Báo cáo thực tập tại Vinacontrol chi nhánh tại Hà Nội

 

Lời mở đầu 1

LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG TY 2

VINACONTROL HÀ NỘI 4

I. Cơ cấu tổ chức và nhiệm vụ các phòng ban Vinacontrol chi nhánh Hà Nội 5

1. Phòng hành chính kế toán 5

2. Phòng nghiệp vụ tổng hợp 6

3. Phòng giám định 1,2 ,Vinacontrol Vinh ,Vinacontrol Lạng Sơn 8

III. Tình Hình Hoạt Động Và Một Số Kết Quả Đạt Được 9

1. Hoạt động của Vinacontrol Hà Nội 10

GIÁM ĐỊNH HÀNG NÔNG SẢN, THỰC PHẨM 10

Dịch vụ giám định: 10

Đối tượng giám định: 10

1. Phát triển thị trường , đẩy mạnh khai thác và hợp tác giám định . 12

2. Đầu tư về cơ sở vật chất kỹ thuật và kiến thức cho đội ngũ cán bộ / Giám định viên . 12

3. Công tác tổ chức thực hiện các chính sách đối với người lao động 13

4. Về công tác nâng cao chất lượng dịch vụ giám định . 13

IV. Định Hướng Phát Triển Của Công Ty . 13

Kết luận 15

NGUYÊN TẮC HOẠT ĐỘNG: 15

 

 

doc16 trang | Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 1684 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Báo cáo thực tập tại Vinacontrol chi nhánh tại Hà Nội, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Lời mở đầu Trong nền kinh tế thị trường , đặc biệt là khi Việt Nam mở cửa hội nhập với nền kinh tế giới ,hoạt động xuất nhập khẩu lại diễn ra càng mạnh mẽ vì vậy việc quản lý hàng hóa xuất nhập khẩu càng trở lên cần thiết .Nhiều công ty giám định hàng hóa XNK đã ra đời nhằm phục vụ cho việc quản lý hàng hóa xuất nhập khẩu của nước ta . Công ty cổ phần giám định Vinacontrol là công ty giám định ra đời sớm nhất ở nước ta đã phát triển lớn mạnh và có uy tín ở trong nước cũng như trên trường quốc tế . Công ty cổ phần giám định Vinacontrol được thành lập theo quyêt định số 514/BTN-TCCB của bộ Thương nghiệp .Ra đời trong hoàn cảnh đất nước có nhiều khó khăn , cán bộ vừa ít lại vừa thiếu kinh nghiệm , cơ sở vật chất ít ỏi ,nhưng với tinh thần yêu nước nồng nàn ,lòng quyết tâm vượt qua thử thách ,lớp lớp CBCNV của công ty đã cùng nghành Thương mại đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng kinh tế nước nhà . Với những kinh nghiệm quý báu tích lũy được qua các giai đoạn lịch sử phát của đất nước ,Vinacontrol đã nhanh chóng tiếp cận và hòa nhập vào nền kinh tế thị trường nên đã trở thành tổ chức giám định uy tín và lớn nhất Việt Nam . Vinacontrol có mạng lưới rộng khắp tại các vùng miền của đất nước ,có đội ngũ cán bộ có trình độ chuyên môn cao , thành thạo ,có hệ thống quy trình ,phương pháp giám định khoa học ,có đầy đủ cơ sơ vật chất , nhât là hệ thống các phòng thử nghiệm , do đó chất lượng dịch vụ của Vinacontrol được hầu hết khách hàng trong và ngoài nước tín nhiệm , thương hiệu của Vinacontrol đã đem lòng tin với khách hàng . Vinacontrol chi nhánh tại Hà Nội là một trong nhưng chi nhánh lớn của Vinacontrol .Vinacontrol Hà Nội nhiều năm liền từ năm 1989 đến năm 2007 liên tục vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch doanh thu và đảm bảo tỷ suất lợi nhuận của Công ty giao ,thu nhập bình quân của người lao động không ngừng được nâng cao .Vơí những thành tích đáng tự hào mà tập thể CBCNV Vinacontrol Hà Nội đã được nhận các phần thương cao quý :Bằng khen của bộ Thương mại năm 2002 Cờ thi đua của Bộ thuơng mại năm 2003 .. Đuợc Công đoàn cấp trên công nhận đạt danh hiệu Công đoàn cơ sở vững mạnh nhiều năm liền , sau đây là một vài nét về chi nhánh Vinacontrol tại Hà Nội . LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG TY Ngay sau ngay miền Bắc hoàn toàn giải phóng ,công tác xuất nhập khẩu được hình thành và ngày càng mở rộng để phục vụ cho công cuộc xây dựng đất nước .Nhà nước ta đã quan tâm đến việc quản ly hàng hóa xuất nhập khẩu .Vì vậy ngay từ tháng 4/1955 ,Phòng kiểm nghiệm hàng hóa xuất nhập khẩu đã ra đời ,nằm trong Sở Hải Quan Trung ương . Trước tình hình công tác XNK ngày càng phát triển , Bộ Thương nghiệp (tiền than của Bộ Ngoại Thương sau này ) đã có quyết đinh số 514/BTN-TCCB ngày 24/10/1957 tách phòng Kiểm nghiệm thuộc Sở Hải Quan , để thành lập Cục Kiểm nghiệm hàng hóa XNK .Cục Kiểm nghiệm hàng hóa XNK hoạt động theo điều lệ kiểm nghiệm hàng hóa XNK đã được Thủ tướng Chính phủ ban hành theo quyết định số 1045/TTG ngày 13/9/1956 nhằm quản lý hàng hóa XNK về chất lượng , số lượng khối lượng bao bì ,đóng gói ,ký mã hiệu v.v..và cấp giấy chứng nhận cho các lô hàng hợp cách xuất khẩu nhằm bảo vệ và giữ uy tín hàng hóa XNK của Việt Nam trên thị trường thế giới ,bảo vệ quyền lợi chính đáng của 2 bên mua bán . Lịch sử hình thành và phát triển Công ty Cổ phần Giám định Vinacontrol được xác định qua 4 thời điểm quan trọng sau đây : Ngày 24/10/1957: Bộ trưởng Bộ Thương nghiệp ra quyết định số 514/BTN-TCCB ngày 24/10/1957 thành lập Cục Kiểm nghiệm hàng hóa XNK trực thuộc Bộ Thương nghiệp (kiêm Sở Giám định hàng hóa XNK). Ngày 16/7/1974: Bộ trưởng Ngoại Thương ra quyết định số 513/BNgT-TCCB ngày 16/7/1974: Tách Sở Giám định hàng hóa XNK ra khỏi Cục Kiểm nghiệm hàng hóa XNK và đổi tên thành Công ty Giám định hàng hóa XNK Việt Nam (Vinacontrol). Ngày 12/11/1988: Bộ trưởng Bộ Kinh tế đối ngoại ra quyết định số 420/KTĐN-TCCB ngày 12/11/1988 : Hợp nhất Công ty Giám định hàng hóa XNK và Cục Kiểm nghiệm hàng hóa XNK thành Công ty Giám định hàng hóa XNK Việt Nam (Vinacontrol). Năm 2004 và 2005: Bộ trưởng Bộ Thương mại ra quyết định số 1758/2004/QĐ-BTM ngày 29/11/2004 và quyết định số 1525/QĐ-BTM ngày 24/5/2005 chuyển Công ty Giám định hàng hóa XNK thành Công ty Cổ phần Giám định Vinacontrol. Từ ngày 1 tháng 6 năm 2005, Công ty chính thức hoạt động theo chế độ sở hữu cổ phần với: Tên công ty : Công ty cổ phần giám định Vinacontrol Tên giao dịch : The Vietnam Superintendence and Inspection Joint Stock Company Tên viết tắt : VINACONTROL Địa chỉ : Số 54 Trần Nhân Tông, Hà Nội Giấy phép đăng ký kinh doanh số : 0103008113 Vốn điều lệ : 52.500.000.000 đồng (năm mươi hai tỷ năm trăm triệu đồng chẵn) Người đại diện theo pháp luật của Công ty : Ông Bùi Duy Chinh - Chủ tịch hội đồng quản trị Ngày 21/ 12/ 2006, Công ty chính thức niêm yết cổ phiếu trên trung tâm giao dịch chứng khoán Hà Nội với:  Mã chứng khoán là VNC Khối lượng đăng ký giao dịch : 5,250,000 cổ phiếu Giá trị đăng ký giao dịch: 52.5 tỷ đồng Vinacontrol được thành lập ngày 24/10/1957, nay đã trở thành Tổ chức giám định lớn nhất Việt Nam. VINACONTROL HÀ NỘI - Năm thành lập: Vinacontrol Hà Nội được thành lập năm 1989. - Các đơn vị trực thuộc: Vinacontrol Vinh, Vinacontrol Lạng Sơn, Vinacontrol Lào Cai - Nguồn nhân lực:  + Số lượng nhân viên : Trên 60 người + Trình độ : Phần lớn là kỹ sư thuộc nhiều ngành nghề, nhiều lĩnh vực, thạo nghề và tích lũy được nhiều kinh nghiệm - Cơ sở vật chất kỹ thuật: + Trung tâm phân tích và thử nghiệm 1 (Giấy chứng nhận VILAS số 202) của Công ty đặt tại 54 Trần Nhân Tông, Hà Nội, có đủ phương tiện để phân tích mẫu nhiều loại hàng hóa khác nhau + Phòng thử nghiệm (Giấy chứng nhận VILAS số 196) đặt tại TP. Vinh, có đủ đIều kiện phân tích các mặt hàng cho khu vực Bắc Miền Trung và khu vực lân cận. + Bộ phận phân tích/ thử nghiệm cảm quan hàng nông sản thực phẩm đặt tại 96 Yết Kiêu, Hà Nội. + Sử dụng các Phòng thử nghiệm khác của Công ty tùy thuộc vào địa điểm thực hiện vụ giám định + Giám định viên được trang bị các phương tiện cần thiết phục vụ cho công tác giám định theo yêu cầu của khách hàng. + Ngoài ra, Vinacontrol Hà Nội còn được sự hỗ trợ có hiệu quả của các Phòng thử nghiệm thuộc các viện nghiên cứu, các trường đại học, các trung tâm thí nghiệm quốc gia của nhiều chuyên ngành trong toàn quốc. Cơ cấu tổ chức và nhiệm vụ các phòng ban Vinacontrol chi nhánh Hà Nội Vinacontrol Hà Nội có một giám đốc , các phòng chức năng đều có một trưởng phòng và một phó phòng , các chi nhánh cấp 2 đều có một giám đốc chi nhánh . chức năng và nhiệm vụ cụ thể của các phòng như sau : Phòng hành chính kế toán Chức năng : Tham mưu giúp giám đốc trong công tác tổ chức nhânn sự , hành chính ,quản trị và tài chính kế toán Nhiệm vụ cụ thể : công tác tổ chức nhân sự Nghiên cứu đề suất mô hình tổ chức của các phòng , đơn vị trực thuộc phù hợp với nhiệm vụ kinh doanh của từng thời kì. Đề xuất phương án tuyển dụng , sắp xếp , điều phối nhân sự . Tham mưu giúp giám đốc việc đề bạt , miễn nhiệm các chức danh tại Vinacontrol Hà Nội . Đề xuất công nhận các cấp giám định viên . Quản lý lao động , thực hiện chế độ chính sách cho người lao động công tác thi đua khen thưởng kỷ luật . Quản lý hồ sơ cán bộ theo cấp quản lý . Công tác hành chính quản trị Cung cấp và quản lý , sửa chữa tài sản , vật tư phục vụ cho công tác và có kế hoạch khai thác hiệu quả Gửi công văn tài liệu. Lái xe phục vụ công tác. Vệ sinh ,tạp vụ, bảo vệ. Duy trì an ninh nội bộ ,phọng chống thiên tai ,cháy nổ. Công tác hành chính kế toán Hoạch toán nội bộ , báo cáo tài chính định kỳ. Thu phí giám định,quản lý công nợ Thực hiện chế độ tiền lương ,thưởng , BHXH,BHYT và các chế độ hiện hành Quản lý tài chính toàn chi nhánh Đề xuất các biện pháp thúc đẩy kinh doanh Theo dõi các tài sản hiện có , kiểm kê hàng năm Tham mưu giúp giám đốc việc đăng ký và giao kế hoạch Phòng nghiệp vụ tổng hợp Chức năng : Tham mưu giúp giám đốc chỉ đạo kỹ thuật nghiệp vụ giám định toàn chi nhánh , công tác tổng hợp ,đào tạo , thị truờng ,duy trì và cải tiến hệ thống quan lý chất lượng của chi nhánh Nhiệm vụ cụ thể : kỹ thuật , nghiệp vụ giám định Quản lý các yêu cầu giám định Chỉ đạo kỹ thuật , nghiệp vụ giám định trong toàn chi nhánh , quyết định các vấn đề liên quan đến kỹ thuật nghiệp vụ trong phạm vi cho phép , các vụ giám định bất thường thực hiện theo dung quy trình quản lý vụ giám định Quản lý con dấu nghiệp vụ hành chính Phê duyệt hồ sơ và chứng thư giám định , cấp chứng thư giám định Là đầu mối giải quyết và quản lý các vụ khiếu lại Quản lý tài liệu kỹ thuật quy trình , phương pháp giám định ,mẫu ấn chỉ Quản lý và lưu hồ sơ vụ giám định Phiên , biên dịch Theo dõi tổng hợp , kịp thời báo cáo công ty bổ sung và sửa đổi bảng phí giám định Quản lý máy fax của chi nhánh , công tác văn thư , khai thác mạng Tất cả các thông tin đều phải được quản lý và chuyển kịp thời đến các bộ phận có liên quan Theo dõi chỉ đạo và là đầu mối quan hệ đối với các vụ giám định của khách hàng và các tổ chức đồng nghiệp nước ngoài và có trách nhiệm phối hợp với phòng HCKT để thu phí giám định đối với các vụ giám định này. Tổng hợp nhu cầu , lên kế hoạch và thực hiện việc in ấn chỉ liên quan dến vụ giám định (kể cả thiếp chúc tết và thư đối ngoại ). Thanh tra Theo quy trình quản lý vụ giám định Tổng hợp Báo cáo định kỳ , tổng hợp kết quả hoạt động của chi nhánh Lập báo cáo tổng kết công tác hàng năm và phương hướng hoạt động cho các năm tiếp theo. Đào tạo Lập kế hoạch và triển khai thưc hiện công tác đào tạocủa chi nhánh Khai thác thị trường Nghiên cứu , xây dựng nội dung báo cáo với vai trò là chủ trì , kết hợp với các đơn vị xây dựng :”hồ sơ xin tham gia hoặc thầu giám định “ theo đề nghị của các đơn vị .qua công tác tổng hợp phân tích tình hình khách hàng ,đề suất kế hoạch , đối sách để duy trì và phát triển khách hàng . Duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng Kiểm soát việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng Tiến hành thanh tra chất lượng nội bộ Xây dựng , sửa đổi , bổ sung kịp thời , quản lý và duy trì các tài liệu và hồ sơ chất lượng Chuẩn bị và tổ chức các hội nghị xem xét lãnh đạo của chi nhánh Quản lý và sử dụng có hiệu quả các loại vật tư và tài sản được giao 3. Phòng giám định 1,2 ,Vinacontrol Vinh ,Vinacontrol Lạng Sơn Chức năng : Tổ chức khai thác và thực hiện các loại hình giám định thuộc các mặt hàng sau Phòng giám định 1 : hàng nông sản , may mặc ,bong sợi vải , vật liệu xây dựng , khoáng sản ,hóa chất , hàng bách hóa , tiêu dùng dân dụng,.. và các thiết bị của các dự án y tế tự khai thác được . Phòng giám định 2 : máy móc , dây truyền thiết bị . thẩm định giá .. Vinacontrol Vinh ,Vinacontrol Lạng Sơn :Các loại hình và mặt hàng (Những vụ không đủ năng lực phải báo cáo chi nhánh ) Duy trì và phát triển khách hàng Nhiệm vụ cụ thể : Quản lý thực hiện vụ giám định Nhận yêu cầu và các tài liệu có liên quan Hướng dẫn quản lý , chỉ đạo thực hiện vụ giám định Báo cáo phòng nghiệp vụ tổng hợp các trường hợp bất thường , đề xuất hướng giải quyết Hoàn chỉnh hồ sơ , lậpchứng thư bản thảo , phê duyệt hồ sơ chứng thư Quyết định , đề xuất giá phí giám định (theo bảng phí hoạc thỏa thuận với khách hàng ) Ký chứng thư Quản lý xi chì , dụng cụ phương tiện làm việc , quản lý việc sử dụng ấn chỉquản lý sử lý mẫu lưu Riêng Vinacontrol Vinh còn có nhiệm vụ nhận và phân tích mẫu hàng theo yêu cầu của khách hàng . Khai thác thị trường Lập kế hoạch cụ thể để phát triển và duy trì khách hàng có hiệu quả Tiếp xúc khách hàng, chủ động quan hệ với khách hàng để xây dựng hợp đồng hoặc nhận yêu cầu giám định Nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Kèm cặp đào tạo tại chỗ nâng cao trình độ giám định viên Lập kế hoạch , thưc hiện và đánh giá kết quả kèm cặp đào tạo và nâng cao trình độ giám định viên Quản lý và sử dụng có hiệu quả các loài vật tư , tài sản được gia Đối với Vinacontrol Vinh và VN lạng Sơn : Định kỳ phải báo cáo nội dung theo quy định của công ty và chi nhánh. Tình Hình Hoạt Động Và Một Số Kết Quả Đạt Được Hoạt động của Vinacontrol Hà Nội GIÁM ĐỊNH HÀNG NÔNG SẢN, THỰC PHẨM Giám định hàng nông sản, lương thực, thực phẩm là một trong những thế mạnh rất lớn của Vinacontrol. Doanh số phí giám định của các mặt hàng này chiếm tỷ trọng lớn trong tổng doanh số phí giám định của Vinacontrol. Đội ngũ giám định viên của chúng tôi  không những thực hiện vụ giám định theo yêu cầu của khách hàng mà còn giúp khách hàng ổn định chất lượng hàng nông sản xuất khẩu, tư vấn bao bì đóng gói, bảo quản, tạo được uy tín đối với khách hàng trong và ngoài nước, kể cả các thị trường khó tính như Nhật Bản, Mỹ, châu Âu, châu Úc.  Vinacontrol có đủ điều kiện để cung cấp cho khách hàng dịch vụ giám định các loại sản phẩm dưới đây: Dịch vụ giám định:  Kiểm tra nguyên liệu trước khi sản xuất Giám định trong quá trình sản xuất Giám đinh phẩm chất, Số lượng, Bao bì, Ký mã hiệu Kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm Giám sát trong quá trình xếp dỡ hàng hoá Lấy mẫu để phân tích tại phòng thí nghiệm Thử nếm chè, cà phê Dịch vụ kiểm đếm Xác định thành phần cấu tạo, hoá, lý Giám sát việc xếp dỡ hàng trong container Giám định hầm hàng trước khi xếp hàng Giám định mớn nước Cặp chì Tư vấn và các dịch vụ đặc thù khác theo yêu cầu Dịch vụ hun trùng hàng hóa Đối tượng giám định: Gạo, ngô, sắn Đậu: đậu đen, đậu nành, đậu xanh Hạt có dầu: vừng, lạc, hạt điều Hạt tiêu Chè các loại Thuốc lá Rượu, bia, nước ngọt Rau, hoa quả tươi Gia vị: nguyên dạng, dạng bột Sản phẩm đóng hộp: rau, hoa quả, thịt và hải sản Đồ khô: hoa quả, gia vị, động vật và hải sản Sản phẩm muối: hoa quả, thịt và hải sản Đường, bánh kẹo Sữa, các sản phẩm từ sữa Dầu ăn Muối Thức ăn gia súc Hoa tươi, cây cảnh, cá cảnh Vật nuôi và gia cầm Một số kết quả đạt được . Về doanh thu : Năm 2006 : Doanh thu : 10711443029 VNĐ Lợi nhuận sau thuế : 1831212188 VNĐ Năm 2007 : Doanh thu : : 13188459537 VNĐ Lợi nhuận sau thuế : 2209867700 VNĐ Như vậy doanh thu năm 2007 của công ty đã tăng 31% so với năm 2006 . Doanh thu trong các năm sau so với doanh thu năm trước của công ty đều tăng trong khoảng từ 30% đến 40% và liên tục vượt mức kế hoạch đề ra . Về khối lượng hàng hóa giám định : Năm 1988 ở mức 9 triệu tấn ; năm 1989 lên 13 triệu tấn và liên tục tăng trưởng ; năm 1995 lên 27,5 triệu tấn năm 200 lên 29,3 triệu tấn ; năm 2005 lên tới 40 triệu tấn . Về yêu cầu giám định : Năm 1988 : 8.300 , năm 1989 lên 21.500 và liên tục tăng hàng năm . Có được kết quả kinh doanh tăng vượt bậc này là do công ty đã có những biện pháp lớn sau đây : Phát triển thị trường , đẩy mạnh khai thác và hợp tác giám định . Trong thời kỳ này Vinacontrol luôn đạt công tác thị trường là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu . Từ hai Hội nghị Đồ Sơn năm 1992 và 1999 đã đưa ra ngững quyêt sách quan trọng trong khai thác đó là xóa bỏ vùng lãnh thổ , tạo điều kiện khai thác phát triển ở các đơn vị , chi hoa hồng môi giới , chuyển đổi cơ cấu mặt hàng /loại hình giám định đắc biệt là phát triển loai hình giám định có kỹ thuật cao (giám định dầu thô , xăng dầu , máy móc thiết bị , thẩm định giá … ). Tăng cường mở rộng quan hệ hợp tác với các tổ chức đồng nghiệp trên thế giới đồng thời bám sát các cơ quan quản lý Nhà nước để được hỗ trợ . VINACONTROL đã thiết lập, duy trì và phát triển mối quan hệ hợp tác, ủy thác, đại lý với các tổ chức giám định hàng đầu trên thế giới như Anh, Pháp, Mỹ, Nga, Nhật, Thuỵ Sĩ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ... Hơn nữa, Vinacontrol còn là thành viên của một số tổ chức, hiệp hội như Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hiệp hội lương thực Việt Nam (VFA), Hiệp hội chè Việt Nam (VITAS), Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam (VPA), Hiệp hội Cây điều Việt Nam (VINACAS), Tổ chức hàng hải quốc tế (IIMS). Các mối quan hệ hợp tác nói trên đã và đang mang lại hiệu quả thiết thực trong việc phát triển, mở rộng dịch vụ giám định, trao đổi kỹ thuật, kinh nghiệm công tác và đào tạo cho nhau những giám định viên thạo nghề. Đầu tư về cơ sở vật chất kỹ thuật và kiến thức cho đội ngũ cán bộ / Giám định viên . Qua nhiều năm phấn đấu , đến nay hầu hết các trụ sở làm việc của công ty , các chi nhánh , Trạm khang trang rộng rãi . Các đơn vị đều được trang bị khá đầy đủ phương tiện đi lại ( ô tô ) phương tiện thong tin (vi tính /nối mạng ADSL , điện thoại , Fax .. và các thiết bị văn phòng khác phuc vụ công tác . Đã đầu tư nâng cấp trang thiết bị , máy móc cho 2 trung tâm thí nghiệm của công ty tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh và các phòng thí nghiệm ở các Chi nhánh khác từng bước hiện đại hóa trang thiết bị đáp ứng yêu cầu tốt hơn Công tác đào tạo kiến thức cho đội ngũ cán bộ và giám định viên trong giai đoạn này được coi là nhiệm vụ quan trọng bậc nhất trong chiến lược về con người vì vậy từ năm 1989 đến nay đã có hàng nghìn lượt người đã được đào tạo , đào tạo lại , đào tạo nâng cao cả btrong và ngoài nước về các mặt :kỹ thuật nghiệp vụ giám định ,quản lý ,phân tích , ngoại ngữ , ngành hàng .. Công tác tổ chức thực hiện các chính sách đối với người lao động Trong thời kỳ này công tác tổ chức bộ máy của Công ty /các Chi nhánh , trạm ,văn phòng đại diện đã được phát triển và củng cố tạo ra tổ chức rộng khắp và vững mạnh trong cả nước ,đã phát triển them các loại hình kinh doanh khác như thành lập Công ty TNHH Thẩm định giá ,thành lập Ban đầu tư tài chính … đồng thời bồi dưỡng bố trí một đội ngũ cán bộ lãnh đạo có năng lức đảm nhận các lĩnh vực chủ chốt của công ty đáp ứng yêu caauf ngày càng cao của công tác giám định trong cơ chế thị trường . Trong thời gian qua Công ty đã thực hiện tốt các chính sách đối với người lao động như tiền lương , tiền thưởng ,các chế độ BHXH , BHYT …đảm bảo ngày càng khá hơn .Đắc biệt là Công ty đã áp dụng chế độ khoán về doanh số về lời nhuận về tiền lương và nộp ngân sách cho các đơn vị nên đã thúc đẩy người lao động và các đơn vị phấn đấu có thu nhập ngày càng cao. Về công tác nâng cao chất lượng dịch vụ giám định . Chất lượng dịch vụ giám định trong cơ chế thị trường được coi là sự sống còn của Vinacontrol , chính vì vậy trong thời kỳ này công ty đã thiết lập được hệ thống quản lý chất lượng hoàn chỉnh , có bài bản hơn hẳn so với các tổ chức giám định khác của Việt Nam ,đó là các Chi nhánh có mô hình quản lý vụ giám định bài bản ,linh hoạt,phù hợp với đặc thù riêng của đơn vị đảm bảo tính kịp thời và đảm bảo có sự kiểm tra ,kiểm soát quá trình thực hiện vụ giám định chặt chẽ . Đã tích lũy và xây dựng được hệ thống quy trình , phương pháp giám định khá đầy đủ ,mang tính khoa học và nghiệp vụ cao cùng hàng trăm mẫu ấn chỉ phục vụ cho công tác chuyên môn giám định . Định Hướng Phát Triển Của Công Ty . Về lĩnh vực hoạt động ,song song với việc giữ vững thế mạnh và uy tín của dịch vụ giám định truyền thống .Công ty không ngừng nghiên cứu nhằm đáp ưng yêu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng và mở rộng hoạt động sang những lĩnh vực khác phù hợp với xu hướng phát triển của nền kinh tế.Với nguồn lực sẵn có và qua đào tạo , tuyển dụng mới ,Công ty đang hướng đến triển khai cá dịch vụ mũi nhọn trong tương lai như :đầu tư tài chính , kiểm toán , thẩm định giá ,kiểm định xây dựng ,dịch vụ về môi trường ,kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm …Mục tiêu cơ bản là luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu ,đa dạng hóa ngành nghề nhằm không ngừng gia tăng các giá trị cho doanh nghiệp .Tạo dựng sản nghiệp thưong mại ngày càng lớn mạnh vừa là trọng trách vừa là mục tiêu hàng đầu của ban lãnh đạo công ty .Với định hướng trên ,Ban lãnh đạo của Công ty luôn muốn phát triển Vinacỏntol thành một tập đoàn kinh tế lớn mạnh không chỉ tại Việt Nam mà còn vươn xa tới thị trường quốc tế ,đua Vinacontrol trở thành thương hiệu uy tín và tin cậy. Về quy mô tổ chức ,với hơn hai mươi đơn vị triển khai dịch vụ tại các cửa khẩu và trung tâm thương mại lớn trong cả nước hiện nay ,Vinacontrol hiện là đơn vị có mạng lươi hoạt động lớn nhất Việt Nam .Tuy nhiên để đáp ứng quy mô hoạt động và yêu cầu phát triển các lĩnh vực mới ,Ban lãnh đạo Công ty nhận định :việc mở rộng mạng lưới tại các tỉnh thành phốtrong cả nước là rất cần thiết ,tạo điều kiện cung cấp dịch vụ đến khách hàng một cách thuận tiện và hiệu quả nhất .Hơn thế nữa , việc mở rộng thị trường tại các nước lân cận trong khu vực là một trong những bước đi cần thiết ,tạo đà cho việc phát triển mạng lưới của Vinacontrol tại thị trường quốc tế . Công tác nhân sự sẽ thực sự được cải thiện ở nhiều góc độ như :đào tạo kỹ thuật và các kỹ năng nghề nghiệp ,bồi dưỡng đội ngũ kế cận ,nâng cao long nghề và yêu Công ty ,tạo dựng môi trường làm việc thu nhút nhân tài . Và để đạt được các mục tiêu dài hạn ,Ban lãnh đạo Công ty xác định rằng phải thực hiện tốt các mục tiêu ngắn hạn , đặc biệt là trong vòng 3 năm sau khi cổ phàn hóa phải quyết tâm thay đổi tư duy phục vụ khách hàng ( loại bỏ hoàn toàn thái độ phục vụ kiểu kinh doanh độc quyền và hành chính bao cấp đã tồn tại nhiều năm trong một bộ phận không nhỏ người lao động ) cơ cấu lại tổ chức ; thay đổi tư duy kinh doanh ; cập nhật kiến thức về kinh tế thị trường cho người lao động :tuyển dụng và đào tạo đội ngũ cán bộ thực sự năng động , có chuyên môn sâu , có tầm nhìn chiến lược ở tất cả các lĩnh vực như giám định ; thẩm định ; phân tích ; tài chính ; quản trị nhân sự ; maketing …tạo nền tảng vững chắc cho Công ty phát triển theo hướng chuyên nghiệp , thích ứng tốt với nền kinh tế thị trường . Kết luận Vinacontrol Hà Nội là một trong những chi nhánh hoạt động đạt hiệu quả cao của tổng công ty Vinacontrol . Ban giám đốc và cán bộ trong công ty có năng lực ,tinh thần trách nhiệm trong công việc .Hoạt động của Vinacontrol tiến hành một cách có khoa học và tuân theo các quy định của nhà nước . Mục tiêu của VINACONTROL là giúp khách hàng thõa mãn mong ước: Kinh doanh an toàn và hiệu quả. Vinacontrol luôn luôn nỗ lực hết mình để cung cấp cho khách hàng những dịch vụ đạt chất lượng cao nhất với chi phí cạnh tranh nhất. Cam kết của VINACONTROL về mặt chất lượng được xác nhận qua sự nỗ lực không ngừng đáp ứng các yêu cầu của Hệ thống quản lý chất lượng theo các tiêu chuẩn quốc tế . NGUYÊN TẮC HOẠT ĐỘNG: Trung thành với nguyên tắc hoạt động : Độc lập - Trung lập - Khách quan Tuân thủ phương châm phục vụ : Chính xác -Trung thực -Kịp thời

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doc11717.doc
Tài liệu liên quan