MỤC LỤC
LỜI NÓI ĐẦU .1
PHẦN I: MỘT SỐ NÉT KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN (TNHH)CUNG CẤP THIẾT BỊ .2
1. Lịch sử ra đời và phát triển của Công ty TNHH Cung Cấp Thiết Bị.2
2. Nhiệm vụ của Công ty TNHH Cung Cấp Thiết Bị.2
3. Cơ cấu tổ chức của Công ty cung cấp thiết bị 4
3.1 Cơ cấu tổ chức 4
3.2 Chức năng các phòng ban 5
3.3 Quy mô của Công ty 7
PHẦN II: THỰC TRẠNG KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP TRONG NHỮNG NĂM QUA.8
1. Nhiệm vụ của doanh nghiệp .8
2. Vật tư - Nguyên vật liệu .8
3. Nhân công 9
4. Tình hình tiêu thụ sản phẩm 9
5. Hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp 10
6. Kế hoạch đề ra năm 2004 của Công ty Cung Cấp Thiết Bị.12
LỜI KẾT 14
15 trang |
Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 1679 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Báo cáo thực tập tổng hợp tại Công ty Cung Cung Cấp Thiết Bị, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Lời nói đầu
Từ khi chuyển sang nền kinh tế hàng hóa, hoạt động theo cơ chế thị trường có sự quản lý của Nhà Nước, đã mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh. Các doanh nghiệp có nhiều cơ hội cạnh tranh và mở rộng mạng lưới kinh doanh.
Cùng với sự phát triển ngày càng lớn mạnh của đất nước ngày càng có nhiều các công trình xây dựng được mọc lên, đi kèm với nó lă nhu cầu có được những thiết bị, nội thất sang trọng phù hợp với thời đại mới, thời đại của công nghệ tiên tiến. Đầu thế kỷ 20 lĩnh vực kinh doanh hàng điện tử chỉ có những bước đi đầu tiên, nhưng đến nay lĩnh vực này đã phát triển vượt bậc và ngày càng khẳng định được vị trí không thể thiếu được của mình. ở nước ta hiện nay có hàng nghìn công ty lớn nhỏ kinh doanh về thiết bị điện tử, công ty TNHH Cung Cấp Thiết Bị cũng là một trong số các công ty đó.
Xuất phát từ vai trò và tàm quan trọng của các thiết bị điện tử trong đời sống của chúng ta, em đã chọn công ty THHH Cung Cấp Thiết Bị để thực tập với mong muốn hiểu biết sâu hơn nữa về lĩnh vực kinh doanh hàng điện tử.
Trong quá trình thực tập và viết báo cáo, em đã được sự giúp đỡ tận tình của các anh chị trong công ty. Vì thời gian viết báo cáo và trình độ còn hạn chế nên bài viết không tránh khỏi những thiếu sót. Rất mong sự đóng góp quý báu của các thầy cô.
Phần I
Một số nét khái quát về công ty TNHH Cung Cấp Thiết Bị và Giải Pháp Kỹ Thuật
1. Lịch sử ra đời và phát triển của công ty:
Công ty Cung Cung Cấp Thiết Bị là công ty thương mại hoạt động theo mô hình công ty TNHH, được thành lập và hoạt động theo luật công ty ban hành ngày 20/01/1991 của HĐBT Nhà Nước Việt Nam. Công ty TNHH Cung Cấp Thiết Bị được Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội cấp giấy phép thành lập ngày 30 tháng 08 năm 1998 với các đặc trưng sau:
Tên Công ty: Công ty trách nhiệm hữu hạn Cung cấp thiết bị và giải pháp kỹ thuật.
Trụ sở chính: P214/A1-17 Ngọc Khánh-Hà Nội
Điện thoại: 04.8465120 Fax: 04. 8456144
Số tài khoản: 0011000239458 - Ngân hàng Ngoại thương Việt nam
Số thành viên sáng lập: 3 thành viên.
Vốn điều lệ: 03 tỷ đồng.
2. Nhiệm vụ của công ty Cung Cấp Thiết Bị.
- Tháng 10 năm 1999, do có điều kiện thuận lợi trong việc buôn bán sản phẩm thiết bị điện, công ty đăng ký bổ sung ngành nghề kinh doanh lần 1: sản suất lắp ráp thiết bị điện dân dụng.
- Tháng 4 năm 2000 công ty đăng ký bổ sung ngành nghề kinh doanh lần 2: Buôn bán nông lâm sản với mục đích đa dạng hóa sản phẩm, tìm kiếm lợi nhuận để tích luỹ vốn.
- Tháng 02 năm 2002 công ty đăng ký bổ sung ngành nghề kinh doanh lần 3 kinh doanh vận tải hàng hóa, đồng thời bổ sung thêm một thành viên nâng số vốn điều lệ lên 07 tỷ đồng để đáp ứng nhu cầu về vốn trong việc mở rộng quy mô và tăng khả năng cạnh tranh.
- Tuy nhiên từ khi thành lập đến nay ngành nghề kinh doanh chính của công ty vẫn là kinh doanh hàng thiết bị điện.
- Công ty là tổ chức kinh tế có tư cách pháp nhân, hạch toán kinh tế độc lập, có con dấu giao dịch riêng mang tên công ty, có tài khoản tiền và ngoại tệ tại ngân hàng nhà nước.
- Thời gian đăng ký kinh doanh là 30 năm kể từ khi công ty có giấy phép đăng ký kinh doanh.
- Ngành nghề kinh doanh ban đầu là:
.Buôn bán hàng tư liệu sản xuất.
.Bôn bán hàng tư liệu tiêu dùng.
.Đại lý ký gửi mua bán hàng hóa.
- Các mặt hàng cụ thể công ty kinh doanh đó là:
.Hàng đồ điện Clipsal. (Clipsal một hãng sản xuất đồ điện nổi tiếng trên thế giới có trụ sở ở Sydney-Australia)
.Hàng dây điện và cáp quang (Nhập của Nam Triều Tiên, Anh, Italy).
.Hàng đèn phản quang (Nhập của Đài loan, Thorn).
.Hàng văn phòng phẩm (Đài loan, Pháp).
.Hàng đồ điện (AC, ABB …)
.Các loại hàng khác,
- Trước năm 1999 công ty chưa có giấy phép xuất nhập khẩu trực tiếp nên đa số các mặt hàng nhập khẩu như dây điện, chấn lưu ủy thác qua công ty XNK thủ công mỹ nghệ, mặt hàng điện dân dụng khác nhập qua công ty may Việt Tiến, hàng văn phòng phẩm và các hàng khác chủ yếu mua để bán. Từ tháng 01/1999 đến nay công ty đã có giấy phép xuất nhập khẩu trực tiếp nên các loại dây điện được nhập thực tiếp từ công ty SIMEX Hàn Quốc, hàng chấn lưu điện tử. Hàng AC được nhập từ công ty MTS – Enterprisee – Hồng Kông, Hàng Clipsal và các hàng khác không thay đổi nhà cung cấp.
- Trong những năm qua do nắm bắt được thị trường, thị hiếu của khách hàng và chủ trương của nhà nước trong lĩnh vực thiết bị điện, công ty đã tạo cho mình một thị phần đáng kể cũng như một chổ đứng vững chắc trên thương trường với một đội ngũ nhân viên giỏi chuyên môn, hăng hái nhiệt tình hết lòng vì sự nghiệp phát triển đi lên của công ty.
- Trong điều kiện nền kinh tế thị trường có sự cạnh tranh gay gắt, cũng như phần lớn các doanh nghiệp khác, công ty cũng gặp phải những khó khăn nhất định. Nhưng với sự nổ lực cùng với sự đoàn kết nhất trí cao của tập thể cán bộ công nhân viên công ty đã và sẽ vượt qua được những khó khăn tạm thời để trở thành một đơn vị kinh doanh thành đạt trong lĩnh vực kinh doanh thiết bị điện.
3. Cơ cấu tổ chức của công ty Cung Cấp Thiết Bị.
3.1 Cơ cấu tổ chức:
Công ty có gần 40 công nhân viên và 3 cán bộ quản lý được bố trí vào các phòng ban khác nhau. Bộ máy cơ cấu tổ chức của công ty được thể hiện bằng sơ đồ sau:
Sơ đồ tổ chức bộ máy của công ty
Giám đốc
Phó GĐ nhập hàng
Phó GĐ kinh doanh
Bán cáp
Bán công trình
Kế toán
Bán lẻ
Bán buôn
Hành chính
Quản lý nhập
Đây là mô hình tổ chức theo kiểu cơ cấu trực tuyến chức năng có sự điều chỉnh cho phù hợp với mô hình hoạt động của một công ty nhỏ. Đứng đầu là giám đốc công ty có nhiệm vụ điều hành, quản lý chung, quyết định các vấn đề quan trọng. Bên cạnh là các phó giám đốc có nhiệm vụ trực tiếp điều hành các công việc chính và các công việc hàng ngày của công ty.
3.2. Chức năng của các phòng ban của công ty:
Các phòng ban chuyên môn nghiệp vụ được tinh chế gọn nhẹ, Công ty có các bổn phận hành chính như : Phòng kinh doanh, phòng hành chình, phòng kế toán, phòng nhập.
- Phòng kinh doanh: có nhiệm vụ tổ chức và chỉ đạo Công tác kinh doanh của Công ty, xây dựng kế hoạch kinh doanh đáp ứng yêu cầu hoạt động của Công ty, ký kết các hợp đồng với khách hàng
-Phòng nhập: Có nhiệm vụ là nhập các mặt hàng đúng nhu cầu thị trường, đúng về số lượng, chất lượng, giá cả, đúng thời điểm. Có phương thức thanh toán phù hợp với tình hình tài chính của công ty, và công ty có thể dựa vào các mặt hàng có sức cạnh tranh lớn và có chính sách tốt với thị trường Việt Nam để nhập.
- Phòng kế toán tài chính: Có nhiệm vụ là giúp ban giám đốc chỉ đạo về các nghiệp vụ của công tác tài chính kế toán như sau:
+ Thực hiện việc kế toán, thống kê, và các hoạt động nhằm quản lý tiền, hàng.
+ Chỉ đạo quản lý và sử dụng vốn có hiệu quả, tạo nguồn vốn phục vụ cho công tác kinh doanh
+ Thực hiện chế độ báo cáo định kỳ và đột xuất theo quy định của bộ tài chính, thay mặt công ty giải quyết các nghĩa vụ, trách nhiệm với nhà nước, phối hợp với các phòng ban trong công ty để làm tốt công việc kinh doanh của công ty.
- Phòng hành chính: Có nhiệm vụ giúp giám đốc thực hiện các công việc hành chính của công ty đồng thời kết hợp làm một số chức năng khác được giao phó như quản lý lao động, động viên khen thưởng…
Ngoài các chức năng đã được tổ chức thành các phòng ban riêng, các chức năng khác của công ty được phân bổ một cách hợp lý vào các phòng ban, đồng thời có sự phối hợp thực hiện các chức năng, những công việc quan trọng được giám đốc trực tiếp quyết định hoặc ủy quyền quyết định. Sự điều chỉnh này phù hợp với quy mô nhỏ của công ty và đặc trưng của công ty thương mại. Phòng kinh doanh có thể đảm nhiệm cả chức năng tài chính trong chừng mực nhất định, hoặc có thể đề nghị hoặc tuyển nhân viên theo yêu cầu.
Với cách tổ chức này, công ty có thể tinh giảm tối đa bộ máy nhưng vẫn đảm bảo được yêu cầu công việc.
3.3. Quy mô của công ty:
Từ khi thành lập tới nay, công ty luôn có chiến lược mở rộng quy mô, cơ cấu tổ chức, chiến lược đào tạo, và sử dụng nguồn nhân lực theo đó số các cửa hàng bán buôn, bán lẻ, các đại lý, chi nhánh trong cả nước không ngừng tăng lên, với phương châm bao phủ thị trường khắp nơi trong cả nước và mở rộng thị trường sang một số nước trong khu vực, hiện nay công ty có.
- 25 nhà phân phối, đại lý ở các tỉnh thành phố
- 35 cửa hàng bán buôn
- Rất nhiều cửa hàng bán lẻ
- Số mặt hàng kinh doanh là 350
- Số mặt hàng nhập khẩu là 250
- Số đối tác nhập khẩu là 8
Trong tương lai để phục vụ tốt hơn nữa nhu cầu khách hàng, công ty sẽ tiếp tục mở rộng hơn nữa quy mô kinh doanh ở các tỉnh thành phố, đặc biệt ở các tỉnh thành phố có tiềm năng lớn mạnh và mở rộng hơn nữa thị trường ra nước ngoài.
Phần II.
Thực trạng kinh doanh của doanh nghiệp trong những năm qua.
1. Nguồn vốn của doanh nghiệp.
Công ty CCTB có 4 thành viên góp vốn với số vốn điều lệ là 07 tỷ đồng, đây là lượng vốn tương đối lớn so với các công ty thương mại ngoài quốc doanh. Hơn nữa tiềm lực tài chính cá nhân của các thành viên góp vốn khá mạnh có thể bổ sung vốn góp nếu cần thiết . Ngoài vốn điều lệ, vốn kinh doanh của công ty còn bao gồm vốn vay, vốn tiếp nhận, vốn tích luỹ và vốn khác. Công ty có mối quan hệ cá nhân rất tốt thuận lợi cho việc vay vốn từ những người có vốn nhàn rỗi để phục vụ kinh doanh.
Trong cơ cấu vốn của công ty thì vốn lưu động chiếm tỷ trọng lớn, đây là đặc trưng của công ty thương mại, nó đòi hỏi phải có sự quản lý chặt chẽ.
Xét theo nguồn hình thành thì vốn vay và vốn chiếm dụng chiếm tỷ lệ lớn. Tuy nhiên tỷ lệ vốn chủ sở hữu trên vốn của Công ty tương đối lớn thể hiện khả năng tài chính khá mạnh của Công ty. Trong phần vốn vay thì chủ yếu là vay tư nhân, vay ngắn hạn làm cho chi phí vốn lớn, áp lực trả nợ lớn.
2. Vật tư nguyên vật liệu.
Do đặc diểm là một Công ty thương mại nên Công ty không có vật tư mà chỉ có hàng hóa.
Mới đầu thành lập, Công ty chỉ chuyên kinh doanh các thiết bị điện, lắp ráp điện dân dụng. Qua trình phát triển Công ty đã mở rộng kinh doanh về vận tải hàng hóa, đa dạng một số sản phẩm khác như buôn bán thêm hàng nông lâm sản... Các hàng hoá của Công ty chủ yếu là các hàng hoá chuyên dụng dễ bảo quản nên Công ty không để tồn kho với số lượng lớn. Với các giai đoạn khác nhau thì số lưọng nhập về của Công ty cũng khác nhau.
Hàng hoá của Công ty khá đa dạng. Do kinh doanh có hiệu quả và nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh hàng điện tử nên Công ty là địa chỉ tin cậy cho các hãng sản xuất gửi gắm hàng của mình.
Với chiến lược “đánh nhanh, thắng nhanh”, Công ty luôn tạo ra sự linh động thông suốt trong quá trình nhập xuất hàng hoá.
Hàng hoá của Công ty nhập về thường được xuất ngay trong tháng nên hàng tồn kho của Công ty không đáng kể.
Với chính sách như vậy, Công ty giảm được nhiều chi phí trong khâu vận chuyển, và vốn quay vòng của Công ty được nhanh hơn.
3. Nhân công.
Công ty có đội ngũ lao động gần 40 người có trình độ, nhiệt tình với công việc, hết lòng vì sự nghiệp phát triển chung của Công ty. Đội ngũ cán bộ lãnh đạo có trình độ cao, đưa sát thực tế nhiều. Công ty luôn quan tâm đến người lao động tạo điều kiện cho việc học tập nâng cao trình độ. Số nhân viên có trình độ đại học, cao đẳng trên 60%. Đây là một nguồn lực rất quan trọng cho sự phát triển của Công ty.
- Quản lý: 04 người
- Phòng Kế toán và hành chính: 13 người
- Còn lại là lái xe, bảo vệ, lễ tân và nhân viên bán hàng.
4. Tiêu thụ sản phẩm.
a, Khách hàng và thị trường tiêu thụ:
Hiện nay công ty đang phân phối sản phẩm cho gần 100 cửa hàng, đại lý trên khắp cả nước, tập trung chủ yếu ở Hà Nội và các tỉnh phía Bắc. Đây là thị trường tương đối rộng lớn và ổn định.
Nước ta với 80 triệu dân là một thị trường đầy tiềm năng của các sản phẩm dân dụng trong đó có mặt hàng thiết bị điện. Trong những năm gần đây, nền kinh tế nước ta tăng trưởng với tốc độ rất cao và ổn định, thu nhập của dân cư tăng nhanh, đời sống được cải thiện làm cho nhu cầu về thiết bị điện phục vụ sinh hoạt tăng nhanh nhất là những sản phẩm chất lượng cao. Cầu về chất lượng khác nhau rất lớn giữa thành thị và nông thôn, ở thành thị phần lớn là những người có thu nhập cao, họ cần sản phẩm chất lượng cao và chấp nhận giá đắt. Ngược lại, ở nông thôn phần lớn là những người có thu nhập thấp, họ cần những sản phẩm có giá thấp.
b. Đối thủ cạnh tranh:
Hoạt động trong cơ chế thị trường thì cạnh tranh là quy luật tất yếu. Để tồn tại và phát triển thì doanh nghiệp không thể né tránh cạnh tranh mà phải chấp nhận nó để rồi cạnh tranh thắng lợi. Trong lĩnh vực thương mại, sự gia nhập thị trường của các doanh nghiệp mới không mấy khó khăn thì công ty phải đối đầu với rất nhiều đối thủ cạnh tranh, đặc biệt thị trường đồ điện ở nước ta cũng đang khá hấp dẫn, trong vài năm gần đây có rất nhiều công ty tham gia thị trường này. Điều này đòi hỏi công ty phải nổ lực vươn lên bằng chính sức lực của mình. Hiện công ty đang là nhà phân phối độc quyền đối với một số sản phẩm chất lượng cao của nước ngoài. Điều này rất thuận lợi cho công cuộc cạnh tranh. Đặc biệt khi thị trường Việt Nam lớn mạnh, sản phẩm cao cấp tiêu thụ mạnh thì công ty đã có vị trí xứng đáng trên thị trường thiết bị điện.
5. Hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp
Tình hình sản xuất kinh doanh qua các năm:
Đơn vị: triệu đồng
STT
Chỉ tiêu
2001
2002
2003
1
Tổng doanh thu
8.837
22.545
39.250
2
Các khoản giảm trừ
14
20
35
3
Doanh thu thuần
8.823
22.525
39.215
4
Giá vốn hàng bán
7.485
20.520
35.938
5
Lợi tức gộp
1.338
2.005
3.277
6
Chi phí bán hàng
468
762
1.465
7
Chi phí khác
100
250
445
8
Lợi nhuận kinh doanh thuần
770
993
1.367
9
Thu nhập hoạt động tài chính
108
168
225
10
Lợi nhuận hoạt động tài chính
0
11
Thu nhập bất thường
2
4
10
12
Chi phí bất thường
1
2
4
13
Lợi nhuận bất thường
1
2
2
14
Lợi nhuận trước thuế
880
1.165
1.600
15
Thuế thu nhập doanh nghiệp
281,6
372,8
512
16
Lợi nhuận sau thuế
598,4
792,2
1.088
(Nguồn : Phòng kế toán công ty Cung Cấp Thiết Bị)
Qua bảng số liệu trên cho ta biết được một số điều sau đây :
Năm2001, doanh thu đạt 8.837 triệu đồng và chỉ sau một năm doanh thu đạt 22.545 triệu đồng tăng 13.708 triệu đồng, mức tăng trưởng khá nhanh, qua các năm tiếp theo. Như vậy qua một số chỉ tiêu về doanh thu, lợi nhuận cho thấy chiều huớng kinh doanh của công ty rất tốt. Để đạt được điều đó công ty đã có rất nhiều cố gắng như tìm kiếm thị trường, mở rộng hệ thống phân phối sản phẩm, đáp ứng tốt nhu cầu khách hàng doanh thu tăng cao qua các năm cụ thể năm 2002 tăng 155% so với năm 2001 và doanh thu năm 2002 tăng 74,1% so với năm 2001. Có thể nói đây là tỷ lệ tăng trưởng khá cao. Điều này đạt được là do sự nỗ lực cố gắng của toàn công ty về phát triển thị trường sản phẩm, giá cả hợp lý, phân phối và xúc tiến tốt, công ty luôn luôn chú trọng đến các hoạt động phân phối, xúc tiến và khuếch trương quảng cáo.
Về lợi nhuận : Hàng năm công ty làm ăn luôn có lãi lợi nhuận tăng đều qua các năm,
- Lợi nhuận đạt 792,2 triệu đồng năm 2002 tăng 32,4% so với năm 2001
- Lợi nhuận đạt 1.088 triệu đồng năm 2003 tăng 37,34% so với năm 2002
Trong những năm qua hòa vào xu thế phát triển của đất nước nói chung, Công ty đã có những bước phát triển đáng khích lệ. Công ty nắm bắt tốt nhu cầu thị trường, năng động, linh hoạt trong kinh doanh, làm ăn một cách có hiệu quả, mang lại thu nhập cho công ty cũng như các thành viên trong công ty, ngoài ra công ty còn đóng góp một phần vào ngân sách nhà nước.
6. Kế hoạch kinh doanh đề ra năm 2004 của Công ty Cung cấp thiết bị.
Về mặt hàng kinh doanh:
Năm nay Công ty dự tính sẽ tăng thêm một số mặt hàng điện dân dụng chất lượng cao, nhằm phục vụ cho các công trình lớn do một số đơn đặt hàng đã được đặt trong đầu năm. Công ty sẽ thúc đẩy mạnh về kinh doanh nhằm tăng thêm lợi nhuận trong năm nay. Tập trung vào công tác marketing nhằm mở rộng thêm thị thường ở một số tỉnh trong cả nước như các tỉnh miền trung, hay miền nam, mở thêm một số đại lý, cửa hàng nhằm thu hút khách hàng, sao cho khách hàng biết đến sản phẩm của Công ty là nhiều nhất. Từ đó sẽ có những chính sách chiến lược đúng đắn cho 6 tháng cuối năm, đây cũng chính là thời điểm mặt hàng này được tiêu thụ mạnh.
Doanh thu dụ kiến trong năm nay là: 55 tỷ đồng.
Nộp thuế các loại: 6 tỷ đồng.
Ngoài kế hoạch về doanh thu và số lượng sản phẩm, Công ty còn có kế hoạch giảm thiểu chi phí, tăng lợi nhuận cho Công ty…Chi phí bán hàng và quản lý giảm 20% so với năm 2003
Về công tác quản lý nhân sự, nguồn lực Chính của công ty
Công ty phải tổ chức hai đợt nghỉ mát tham quan trong năm
Công ty phải luôn cho nhân viên đi học thêm kiến thức ngay tại hãng sản xuất( vấn đề kinh phí vừa do nhà sản xuất cung cấp vừa do phía Công ty cung cấp)
Trong quan hệ công việc phải có sự hài hoà giữa nhân viên các phòng ban và giữa Ban quản trị với các nhân viên.
Công ty đi làm nên mặc đồng phục để tạo ra sự khác biệt của Công ty với các Công ty khác.
Trong các ngày lễ hội Công ty phải có quan tâm thăm hỏi nhân viên nhất là trong các ngày lễ của phụ nữ…
Tuyển thêm, tìm tòi những nhân tài về cho Công ty, tích cực nâng cao hiểu biết về sản phẩm mới cho nhân viên.
Có kế hoạch thưởng lớn cho nhân viên có công mở rộng, khai thác thị trường mới.
Kết luận
Sau thời gian thực tập tại công ty TNHH Cung Cấp Thiết Bị, em thấy những kiến thức và kinh nghiệm mà em học được từ thực tế bổ xung và hỗ trợ rất nhiều cho những kiến thức mà em học được ở trường. Quả đúng như người xưa đã nói :’’Học phải đi đôi với hành’’, đợt thực tập này đã giúp em hiểu sâu và kỹ hơn những lý thuyết mà mình đã học được, đặc biệt là những kiến thức về phương pháp quản lý kinh doanh các thiết bị điện dân dụng và một số mặt hàng khác. Qua đó gúp em thật vững tin bước vào kỳ học cuối và vững tin hơn nữa khi bước vào một công việc cụ thể khi rời khỏi ghế nhà trường.
Do thời gian thực tập không nhiều và trình độ chuyên môn còn nhiều hạn chế nên báo cáo tổng hợp của em không tránh khỏi những sai sót, khiếm khuyết. Em rất mong nhận được sự chỉ bảo của các thầy cô để báo cáo thực tập tổng hợp của em được hoàn thiện hơn
Một lần nữa xin chân thành cảm ơn các thầy cô trong khoa đã có sáng kiến và tạo điều kiện cho em có được đợt thực tập này.Cảm ơn công ty TNHH Cung Cấp Thiết Bị đã giúp em hoàn thành bài viết này.
Em xin chân thành cảm ơn !
Mục Lục
Lời nóI đầu…………………………………………………………....
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- 12965.doc