Báo cáo thực tập tổng hợp tại Chi nhánh Ngân hàng Công thương Thanh Xuân

MỤC LỤC

 

LỜI NÓI ĐẦU 1

I. LỊCH SỬ RA ĐỜI, HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA NGÂN HÀNG TMCP CÔNG THƯƠNG VIỆT NAM VÀ CHI NHÁNH THANH XUÂN 2

1. Hội sở chính 2

2. Chi nhánh Thanh Xuân 4

II. CƠ CẤU TỔ CHỨC, CHỨC NĂNG NHIỆM VỤ CÁC PHÒNG BAN 5

1. Phòng khách hàng doanh nghiệp lớn 5

2. Phòng khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ 7

3. Phòng khách hàng cá nhân 8

4. Phòng quản lý rủi ro và nợ có vấn đề 10

5. Phòng Kế toán 13

6. Phòng Thanh toán xuất nhập khẩu 16

7. Phòng Tiền tệ kho quỹ 17

8. Phòng Tổ chức – Hành chính 18

9. Phòng Thông tin điện toán 20

10. Phòng Tổng hợp 21

11. Phòng giao dịch 22

III. HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CHỦ YẾU 26

1. Huy động vốn 26

2. Cho vay, đầu tư 27

3. Bảo lãnh 27

4. Thanh toán và Tài trợ thương mại 27

5. Ngân quỹ 27

6. Thẻ và ngân hàng điện tử 28

7. Hoạt động khác 28

IV. KẾT QUẢ KINH DOANH TRONG NHỮNG NĂM GẦN ĐÂY 28

1. Kết quả kinh doanh năm 2007 28

2. Kết quả kinh doanh năm 2008 30

3. Kết quả kinh doanh năm 2009 32

KẾT LUẬN 35

 

 

doc36 trang | Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 3280 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Báo cáo thực tập tổng hợp tại Chi nhánh Ngân hàng Công thương Thanh Xuân, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ro hoặc người có thẩm quyền quyết định cho vay theo yêu cầu: Thẩm định, xác định giới hạn tín dụng, các khoản cấp tín dụng cho khách hàng có quan hệ tín dụng tại chi nhánh và trình cấp có thẩm quyền quy định; Thẩm định các khoản vay, dự án vay vốn, các khoản bảo lãnh, cấp tín dụng khác có độ phức tạp hoặc có giá trị lớn theo các quy định của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam trong từng thời kỳ hoặc theo yêu cầu của giám đốc chi nhánh hoặc hội đồng tín dụng chi nhánh. Thẩm định đánh giá rủi ro đối với đề nghị cơ cấu lại thời hạn trả nợ theo yêu cầu của giám đốc chi nhánh, hội đồng tín dụng cơ sở. 4. Tái thẩm định, đánh giá rủi ro đối với các khoản bảo lãnh, khoản cấp tín dụng khác hoặc đề nghị cơ cấu lại thời hạn trả nợ theo yêu cầu của giám đốc chi nhánh hoặc hội đồng tín dụng chi nhánh. 5. Thực hiện phân loại nợ và tính toán trích dự phòng rủi ro cho từng khách hàng theo quy định hiện hành. Phân tích thực trạng chất lượng dư nợ cho của chi nhánh theo định kỳ hoặc theo yêu cầu đột xuất của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam. 6. Chấm điểm, xếp hạng tín nhiệm đối với khách hàng có quan hệ tín dụng tại chi nhánh đối với những khách hàng có dư nợ gia hạn chiếm 20 – 30% trở lên trên tổng dư nợ của doanh nghiệp. 7. Kiểm tra việc hoàn thiện hồ sơ tín dụng, giám sát thực hiện các khoản cấp tín dụng và việc nhập dữ liệu đối với khách hàng có quan hệ tín dụng tại chi nhánh (đối với những khoản vay/dự án/khách hàng cần phải có bộ phận quản lý rủi ro tham gia quản lý theo các quy định của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam). Sau khi đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt: Kiểm tra việc hoàn tất hồ sơ, thủ tục tín dụng do các phòng liên quan lập đảm bảo tuân thủ đúng điều kiện của khoản tín dụng đã được duyệt. Theo dõi, giám sát việc hoàn chỉnh hồ sơ tín dụng và giám sát, kiểm tra việc nhập dữ liệu khoản tín dụng vào hệ thống máy tính của phòng có liên quan sau khi cấp tín dụng, đảm bảo sự chính xác, phù hợp về hồ sơ tín dụng trên máy tính và trên giấy. 8. Kiểm tra việc hoàn thiện hồ sơ của các nghiệp vụ về tài trợ thương mại, chuyển tiền ngoại tệ, mua bán nợ theo yêu cầu của giám đốc chi nhánh hoặc Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam. 9. Nghiên cứu các danh mục tài sản đảm bảo tiền vay, cảnh báo rủi ro trong việc nhận tài sản bảo đảm. 10. Tổng hợp, thống kê, lưu trữ tài liệu, số liệu liên quan đến các khoản nợ có vấn đề và tài sản bảo đảm tồn đọng. Làm các báo cáo định kỳ hoặc đột xuất theo yêu cầu cảu Giám đốc chi nhánh và Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam. 11. Tham gia hội đồng tín dụng, hội đồng miễn giảm lãi, hội đồng xử lý rủi ro theo quy định cảu Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam hoặc theo yêu cầu của giám đốc chi nhánh/chủ tịch hội đồng. Triển khai thực hiện các chính sách, quy trình, quy định về quản lý rủi ro tín dụng, rủi ro tác nghiệp, rủi ro thị trường, rủi ro thanh khoản… của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam. Nhằm giúp các hoạt động nghiệp vụ tại chi nhánh, ngăn ngừa và hạn chế thấp nhất mức độ rủi ro. 12. Cung cấp thông tin liên quan đến nghiệp vụ phòng ngừa rủi ro cho các phòng liên quan chi nhánh và trụ sở chính Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam khi có yêu cầu. 13. Làm các đầu mối liên hệ với trung tâm tín dụng Ngân hàng nhà nước trên địa bàn trong việc cung cấp và khai thác sử dụng thông tin tín dụng theo quy định của Ngân hàng nhà nước. 14. Làm đầu mối kiểm tra, tổng hợp hồ sơ đề nghị xử lý rủi ro, miễn giảm lãi của chi nhánh theo quy định của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam. 15. Lưu giữ hồ sơ số liệu, lập báo cáo theo quy định hiện hành và báo cáo đột xuất theo yêu cầu của giám đốc chi nhánh và Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam. 16. Tổ chức học tập nâng cao trình độ nghiệp vụ cho cán bộ phòng. 17. Thực hiện các nhiệm vụ khác do giám đốc giao. 5. Phòng Kế toán Chức năng Là phòng nghiệp vụ thực hiện các giao dịch trực tiếp với khách hàng; các nghiệp vụ và các công việc liên quan đến công tác quản lý tài chính, chi tiêu nội bộ tại chi nhánh; cung cấp các dịch vụ ngân hàng liên quan đến nghiệp vụ thanh toán, xử lý hạch toán các giao dịch. Quản lý và chịu trách nhiệm đối với hệ thống giao dịch trên máy, quản lý quỹ tiền mặt đến từng giao dịch viên theo quy định của Nhà nước và Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam. Thực hiện nhiệm vụ tư vấn cho khách hàng về sử dụng sản phẩm Ngân hàng. Nhiệm vụ 1. Phối hợp với phòng thông tin điện toán quản lý hệ thống giao dịch trên máy: thực hiện mở, đóng giao dịch chi nhánh hàng ngày; nhận các dữ liệu/tham số mới nhất từ Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam; thiết lập thông số đầu ngày để thực hiện hoặc không thực hiện các giao dịch. 2. Thực hiện giao dịch trực tiếp với khách hàng: Mở/đóng các tài khoản (ngoại tệ và VND); Thực hiện các giao dịch gửi/rút tiền từ tài khoản; Bán Séc, ấn chỉ thường… cho khách hàng theo quy định; Thực hiện các giao dịch mua bán ngoại tệ tiền mặt, thanh toán và chuyển tiền VND, chuyển tiền ngoại tệ; Thực hiện các dịch vụ về tiền mặt, các giao dịch về thẻ, séc du lịch, séc bảo chi, séc chuyển khoản, nhờ thu phí thương mại… ; Thực hiện các giao dịch giải ngân, thu nợ, thu lãi, xoá nợ… ; Thực hiện nghiệp vụ thấu chi (theo hạn mức được cấp), chiết khấu chứng từ có giá theo quy định; Kiểm tra tính và thu phí của khách hàng khi thực hiện các dịch vụ ngân hàng; kiểm tra tính lãi (lãi cho vay, lãi huy động); Cung ứng các dịch vụ ngân hàng khác (bảo quản giấy tờ có giá, cho thuê tủ két… ) Hạch toán các khoản mua, bán ngoại tệ bằng chuyển khoản trên cơ sở các chứng từ hợp lệ, hợp pháp theo quy định của Ngân hàng nhà nước, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, do bộ phận kinh doanh ngoại tệ chuyển sang (có sự phê duyệt của các cấp có thẩm quyền). 3. Thực hiện kiểm soát sau: Kiểm soát tất cả các bút toán tạo mới và các bút toán điều chỉnh (bao gồm các bút toán tự động trong các module nghiệp vụ thuộc hệ thống INCAS và tạo tay trực tiếp trong BDS của GL); Thực hiện việc tra soát tài khoản điều chuyển vốn (ngoại tệ và VND) với trụ sở chính; tra soát với Ngân hàng ngoài hệ thống chuyển tiền giao dịch của doanh nghiệp và cá nhân; Kiểm tra, đối chiếu tất cả các báo cáo kế toán; Thực hiện chức năng kiểm soát các giao dịch trong và ngoài quầy theo thẩm quyền, kiểm soát lưu trữ chứng từ, tổng hợp liệt kê giao dịch trong ngày, đối chiếu, lập báo cáo và phân tích báo cáo cuối ngày của giao dịch viên theo quy định; Kiểm soát sau tất cả các bút toán giao dịch, điều chỉnh của phòng giao dịch, quỹ tiết kiệm, điểm giao dịch theo quy định. 4. Thực hịên công tác liên quan đến thanh toán bù trừ, thanh toán điện tử liên ngân hàng. 5. Quản lý thông tin: Duy trì, quản lý hồ sơ thông tin khách hàng; cung cấp thông tin số liệu cho phòng thông tin điện toán vào trang Web theo quy định của giám đốc chi nhánh Ngân hàng TMCP Công thương Thanh Xuân về quản lý trang Web; Quản lý mẫu dấu chữ ký của khách hàng là doanh nghiệp và cá nhân. 6. Quản lý séc và giấy tờ có giá, các ấn chỉ quan trọng, các chứng từ gốc… của các giao dịch viên và toàn chi nhánh. 7. Quản lý quỹ tiền mặt trong ngày (quỹ tiền mặt của các giao dịch viên); thực hiện việc kiểm soát, đối chiếu tiền mặt hàng ngày với phòng Tiền tệ kho quỹ theo quy didnhj của Ngân hàng nàh nước và Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam. 8. Lưu giữ chứng từ của các bộ phận nghiệp vụ, số liệu theo quy định hiện hành của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam. 9. Thực hiện quản lý các giao dịch nội bộ, chi trả lương và các khoản thu nhập khác cho cán bộ nhân viên hàng tháng. 10. Phối hợp với các phòng có liên quan phân tích đánh giá kết quả hoạt động kinh doanh của chi nhánh để trình Ban lãnh đạo chi nhánh quyết định mức trích lập Quỹ dự phòng rủi ro theo hướng dẫn của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam. 11. Tổ chức quản lý và theo dõi hạch toán kế toán tài sản cố định, công cụ lao động, kho ấn chỉ, chi tiêu nội bộ của chi nhánh. Phối kết hợp với phòng Tổ chức hành chính lập kế hoạch bảo trì bảo dưỡng tài sản cố định,… xây dựng nội quy quản lý, sử dụng trang thiết bị tại chi nhánh. 12. Lập kế hoạch tài chính, báo cáo tài chính theo quy định hiện hành. 13. Làm đầu mối và phối hợp với các phòng liên quan lập kế hoạch mua sắm tài sản, trang thiết bị làm việc, kế hoạch chi tiêu nội bộ bảo đảm hoạt động kinh doanh của chi nhánh trình giám đốc chi nhánh quyết định. 14. Phối hợp với các phòng liên quan tham mưu cho giám đốc về kế hoạch và thực hiện quỹ tiền lương quý, năm, chi các quỹ theo quy định của Nhà nước và Ngân hàng CTMCP Công thương Việt Nam phù hợp với mục tiêu phát triển kinh doanh của chi nhánh. 15. Trích và nộp thuế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và các khoản nộp ngân sách khác theo quy định. Là đầu mối trong quan hệ với các cơ quan thuế, tài chính. 16. Làm báo cáo định kỳ hoặc đột xuất theo quy định của Ngân hàng nhà nước và Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam. 17. Tổ chức học tập nâng cao trình độ của cán bộ phòng. 18. Làm công tác khác do giám đốc giao. 6. Phòng Thanh toán xuất nhập khẩu Chức năng Là phòng nghiệp vụ tổ chức thực hiện nghiệp vụ về thanh toán xuất nhập khẩu và kinh doanh ngoại tệ tại chi nhánh theo quy định của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam. Nhiệm vụ 1. Thực hiện nghiệp vụ về thanh toán xuất nhập khẩu theo hạn mức được cấp: Thực hiện các nghiệp vụ phát hành, sửa đổi, thanh toán L/C nhập khẩu; thông báo và thanh toán L/C xuất khẩu; Thực hiện các nghiệp vụ nhờ thu liên quan đến xuất nhập khẩu (nhờ thu kèm bộ chứng từ, nhờ thu không kèm bộ chứng từ, nhờ thu séc thương mại); Phối hợp các phòng Khách hàng 1 (Doanh nghiệp lớn), phòng Khách hàng 2 (Doanh nghiệp vừa và nhỏ) để thực hiện nghiệp vụ chiết khấu bộ chứng từ, nghiệp vụ biên lai tín thác, bao thanh toán, bao thanh toán tuyệt đối; Phát hành, thông báo (bao gồm cả sửa đổi bảo lãnh) bảo lãnh trong nước và nước ngoài trong phạm vi được uỷ quyền; Phối hợp với các phòng khách hàng theo dõi các khoản cho vay bắt buộc; Thực hiện các nghiệp vụ khác theo hướng dẫn và uỷ quyền của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam trong từng thời kỳ. 2. Thực hiện nghiệp vụ về mua bán ngoại tệ: Xây dựng giá mua, bán hàng ngày trình lãnh đạo duyệt theo thẩm quyền để thực hiện trong toàn chi nhánh; Thực hiện nghiệp vụ liên quan để ký kết hợp đồng mua, bán ngoại tệ (chuyển khoản) với các tổ chức kinh tế, cá nhân, chuyển phòng Kế toán để hạch toán kế toán theo quy định của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam; Hướng dẫn và quản lý nghiệp vụ với các đại lý thu đổi ngoại tệ thuộc chi nhánh quản lý. 3. Phối hợp với phòng Kế toán thực hiện chuyển tiền nước ngoài. Kiểm tra hợp đồng ngoại thương hoặc thủ tục của các khoản chuyển tiền khác theo quy định của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam. 4. Phối hợp với bộ phận kiểm soát sau thuộc phòng Kế toán kiểm soát, đối chiếu các bút toán phát sinh trên các tài khoản liên quan đến nghiệp vụ của phòng và xử lý các khoản sai sót, chênh lệch theo quy trình nghiệp vụ và chế độ kế toán hiện hành. 5. Phối hợp với các phòng khách hàng thực hiện công tác tiếp thị để khai thác nguồn ngoại tệ cho chi nhánh; tiếp thị khách hàng sử dụng sản phẩm dịch vụ ngân hàng. 6. Tư vấn khách hàng sử dụng các sản phẩm tài trợ thương mại, thanh toán xuất nhập khẩu. 7. Tham gia hội đồng tín dụng, hội đồng miễn giảm lãi, hội đồng xử lý rủi ro (khi có yêu cầu). 8. Tổng hợp báo cáo, lưu giữ chứng từ, tài liệu theo quy định. 9. Đảm bảo an toàn bí mật các số liệu có liên quan theo quy định. 10. Tổ chức học tập nâng cao trình độ, nghiệp vụ cho cán bộ. 11. Làm công tác khác do giám đốc giao. 7. Phòng Tiền tệ kho quỹ Chức năng Là phòng nghiệp vụ quản lý an toàn kho quỹ, quản lý quỹ tiền mặt theo quy định của Ngân hàng nhà nước và Ngân hang TMCP Công thương Việt Nam; ứng và thu tiền cho các Quỹ tiết kiệm, các Điểm giao dịch trong và ngoài quầy, thu chi tiền mặt cho các doanh nghiệp có thu, chi tiền mặt lớn. Nhiệm vụ 1. Quản lý an toàn kho quỹ (an toàn về tiền mặt VND và ngoại tệ, thẻ trắng, thẻ tiết kiệm, giấy tờ có giá, hồ sơ tài sản thế chấp… ) theo đúng quy định của Ngân hàng nhà nước và Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam. 2. Thực hiện ứng tiền và thu tiền cho các Quỹ tiết kiệm, Điểm giao dịch trong và ngoài quầy ATM theo uỷ quyền kịp thời chính xác, đúng chế độ quy định. 3. Thu, chi tiền mặt giao dịch có giá trị lớn; thu chi lưu động tại các doanh nghiệp, khách hàng. 4. Phối hợp với phòng Kế toán, Tổ chức hành chính thực hiện điều chuyển tiền giữa các quỹ nghiệp vụ của chi nhánh với Ngân hàng nhà nước, các Ngân hàng Công thương Việt Nam trên địa bàn, các Quỹ tiết kiệm, Điểm giao dịch, Phòng giao dịch, máy rút tiền tự động (ATM) an toàn, đúng chế độ trên cơ sở đáp ứng đầy đủ kịp thời nhu cầu tại chi nhánh. 5. Thường xuyên kiểm tra và phát hiện kịp thời các hiện tượng hoặc sự cố ảnh hưởng đến an toàn kho quỹ, báo cáo ban giám đốc kịp thời xử lý. Phối hợp với các phòng nghiệp vụ lập kế hoạch sửa chữa cải tạo, tu nổ, nâng cấp kho tiền đúng tiêu chuẩn kỹ thuật. 6. Thực hiện ghi chép theo dõi sổ sách thu chi, xuất nhập kho quỹ đầy đủ, kịp thời. Làm các báo cáo theo quy định của Ngân hàng nhà nước và Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam. 7. Thực hiện việc đóng gói, lập bảng kê chuyển séc du lịch, hoá đơn thanh toán thẻ VISA, MASTER về trụ sở chính Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam hoặc các đầu mối để gửi đi nước ngoài nhờ thu. 8. Tổ chức học tập nâng cao trình độ, ngiệp vụ cho cán bộ đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ công tác của phòng. 9. Thực hiện một số công việc khác do giám đốc giao. 8. Phòng Tổ chức – Hành chính Chức năng Là phòng nghiệp vụ thực hiện công tác tổ chức cán bộ, đào tạo chi nhánh theo đúng chủ trương chính sách của nhà nước và quy định của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam. Thực hiện công tác quản trị và văn phòng phục vụ hoạt động kinh doanh tại chi nhánh, thực hiện công tác bảo vệ, an ninh an toàn chi nhánh. Nhiệm vụ 1. Thực hiện quy định của Nhà nước và của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam có liên quan đến chính sách cán bộ về tiền lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế: Quản lý theo dõi, chủ động đề xuất phương án chi trả tiền lương đến người lao động; quản lý theo dõi trên cơ sở xây dựng kế hoạch và phương án nâng lương cho người lao động; đề xuất sử dụng quỹ phúc lợi và các khoản chi trả quyền lợi khác cho người lao động; Làm đầu mối thông tin liên hệ và phối hợp hoạt động với các cán bộ hưu trí để kịp thời giải quyết các quyền lợi, các vấn đề phát sinh liên quan giữa cơ quan và người nghỉ hưu trên cơ sở hướng dẫn chỉ đạo của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, quy định của Nhà nước. 2. Thực hiện quản lý lao động, tuyển dụng lao động, điều động, sắp xếp cán bộ phù hợp với năng lực, trình độ và yêu cầu nhiệm vụ kinh doanh theo thẩm quyền của chi nhánh. Xây dựng phương án nhân sự đối với việc nâng cấp, thành lập mới mở rộng mạng lưới hoạt động của chi nhánh trên cơ sở phối hợp và thực hiện các công việc khác để ra đời hoạt động của Quỹ tiết kiệm, Điểm giao dịch… 3. Chủ động tham mưu, đề xuất, lập kế hoạch bồi dưỡng, quy hoạch cán bộ lãnh đạo tại chi nhánh. 4. Xây dựng kế hoạch và tổ chức đào tạo nâng cao trình độ về mọi mặt cho cán bộ, nhân viên chi nhánh. 5. Chủ động đề xuất và phối hợp với các phòng liên quan lập kế hoạch, thực hiện mua sắm tài sản và công cụ lao động, trang thiết bị và phương tiện làm việc, văn phòng phẩm phục vụ hoạt động kinh doanh tại chi nhánh. Thực hiện theo dõi bảo dưỡng, sửa chữa tài sản, công cụ lao động theo ủy quyền. 6. Thực hiện công tác xây dựng cơ bản, nâng cấp và sửa chữa nhà làm việc, Quỹ tiết kiệm, Điểm giao dịch đáp ứng yêu cầu hoạt động kinh doanh và quy chế quản lý đầu tư xây dựng cơ bản của Nhà nước và Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam. Thực hiện việc quản lý (gửi kho ngân hàng) các giấy tờ, hồ sơ tài sản quan trọng (nhà, đất… ) theo quy định. 7. Quản lý và sử dụng ôtô, sử dụng điện, điện thoại và các trang thiết bị cảu chi nhánh. Định kỳ bảo dưỡng và khám xe ô tô theo quy định, đảm boả lái xe an toàn. Là đầu mối xây dựng nội quy quản lý, sử dụng trang thiết bị tại chi nhánh. 8. Tổ chức công tác văn thư, lưu trữ, quản lý hồ sơ cán bộ theo đúng quy định của Nhà nước và của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam. Đánh máy, in ấn tài liệu của cơ quan khi đã được ban giám đốc duyệt. Cung cấp tài liệu lưu trữ cho ban giám đốc và các phòng khi cần thiết theo đúng quy định về bảo mật, quản lý an toàn hồ sơ cán bộ. Thực hiện việc ghi chép, theo dõi và lưu trữ tài liệu, giấy tờ liên quan đến các cuộc họp ban giám đốc, các tổ chức đoàn thể khi có yêu cầu. 9. Tổ chức thực hiện công tác y tế tại chi nhánh. 10. Chuẩn bị mọi điều kiện cần thiết để hội họp, hội thảo, sơ kết, tổng kết… và ban giám đốc tiếp khách. 11. Tổ chức công tác bảo vệ an toàn cơ quan; phối hợp với các phòng Kế toán giao dịch, Tiền tệ kho quỹ bảo vệ an toàn công tác vận chuyển hàng đặc biệt; Phòng chống cháy nổ; Chống lụt bão theo đúng quy định của ngành và các cơ quan chức năng. 12. Lập báo cáo thuộc phạm vi trách nhịêm của phòng. 13. Thực hiện một số công việc khác do ban giám đốc giao. 9. Phòng Thông tin điện toán Chức năng Thực hiện công tác quản lý, duy trì hệ thống thông tin điện toán tại chi nhánh. Bảo trì bảo dưỡng máy tính đảm bảo thông suốt hoạt động của hệ thống mạng, máy tính của chi nhánh. Nhiệm vụ 1. Thực hiện quản lý về mặt công nghệ và kỹ thuật đối với toàn bộ hệ thống công nghệ thông tin của chi nhánh theo thẩm quyền được giao. 2. Quản lý hệ thống giao dịch trên máy: thực hiện mở, đóng giao dịch chi nhánh hàng ngày; nhận chuyển giao ứng dụng/các dữ liệu/tham số mới nhất từ Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam; thiết lập thông số đầu ngày để thực hiện hoặc không thực hiện các giao dịch, phối hợp với các phòng ban liên quan để đảm bảo thông suốt các giao dịch của chi nhánh. 3. Bảo trì, bảo dưỡng hệ thống, thiết bị ngoại vi, mạng máy tính đảm bảo thông suốt hoạt động của hệ thống tại chi nhánh. 4. Thực hiện triển khai các hệ thống, chương trình phần mềm mới, các phiên bản cập nhật mới nhất từ Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam triển khai cho chi nhánh. 5. Lập, gửi báo cáo bằng File theo quy định hiện hành của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, Ngân hàng nhà nước. 6. Làm đầu mối về mặt công nghệ thông tin giữa chi nhánh với Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam. Thao tác vận hành các chương trình phần mềm trong hệ thống thông tin, điện toán của chi nhánh, xử lý các sự cố đối với hệ thống thông tin tại chi nhánh. Thực hiện lưu trữ, phục hồi số liệu toàn chi nhánh. 7. Phối hợp với các phòng nghiệp vụ để đề xuất các sản phẩm mới và công nghệ mới đưa ra các yêu cầu về nâng cấp, sử đổi hệ thống; triển khai công tác đào tạo về công nghệ thông tin tại chi nhánh. Chủ động đề xuất và phối hợp với các phòng liên quan lập kế hoạch sửa chữa trang thiết bị tin học cho toàn cơ quan. 8. Thiết kế và xây dựng các tiện ích phục vụ yêu cầu chỉ đạo điều hành cho ban lãnh đạo chi nhánh trên nguyên tắc không làm ảnh hưởng đến phần mềm của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam. Hỗ trợ cho các phòng, ban kết xuất số liệu ra máy in để các phòng, ban khai thác sử dụng. 9. Thực hiện nghiệp vụ đầu mối về thẻ: lắp đặt, vận hành, xử lý lỗi thẻ ATM, giải quyết các vướng mắc của khách hàng sử dụng sản phẩm thẻ, triển khai sản phẩm thẻ theo hướng dẫn của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam. 10. Kết hợp với các phòng ban nghiệp vụ khai thác việc thực hienej quản lý, duy trì về kỹ thuật các hoạt động giao dịch ngoài quầy trên các kênh giao dịch của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (như ATM, EBANKING, TELEPHONE BANKING, trang Web và các sản phẩm thương mại). Phối hợp với các phòng liên quan để khai thác thông tin đưa lên trang Web theo quy định của giám đốc chi nhánh Ngân hàng Công thương Thanh Xuân trên cơ sở không trái hướng dẫn của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam. 11. Tổ chức học tập nâng cao trình độ, nghiệp vụ cho cán bộ đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ công tác của phòng. 12. Thực hiện một số công việc khác do ban giám đốc giao. 10. Phòng Tổng hợp Chức năng Là phòng nghiệp vụ tham mưu cho ban giám đốc chi nhánh dự kiến kế hoạch kinh doanh, tổng hợp, phân tích đánh giá tình hình hoạt động kinh doanh, thực hiện báo cáo và lưu trữ báo cáo, số liệu liên quan đến hoạt động kinh doanh hàng năm cảu chi nhánh. Phòng đầu mối tham mưu về chính sách lãi suất, chính sách khách hàng, công tác mạng lưới, công tác ISO chi nhánh. Nhiệm vụ 1. Dự kiến kế hoạch kinh doanh, phân tích tài chính của chi nhánh theo định kỳ hoặc yêu cầu đột xuất. Theo dõi, phân tích báo cáo cân đối vốn hàng ngày. Tham mưu, đề xuất các giải pháp trong việc điều hành hoạt động kinh doanh của chi nhánh. 2. Thu thập thông tin, phân tích diễn biến thị trường vầ tình hình huy động vốn, đầu tư, cho vay; thu thập, phân tích diễn biến lãi suất thị trường, đề xuất mức lãi suất áp dụng cho chi nhánh trong từng thời kỳ. 3. Phòng đầu mối giúp ban giám đốc chỉ đạo, điều chỉnh, quản lý các dịch vụ ngân hàng. 4. Giúp việc cho ban giám đốc trong công tác kiểm tra, giám sát các hoạt động các phòng giao dịch loại 2 theo quy định tổ chức hoạt động phòng giao dịch. Triển khai các chủ trương, chỉ đạo ban giám đốc đến các phòng giao dịch. 5. Làm đầu mối các báo cáo và lưu trữ báo cáo theo quy định cảu Ngân hàng nhà nước và Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam. Tổng hợp thống kê, báo cáo công tác huy động vốn theo chế độ quy định của Ngân hàng nhà nước, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam và chi nhánh Thanh Xuân. 6. Làm đầu mối về công tác tuyên truyền báo chí và thông báo kết luận họp giao ban chi nhánh. 7. Là đầu mối nghiên cứu thị trường, đề xuất các phương án tiếp thị, khuyến mại theo chủ trương cảu Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam và ban giám đốc chi nhánh. 8. Làm đầu mối nghiên cứu các đề án mở rộng mạng lưới kinh doanh tại chi nhánh trình Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam quyết định và làm đầu mối nghiên cứu triển khai các đề tài khoa học tại chi nhánh. 9. Phòng đầu mối tổng hợp theo dõi việc lập kế hoạch, triển khai thực hiện kế hoạch các phòng nghiệp vụ chi nhánh. Tổng hợp tình hình thực hiện công tác, chỉ tiêu kế hoạch các phòng. 10. Phòng đầu mối theo dõi, kiểm tra, giám sát việc duy trì hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO chi nhánh. 11. Tổ chức học tập nâng cao trình độ của cán bộ phòng. 12. Làm các nhiệm vụ khác do ban giám đốc giao. 11. Phòng giao dịch Phòng giao dịch loại 1 Chức năng Thực hiện các nghiệp vụ: huy động vốn, cấp tín dụng, cung cấp các sản phẩm dịch vụ ngân hàng và thực hiện các nghiệp vụ khác theo quy định của Ngân hàng nhà nước, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, uỷ quyền của Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, quy định của giám đốc chi nhánh Thanh Xuân. Nhiệm vụ 1. Cấp tín dụng bằng VND và ngoại tệ cho các tổ chức, cá nhân theo mức uỷ quyền của giám đốc chi nhánh Ngân hàng Công thương Thanh Xuân phù hợp với các quy định của Ngân hàng nhà nước, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (trừ trường hợp khoản cấp tín dụng được bảo đảm toàn bộ bằng tiền, sổ/thẻ tiết kiệm, giấy tờ có giá do Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam phát hành, trái phiếu chính phủ, tín phiếu kho bạc nhà nước) 2. Huy động vốn: Nhận tiền gửi không kỳ hạn, tiền gửi có kỳ hạn bằng VND và ngoại tệ của các tổ chức, cá nhân theo quy định của Ngân hàng nhà nước, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam. Thực hiện việc phát hành, thanh toán giấy tờ có giá (chứng chỉ tiền gửi, kì phiếu, trái phiếu… ) và các hình thức huy động vốn khác theo quy định của Ngân hàng nhà nước, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam. 3. Cung cấp các dịch vụ ngân hàng: Mở, quản lý và thực hiện các nghiệp vụ liên quan đến tài khoản, tiền gửi của khách hàng là tổ chức, cá nhân bằng VND và ngoại tệ theo quy định của Ngân hàng nhà nước, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam. Cung ứng các dịch vụ thanh toán, chuyển tiền VND, ngoại tệ cho tổ chức, cá nhân (trừ các dịch vụ thanh toán quốc tế). Mua bán ngoại tệ của các tổ chức, cá nhân, thanh toán séc du lịch; chi trả kiều hối; nghiệp vụ phát hành thanh toán thẻ; nghiệp vụ dịch vụ ngân hàng điện tử theo quy định của Ngân hàng nhà nước, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam. Thực hiện thu hộ, chi hộ và các dịch vụ ngân hàng khác theo quy định của Ngân hàng nhà nước, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam và phân cấp uỷ quyền của giám đốc chi nhánh Thanh Xuân. 4. Tổ chức công tác hạch toán, kế toán, thống kê, bảo đảm phản ánh đầy đủ, chính xác, kịp thời các nghiệp vụ phát sinh tại phòng giao dịch theo đúng quy định của Ngân hàng nhà nước, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam và hệ thống INCAS. 5. Phối hợp với các phòng liên quan xứ lí các khoản nợ xấu, nợ ngoại bảng. 6. Thực hiện nhiệm vụ thành viên hội đồng tín dụng, hội đồng miễn giảm lãi, hội đồng xử lí rủi ro đối với các khoản vay có liên quan. 7. Trình giám đốc hoặc phó giám đốc phụ trách đối với các khách hàng vượt mức phán quyết uỷ quyền của giám đốc giao cho phòng giao dịch 1. 8. Cập nhật, phân tích thường xuyên hoạt động sản xuất kinh doanh, khả năng tài chính của khách hàng đáp ứng yêu cầu quản lý hoạt động tín dụng. 9. Thực hiện tuyên truyền, quảng cáo, giới thiệu, cung cấp các thông tin về các sản phẩm dịch vụ mà phòng giao dịch cung cấp cho khách hàng. Thực hiện tiếp thị thu hút khách hàng tiền gửi, vay tiền

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doc750.doc
Tài liệu liên quan