Báo cáo thực tập tại Công ty Bảo hiểm AAA - Chi nhánh Hà Nội

Khi nhận được thông báo tổn thất, AAA bằng mọi cách nhanh nhất sẽ cử đại diện của mình tới hiện trường để phối hợp với khách hàng và các đơn vị, tổ chức có liên quan để tiến hành các biện pháp hạn chế sự gia tăng của tổn thất, khắc phục tổn thất và tiến hành giám định hoặc chỉ định Nhà giá định độc lập (nếu cần thiết); hướng dẫn khách hàng thu thập các chứng từ cần thiết làm cơ sở cho việc bồi thường sau này.

Trong quá trình tiến hành giám định, khách hàng cần hợp tác và phối hợp chặt chẽ với đại diện của AAA và/ hoặc giám định viên độc lập được chỉ định.

AAA chịu mọi chi phí tiến hành giám định tổn thất (trừ khi có những quy định khác trong đơn bảo hiểm và/ hoặc trong hợp đồng Bảo hiểm đã ký kết). Nếu khách hàng không chấp nhận kết quả giám định của đại diện AAA hoặc giám định viên độc lập do AAA chỉ định thì khách hàng (bằng chi phí của mình) có thể thuê một tổ chức giám định độc lập khác để kiểm chứng lại kết quả giám định của AAA.

 

doc20 trang | Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 3598 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Báo cáo thực tập tại Công ty Bảo hiểm AAA - Chi nhánh Hà Nội, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỜI MỞ ĐẦU Cùng với sự đa dạng hóa thành phần kinh tế, sự mỏng manh của rào cản thương mại tạo điều kiện cho hàng loạt các công ty bảo hiểm thuộc nhiều thành phần kinh tế được thành lập. Trước tình hình đó, mỗi công ty bảo hiểm phải có những sách lược kinh doanh sắc bén và có những cải tổ nội bộ để đứng vững và phát triển, tạo chỗ đứng vững chắc trong thị trường. Trong thời gian ( từ 18/02 đến 14/03/2008 ) được thực tập tại Công ty Cổ phần Bảo hiểm AAA – Chi nhánh Hà nội, em đã tích cực tìm hiểu tình hình hoạt động của công ty và từ đó năm bắt một số nét chính yếu nhất về quá trình hình thành, phát triển cũng như phương hướng hoạt động của công ty trong thời gian tới. Hi vọng với những thông tin còn khiêm tốn đã tìm hiểu được, em đã phần nào biết được quá trình hình thành, phát triển cũng như hạn chế về tổ chức hoạt động và kinh doanh của Công ty Bảo hiểm AAA (Chi nhánh Hà Nội). Phương hướng nhiệm vụ của Công ty (chi nhánh Hà nội) trong thời gian tới dần khẳng định thương hiệu của mình trên thị trường bảo hiểm Việt Nam. PHẦN I: NHỮNG THÔNG TIN CƠ BẢN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN BẢO HIỂM AAA I. Quá trình hình thành và phát triển 1. Thông tin chung Tên giao dịch tiếng việt : Công Ty Cổ Phần Bảo Hiểm AAA Tên giao dịch tiếng Anh: AAA Assurance Corporation. Địa chỉ : 02 Bis Trần Cao Vân, Quận 1, TP Hồ Chí Minh Điện thoại : (848) 8228499 Fax: (848)8228488 Website : www.aaa.com.vn Hình thức pháp lý : Công ty cổ phần bảo hiểm Ngày thành lập : 28 - 02 - 2005 Thời gian hoạt động : 99 năm Vốn điều lệ hoạt động : 80 tỷ đồng Công văn số 4809/BTC - BH ngày 09/04/2007 của BTC đồng ý việc Công ty Cổ phần Bảo hiểm AAA tăng vốn điều lệ từ 80 tỷ đồng lên 380 tỷ đồng. 2. Cơ cấu ban điều hành và cổ đông sáng lập công ty 2.1. Cổ đông sáng lập: Ngân hàng thương mại cổ phần Quân Đội Địa chỉ: Số 3 Liễu Giai, Ba Đình Hà Nội. Ngân hàng thương mại cổ phần Phương Nam Địa chỉ: 279 Lý Thường Kiệt,Quận 11,TP Hồ Chí Minh. Công ty cổ phần tơ tằm Á Châu Địa chỉ: 81 Nguyễn Thái Học, thị xã Bảo Lộc, Lâm Đồng. Công ty trách nhiệm hữu hạn Thái Bình Địa chỉ: 43/5 xã An Bình, huyện Dĩ An, Bình Dương. Bà Đỗ Thị Kim Liên Địa chỉ: 1A Trần Bình Trọng, Bình Thạch, TP Hồ Chí Minh. Ông Nguyễn Ngọc Anh Địa chỉ: 270/45 Phan Đình Phùng, Quận Phú Nhuận, TPHồ Chí Minh. Ông Nguyễn Trọng Bảy Địa chỉ: 237/11 Phan Đình Phùng, Quận Phú Nhuận, TPHồ Chí Minh. Bà Trương Thị Quốc Khánh Địa chỉ: 453/158 Lê Văn Sỹ, Quận 3, TPHồ Chí Minh Ông Lê Việt Thành Địa chỉ: Số 2 đường 49, Quận 2, TPHồ Chí Minh Ông Ngô Quang Dũng Địa chỉ: 482/60 - A7 Lê Quang Định, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. 2.2. Cơ cấu ban điều hành Ban điều hành công ty Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc : Bà Đỗ Thị Kim Liên Phó chủ tịch HĐQT : Ông See Chin Thye Trưởng ban Tư vấn : Ông Nguyễn Nam Cường Phó Tổng Giám đốc : Ông Đinh Nam Thắng Phó Tổng Giám đốc : Ông Lê Việt Thành Giám đốc Tài chính : Ông Nguyễn Tuấn Đức Sơ đồ tổ chức hoạt động và hệ thống các chi nhánh của bảo hiểm AAA Chi Nhánh Hà Nội Chi Nhánh Miền Trung Chi Nhánh Bình Dương Chi Nhánh Miền Tây Chi Nhánh Gia Lai Chi Nhánh Nha Trang Chi Nhánh Long An Chi Nhánh Vĩnh Long Chi Nhánh Sóc Trăng Chi Nhánh Kiên Giang Chi Nhánh An Giang Chi Nhánh Cà Mau Sở Giao Dịch Miền Bắc BAN TỔNG GIÁM ĐỐC Văn phòng Hải Phòng Khối Hàng Hải Khối Tái Bảo Hiểm Khối Đại Lý Khối Phi Hàng Hải Khối Hành Chính Khối Tài Chính Kế Toán Khối Nhân Sự Khối Giám Định Bồi Thường 3. Phạm vi hoạt động 3.1. Kinh doanh bảo hiểm gốc Công ty cổ phần bảo hiểm AAA được phép hoạt động kinh doanh các sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ. Với phạm vi rộng, cung cấp đầy đủ các dịch vụ bảo hiểm phi nhân thọ cho các công ty, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đang sinh sống, kinh doanh, làm việc, học tập trên toàn lãnh thổ Việt Nam: Một số sản phẩm chính của bảo hiểm AAA: Bảo hiểm mọi rủi ro trong xây dựng và lắp đặt Bảo hiểm cháy và các rủi ro đặc biệt Bảo hiểm thân tàu và trách nhiệm dân sự của chủ tàu Bảo hiểm hàng hóa vận chuyển xuất nhập khẩu, vận chuyển nội địa bằng đường bộ, đường biển, đường sông, đường sắt và đường hàng không Bảo hiểm kỹ thuật, máy móc thiết bị chủ thầu, thiết bị điện tử Bảo hiểm mọi rủi ro tài sản Bảo hiểm cháy, nổ Bảo hiểm trách nhiệm sản phẩm Bảo hiểm trách nhiệm công cộng Bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp Bảo hiểm xe cơ giới và Bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới đối với người thứ ba.………. 3.2. Kinh doanh tái bảo hiểm Nhận và nhượng tái bảo hiểm đối với tất cả các nghiệp vụ bảo hiểm phi nhân thọ 3.3. Tiến hành hoạt động đầu tư Tiến hành các hoạt động đầu tư và các hoạt động khác theo quy định của pháp luật. 3.4. Dịch vụ khác Hoạt động tư vấn bảo hiểm và quản lý rủi ro Thực hiện các dịch vụ giám định, điều tra, tính toán, phân phối tổn thất, đại lý giám định, giải quyết bồi thường và đòi người thứ ba….. 4. Quy trình tổ chức thực hiện bảo hiểm 4.1. Cung cấp dịch vụ bảo hiểm a. Nắm bắt thông tin, tiếp cận khách hàng - Nắm bắt thông tin sơ bộ: Thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, qua các điều tra nghiên cứu về thị trường, các cơ quan hữu quan, các khách hàng truyền thống và tiềm năng để nắm bắt những thông tin sơ bộ ban đầu về nhu cầu bảo hiểm của khách hàng. - Tiếp cận khách hàng: Sau khi có các thông tin ban đầu về khách hàng, thông qua việc tiếp xúc trực tiếp, gửi thư giới thiệu, tài liệu giới thiệu nhằm đảm bảo cho khách hàng biết về AAA. - Tư vấn cho khách hàng: Trong quá trình tiếp xúc ban đầu với khách hàng, căn cứ trên lĩnh vực hoạt động, đặc thù của khách hàng, bảo hiểm AAA với các nhân viên có kinh nghiệm sẽ tư vấn cho khách hàng về những dịch vụ bảo hiểm phù hợp, cần thiết trong quá trình hoạt động, kinh doanh của khách hàng - Thu thập thông tin: Sau khi tư vấn cho khách hàng và những sản phẩm dịch vụ bảo hiểm phù hợp và cần thiết, bảo hiểm AAA sẽ kết hợp với khách hàng để thu thập những thông tin cần thiết cho việc thực hiện dịch vụ bảo hiểm đó. Thông tin khách hàng cung cấp cho bảo hiểm AAA sẽ được ghi theo các mẫu giấy yêu cầu in sẵn của Bảo hiểm AAA (theo phục lục đính kèm), Trường hợp khách hàng yêu cầu lập hồ sơ dự thầu thì bảo hiểm AAA sẽ tiến hành mua hồ sơ mời thầu. b. Chuẩn bị phương án bảo hiểm, tái bảo hiểm, hồ sơ dự thầu - Chuẩn bị phương án bảo hiểm: Căn cứ trên những thông tin thu thập được cũng như những yêu cầu của khách hàng, đội ngũ chuyên viên nghiệp vụ của bảo hiểm AAA sẽ đánh giá về mức độ rủi ro của dịch vụ để đưa ra những điều khoản điều kiện hợp lý, đồng thời tính toán mức tỷ lệ phí thích hợp và các yêu tố liên quan khác. - Chuẩn bị phương án tái bảo hiểm: Thông thường, hàng năm bảo hiểm AAA sẽ ký các hợp đồng bảo hiểm tái cố định hàng năm với các công ty tái bảo hiểm, thoả thuận về các điều kiện điều khoản cho các nghiệp vụ bảo hiểm cần phải tái bảo hiểm. Với hợp đồng tái bảo hiểm cố định này, các hợp đồng bảo hiểm của AAA trong năm đó nằm trong hạn mức tái sẽ mặc nhiên được bảo hiểm. Trường hợp các giới hạn bảo hiểm vượt mức của hợp đồng tái bảo hiểm cố định, bảo hiểm AAA sẽ thu xếp tái bảo hiểm với các công ty tái bảo hiểm trong nước và quốc tế như Vinare, Munich Re, Swiss Re… nhằm đảm bảo mức độ an toàn cao nhất cho khách hàng. - Lập chào phí bảo hiểm, hồ sơ dự thầu: Sau khi có được các điều khoản, tỷ lệ phí và các điều kiện liên quan khác, giao dịch viên trực tiếp sẽ lập bản chào phí. Trong trường hợp khách hàng yêu cầu đấu thầu, căn cứ trên hồ sơ mời thầu, giao dịch viên sẽ lập một bộ hồ sơ chào thầu hoàn chỉnh và hợp lệ. c. Gửi chào phí, nộp hồ sơ dự thầu - Bản chào phí sẽ được gửi đến cho khách hàng để xem xét và nghiên cứu trong thời gian ngắn nhất nhằm nhanh chóng tiến đến việc thương thảo, ký kết hợp đồng bảo hiểm bảo vệ cho tài sản của khách hàng. - Trường hợp đấu thầu, căn cứ trên những yêu cầu của khách hàng, Bảo hiểm AAA sẽ nộp hồ sơ thầu đúng theo quy định cũng như cử đại diện tham dự mở thầu, đảm bảo cho quá trình đấu thầu của khách hàng diễn ra thành công và theo đúng quy định của pháp luật. d. Thương thảo hợp đồng và cấp đơn bảo hiểm - Sau khi nghiên cứu bản chào phí, nếu khách hàng nếu đồng ý với bản chào phí hai bên có thể tiến hành ký kết hợp đồng bảo hiểm và Bảo hiểm AAA sẽ cấp đơn bảo hiểm cho tài sản của khách hàng. Nếu còn những điểm chưa thống nhất, các bên sẽ thương thảo trực tiếp để đi đến thống nhất các vấn đề liên quan như điều khoản bổ sung, hạn mức trách nhiệm, tỷ lệ phí… Sau đó tiến hành ký hợp đồng. - Trường hợp đấu thầu, khi khách hang tuyên bố Bảo hiểm AAA trúng thầu, bảo hiểm AAA sẽ cử đại diện làm việc với khách hang trong thời gian theo quy định. Trên cơ sở hồ sơ dự thầu đã được nộp để đi đến thống nhất các nội dung của hợp đồng bảo hiểm. e. Quản lý đơn bảo hiểm - Quản lý rủi ro: Trong quá trình theo dõi quản lý đơn bảo hiểm + Bảo hiểm AAA sẽ thường xuyên làm việc với khách hang để kiểm tra, giám sát, quản lý và bảo vệ đối tượng được bảo hiểm nhằm đề phòng và hạn chế tổn thất. + Khách hang cần thông báo kịp thời cho AAA những thay đổi về đối tượng được bảo hiểm, các yếu tố phát sinh làm thay đổi hoặc có thể làm thay đổi mức độ xảy ra rủi ro để AAA kịp thời điều chỉnh các điều kiện, điều khoản và mức phí bảo hiểm. - Theo dõi tình hình thanh toán phí bảo hiểm: Khách hàng có trách nhiệm thanh toán phí bảo hiểm đầy đủ và đúng hạn như đã thoả thuận trong hợp đồng bảo hiểm. Việc thanh toán phí bảo hiểm là điều kiện đủ để Bảo hiểm AAA thanh toán bồi thường tổn thất sau này. Các chứng từ cần thiết khi thực hiện thanh toán phí bảo hiểm gồm: * Hợp đồng bảo hiểm/Đơn bảo hiểm gốc * Thông báo thu phí bảo hiểm * Hoá đơn giá trị gia tăng(VAT) f. Kết thúc hợp đồng bảo hiểm Khi hết thời hạn bảo hiểm, Bảo hiểm AAA sẽ tổng kết đánh giá về toàn bộ quá trình bảo hiểm. Căn cứ theo đó để có những điều chỉnh thích hợp cho khách hang nếu tái tục cũng như tiếp tục hợp tác đối với những loại hình bảo hiểm khác. 4.2. Giải quyết bồi thường a. Thông báo tổn thất Khi xảy ra tổn thất, khách hàng hoặc người được uỷ quyền cần thông báo ngay lập tức cho Bảo hiểm AAA (bằng điện thoại, Fax...). Sau đó cần gửi thông báo tổn thất chính thức bằng văn bản tới Bảo hiểm AAA. Nội dung công văn thông báo tổn thất như trong phụ lục đính kèm Trong mọi trường hợp, AAA sẽ không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ thiệt hại hoặc tổn thất nào nếu AAA không nhận được thông báo tổn thất bằng văn bản trong vòng 14 ngày kể từ khi sự cố xảy ra. Việc thông báo tổn thất sớm nhất không chỉ giúp AAA xác định chính xác nguyên nhân mức độ tổn thất mà AAA càn có thể tư vấn cho khách hàng xác định được trách nhiệm đối với tổn thất, bảo lưu quyền khiếu nại đối với bên thứ 3 khác trong trường hợp tổn thất xảy ra không thuộc trách nhiệm Bảo hiểm của AAA. Khách hàng có trách nhiệm giữ nguyên hiện trường nơi xảy ra tổn thất để Bảo hiểm AAA có thể xác định được nguyên nhân và mức độ tổn thất một cách chính xác. Nếu tổn thất có liên quan đến bên thứ 3, Khách hàng cần bảo lưu quyền khiếu nại đối với bên thứ 3. b. Tiến hành giám định Khi nhận được thông báo tổn thất, AAA bằng mọi cách nhanh nhất sẽ cử đại diện của mình tới hiện trường để phối hợp với khách hàng và các đơn vị, tổ chức có liên quan để tiến hành các biện pháp hạn chế sự gia tăng của tổn thất, khắc phục tổn thất và tiến hành giám định hoặc chỉ định Nhà giá định độc lập (nếu cần thiết); hướng dẫn khách hàng thu thập các chứng từ cần thiết làm cơ sở cho việc bồi thường sau này. Trong quá trình tiến hành giám định, khách hàng cần hợp tác và phối hợp chặt chẽ với đại diện của AAA và/ hoặc giám định viên độc lập được chỉ định. AAA chịu mọi chi phí tiến hành giám định tổn thất (trừ khi có những quy định khác trong đơn bảo hiểm và/ hoặc trong hợp đồng Bảo hiểm đã ký kết). Nếu khách hàng không chấp nhận kết quả giám định của đại diện AAA hoặc giám định viên độc lập do AAA chỉ định thì khách hàng (bằng chi phí của mình) có thể thuê một tổ chức giám định độc lập khác để kiểm chứng lại kết quả giám định của AAA. Biên bản giám định sơ bộ tổn thất sẽ được lập (số lượng theo yêu cầu thực tế của mỗi bên và tổn thất thực tế) để đưa vào hồ sơ bồi thường. Trong trường hợp xảy ra những tổn thất lớn, phức tạp, AAA sẽ có thể chỉ định những Công ty Giám định độc lập sau đây thay mặt mình giám định tổn thất: * Cunningham Lindsey (Thai land) Ltd Văn phòng đại diện tại: 17 A Ngô Quyền, Hà Nội, Việt Nam * Crawford (Viet Nam) Co., Limited. Tầng9, Sun Wah Tower, 115 Nguyễn Huệ, Quận 1, TP Hồ Chí Minh. * Công ty Cổ phần Giám định Vinacontrol 54 Trần Nhân Tông, Hà Nội * Công ty TNHH Giám định Thẩm định Gia phạm 67 Lê Thánh Tông, Ngô Quyền, Hải Phòng c. Giải quyết bồi thường Lập hồ sơ bồi thường Các hồ sơ, tài liệu, chứng từ cần thiết để giải quyết bồi thường Nhận bồi thường Nếu tổn thất xảy ra thuộc trách nhiệm của Bảo hiểm AAA thì sau khi nhận được hồ sơ bồi thường đầy đủ và hợp lệ, Bảo hiểm AAA sẽ tiến hành thanh toán bồi thường (sau khi trừ đi mức miễn bồi thường và các khoản thanh toán tạm ứng cho Khách hàng nếu có). Thời hạn thanh toán tiền bồi thường được Bảo hiểm AAA thực hiện theo đúng quy định trong đơn Bảo hiểm/ Hợp đồng Bảo hiểm. Nếu tổn thất xảy ra không thuộc phạm vi Bảo hiểm thì Bảo hiểm AAA có quyền từ chối bồi thường và phải gửi thông báo từ chối bồi thường bằng văn bản cho Khách hàng. Trong vòng 60 ngày kể từ ngày nhận thông báo từ chối bồi thường, nếu khách hàng không có ý kiến gì thì coi như chấp nhận việc từ chối bồi thường. Tiếp tục phối hợp với Bảo hiểm AAA Trong trường hợp thiệt hại thuộc trách nhiệm Bảo hiểm do bên thứ 3 gây ra, sau khi giải quyết bồi thường, khách hàng có trách nhiệm cung cấp văn bản thế quyền cho AAA và hỗ trợ AAA tiến hành thu đòi người thứ 3. Trong trường hợp có hạng mục bị tổn thất toàn bộ (tổn thất toàn bộ thực tế hoặc tổn thất toàn bộ ước tính) và đã được AAA bồi thường, nếu có yêu cầu từ phía AAA, khách hàng có trách nhiệm chuyển quyền sở hữu hàng mục bị tổn thất đó cùng các chứng từ có liên quan cho AAA. II. Thực trạng, những nguyên nhân của những thành công cũng như những hạn chế về tổ chức hoạt động và kinh doanh của Công ty Bảo hiểm AAA 1. Doanh thu Doanh thu trong 04 năm 2004, 2005, 2006, 2007. Đơn vị: 1.000 đồng Năm Doanh thu 2004 Chưa hoạt động 2005 5.080.510 2006 > 50.000.000 2007 155.000.000 Như vậy: Doanh thu năm 2006 (sau 1 năm đi vào hoạt động) đạt trên 50 tỷ, tăng gấp 10 lần so với năm trước. Như vậy đây là sự nỗ lực cố gắng hết mình của toàn thể đội ngũ nhân viên trong công ty. Hiện nay vươn lên hạng thứ 8 trên 18 DNBH phi nhân thọ tại Việt Nam, đoạt Giải Cầu Vàng tại Triển lãm Quốc tế Ngân hàng – Tài chính – Bảo hiểm năm 2007. Doanh thu năm 2007 đạt 155 tỷ đồng tăng gấp 3 lần so với năm 2006, vốn đầu tư là 1500 tỷ đồng so với năm thành lập chỉ có 80 tỷ đồng. Điều gì mà doanh thu của AAA tăng nhanh như vậy, một trong những phương trâm làm nên thành công đó là do dịch vụ của Bảo hiểm AAA: - Kết hợp sản phẩm truyền thống với sản phẩm hiện đại, cải tiến cho sát với thực tế và tạo nhiều lợi ích cho khách hàng. - Khi trở thành thành viên của AAA, nếu khách hàng ra nước ngoài gặp những vấn đề liên quan đến Bảo hiểm cần nhờ tư vấn có thể gọi đến gần 50 tổng đài để được hướng dẫn và giúp đỡ. Công ty bảo hiểm AAA không nâng cao về trình độ cho đội ngũ nhân viên để ngày càng tăng Doanh thu của mình lên trong những năm tới. Đông thời mở rộng quy mô sản phẩm cũng như mở rộng thị trường trong nước và nước ngoài. 2. Quỹ dự phòng nghiệp vụ Đơn vị: 1.000 đồng STT Năm Quỹ dự phòng 1 2004 Chưa hoạt động 2 2005 3.330.372 3 2006 >31.000.000 III. Phương hướng của công ty trong thời gian tới 1. Phương hướng Khi Việt nam gia nhập WTO, đối mặt với những thử thách ở phía trước, Bảo hiểm AAA quyết tâm hoàn thiện mình bằng sự tự tin, nỗ lực không ngừng, đưa thương hiệu AAA trở thành đơn vị đứng đầu Việt nam về lĩnh vực Bảo hiểm vào năm 2010. Kế hoạch doanh số năm 2008 là 300 tỷ đồng. Trong thời gian tới công ty bảo hiểm AAA sẽ mở chi nhánh trên toàn quốc để đưa sản phẩm bảo hiểm của mình tới tất cả người dân Việt Nam. Không ngừng nâng cao về mọi mặt công ty còn luôn đưa ra những sản phẩm mới đáp ứng được nhu cầu cấp thiết của con người. Ví dụ như: 8/1/2007 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty đã tổ chức họp báo công bố sản phẩm Bảo hiểm “Bảo hiểm toàn bộ và mất cắp môtô, xe máy”. 2. Phương châm Tầm nhìn: Hướng đến 1 công ty tài chính năng động nhất Việt Nam chuyên cung cấp dịch vụ Bảo hiểm phi nhân thọ và các dịch vụ tài chính khác. Sứ mệnh: Đóng góp vào việc mang lại ý nghĩa tốt đẹp cho từ “Bảo hiểm” tại Việt Nam. Với phương châm hoạt động “nhanh - đúng - đủ” Bảo hiểm AAA không ngừng mang lại nhiều dịch vụ tiện ích hơn cho khách hàng bằng nguồn lực của mình. Giá trị: Trách nhiệm và trung thực Đồng thời thiết lập một hệ thống chi nhánh giao dịch và mạng lưới phân phối trên Toàn quốc. Sau hơn hai năm đi vào hoạt động, Bảo hiểm AAA đã có 49 Văn phòng, Chi nhánh, Trung tâm giao dịch, gần 500 nhân viên AAA Doanh số Kinh doanh vào cuối năm 2007 ước tính đặt 155 tỷ đồng. Cuối năm 2007 công ty bảo hiểm AAA có rất nhiều chương trình tặng quà cho khách hàng. Ví dụ: Khi tham gia bảo hiểm xe máy của AAA, phí bảo hiểm là: 161.000 đồng tặng 1 mũ bảo hiểm đảm bảo chất lượng đem lại ý thức tự bảo vệ mình, góp phần giảm bớt tai nạn giao thông. Đây là mối lo nghĩ của tất cả mọi người. PHẦN II: ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT Đề tài: Giải pháp nâng cao hiệu quả khai thác nghiệp vụ bảo hiểm hàng hoá xuất nhập khẩu vận chuyển bằng đường biển tại Công ty cổ phần bảo hiểm AAA. Chương I : Cơ sở lý luận về bảo hiểm hàng hoá nhập khẩu vận chuyển bằng đường biển Sự cần thiết và lịch sử phát triển và tác dụng của bảo hiểm hàng hoá nhập khẩu vận chuyển bằng đường biển 1.1 Lịch sử phát triển của hàng hoá xuất nhập khẩu vận chuyển bằng đường biển. 1.1.1 Trên thế giới 1.1.2 Ở Việt Nam 1.2 Tác dụng của bảo hiểm hàng hoá xuất nhập khẩu vận chuyển bằng đường biển. 1.3. Sự cần thiết của bảo hiểm hàng hoá nhập khẩu vận chuyển bằng đường biển 2. Đặc điểm của quá trình xuất nhập khẩu hàng hoá vận chuyển bằng đường biển, rủi ro hàng hải và tổn thất 2.1 Đặc điểm của quá trình xuất nhập khẩu hàng hoá vận chuyển bằng đường biển 2.1.1 Đặc điểm của quá trình xuất nhập khẩu hàng hoá vận chuyển bằng đường biển 2.1.2 Trách nhiệm các có bên liên quan 2.2 Rủi ro hàng hải và tổn thất 2.2.1 Rủi ro hàng hải 2.2.2 Tổn thất 3. Nội dung của bảo hiểm hàng hoá xuất nhập khẩu vận chuyển bằng đường biển 32.1 Đối tượng bảo hiểm 3.2 Điều kiện bảo hiểm 3.3 Giá trị bảo hiểm và số tiền bảo hiểm 3.3.1 Giá trị bảo hiểm 3.3.2 Số tiền bảo hiểm 3.2.4 Thời hạn bảo hiểm và phí bảo hiểm 3.4.1 Thời hạn bảo hiểm 3.4.2 Phí bảo hiểm 3.5 Giám định và bồi thương tổn thất 3.6 Hợp đồng bảo hiểm 3.6.1 Khái niệm hợp dồng bảo hiểm 3.6.2 Các loại hợp đồng bảo hiểm Chương II: Thực trạng hoạt động khai thác bảo hiểm hàng hoá xuất nhập khẩu vận chuyển bằng đường biển tại công ty bảo hiểm AAA 1. Một số thông tin cơ bản về công ty bảo hiểm AAA Sự ra đời và phát triển Tình hình chung về hoạt động kinh doanh bảo hiểm của công ty bảo hiểm AAA (từ 2005 - nay ) Thực trạng hoạt động khai thác bảo hiểm hàng hoá xuất nhập khẩu vận chuyển bằng đường biển tại công ty bảo hiểm AAA Thị trường bảo hiểm hàng hoá xuất nhập khẩu vận chuyển bằng đường biển, những thuận lợi và khó khăn đối với công ty bảo hiểm AAA Thị trường bảo hiểm hàng hoá xuất nhập khẩu vận chuyển bằng đường biển ở Việt Nam hiện nay Những thuận lợi và khó khăn đối với công ty bảo hiểm AAA 2.2 Tình hình khai thác bảo hiểm hàng hoá xuất nhập khẩu vận chuyển bằng đường biển tại công ty bảo hiểm AAA 2.2.1 Công tác khai thác bảo hiểm 2.2.2 Kết quả và hiệu quả kinh doanh đạt được Chương III: Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả khai thác bảo hiểm hàng hoá xuất nhập khẩu vận chuyển bằng đường biển trong thời gian tới tại công ty bảo hiểm AAA Phương hướng và mục tiêu kinh doanh bảo hiểm hàng hoá xuất nhập khẩu vận chuyển bằng đường biển trong thời gian tới tại công ty bảo hiểm AAA Mục tiêu kinh doanh Phương hướng hoạt động Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả khai thác bảo hiểm hàng hoá xuất nhập khẩu vận chuyển bằng đường biển trong thời gian tới tại công ty bảo hiểm AAA Về phía công ty bảo hiểm AAA Thực hiện tốt công tác đanh giá rủi ro trước khi ký kết hợp đồng Đẩy mạnh công tác khai thác Đẩy mạnh công tác khai thác Tăng cường công tác tuyên truyền quảng cáo Tăng cường công tác đề phong hạn chế tổn thất Nâng cao chất lượng giám định bồi thường Nâng cao hiểu quả hoật động của công tác khách hàng Nâng cao chất lượng và hiểu quả làm viẹc của đội ngũ các bộ bảo hiểm Về phía nhà nước Kết luận Trên đây là bài tìm hiểu của em về Quá trình hình thành và phát triển cũng như thực trạng hoạt động, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới... của Công ty Cổ phần Bảo hiểm AAA cũng như của Chi nhánh tại Hà Nội trong thời gian thực tập vừa qua, trên cơ sở đó em đã chọn ra đề tài để viết trong chuyên đề thực tập của mình là: Giải pháp nâng cao hiệu quả khai thác nghiệp vụ bảo hiểm hàng hoá xuất nhập khẩu vận chuyển bằng đường biển tại Công ty cổ phần bảo hiểm AAA.. Tuy nhiên trong thời gian thực tập rất ngắn nên việc tìm hiểu về công ty còn rất nhiều thiếu sót, đề cương chi tiết chưa được hoàn chỉnh. Rất mong sự góp ý kiến của của thầy cô cho em để bài của em được hoàn thiện hơn. Em xin chân thành cảm ơn ! Hà Nội, ngày 16 tháng 3 năm 2008 Người viết Trần Thị Yến

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doc30892.doc
Tài liệu liên quan