketing, tìm kiếm và thu hút khách hàng sử dụng dịch vụ của sàn. Công nghệ thông tin, đảm bảo việc lưu trữ thông tin và sự hoạt động trơn tru của hệ thống máy tính, mạng và các thiết bị điện - điện tử khác thuộc sàn giao dịch. An ninh, vệ sinh, trật tự giúp cho nhân viên và khách hàng cảm thấy yên tâm khi liên hệ công việc, sàn giao dịch luôn sạch sẽ ngăn nắp tạo hình ảnh chuyên nghiệp của sàn. Cơ chế phối hợp và điều hành giữa các bộ phận Điểm mấu chốt trong cơ chế phối hợp giữa các bộ phận trong một sàn giao dịch là lấy bộ phận nghiệp vụ bất động sản làm trung tâm, các hoạt động khác để hỗ trợ cho các chuyên viên bất động sản có thể tác nghiệp tốt nhất nhằm thoả mãn nhu cầu của khách hàng. Điều này không hàm ý rằng nhiệm vụ của các bộ phận khác không quan trọng và được xây dựng xung quanh hoạt động của bộ phận nghiệp vụ bất động sản. Khách hàng đến tìm hiểu thông tin sơ đồ (1) K/H tìm hiểu thông tin chi tiết (2) Chuyên viên phân tích nhu cầu của khách hàng (6) Chuyên viên thực hiện công việc khách hàng yêu cầu (7) Chuyên viên phân tích nhu cầu của khách hàng (5) Chuyên viên trả kết quả cho khách hàng (8) K/H đưa yêu cầu tại quầy tiếp khách hàng (3) Nhân viên lễ tân xử lý thông tin và chuyển cho chuyên viên (4) Khách hàng thanh toán chi phí cho Sàn và phản hồi (9) D. Tổ chức không gian và trang thiết bị của sàn giao dịch Sàn giao dịch dự kiến đặt tại 173 Xuân Thủy, cần có diện tích đủ rộng khoảng 80 – 100m2 để có thể bố trí được hai khu vực chính sau đây: Khu vực thông tin về bất động sản Khu vực làm việc của nhân viên Khu vực thông tin về bất động sản: khu vực này gồm hai phần Khu vực trưng bày thông tin chung về bất động sản đang niêm yết tại sàn: Gồm: - Mô hình các khu đô thị, dự án bất động sản hoặc mô hình của các bất động sản cá biệt. - Bản đồ quy hoạch hoặc sơ đồ chi tiết các khu đô thị, dự án bất động sản. - Tờ rơi trong đó có chứa các thông tin chung về các bất động sản. - Màn chiếu đưa thông tin về bất động sản có kết nối với máy tính. Yêu cầu trang thiết bi: - Khu vực thông tin về bất động sản là vị trí mà khách hàng sẽ đặt chân tới đầu tiên khi bước vào sàn giao dịch và có thể dành nhiều thời gian để tìm hiểu thông tin. Vì vậy khu vực này phải nằm ở vị trí thuận tiện nhất của sàn giao dịch và có đặt ghế ngồi cho khách hàng cảm thấy thoải mái. - Các mô hình bất động sản nếu có thường được bố trí ở vị trí dễ quan sát nhất trong khu vực trưng bày thông tin sơ bộ. - Các bản đồ và sơ đồ cần được treo trên tường ở một bên của khu vực trưng bày thông tin sơ bộ. - Các tờ rơi có thể được ghim trên các tấm bảng treo trên tường hoặc đặt trên các giá xếp dọc theo lối đi. - Các màn chiếu được bố trí đối diện với các bản đồ và sơ đồ, ở một bên của sàn. Khu vực tra cứu thông tin chi tiết về bất động sản đang niêm yết tại sàn: Nội dung của thông tin chi tiết bao gồm Thông tin về từng bất động sản nhất định: + Tên + Vị trí, quy mô + Tính chất và thực trạng + Tình trạng pháp lý + Các hạn chế + Giá bán hoặc cho thuê (nếu có) Thông tin về quy hoạch và dự án: + Tên dự án + Vị trí quy mô + Thời điểm bắt đầu thực hiện và hoàn thành dự án + Tên đơn vị thực hiện và quản lý dự án + Thông tin về quy hoạch chi tiết vùng có bất động sản giao dịch. Thông tin pháp lý về lĩnh vực bất động sản: + Mức thuế, phí trước bạ khi chuyển quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà + Mức thuế khi làm sổ đổ, sổ hồng. Nguồn lưu trữ thông tin chi tiết: + Máy tính (dữ liệu lưu trữ dưới dạng các thông tin theo lớp có giao diện như các trang web) máy tính lưu trữ những thông tin cụ thể hơn so với những thông tin chung được cung cấp cho khách hàng ở khu vực bày thông tin chung. + Nhân viên sàn giao dịch: nhân viên có thể giải đáp một số thông tin khác mà máy tính không thể giải đáp được cho khách hàng. +Thông tin quy hoạch: Máy tính, sơ đồ chi tiết, nhân viên sàn giao dịch +Thông tin pháp lý: Máy tính, các ấn phẩm (sách, tạp chí), các Luật liên quan, nghị định , thông tư hướng dẫn thi hành và nhân viên sàn giao dịch +Thông tin thị trường: Máy tính, các ấn bàn phẩm (sách, tạp chí) và nhân viên sàn giao dịch. Trang thiết bị làm việc: + Bàn làm việc và tủ tài liệu riêng cho từng nhân viên. + Máy tính cá nhân cho các nhân viên và khách hàng tự tìm kiếm thông tin + Các thiết bị đặc thù khác của từng bộ phận + Máy điện thoại + Máy fax (khách hàng cần gửi tài liệu qua fax sẽ gửi đến số fax của lễ tân) + Máy photocopy, scan + Đèn chiếu phóng + Quầy đón tiếp khách hàng + Giá kệ đặt ấn phẩm thông tin quảng cáo, tờ rơi…. + Bàn và giấy bút dùng cho khách hàng ghi chép thông tin…. + Bàn ghế saloon cho khách chờ Khu vực làm việc của nhân viên: + Có tối thiểu 2 phòng họp nhỏ ( để có thể mở liên thông thành 1 phòng họp lớn) có diện tích khoảng 20m2 đ ể trao đổi với từng khách hàng riêng lẻ đảm bảo sự riêng tư trong từng thương vụ cũng như tạo dựng 1 hình ảnh chuyên nghiệp của sàn giao dịch. + Mỗi nhân viên 1 khu vực làm việc khoảng 5m2 có trang bị máy tính, bàn làm việc và tủ hồ sơ. PHẦN 3 KẾ HOẠCH NHÂN SỰ – DỰ KIẾN CHI PHÍ VÀ KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH Kế hoạch nhân sự Nhân sự của sàn giao dịch bất động sản sẽ chủ yếu dựa vào nhân sự nòng cốt của bộ phận Kinh doanh bất động sản hiện tại. Trong quá trình hoạt động sẽ bổ xung thêm các vị trí còn thiếu. Tuỳ thuộc vào biến động của thị trường Bất động sản, kinh tế vĩ mô của cả nước cũng như trên thế giới và vào tình hình phát triển kinh doanh của Sàn giao dịch cũng như kinh doanh bất động sản của toàn Công ty, chúng ta sẽ điều chỉnh nhân sự cho sàn tăng hoặc giảm. Nhân sự vào thời điểm dự kiến mở sàn giao dịch BĐS là: 5 nhân viên Hiện tại số lượng hiện có là 3 người – còn thiếu 2 người (tuyển mới) Dự kiến chi phí ban đầu Chi phí thuê nhà: 80m2 x giá thuê= 18 triệu- 20 triệu đồng/tháng Chi phí nội thất: 80m2 x 1.500.000Đ = 120.000.000Đ Đầu tư trang thiết bị văn phòng 50.000.000 Chi phí dự phòng: 20.000.000 Tổng số: 210.000.000 VNĐ Kế hoạch kinh doanh Ngắn hạn: Từ 6- 12 tháng sau khi thành lập sàn, hoạt động của sàn giao dịch sẽ tập trung chủ yếu ở mảng giao dịch môi giới mua- bán và môi giới thuê- cho thuê bất động sản. Hoạt động này sẽ thu phí dự kiến 0,5% giá trị hợp đồng/giao dịch. Sàn giao dịch cũng sẽ tìm kiếm và mời các dự án giới thiệu sản phẩm tại sàn qua các mô hình, brochure... Hoạt động này trong 3 tháng đầu sẽ mang tính chất thăm dò nên không thu phí để thu hút khách hàng. Tùy theo tình hình thị trường và dự án, sàn sẽ thu phí. Tuy nhiên mức phí không quá cao để có thể cạnh tranh với các sàn khác. Giai đoạn này, chúng ta chấp nhận đầu tư chi phí lớn hơn doanh thu để có thể hấp dẫn và chinh phục khách hàng. Sàn sẽ phải đẩy mạnh các hoạt động marketing, quảng bá hoạt động rộng rãi trên thị trường bất động sản. Về nội bộ, sàn phải hoàn thiện công tác đào tạo nhân viên, củng cố bộ máy tổ chức. Dài hạn Sau 6 tháng đến 1 năm, khi sàn GD đã có vị trí nhất định và tùy theo tình hình thị trường, sàn sẽ mở rộng các hoạt động ở các mảng còn lại như: định giá, tư vấn pháp lý, quảng cáo, quản lý.... Mảng dịch vụ này sẽ làm đa dạng hóa hoạt động của sàn, làm cho sàn của Long giang Land có thể cạnh tranh và tạo ra sự khác biệt của sàn với các sàn giao dịch khác trên thị trường. Dự kiến doanh thu Mỗi nhân viên dự kiến thông qua hoạt động giao dịch môi giới, mua bán, cho thuê …mỗi tháng sẽ đạt doanh thu dự kiến 10.000.000VNĐ 5 x 10.000.000Đ = 50.000.000 VNĐ PHỤ LỤC 1 QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG CỦA SÀN GIAO DỊCH BẤT ĐỘNG SẢN 1.8 Sàn giao dịch bất động sản phải có Quy chế hoạt động, gồm những nội dung cơ bản sau: 1.8.1. Những quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của sàn giao dịch bất động sản; 1.8.2. Quy định về tổ chức bộ máy và hoạt động của các bộ phận của sàn giao dịch bất động sản; 1.8.3. Quy định về chế độ quản lý tài chính của sàn giao dịch bất động sản; 1.8.4. Quy định về quan hệ với khách hàng trong khi giao dịch; 1.8.5. Quy định về thông tin bất động sản đưa vào giao dịch; chế độ quản lý, cung cấp thông tin về bất động sản, giao dịch tại sàn giao dịch bất động sản. 1.9. Bất động sản khi đưa ra giới thiệu, giao dịch tại sàn giao dịch bất động sản phải đảm bảo các điều kiện quy định tại Điều 6, Điều 7 Luật Kinh doanh bất động sản và phải kê khai đầy đủ nội dung thông tin về bất động sản theo quy định tại Khoản 2 Phần này. 1.10. Các hoạt động dịch vụ của sàn giao dịch bất động sản phải được thực hiện thông qua hợp đồng. 1. Sự cần thiết phải có quy chế sàn giao dịch - Quy chế là hệ thống những quy định… - Quy chế sàn giao dịch bất động sản là hệ thống những quy định có liên quan tới đối tượng, quyền và nghĩa vụ của tổ chức và cá nhân tham gia sàn giao dịch, của người quản lý và điều hành sàn giao dịch trong việc tổ chức và thực hiện các giao dịch bất động sản. 2. Căn cứ để xây dựng quy chế sàn giao dịch bất động sản - Căn cứ vào những quy định của luật pháp, trong đó, đặc biệt chú trọng đến Luật Kinh doanh bất động sản, Luật Đất đai, Luật doanh nghiệp, Bộ luật Dân sự… - Căn cứ vào những văn bản dưới luật của các cấp, các ngành hướng dẫn chi tiết thi hành các Luật nói trên. - Căn cứ vào những điều kiện cụ thể của trong sàn giao dịch và phân đoạn thị trường của sàn giao dịch. - Căn cứ vào tình hình cạnh tranh trong lĩnh vực hoạt động sàn giao dịch. 3- Quy chế hoạt động A. Chức năng, nhiệm vụ của sàn giao dịch bất động sản - Đáp ứng nhu cầu đăng tải thông tin về chủ thể (tổ chức cá nhân) có nhu cầu tham gia giao dịch bán/mua hoặc cho thuê, về các loại bất động sản, tham gia giao dịch bán/cho thuê của mọi tổ chức, cá nhân. - Tổ chức các phiên giao dịch hàng ngày để phục vụ cho các tổ chức, các nhân có nhu cầu tham gia giao dịch trên sàn dưới hai hình thức. + Người rao bán/ cho thuê và người có nhu cầu mua/thuê sẽ trực tiếp tìm hiểu, thương lượng mà không phải thông qua trung gian giao dịch nào (loại hình thu phí dịch vụ ban đầu). + Người rao bán/ cho thuê và người có nhu cầu mua/thuê sẽ không trực tiếp tìm hiểu, thương lượng mà giao dịch thực hiện thông qua sàn giao dịch bất động sản cho cho tới khi kết thúc (loại hình thu hoa hồng môi giới). B. Nghĩa vụ và quyền lợi của người quản lý, điều hành và các nhân viên làm việc tại sàn giao dịch bất động sản. * Quyền: Quản lý, điều hành hoạt động của sàn giao dịch bất động sản. - Yêu cầu cơ quan nhà nước có thẩm quyền cung cấp thông tin có liên quan đến bất động sản theo quy định của pháp luật. - Yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin, tài liệu về bất động sản được đưa lên sàn giao dịch bất động sản. - Từ chối đưa lên sàn giao dịch bất động sản các bất động sản không đủ điều kiện đưa vào kinh doanh. - Thu tiền dịch vụ của khách hàng có bất động sản được đưa lên sàn giao dịch bất động sản. - Yêu cầu khách hàng bồi thường thiệt hại do lỗi của khách hàng gây ra. - Các quyền khác theo quy định của pháp luật. - Được thu các khoản phí giao dịch từ những người tham gia giao dịch. - Tổ chức các phiêm giao dịch theo lịch trình mà sàn đã quy định. - Tổ chức đấu giá bất động sản theo yêu cầu của tổ chức hoặc cá nhân - Được thu các khoản phí từ việc thực hiện các dịch vụ của sàn giao dịch bất động sản như: dịch vụ môi giới, dịch vụ pháp lý bất động sản, dịch vụ định giá, dịch vụ quản lý bất động sản… * Nghĩa vụ: - Thu nhận các thông tin cần thiết, những yêu cầu, khả năng của tất cả những khách hàng đến tham gia giao dịch. Kiểm tra, xác minh, chỉnh lý và xử lý các thông tin đã thu nhận từ khách hàng. - Xây dung hệ thống thông tin đầy đủ, cụ thể và chính xác về người tham gia giao dịch và cho khách hàng, cho những người tham gia sàn. - Cung cấp các dịch vụ bất động sản theo hợp đồng của các tổ chức và cá nhân. - Tổ chức quản lý mọi hoạt động của sàn, đảm bảo tính hợp pháp, tính chuyên nghiệp và đạo đức nghề nghiệp trong các hoạt động trên sàn giao dịch. - Thực hiện các nghĩa vụ tài chính đối với Nhà nước. * Quyền lợi: C. Quyền và nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân tham gia sàn giao dịch bất động sản 1. Tổ chức, cá nhân tham gia sàn giao dịch bất động sản có các quyền sau đây: Tất cả mọi tổ chức cá nhân có nhu cầu giao dịch về bất động sản đều có thể tham gia sàn, nhưng phải thực hiện các nghĩa vụ theo các quy định của sàn. a) Yêu cầu cung cấp thông tin, tài liệu có liên quan đến bất động sản; b) Yêu cầu cung cấp các dịch vụ về bất động sản; c) Yêu cầu sàn giao dịch bất động sản bồi thường thiệt hại do lỗi của sàn giao dịch bất động sản gây ra; d) Các quyền khác theo quy định của pháp luật. 2. Tổ chức, cá nhân tham gia sàn giao dịch bất động sản có các nghĩa vụ sau đây: a) Thực hiện quy chế hoạt động của sàn giao dịch bất động sản; b) Trả tiền dịch vụ cho sàn giao dịch bất động sản; c) Bồi thường thiệt hại do lỗi của mình gây ra; d) Các nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật. - Cung cấp thông tin về nhân thân, về bất động sản hay dịch vụ giao dịch một cách đầy đủ và chính xác, đồng thời phải chịu trách nhiệm hoàn toàn về những thông tin đó. - Có nghĩa vụ đóng góp tài chính, nộp phí đầy đủ theo quy định của sàn tuỳ theo từng hình thức giao dịch cụ thể. - Với những giao dịch có kết quả mà sàn đã chuẩn bị, nếu người tham gia sàn giao dịch đơn phương huỷ bỏ giao dịch thì người đó phải chịu những phí tổn liên quan mà sàn đỏ bỏ ra để chuẩn bị cho giao dịch đó và phải chịu một mức phạt nhất định. D- Điều kiện của người điều hành quản lý sàn giao dịch - Phải được đào tạo, qua trường lớp, được cấp chứng chỉ hành nghề theo đúng quy định của pháp luật. - Phải có tính chuyên nghiệp, tức phải am hiểu chuyên sâu lĩnh vực chuyên môn, ra quyết định chính xác, kịp thời, thao tác nhanh nhẹn, hiệu quả, không bị cảm xúc chi phối công việc, luôn làm việc theo kế hoạch. Đạo đức nghề nghiệp. - Bảo vệ và đề cao quyền lợi của người khách hàng, của tất cả các bên tham gia trên sàn giao dịch bất động sản. - Không hướng dẫn và làm sai lệnh về thông tin hay quyền lợi có thể có được qua việc sử dụng dịch vụ của sàn giao dịch. - Có thể đại diện cho tất cả khách hàng mua và bán hoặc thuê và cho thuê trong cùng một thương vụ chỉ sau khi thông báo đầy đủ cho cả hai bên biết và được sự chấp nhận của họ. - Yêu cầu các bên mua bán và trả giá một cách khách quan và càng nhanh càng tốt. Khi hành động với tư cách môi giới phải chuyển cho người bán, người cho thuê tất cả đề nghị mua bán và trả giá cho đến khi kết thúc hoặc thi hành một hợp đồng thuê mướn, trừ khi người bán, người cho thuê không yêu cầu trách nhiệm đó. - Phải khuyến cáo cho người bán, người cho thuê nên có tham vấn pháp lý trước khi chấp nhận một đề nghị kế tiếp, trừ khi sự chấp nhận này liên quan đến việc chấm dứt một hợp đồng mua hoặc hợp đồng thuê đã có từ trước. - Với tư cách đại diện hoặc môi giới của người mua, người thuê, phải chuyển cho người mua, người thuê tất cả đề nghị mua bán và trả giá cho đến khi được chấp nhận. Cần khuyến cáo người mua, người thuê nên có tham ván pháp lý nếu nghi ngờ không biết có hợp đồng từ trước đã bị chấm dứt hay chưa. - Không được tiết lộ những thông tin tế nhị do các bên cung cáp nhưng lại yêu cầu giữ kín về BĐS giao dịch. Tuy nhiên cũng không được giấu diếm những thông tin xấu về bất động sản giao dịch nếu người quản lý điều hành sàn đã điều tra và có được - Tính chuyên nghiệp thể hiện ở am hiểu chuyên sâu lĩnh vực chuyên môn: ra quyết định chính xác, kịp thời, thao tác nhanh nhẹn, hiệu quả, không bị cảm xúc chi phối công việc và luôn làm việc theo kế hoạch. - Phải có kiến thức chuyên sâu về kinh doanh bất động sản, về sàn giao dịch ;bất động sản. Hiểu được trách nhiệm, nghĩa vụ, các hoạt động nghiệp vụ chuyên môn đảm nhận tốt vai trò của người quản lý, điều hành sàn giao dịch. - Có kỹ năng phân tích, xử lý các tình huống đề ra những quyết định quản lý chính xác, kịp thời và có hiệu quả nhất. Muốn vậy phải nắm vững thông tin, b

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doc31344.doc
Tài liệu liên quan