Báo cáo tham luận về việc Thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến và nâng cao chất lượng công tác tuyển dụng công chức thông qua hình thức thi trực tuyến tại Thành phố Hà Nội

II. CÔNG TÁC TUYỂN DỤNG CÔNG CHỨC THÔNG QUA HÌNH THỨC THI TRỰC TUYẾN

 Thực hiện Quyết định số 1557/QĐ-TTg ngày 18/10/2012 của Chính phủ về phê duyệt đề án “Đẩy mạnh cải cách chế độ công vụ công chức” nhằm xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có đủ phẩm chất, năng lực thực hiện công vụ, Thành phố luôn quan tâm chỉ đạo công tác tuyển dụng công chức được thực hiện công khai, dân chủ đúng quy định, việc đổi mới có hiệu quả công tác thi tuyển công chức được dư luận ghi nhận, đánh giá cao. Đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức tiếp tục được chuẩn hóa, có sự chuyển biến mạnh về đổi mới tư duy, phong cách làm việc, trách nhiệm và chất lượng phục vụ nhân dân được tốt hơn, từng bước nâng cao hiệu quả hoạt động, điều hành của bộ máy chính quyền các cấp.

 Kỳ thi tuyển công chức năm 2013, Thành phố tổ chức thi tuyển 3 môn: Tin học, ngoại ngữ, trắc nghiệm chuyên môn nghiệp vụ trên máy tính; thí sinh có điểm thi các môn trắc nghiệm từ 50 điểm trở lên mới được thi tiếp các môn sau.

- Điểm mới của kỳ thi năm 2014 là công khai ngân hàng câu hỏi của cả 3 môn thi trắc nghiệm trên máy tính và chủ động xây dựng phần mềm thi trắc nghiệm trên máy tính. Thành phố tiếp tục thực hiện đổi mới công tác thi tuyển, đây là kỳ thi có số lượng thí sinh dự thi đông, tỷ lệ cạnh tranh nhiều nhất từ trước đến nay, là năm đầu tiên tổ chức thi trắc nghiệm trên máy tính 3 môn bằng phần mềm tự xây dựng, thẩm định và tổ chức thực hiện nên Hội đồng thi tuyển Thành phố đã xây dựng Kế hoạch tổ chức thi tuyển chi tiết cụ thể, nhiều văn bản quy chế thi theo hình thức mới phải xây dựng xin ý kiến để ban hành.

 

doc12 trang | Chia sẻ: Thành Đồng | Ngày: 06/09/2024 | Lượt xem: 17 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Báo cáo tham luận về việc Thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến và nâng cao chất lượng công tác tuyển dụng công chức thông qua hình thức thi trực tuyến tại Thành phố Hà Nội, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
109/QĐ-UBND ngày 26/12/2012 của UBND Thành phố Hà Nội về ban hành Quy hoạch phát triển Công nghệ thông tin thành phố đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 ban hành tại; Quyết định số 3855/QĐ-UBND ngày 28/8/2013 của UBND thành phố Hà Nội về ban hành Chương trình mục tiêu ứng dụng công nghệ thông tin trong cơ quan nhà nước giai đoạn 2012-205; Kế hoạch ứng dụng CNTT hàng năm. Đồng thời thực hiện chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị định số 43/2011/NĐ-CP ngày 13/6/2011 của Chính phủ Quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến trên trang thông tin điện tử hoặc cổng thông tin điện tử của cơ quan nhà nước; UBND Thành phố đã ban hành Kế hoạch số 152/KH-UBND ngày 19/8/2014 về Kế hoạch lộ trình triển khai dịch vụ công trực tuyến đến năm 2020: Mục tiêu của Kế hoạch là xây dựng lộ trình cung cấp dịch vụ công trực tuyến, mở rộng phạm vi cung cấp dịch vụ công trực tuyến của các cơ quan nhà nước thành phố Hà Nội, góp phần đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ công dân, tổ chức, tính minh bạch và hiệu lực quản lý nhà nước của các cơ quan nhà nước thành phố Hà Nội. Trong đó: đến hết năm năm 2015 các cơ quan nhà nước thành phố cấp quận, huyện, sở, ban, ngành cung cấp các dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3, 4 đạt tỷ lệ 15-20%; đến năm 2020 các cơ quan nhà nước thành phố cung cấp các dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3, 4 đạt tỷ lệ 50%. Lộ trình triển khai cụ thể của Kế hoạch gồm 3 giai đoạn: - Đến hết năm 2015: + Rà soát, nâng cấp, hoàn thiện các dịch vụ công mức độ 3 và 4 hiện có. + Ưu tiên lựa chọn các thủ tục hành chính phù hợp để xây dựng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và đưa vào sử dụng; - Giai đoạn 2016 – 2018: Rà soát, đánh giá hiệu quả triển khai dịch vụ công trực tuyến giai đoạn trước, đề xuất xây dựng các dịch vụ công mới mức độ 3 và hoàn thiện, nâng cấp các dịch vụ công mức độ 3 đã có lên mức độ 4 đảm bảo đạt mục tiêu cung cấp 30% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; ưu tiên các dịch vụ công có khối lượng giao dịch lớn, thành phần hồ sơ đơn giản. - Giai đoạn 2018 - 2020: Tiếp tục rà soát, đánh giá hiệu quả triển khai dịch vụ công trực tuyến giai đoạn trước, đề xuất xây dựng các dịch vụ công mới mức độ 3 và hoàn thiện, nâng cấp các dịch vụ công mức độ 3 đã có lên mức độ 4 đảm bảo đạt mục tiêu cung cấp 50% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. - Đến nay Thành phố Hà Nội đã triển khai việc cung cấp các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 thuộc 10 nhóm dịch vụ công cơ bản theo quy định số 1605/QĐ-TTg ngày 27/8/2010 của Thủ tướng Chính phủ và 72 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 thuộc nhóm dịch vụ đặc thù (trong đó 23 dịch vụ được triển khai trong năm 2014). Các dịch vụ công cấp huyện, bước đầu được triển khai thí điểm tại một số quận, huyện; dịch vụ công của các Sở, ngành được giao trực tiếp để các cơ quan, đơn vị triển khai. Tuy nhiên hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến tại các đơn vị không đồng đều, chỉ một số ít đơn vị có số lượng hồ sơ giao dịch lớn là Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Thông tin và Truyền thông (ví dụ: thủ tục cấp phép nhập khẩu xuất bản phẩm không kinh doanh lượng hồ sơ nộp qua mạng chiếm tới 80%, khoảng 2500 hồ sơ trực tuyến/tổng số 3000 hồ sơ). Sở dĩ như vậy là do các Sở nêu trên đã lựa chọn những thủ tục hành chính phù hợp, có nhu cầu giao dịch lớn, hồ sơ tương đối đơn giản, đối tượng nộp hồ sơ có khả năng tiếp cận công nghệ dễ dàng. II. CÔNG TÁC TUYỂN DỤNG CÔNG CHỨC THÔNG QUA HÌNH THỨC THI TRỰC TUYẾN Thực hiện Quyết định số 1557/QĐ-TTg ngày 18/10/2012 của Chính phủ về phê duyệt đề án “Đẩy mạnh cải cách chế độ công vụ công chức” nhằm xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có đủ phẩm chất, năng lực thực hiện công vụ, Thành phố luôn quan tâm chỉ đạo công tác tuyển dụng công chức được thực hiện công khai, dân chủ đúng quy định, việc đổi mới có hiệu quả công tác thi tuyển công chức được dư luận ghi nhận, đánh giá cao. Đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức tiếp tục được chuẩn hóa, có sự chuyển biến mạnh về đổi mới tư duy, phong cách làm việc, trách nhiệm và chất lượng phục vụ nhân dân được tốt hơn, từng bước nâng cao hiệu quả hoạt động, điều hành của bộ máy chính quyền các cấp. Kỳ thi tuyển công chức năm 2013, Thành phố tổ chức thi tuyển 3 môn: Tin học, ngoại ngữ, trắc nghiệm chuyên môn nghiệp vụ trên máy tính; thí sinh có điểm thi các môn trắc nghiệm từ 50 điểm trở lên mới được thi tiếp các môn sau. - Điểm mới của kỳ thi năm 2014 là công khai ngân hàng câu hỏi của cả 3 môn thi trắc nghiệm trên máy tính và chủ động xây dựng phần mềm thi trắc nghiệm trên máy tính. Thành phố tiếp tục thực hiện đổi mới công tác thi tuyển, đây là kỳ thi có số lượng thí sinh dự thi đông, tỷ lệ cạnh tranh nhiều nhất từ trước đến nay, là năm đầu tiên tổ chức thi trắc nghiệm trên máy tính 3 môn bằng phần mềm tự xây dựng, thẩm định và tổ chức thực hiện nên Hội đồng thi tuyển Thành phố đã xây dựng Kế hoạch tổ chức thi tuyển chi tiết cụ thể, nhiều văn bản quy chế thi theo hình thức mới phải xây dựng xin ý kiến để ban hành. Quá trình tổ chức thi với sự cộng đồng trách nhiệm của sở Nội vụ và các sở, ngành, quận, huyện, thị xã các cơ quan đơn vị trên địa bàn và tinh thần trách nhiệm của Ban Giám sát đã giúp UBND Thành phố, Hội đồng thi tuyển tổ chức, thực hiện một kỳ thi tuyển thành công, đảm bảo đúng các quy định của pháp luật về thi tuyển công chức, các khâu trong quá trình chỉ đạo tổ chức thi đều đảm bảo an toàn, đúng quy định: - Công tác Thông báo thi tuyển công chức được thông tin rộng rãi, công khai, minh bạch tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh làm hồ sơ đăng ký dự tuyển; việc tiếp nhận hồ sơ được các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã thực hiện công khai, đúng quy định; Các cơ quan, đơn vị lập danh sách theo đúng quy định nên việc lập danh sách thí sinh dự thi không có nhầm lẫn dữ liệu; - Đã giải quyết tốt khâu xác định ngành đào tạo trong thu hồ sơ cho thí sinh. - Đã đồng bộ trong việc công khai ngân hàng câu hỏi đề thi các môn thi trắc nghiệm trên máy tính, nội dung ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm được đánh giá chung là khá phù hợp; - Lãnh đạo sở, ngành thường xuyên quan tâm và chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ Thành phố giao, việc hướng dẫn ôn tập cho thí sinh và biên soạn ngân hàng câu hỏi đề thi đạt kết quả khá tốt; Mặc dù lượng thí sinh đông nhưng HĐTT đã tranh thủ huy động CSVC, lực lượng giám thị, giám khảo của các cơ quan đơn vị thuộc Thành phố, các trường đại học, trường BDCB của các Bộ ngành TW đóng trên địa bàn hỗ trợ giúp đỡ góp phần thành công của kỳ thi, đó lá các đơn vị: Cao đẳng Sư phạm Hà Nội, Cao đẳng Thương mại và Du lịch, Cao đẳng Nghề công nghiệp Hà Nội, Trường BDCB Giáo dục Hà Nội, Trung tâm Đào tạo Công nghệ thông tin và truyền thông, THPT Chu Văn An, THPT Phan Đình Phùng; - Vai trò trách nhiệm của các cán bộ, công chức, cơ quan giám sát kỳ thi được nâng cao, như: Phòng PA 83, Thanh tra, Tư pháp. Toàn bộ quá trình tổ chức thi đều được Ban Giám sát giúp Thành phố giám sát độc lập, nhiều công đoạn đòi hỏi thời gian giám sát tập trung cao 24/24 giờ; Hoạt động của Ban giám sát thường xuyên, trách nhiệm cao, công tác giám sát đảm bảo đúng quy định của pháp luật, bảo đảm kỳ thi nghiêm túc, không có hiện tượng tiêu cực xảy ra. - Chất lượng thi tuyển công chức được nâng cao, có 218/225 thí sinh trúng tuyển tốt nghiệp thạc sỹ và đại học chính quy, chiếm 96,9% thí sinh trúng tuyển. III. MỘT SỐ KHÓ KHĂN, HẠN CHẾ 1. Về thực hiện dịch vụ công trực tuyến. - Số lượng giao dịch trực tuyến còn ít do người dân vẫn có tâm lý muốn đến giao dịch trực tiếp với cơ quan hành chính. - Thủ tục hành chính thường xuyên thay đổi do có thay đổi về văn bản chính sách, form biểu mẫu dẫn đến cần có thời gian để cập nhật, chỉnh sửa phần mềm. - Việc lựa chọn các thủ tục để xây dựng dịch vụ công trực tuyến còn khó khăn có TTHC còn chưa phù hợp. - Chính phủ, các Bộ, ngành chưa có một lộ trình, danh mục cụ thể các thủ tục sẽ triển khai dịch vụ công trực tuyến. 2. Công tác tuyển dụng công chức. - Nội dung ôn tập, đề thi các môn cơ bản đáp ứng được trình độ thí sinh dự tuyển; tuy nhiên, một số chuyên ngành các sở chuyên môn xây dựng nội dung dài, còn có nhầm lẫn về đáp án, môn trắc nghiệm chuyên ngành lĩnh vực giải phóng mặt bằng đáp àn khi nhập vào máy chủ còn nhầm lẫn gây khó khăn cho thí sinh và cho công tác chấm thi; - Công tác coi thi: mặc dù tất cả các phòng thi đề được lắp Camera giám sát nhưng vẫn còn khá nhiều thí sinh vi phạm quy chế thi bị lập biên bản. - Số người trúng tuyển qua thi tuyển cao hơn năm 2013 nhưng so với chỉ tiêu vẫn còn thấp (49,13%). III. PHƯƠNG HƯỚNG TRONG THỜI GIAN TỚI 1. . Về thực hiện dịch vụ công trực tuyến - Để đảm bảo triển khai dịch vụ công trực tuyến hiệu quả và thành công cần các nhóm giải pháp đồng bộ: từ công tác tuyên truyền nâng cao dân trí trong việc ứng dụng CNTT nhằm thực hiện dịch vụ công trực tuyến đến giải pháp kỹ thuật – công nghệ đến các giải pháp hành chính, giải pháp đào tạo nâng cao chất lượng nhân lực (công chức, viên chức cung cấp dịch vụ công trực tuyến), giải pháp tuyên truyền, thu hút , khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến, .. - Cung cấp dịch vụ hành chính công trực tuyến là một nội dung quan trọng trong cải cách hành chính và triển khai "Chính phủ điện tử". Với các nhóm giải pháp đồng bộ, lộ trình thực hiện cụ thể, việc triển khai dịch vụ công trực tuyến của thành phố Hà Nội trong thời gian tới đây sẽ hướng tới mục tiêu đồng bộ, thống nhất, đáp ứng các mục tiêu cải cách hành chính, đem lại sự thuận tiện, minh bạch, hiệu quả trong giao dịch giữa công dân, tổ chức với chính quyền thành phố. 2. Công tác tuyển dụng công chức. - Tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyển dụng công chức, viên chức theo đúng các quy định hiện hành; đảm bảo thống nhất, đồng bộ giữa sử dụng biên chế với tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức, viên chức; thu hút đội ngũ chuyên gia giỏi, tài năng trẻ, nguồn nhân lực chất lượng cao về làm việc tại các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp của Thành phố. - Đối với các kỳ thi tuyển năm sau tiếp tục tổ chức thi trắc nghiệm trên máy tính; - Tiếp tục chỉ đạo các sở, ngành, quận, huyện xây dựng cơ cấu, tiêu chuẩn vị trí việc làm để làm cơ sở tuyển dụng theo vị trí việc làm; - Nghiên cứu đổi mới nội dung và rút gọn nội dung ôn tập, nội dung thi môn viết kiến thức chung và viết chuyên ngành trong thi tuyển cho phù hợp./. DANH SÁCH CÁC DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN TỪ MỨC ĐỘ 3 TRỞ LÊN CỦA THÀNH PHỐ HÀ NỘI TT Nhóm dịch vụ công Số DVC (đã hoàn thành) Tên dịch vụ công Mức dịch vụ Cung cấp tại tỉnh, thành phố hay quận/huyện và tương đương Địa chỉ đăng tải dịch vụ Thời điểm bắt đầu sử dụng Tỉ lệ hồ sơ đã được giải quyết trực tuyến trong năm (%) Số lượng hồ sơ được giải quyết trực tuyến trong năm Cấp hành chính Tên cơ quan cung cấp (1) (2) (3) (4) (5) (6) (7) (8) (9) (10) 2 Cấp giấy phép đăng ký kinh doanh cho doanh nghiệp 3 Tỉnh/ TP Sở Kế hoạch và Đầu tư 20,14% 11334 1 Đăng ký kinh doanh 14 Đăng ký kinh doanh cấp huyện ( DVC: Đăng ký kinh doanh cho hộ kinh doanh, Hợp tác xã, Chi nhánh hợp tác xã, VP đại diện hợp tác xã). 3 Quận/ Huyện Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì triển khai tại 29 quận/huyện 2011 15% 1592 4 Đăng ký mới và gia hạn rượu, đăng ký mới ga, thuốc lá 3 Quận/ Huyện Quận Cầu Giấy ""ault.aspx 13,4% 15 2 Cấp giấy phép thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện 3 Đăng ký văn phòng đại diện nước ngoài (gồm 3 DVC) 3 Tỉnh/ TP Sở Công Thương 2011 30% 50 3 Cấp giấy phép xây dựng 1 Cấp giấy phép xây dựng 3 Quận/ Huyện Quận Cầu Giấy, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai 31,9% 52 4 Cấp chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng 1 Cấp chứng chỉ hành nghề xây dựng 3 Tỉnh/ TP Sở Xây dựng 2012 23,33% 35 5 Cấp giấy phép đầu tư 1 Cấp giấy chứng nhận đầu tư nước ngoài 3 Tỉnh/ TP Sở Kế hoạch và Đầu tư ifdi.hapi.gov.vn 2011 25% 24 6 Lao động, việc làm 2 Xác nhận đăng ký thang bảng lương cho DN (áp dụng và Xây dựng) 3 Quận/ Huyện Quận Tây Hồ 22% 653 7 Cấp, đổi giấy phép lái xe 1 Đăng ký mới xe oto 3 Tỉnh/ TP Công an TP 2012 21% 3538 8 Giải quyết khiếu nại, tố cáo 1 Tiếp công dân 3 Quận/ Huyện Quận Tây Hồ 2012 15% 45 1 Xử lý đơn thư 3 Quận/ Huyện Quận Tây Hồ 2012 16% 32 9 Đăng ký Tạm trú, tạm vắng 1 Đăng ký tạm trú 3 Quận/ Huyện Công an quận/huyện 2012 5% 762 1 Đăng ký tạm vắng 3 Quận/ Huyện Công an quận/huyện 2012 3% 72 10 Dịch vụ đặc thù 9 DVC thuộc lĩnh vực Báo chí xuất bản: Trả lời về việc tổ chức họp báo; Cấp phép xuất bản bản tin; Cấp phép hoạt động in xuất bản phẩm; Cấp phép triển lãm, hội chợ xuất bản phẩm; Thẩm định và cấp phép trang tin điện tử tổng hợp; Nhập khẩu xuất bản phẩm không nhằm mục đích kinh doanh; Lĩnh vực CNTT: thẩm định TKSB, ĐC-DTCT 3 Tỉnh/ TP Sở Thông tin và Truyền thông 2012 44,81% 2036 5 5 DVC thuộc lĩnh vực: 4 DVC lĩnh vực Cấp mã số đơn vị có quan hệ với ngân sách và DVC Cấp mã số dự án đầu tư xây dựng cơ bản 3 Tỉnh/ TP Sở Tài chính 2011 11,63% 37 1 Cấp/cấp lại chứng chỉ hành nghề buôn bán thuốc bảo vệ thực vật 3 Tỉnh/ TP Sở Nông nghiệp phát triển nông thôn 2013 4,8% 24 1 Tiếp nhận và nộp hồ sơ khai thuế qua mạng 3 Tỉnh/ TP Cục Thuế 2009 100% 1.768.424 1 Đăng ký thuế qua mạng 3 Tỉnh/ TP Cục Thuế 1 Kê khai thuế thu nhập cá nhân 3 Tỉnh/ TP Cục Thuế tncnonline.com.vn 2009 100% 399.555 1 Tiếp nhận và nộp thuế qua mạng 4 Tỉnh/ TP Cục Thuế Mục thuế điện tử 2009 100% 987 2 Cấp phép xây dựng trạm BTS (loại 1, loại 2) 3 Quận/ Huyện Quận Tây Hồ 2012 21% 22 1 Cấp giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm 3 Quận/ Huyện Quận Tây Hồ 2011 12% 18 1 Cấp phiếu lý lịch tư pháp 3 Tỉnh/ TP Sở Tư pháp 23% 187 3 Thẩm định cấp phép xây dựng; Hồ sơ chuyển nhượng và chia tách GCNSH đất ở; Hồ sơ thế chấp tài sản GCNSH đất ở 3 Quận/ Huyện Quận Tây Hồ 2012 18% 334 2 DVC thuộc lĩnh vực hộ tịch 3 Quận/ Huyện Quận Cầu Giấy 16% 248 3 Dịch vụ thuộc lĩnh vực tư pháp: Cấp lại bản chính giấy khai sinh Cấp bản sao giấy tờ hộ tịch từ sổ hộ tịch. Bổ sung hộ tịch 3 Quận/ Huyện Quận Thanh Xuân 2011 13% 437 1 Đăng ký khai sinh 3 Phường/ Xã Phường Khương Mai - Thanh Xuân 2009 12% 26 1 Đăng ký kết hôn 3 Phường/ Xã Phường Khương Mai - Thanh Xuân 2009 14% 15 1 Nộp thuế nhà đất 4 Phường/ Xã Phường Khương Mai - Thanh Xuân 2010 20% 673 1 Hải Quan Điện tử 4 Tỉnh/ TP Cục Hải quan Mục Thủ tục Hải quan điện tử 2009 15% 60.000 3 Cấp GCN KD khí đốt hóa lòng Gas; Cấp Giấy phép KD bán buôn, đại lý bán buôn rượi; Cấp GP hoạt động điện lực với tư vấn chuyên ngành điện lực 3 Tỉnh/ TP Sở Công Thương Mục Đăng ký dịch vụ công 2013 20% 54 1 Cấp GCN đủ điều kiện kinh doanh cửa hàng bán lẻ xăng dầu 3 Tỉnh/ TP Sở Công Thương Mục Đăng ký dịch vụ công 2012 0,28% 34 2 Cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện sản suất an toàn thực phẩm nông lâm thủy sản, Cấp, cấp lại giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất rau an toàn. 3 Tỉnh/ TP Sở NN PTNT Mục Dịch vụ công trực tuyến 2013 28,4% 135 1 Cấp/cấp lại chứng chỉ hành nghề kinh doanh thuốc thú y 3 Tỉnh/ TP Sở NN PTNT Mục Dịch vụ công trực tuyến 2013 24,5% 120 4 Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho tổ chức 3 Tỉnh/ TP Sở TNMT Mục Dịch vụ công 2013 15% 521

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docbao_cao_tham_luan_ve_viec_thuc_hien_cung_cap_dich_vu_cong_tr.doc
Tài liệu liên quan