MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU 2
PHẦN 1: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY EUROWINDOW 3
1.1. Lịch sử ra đời và phát triển 3
1.2. Chức năng nhiêm vụ và lĩnh vực kinh doanh của công ty 10
1.3. Cơ cấu tổ chức của công ty 11
PHẦN 2: TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA CÔNG TY EUROWINDOW 14
2.1. Nguồn lực công ty 14
2.2. Tình hình sản xuất kinh doanh của công ty 18
PHẦN 3: HOẠT ĐỘNG MARKETING CỦA CÔNG TY EUROWINDOW 24
3.1. Khái quát về phòng quảng cáo và phát triển thương hiệu của công ty 24
3.2. Những thành tích đạt được 27
PHẦN 4: MỘT SỐ MỤC TIÊU VÀ PHƯƠNG HƯỚNG CƠ BẢN CỦA CÔNG TY EUROWINDOW TRONG THỜI GIAN TỚI 30
4.1. Các chỉ tiêu cơ bản năm 2009 30
4.2. Biện pháp thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh 30
4.3. Một số đánh giá chung về doanh nghiệp 31
KẾT LUẬN 34
34 trang |
Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 7422 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Báo cáo Thực tập tại Công ty Eurowindow, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
a công ty, trừ trường hợp quy định tại khoản 3 điều 120 luật Doanh nghiệp 2005.
Bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức, ký hợp đồng, chấm dứt hợp đồng đối với tổng giám đốc, kế toán trưởng của công ty, quy định mức lương và lợi ích khác của những người quản lý đó, cử người đại diện theo ủy quyền thực hiện quyền sở hữu cổ phần hoặc phần góp vốn ở công ty khác, quyết định mức thù lao và lợi ích của những người đó.
Giám sát, chỉ đạo tổng giám đốc và người quản lý khác trong điều hành công ty, việc kinh doanh hàng ngày của công ty.
Quy định cơ cấu tổ chức, quy chế quản lý nội bộ của công ty, quyết định thành lập công ty con, lập chi nhánh, văn phòng đại diện và việc góp vốn, mua cổ phần của doanh nghiệp khác.
Duyệt chương trình, nội dung tài liệu phục vụ cho cho họp đại hội đồng cổ đông, triệu tập họp đại hội đồng cổ đông hoặc lấy ý kiến để đại hội đồng thông qua quyết định.
Trình báo cáo tài chính hàng năm lên đại hội đồng cổ đông.
Kiến nghị mức cổ tức được trả, quyết định thời hạn trả cổ tức hoặc xử lý lỗ lãi phát sinh trong quá trình kinh doanh.
Kiến nghị việc tổ chức lại, giải thể hoặc yêu cầu giải thể công ty.
Quyết định phương án đầu tư và dự án đầu tư trong thẩm quyền và quyền hạn theo quyết định của Luật Doanh Nghiệp 2005.
Chủ tịch, phó chủ tịch hội đồng quản trị
Hội đồng quản trị bầu ra chủ tịch và phó chủ tịch hội đồng quản trị theo quyết định tại điều lệ của công ty. Chủ tịch hội đồng quản trị có thể kiêm tổng giám đốc công ty.
Quyền và nghĩa vụ:
Lập chương trình, kế hoạch hoạt động của hội đồng quản trị
Chuẩn bị hoặc tổ chức việc chuẩn bị chương trình, nội dung tài liệu phục vụ cuộc họp, triệu tập người chủ tọa cuộc họp hội đồng quản trị.
Tổ chức việc thông qua quyết định của hội đồng quản trị.
Giám sát quy trình tổ chức thực hiện các quyết định của hội đồng quản trị.
Chủ tọa cuộc họp đại hội đồng cổ đông.
Các quyền và nhiệm vụ khác theo quy định luật Doanh Nghiệp 2005.
Tổng giám đốc:
Là người đại diện trước pháp luật của công ty, trực tiếp điều hành mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty, do hội đồng quản trị tuyển chọn, bổ nhiệm thuê điều hành và bãi nhiệm.
Là người điều hành việc kinh doanh hàng ngày của công ty, chịu sự giám sát của hội đồng quản trị và chịu trách nhiệm trước hội đồng quản trị và trước pháp luật về việc thể hiện các quyền và nhiệm vụ được giao.
Nhiệm kì tổng giám đốc là 5 năm, có thể được bổ nhiệm lại với số nhiệm kì không hạn chế.
Quyền và nghĩa vụ:
Quyết định các vấn đề liên quan đến việc kinh doanh hàng ngày của công ty và phù hợp với Nghị quyết của Hội đồng quản trị.
Tổ chức thực hiện các quyết định của Hội đồng quản trị.
Tổ chức tiến hành kế hoạch kinh doanh và phương án đầu tư của công ty.
Kiến nghị phương án, cơ cấu tổ chức, quy chế quản lý nội bộ công ty.
Bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức các chức danh quản lý trong công ty, trừ các chức danh thuộc thẩm quyền của Hội đồng quản trị.
Quyết định hưởng phụ cấp (nếu có) đối với người lao động của công ty kể cả người quản lý thuộc thẩm quyền bổ nhiệm của Tổng Giám Đốc.
Tuyển dụng lao động.
Kiến nghị phương án trả cổ tức hoặc xử lý lỗ trong kinh doanh.
Các quyền và nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật, điều lệ của công ty và quyết định của Hội đồng quản trị.
Ban kiểm soát:
Bao gồm một trưởng ban và hai thành viên, có trách nhiệm giám sát Hội đồng quản trị, tổng giám đốc trong việc quản lý và điều hành công ty.
Ban kiểm soát công ty có các quyền và nghĩa vụ sau đây:
Thực hiện giám sát Hội Đồng Quản Trị, tổng giám đốc trong việc quản lý, điều hành công ty; chịu trách nhiệm trước Đại Hội Đồng Cổ Đông thực hiện các nhiệm vụ được giao.
Kiểm tra tính hợp lý, tính trung thực, mức độ cẩn trọng trong quản lý điều hành hoạt động kinh doanh, trong tổ chức công tác kế toán, thống kê và lập báo cáo tài chính.
Thẩm định báo cáo tình hình kinh doanh, báo cáo tài chính hàng năm và sáu tháng của công ty, báo cáo đánh giá công tác quản lý của Hội Đồng Quản Trị.
Trình báo cáo và thẩm định báo cáo tài chính, báo cáo tình hình kinh doanh hàng năm của công ty và báo cáo đánh giá công tác quản lý của Hội Đồng Quản Trị lên Đại Hội Đồng Cổ Đông tại cuộc họp thường niên.
Xem xét sổ kế toán và các tài liệu của công ty, các công việc quản lý, điều hành hoạt động của công ty bất cứ lúc nào nếu thấy cần thiết hoặc theo quyết định của Đại Hội Đồng Cổ Đông hoặc theo yêu cầu của cổ đông hoặc nhóm cổ đông quy định tại điều lệ.
1.2. Chức năng nhiêm vụ và lĩnh vực kinh doanh của công ty
Lĩnh vực kinh doanh
Sản phẩm chính của công ty là các loại cửa sổ, cửa đi, vách ngăn được sản xuất theo tiêu chuẩn chất lượng châu Âu từ thanh profile định hình uPVC có lõi thép gia cường, bộ phụ kiện kim khí đồng bộ CHLB Đức, hộp kính cách âm, cách nhiệt, gioăng cao su đảm bảo độ kín, khít. Nhờ vậy, cửa sổ Eurowindow có ưu điểm nổi trội hơn hẳn các loại cửa làm từ vật liệu truyền thống (gỗ, nhôm) về tính cách âm, cách nhiệt, không cong vênh, co ngót, an toàn cháy, đảm bảo vệ sinh và sức khỏe, thích hợp với mọi kiểu dáng kiến trúc…
Ngoài các sản phẩm cửa sổ, cửa đi, vách ngăn bằng uPVC, Eurowindow còn kinh doanh các sản phẩm kính an toàn, cửa cuốn, cửa tự động …
Sản phẩm chính của công ty
Cửa tự động xoay tròn 3 cánh GEZE
Cửa trượt tự động 4 cánh G-U
Cửa trượt tự động 2 cánh GEZE
Cửa đi xếp trượt 4 cánh
Cửa cuốn tự động
Cửa sổ mở quay lật vào trong
Cửa sổ mở quay vào trong
Cửa sổ mở quay ra ngoài
Cửa sổ mở trượt
Cửa sổ mở hất ra ngoài
Cửa đi hai cánh mở quay
Cửa đi mở trượt
Cửa đi một cách mở quay, cửa đi thông phòng
Cửa ra ban công, ra loggia
Vách ngăn tấm uPVC, vách ngăn kính
Nan kính, kính màu, kính hoa văn
Kính an toàn
1.3. Cơ cấu tổ chức của công ty
Tính đến nay mạng lưới phân phối của Eurowindow đã có tại 57/64 tỉnh thành trong cả nước, bao gồm nhà máy 1 tại Vĩnh Phúc, nhà máy 2 tại Bình Dương và đang xây dựng nhà máy thứ 3 tại Đà Nẵng; 19 Showroom giới thiệu sản phẩm; 20 Đại lý, nhà phân phối và hơn 140 điểm bán hàng.
Công ty Eurowindow được tổ chức theo mô hình một doanh nghiệp cổ phần. Ngoại trừ Chủ tịch hội đồng quản trị,Tổng giám đốc công ty, bộ máy tổ chức của công ty bao gồm:
Phó tổng giám đốc 1 phụ trách sản xuất và vận tải, xuất nhập khẩu, kho bãi, quản lý trực tiếp trưởng phòng Vận tải, kho bãi, xuất nhập khẩu, giám đốc nhà máy 1, giám đốc nhà máy 2.
Phó tổng giám đốc 2 chịu trách nhiệm về chi nhánh sản xuất của công ty tại Bình Dương, quản lý gián tiếp các hoạt động nhà máy 2.
Phó Tổng giám đốc 3 phụ trách lĩnh vực kinh doanh của toàn công ty.
Phó Tổng giám đốc 4 phụ trách kinh doanh và dự án của chi nhánh tại thành phố Hồ Chí Minh.
Phó tổng giám đốc 5 phụ trách dự án nghiên cức và phát triển sản phẩm cửa nhôm, đây là dự án kinh doanh mới của công ty.
Các giám đốc Nhân sự, Tài chính, Kỹ thuật, giám đốc quản lý dự án nhà máy 3, giám đốc chi nhánh Đà Nẵng, giám đốc chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh, trưởng phòng công nghệ thông tin, trưởng phòng Quảng cáo và phát triển thương hiệu chịu sự quản lý trực tiếp của Tổng giám đốc công ty và chịu trách nhiệm quản lý, điều hành các hoạt động chức năng của phòng.
Tiếp đó là các phó giám đốc, các phó phòng chức năng được tổ chức bố trí theo sự quản lý dọc và cán cán bộ công nhân viên cấp dưới.
Sơ đồ 1.1: Bộ máy cơ cấu tổ chức công ty Eurowindow
(Nguồn: Phòng Tổ chức công ty Eurowindow)
PHẦN 2: TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA CÔNG TY EUROWINDOW
2.1. Nguồn lực công ty
Nguồn lực tài chính
Ngay từ những năm mới đi vào cổ phần hóa, công ty đã chứng tỏ được tiềm lực tài chính vững mạnh với vốn điều lệ lên đến 78.000.000.000 đồng . Sau 2 năm cổ phần hóa, vốn diều lệ công ty đã đạt tới 415.000.000.000 đồng. Trong đó điều đáng ghi nhận là tỷ lệ vốn của cổ đông sáng lập đã giảm từ 100% tổng nguồn vốn xuống chỉ còn 41,44% tổng nguồn vốn. Điều này chứng tỏ khả năng thu hút đầu tư của công ty là vô cùng lớn.
Cơ sở vật chất
Eurowindow có 3 nhà máy tại Hà Nội, Bình Dương và Đà Nẵng. Các nhà máy Eurowindow được trang bị dây chuyền sản xuất hiện đại, đồng bộ, có tính tự động hóa cao, do các hãng hàng đầu của Châu Âu chế tạo như: URBAN, FRIZ (CHLB Đức), MARVAL, MACOTEC và PERTICI (Italy).Các dây chuyền chính:
- Dây chuyền sản xuất của sổ, cửa đi, vách ngăn uPVC
- Dây chuyền sản xuất cửa nhôm và vách nhôm kính lớn
- Dây chuyền cắt kính và sản xuất hộp kính
- Dây chuyền sản xuất kính an toàn
- Dây chuyền dán Laminate – tạo màu cho bề mặt thanh profile
Ngoài ra còn một số dây chuyền phụ trợ khác như: dây chuyền sản xuất kính cường lực, dây chuyền sản xuất sắt uốn nghệ thuật, thiết bị sản xuất kính mờ, kính hoa văn.
Với mong muốn giới thiệu, quảng bá những đặc tính ưu việt của sản phẩm, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng dễ dàng tiếp cận với sản phẩm, Eurowindow đã và đang hoàn thiện hệ thống đại lý phân phối rộng khắp trên toàn quốc.
Hệ thống showroom của công ty:
Showroom Lý Nam Đế 30 B-C-D - Lý Nam Đế - Hoàn Kiếm - Hà Nội
Showroom Láng Hạ
Số 3 Láng Hạ - Ba Đình - Hà Nội
Showroom Trường Chinh
Số 60 Trường Chinh - Đống Đa - Hà Nội
Showroom Mê Linh
TTTM Melinh PLAZA, Km 8 Cao tốc Thăng Long - Nội Bài.
Showroom Kim Liên (Xã Đàn)
Số 40 Xã Đàn - Quận Đống Đa- Hà Nội
Showroom tại Thành phố Hải Phòng Số 265 Tô Hiệu, Q.Lê Chân, TP. Hải Phòng
Showroom tại Quảng Ninh
Tòa nhà Hạ Long, Kho Than 1+2 Đường Bê Tông, Bạch Đằng, TP Hạ Long
Showroom tại Thành phố Thanh Hóa
Số 300 - 302 đường Trần Phú, TP. Thanh Hóa
Showroom tại Thành phố Vinh
C1 Khu B techco, đường Quang Trung, TP.Vinh
Showroom tại Huế
93 Đường Hùng Vương, TP Huế
Showroom tại Thành phố Đà Nẵng
60B Núi Thành - Quận Hải Châu - TP. Đà Nẵng
Showroom tại Thành phố Nha Trang
68 Quang Trung - P. Lộc Thọ - TP. Nha Trang
Showroom tại Mạc Đĩnh Chi
39 Bis - Mạc Đĩnh Chi - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
Showroom Lý Thường Kiệt
271 Lý Thường Kiệt - P. 15 - Quận 11 - TP. Hồ Chí Minh
Showroom Cộng Hòa
139A Đường Cộng Hòa, P12, Q. Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
Showroom Kinh Dương Vương
150 Kinh Dương Vương, P13, Q6, TP. Hồ Chí Minh
Showroom tại Bình Dương
454 Đại lộ Bình Dương, P Hiệp Thành, TX Thủ Dầu Một, Bình Dương
Showroom tại Thành phố Cần Thơ
180 Trần Hưng Đạo, P. An Nghiệp, Q.Ninh Kiều - TP. Cần Thơ
Showroom tại Thành phố Vũng Tàu
161 Nam Kỳ Khởi Nghĩa - P.3 - TP. Vũng Tàu
Với mong muốn giới thiệu, quảng bá những đặc tính ưu việt của sản phẩm, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng dễ dàng tiếp cận với sản phẩm, Eurowindow đã và đang hoàn thiện hệ thống đại lý phân phối rộng khắp trên toàn quốc
Nguồn lực khoa học công nghệ
Các nhà máy Eurowindow được trang bị dây chuyền sản xuất hiện đại, đồng bộ, có tính tự động hóa cao, do các hãng hàng đầu của Châu Âu chế tạo như: URBAN, FRIZ (CHLB Đức), MARVAL, MACOTEC và PERTICI (Italy).
Với mục tiêu hoàn thiện công tác quản trị doanh nghiệp, trong năm 2008, công ty đã ký hợp đồng với Công ty FPT về dịch vụ triển khai phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp ERP Oracle E-Business Suite phiên bản 2 vào tin học hoá doanh nghiệp nhằm tổ chức quản trị doanh nghiệp một chuyên nghiệp, khoa học.
Eurowindow là doanh nghiệp đầu tiên đưa dây chuyền công nghiệp sản xuất hộp kính vào Việt Nam. Chất lượng hộp kính được kiểm soát trên từng công đoạn sản xuất theo tiêu chuẩn Châu Âu. Việc ứng dụng công nghệ hộp kính vào sản xuất cửa đã mở ra hướng giải quyết mới cho vấn đề tiết kiệm điện năng dùng trong việc sưởi ấm và làm mát căn phòng, tạo ra môi trường sống thực sự yên tĩnh, dễ chịu và an toàn..
Nguồn nhân lực
Ngoài việc không ngừng nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tiên tiến vào sản xuất, Eurowindow luôn đánh giá cao yếu tố nhân lực nhằm hoàn thiện hơn nữa chất lượng phục vụ khách hàng. Đội ngũ nhân viên của công ty luôn có ý thức học hỏi kinh nghiệm, thực hiện công việc với hiệu suất cao nhất. Khi sản phẩm đạt chất lượng cao, khách hàng được phục vụ với một phong cách chuyên nghiệp, giá thành sẽ không còn là yếu tố quyết định. Khách hàng sẽ không ngần ngại chọn mua sản phẩm Eurowindow mặc dù giá thành có thể cao hơn các sản phẩm cùng loại.
Cán bộ công nhân viên của công ty được đào tạo một cách chính quy, bài bản tại cac trường Đại học, Cao đẳng danh tiếng trong cả nước. Đồng thời, công ty cũng thường xuyên tổ chức, tạo điều kiên đào tạo và đào tạo lại đội ngũ cán bộ công nhân viên chức. Ngân sách và các chế độ hỗ trợ nhân viên công ty bồi dưỡng kiến tức, nâng cao tay nghề luôn là yếutố giành được nhiều sự quan tâm của ban lãnh đạo.
Ngoài ra, công ty cũng có tổ chức được nhiều chuyến xuát ngoại cho nhân viên với mục đích học hỏi những tiến bộ trong sản xuất kinh doanh của bạn bè tren thế giới nhằm dóng góp cho mục tiêu phát triển của công ty.
Không những tuyển dụng được một đội ngũ nhân lực giỏi, công ty còn không ngừng xây dựng và phát triến văn hóa công ty, thắt chặt thêm mối quan hệ giữa công ty và người lao động, để họ coi công ty như ngôi nhà thứ 2 của mình, hết lòng cống hiến cho sự vững mạnh của công ty.
Nguồn lực Marketing
Ngay từ những năm đầu thành lập, công ty đã chú trọng đến việc phát triển đội ngũ cán bộ, nhân viên Marketing. Trong bối cảnh hiện nay, đây thực sự là một hướng tư duy tích cực, tiến bộ, phù hợp với để phản ứng nhanh nhạy với thị trường, giành lợi thế trước các đối thủ cạnh tranh.
Ngoài phòng Quảng cáo và phát triển thương hiệu được đặt dưới sự quản lý trực tiếp của Tổng giám đốc, công ty còn có bộ phận nghiên cứu thị trường và bộ phận chăm sóc khách hàng. Những bộ phận này vừa độc lập trong tổ chức, vừa có những sự tác động qua lại, hỗ trợ nhau trong hoạt động.
Doanh nghiệp sử dụng đầy đủ và chuyên nghiệp 4 công cụ của marketing. Từ thiết kế mãu mã, chất lượng sản đến chiến lược truyền thông khuyến mãi đều được chú trọng và tiến hành bài bản, khoa học.
2.2. Tình hình sản xuất kinh doanh của công ty
Đặc điểm lĩnh vực kinh doanh
Hiện nay, vấn đề bảo đảm môi trường sống lành mạnh cho con người được coi trọng hơn bao giờ hết. Các sản phẩm công nghiệp đều được sản xuất bằng công nghệ sạch, không gây tác hại đến môi trường sinh thái cũng như chủ động ngăn chặn những ảnh hưởng xấu của môi trường công nghiệp tác động đến con người
Với việc khai thác rừng bừa bãi cùng với nạn cháy rừng khiến nguồn tài nguyên rừng ngày càng cạn kiệt thì sự ra đời của cửa sổ Eurowindow đóng vai trò tích cực trong việc giữ gìn môi trường sinh thái. Sản phẩm cửa uPVC được Eurowindow sản xuất nhằm dần dần thay thế cửa gỗ truyền thống vốn quen dùng trong đại bộ phận dân cư Việt Nam.
Công ty Eurowindow khởi đầu sự nghiệp kinh doanh của mình với một sản phẩm mới tại Việt Nam: cửa sổ nhựa cao cấp. Trên thị trường lúc đó chỉ có cửa sổ nhựa giá rẻ, các sản phẩm cửa cao cấp đều được chế tạo từ gỗ, đặc biệt là các loại gỗ quý. Với mong muốn tạo ra một thị trường mới vừa bảo vệ được môi trường với việc sử dụng nguyên liệu thay thế, vừa tạo ra một không gian sống tiện nghi, hiện đại, với những nỗ lực trong hoạt động sản xuất kinh doanh, sau 7 năm xây dựng và phát triển, công ty đã có một chỗ đứng thật sự vững chắc trên thị trường.
Do sử dụng nguyên liệu thay thế, quá trình sản xuất ít gây tổn hại đên môi trường nên doanh nghiệp nhận được sự khích lệ rất lớn của Đảng , nhà nước và chính quyền địa phương.
Với sự lớn mạnh không ngừng của công ty, thị trường bỏ ngỏ trước đây đang dần được bao phủ và đã xuất hiệu những đối thủ kinh doanh cửa sổ nhựa cao cấp như EBMwindow, Kadkawindow, Vietsunwindow, Asianwindow… cạnh tranh trực tiếp với công ty.
Điểm mạnh điểm yếu, cơ hội thách thức của doanh nghiệp
Điểm mạnh:
Công ty có nguồn tài chính và cơ sở vật chất vững mạnh.
Đội ngũ nhân viên trẻ, có kiến thức, tay nghề cao.
Các chương trình đào tạo về quản lý và dịch vụ đã được tiến hành để nâng cao các kỹ năng cần thiết của nhân viên
Là công ty tiên phong trong lĩnh vực cửa sổ nhựa cao cấp.
Cơ cấu tổ chức khoa học, hiện đại, đánh giá và tổ chức tốt hoạt đông Marketing trong doanh nghiệp.
Không ngừng đổi mới công nghệ, hoàn thiện dây chuyền sản xuất
Hiểu biết nhiều về thị trường và đã có hình ảnh tốt trên thị trường
Điểm yếu:
Là một doanh nghiệp lớn nên không tránh khỏi những sai sót và chồng chéo trong công tác quản lý.
Sản xuất kinh doanh ở một thị trương mới.
Cơ hội:
Là doanh nghiệp tiên phong nên có cơ hội lớn để chiếm lĩnh thị phần, tăng quy mô sản xuất và vươn sang những lĩnh vực khác.
Nhu cầu sử dụng sản phẩm của công ty có xu hướng tăng
Cơ sở hạ tầng các khu vực nói riêng và cả nước nói chung đang dần được cải thiện.
Thách thức:
Sự giảm giá của đồng tiền
Một số công ty đang nỗ lực chiếm lĩnh thị trường, cạnh tranh trực tiếp với sản phẩm công ty.
Đây là thị trường mới nên công ty gặp nhiều khó khăn trong nghiên cứu thị trường và phát triển sản phẩm.
Thành tựu kinh doanh trong giai đoạn 2006-2008
Bảng 2.1 Báo cáo tài chính công ty giai đoạn 2006-2008 (đơn vị: triệu đồng)
2006
2007
2008
1.Doanh thu
149.250
312.046
475.483
2.Các khoản giảm trừ
236
587
847
3.DT thuần
135.014
311.459
474.636
4.Giá vốn HB
74.874
154.847
277.975
5.LN gộp
60.140
156.612
196.661
6.DT từ hđ TC
1.140
1.727
1.458
7.CP tài chính
763
972
926
8.CP bán hàng
4.561
26.269
31.477
9.CP Qlý DN
6.953
34.894
37.828
10.LN thuần
46.723
92.75
117.894
11.TN khác
2.594
2.563
3.941
12.CP khác
1.548
2.351
2.756
13.LN khác
1.046
211
184
14. Tổng LN trước thuế
62.815
93.173
128.895
15. CP thuế TNDN
17.588.2
26.088,44
36.090,6
16. LN sau thuế
45.226,8
67.084,56
92.804.4
(Nguồn: phòng kế toán công ty Eurowindow)
Nhìn vào bảng số liệu ta thấy:
Trong 3 năm qua, doanh thu công ty luôn đạt sự tăng trưởng vượt bậc, năm sau cao hơn năn trước. Doanh thu 2007 đạt 312,046 tỷ đồng, tăng 113%so với năm 2006.
Đăc biệt, năm 2008 là năm tình hình kinh tế gặp nhiều khó khăn, lạm phát ở mức hai con số nhưng với sự nỗ lực của tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên nên trong năm qua Eurowindow vẫn đạt những kết quả đáng khích lệ, doanh số cả năm là 475,483 tỷ đồng,đạt 138,34% so với năm 2007 Theo chủ trương tăng độ phủ sản phẩm Eurowindow trên cả nước, trong năm 2008, Công ty đã mở thêm 05 showroom và 24 POS tại một số tỉnh thành trong cả nước. Hiện tại Công ty vẫn đang tiếp tục tìm kiếm địa điểm để triển khai thêm các Showroom và các POS ở những tuyến phố vật liệu xây dựng và tuyến đường chính có mật độ phát triển đô thị cao tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận. Công ty cũng đã đầu tư thêm Nhà máy thứ 3 tại Thành phố Đà Nẵng, dự kiến đi vào hoạt động từ tháng 3/2009 tới.
Biểu đồ 2.2 Tình hình doanh thu giai đoạn 2006 - 2008 (đơn vị: tỷ đồng)
DOANH THU CÔNG TY GIAI ĐOẠN 2006 – 2008
(Nguồn: phòng kế toán công ty Eurowindow)
PHẦN 3: HOẠT ĐỘNG MARKETING CỦA CÔNG TY EUROWINDOW
3.1. Khái quát về phòng quảng cáo và phát triển thương hiệu của công ty
Lịch sử hình thành và phát triển
Là một công ty còn non trẻ, song Eurowindow đã chứng tỏ được đẳng cấp của người tiên phong khi sớm nhận thức được tầm quan trọng của hoạt động Marketing trong thời buổi kinh tế hội nhập. Phòng Quảng Cáo và phát triển thương hiệu ra đời với mục đích thực hiện hoạt động truyền thông một cách chuyên nghiệp, ghi dấu ấn thương hiệu trong tâm trí khách hàng.
Cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện có
Với 12 nhân viên, phòng được một văn phòng diện tích 80m2, phòng họp 50m2 và một Cabin 12m2 dành cho trưởng phòng. Mỗi phòng đều được trang bị các thiết bị nội thất cao cấp.
Các thiết bị phục vụ chuyên môn của phòng Quảng cáo và phát triển thương hiệu cũng được công ty được cung cấp khá đầy đủ. Phòng được trang bị máy fax, máy in màu, máy vi tính, điện thoại…Ngoài ra, công ty còn trang bị thêm máy in phun khổ lớn, đèn chiếu và các thiết bị hỗ trợ khác nhằm mang lại môi trường tiện nghi nhất cho công tác truyền thông.
Đội ngũ cán bộ nhân viên
Phòng gồm 1 trưởng phòng, 1 phó phòng và 10 nhân viên, là những cử nhân, kỹ sư, kỹ thuật viên của các trường Đại học, cao đẳng. đây là những nhân viên trẻ( với độ tuổi trung bình là 28), năng động, sáng tạo.
Sơ đồ 3.1 Cơ cấu tổ chức phòng Quảng cáo và phát triển thương hiệu
Trưởng phòng
NV
bán
QC
NV
TCSK
NV PR
NV
Thiết kế
NV
Biên tập
NV Quản trị Web
Phó phòng
(Nguồn: Phòng Quảng cáo và phát triển thương hiệu công ty Eurowindow)
Cơ chế vận hành
Phòng chịu sự quản lý trực tiếp của Tổng Giám đốc công ty, dưới sự điều hành của trưởng phòng. Các kế hoạch chương trình hành động của phòng được trưởng phòng đề xuất, Tổng giám đốc thông qua và các bộ phân chuyên môn tổ chức thành các hoạt động cụ thể. Sản phẩm của phòng được trình và lấy ý kiến Tổng giám đốc.
Các công cụ truyền thông được phòng sử dụng
Tuy quy mô tổ chức chưa thực sự xứng tầm với doanh nghiệp nhưng phòng luôn cố gắng nỗ lực để hoàn thành tốt mọi công việc được giao phó. Thế mạnh của phòng là thiết kế quảng cáo ngoài trời, quảng cáo truyền hình, báo chí và tổ chức sự kiện. Bên cạnh đó, quảng cáo trên Website, thiết kế hệ thống truyền thông tĩnh của công ty như logo trên các phương tiện giao thông của công ty, phong bì, phòng họp…cũng nhận được đánh giá tích cực.
Trong quý I năm 2009, phòng đang tích cực xúc tiến phát hành tạp chí về vật liệu xây dựng, thế giới nội thất phát hành rộng rãi ra thị trường. Cuốn tạp chí này không những giúp công ty quảng bá tốt hơn các sản phẩm của mình mà còn tiến hành cho thuê không gian Quảng cáo, đóng góp vào ngân sách công ty. Mặt khác, đây cũng là một bước tiến mới giúp công ty tiến vào lĩnh vực báo chí, mở rộng lĩnh vực kinh doanh của mình.
Với cách thức tổ chức khoa học, phòng Quảng cáo và phát triển thương hiệu của công ty đáp ứng khá đầy đủ yêu cầu về hoạt động của một kênh truyền thông của doanh nghiệp.
Chức năng vai trò của phòng
Phòng được thành lập với mục đích tăng sự nhận biết của khách hàng và công chúng đối với thương hiệu Eurowindow, tạo uy tín và tiếng vang cho thương hiệu, tạo lập và duy trì mối quan hệ tốt giữa công ty và các cơ quan truyền thông.
Công việc chính:
Tổ chức những sự kiên trong nội bộ công ty như Đại hội, liên hoan văn nghệ, tổng kết cuối năm…
Tổ chức những sự kiện mang tính đối ngoại như họp báo…
Biên tập, thiết kế và chịu trách nhiệm phát hành các ấn phẩm quản cáo.
Hoạch định các chương trình truyền thông của doanh nghiệp.
Thực hiện công việc tạo lập, duy trì, phát triển mối quan hệ giữa phòng và công ty với các cơ quan truyền thông.
Thiết kế biển bảng quảng cáo, thiết kế tờ rơi, tờ gấp,…
Chịu trách nhiệm tổ chức thuê ngoài đối với các hoạt động truyền thông phức tạp hay nằm ngoài khả năng của phòng.
Thiết kế và quản trị trang Web công ty
3.2. Những thành tích đạt được
Những khó khăn và thuận lợi của phòng
Thuận lợi:
Được sự quan tâm và hỗ trợ rất lớn của doanh nghiệp.
Đội ngũ cán bộ công nhân viên trẻ, trình độ cao, tay nghề vững, nhiệt tình với công việc.
Vị thế của công ty trên thị trường đã khá vững chắc.
Cơ sở vật chất của công ty ngày càng hoàn thiện
Lý thuyết và thực tiễn công tác truyền thông tại Việt Nam đang dần phát triển và đạt được nhiều thành công
Khó khăn:
Các doanh nghiệp cạnh tranh cũng đang tiến hành các chiến dịch Marketing một cách rầm rộ.
Nguồn lực công ty có hạn trong khi lĩnh vực truyền thông ngày càng đòi hỏi có trình độ nhận thức tư duy cao và tay nghề giỏi.
Những mặt thành công, những mặt còn tồn tại
Trong suốt quá trình tồn tại và phát triển, phòng đã hoạch định và thực hiện thành công nhiều chưng trình quảng bá, đánh bóng thương hiệu cửa sổ nhựa cao cấp Eurowindow. Các chương trình hội nghị, lễ tổng kết, chương trình giao lưu, gặp mặt, các cuộc họp báo của công ty đã được phòng tổ chức thành công, gây được ấn tượng và tiếng vang lớn. Sản phẩm pano, apphich, poster quảng cáo do chính phòng thiết kế được đưa và các chiến dịch truyền thông của công ty và trang trí tại các showroom, đại lý phân phối.
Bên cạnh đó, phòng thật sự đóng vai trò làm cầu nối giữa công ty và các cơ quan truyền thông, chịu trách nhiệm cung cấp thông tin, bài viết, tạo lập quan hệ, ký kết hợp đồng với các cơ quan truyền thông.
Mục tiêu năm tới
Mục tiêu của phòng trong năm 2009 là thúc đẩy hơn nữa việc quảng bá thương hiệu Erowindow trên thị trường, tổ chức quy mô và chuyên nghiệp các cuộc họp báo, hội nghị của công ty.
Đồng thời, cán bộ nhân viên phòng đang gấp rút hoàn thành kế hoạch và market tạp chí mới để kịp tiến độ ra mắt và cuối quý I này. Mặc dù trước đây công ty đã xuất hành 2 tạp chí nhưng chỉ lưu hành nội bộ nên việc phát hành một tạp chí chuyên đề ra thị trường là một thách thức rất lớn cho công ty nói chung và phòng Quảng cáo và phát triển thương hiệu nói riêng.
Một số vướng mắc và kiến nghị
Mặc dù nhận được sự quan rất lớn của lãnh đạo công ty nhưng vẫn không thể tránh khỏi những mặt tồn tại ảnh hưởng đến hoạt động của phòng.
Trước hết là cơ sở vật chất, máy móc thiết bị tuy mới được đầu tư nhưng do sự phát triển mau lẹ của công nghệ nên đã có phần lỗi thời, gây khó khăn cho việc thực hiện thao tac cũng như ảnh hưởng đến tiến độ công việc của phòng.
Mặt khác, lĩnh vực truyền thông đang có xu hướng phát triển mạnh mẽ, lĩnh vực này đang đòi hỏi các doanh nghiệp phải đa dạng hóa các hoạt động trong khi đó nguồn nhân lực
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- A6656.DOC