Báo cáo thực tập tổng hợp tại Công ty quảng cáo trẻ Hà nội

MỤC LỤC

I. Quá trình hình thành và phát triển của công ty Quảng cáo trẻ 1

1. Lịch sử hình thành và phát triển của công ty Quảng cáo trẻ Hà Nội

. Chức năng và nhiệm vụ của công ty 2

 a) Chức năng 2

 b)Nhiệm vụ 2

3. Tổ chức và hoạt động của công ty Quảng cáo trẻ 2

4. Tình hình cơ sở vật chất kinh doanh của công ty 6

· Tình hình cơ sở vật chất 6

· Tình hình sử dụng tài chính của công ty 6

· Số lượng công nhân viên trong công ty 10

II. Tình hình hoạt động sản xuất của công ty 1 số năm qua 11

1. Công ty 11

2. Thị trưòng kinh doanh 12

3. một số hoạt động nhằm nâng cao hình ảnh của công ty 15

4. Những khó khăn và thuận lợi trong hoạt động kinh doanh 16

a) Khó khăn

b) Thuận lợi

c) Vấn đề mà cần quan tâm hiện nay trong

III. Phương hướng trong tương lai về hoạt động sxkd

Bảng số liệu về tốc độ tăng trưởng của quảng cáo qua một số năm ở Việt Nam 18

 

 

 

doc19 trang | Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 2494 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Báo cáo thực tập tổng hợp tại Công ty quảng cáo trẻ Hà nội, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
vị hoạt động quảng cáo, dăm bẩy biển treo rải rác trên các phố thì hiện nay cả nước ta đã có hơn 100 đơn vị quảng cáo, Công ty Quảng cáo trẻ cũng được đánh giá là Công ty Quảng cáo hàng đầu tại Việt Nam. Với phương châm Quảng cáo không chỉ phục vụ kinh doanh mà còn góp phần tạo nên cảnh quan tươi đẹp, hướng dẫn thị hiếu người tiêu dùng, thúc đẩy sản xuất hàng trong nước. Công ty Quảng cáo trẻ chú trọng phát triển các loại hình quảng cáo hiện đại : Quảng cáo điện tử, Quảng cáo neon, biển quảng cáo thay đổi theo chương trình, quảng cáo biển tấm lớn, …. . Nhờ đó Công ty Quảng cáo trẻ phát triển rất nhanh trên mọi lĩnh vực. Về hội trợ và các hoạt động dịch vụ thương mại, hàng quà tặng truyền thống và các sản phẩm khác cũng không ngừng được mở rộng. Xuất phát từ ý nghĩa và tầm quan trọng của việc phát triển kinh doanh về dịch vụ Quảng cáo, sau một thời gian thực tế tại Công ty Quảng cáo trẻ Hà nội em đã thu được bản báo cáo về tình hình hoạt động của doanh nghiệp. Em xin trân thành cảm ơn sự hướng dẫn chỉ bảo nhiệt tình của GS. TS :Trần Minh Đạo và Ban lãnh đạo, phòng ban trong Công ty Quảng cáo trẻ để em hoàn thành bản báo cáo này. I. quá trình hình thành và phát triển của Công ty quảng cáo trẻ hà nội 1. Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty quảng cáo trẻ Hà nội Công ty quảng cáo trẻ Hà nội được UBND thành phố Hà nội cấp giấy phép thành lập số 3074 GP/TLDN ngày 21 tháng 5 năm 1997. Trước đây, tiền thân Công ty là một trung tâm Quảng cáo thành lập theo thông tư số VHTT_TT ngày 01 tháng 07 năm 1995 của bộ văn hoá thông tin hướng dẫn thi hành nghị định 194/CP. Ban đầu Công ty quảng cáo trẻ Hà nội gặp nhiều khó khăn là một trung tâm nên không có tư cách pháp nhân, con dấu và tài khoản riêng. Thiết bị nhà xưởng thì cũ nát, tài chính hạn hẹp. Trước khó khăn trên công ty được sự ủng hộ của các cấp từng bước khắc phục khó khăn, xây dựng được cơ sở vật chất, đội ngũ công nhân viên lành nghề, dần dần khẳng định được sự tồn tại của mình. Mục tiêu ban đầu của công ty là đảm bảo công ăn việc làm, thu nhập ổn định đời sống của cán bộ công nhân viên, duy trì sự tồn tại và phát triển của tổ chức kinh tế, giữ vững đội ngũ cán bộ, công nhân viên. Công ty quảng cáo trẻ Hà nội là một doanh nghiệp trẻ, song đã sớm hoà nhập và khẳng định vị trí của mình trên thương trường. Cùng với đà đi lên đó, bộ máy tổ chức của công ty cũng dần được hoàn thiện và làm việc một cách có hiệu quả phù hợp với quy mô sản xuất kinh doanh và yêu cầu quản lý của công ty. Mục tiêu của công ty sẽ trở thành công ty hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực Quảng Cáo. Với đội ngũ cán bộ, công nhân có trình độ và chuyên môn cao. 2. Chức năng và nhiệm vụ của công ty. a) Chức năng. Công ty quảng cáo trẻ Hà nội được phép kinh doanh trên lĩnh vực Quảng cáo thương mại về kinh tế, hội trợ triển lãm thương mại, lắp dựng biển quảng cáo, in ấn. Thực hiện nhiệm vụ nghĩa vụ nhà nước giao. Công ty hoạt động theo nguyên tắc hạch toán kế toán độc lập, có tư cách pháp nhân đầy đủ, có tài khoản tại ngân hàng, có con dấu riêng để giao dịch theo quy định Nhà nước. b) Nhiệm vụ. Từ khi thành lập đến nay Công ty luôn hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh. Tạo tích luỹ ban đầu, nhằm tăng cường lực lượng sản xuất. Giải quyết đầy đủ công ăn ciệc làm cải thiện đời sống cho người lao động, đóng góp một phần cho ngân sách Nhà nước. 3. Tổ chức và hoạt động của công ty quảng cáo trẻ. Tổ chức quản lý : Cấu trúc của công ty đơn giản nhằm tăng cường khả năng linh hoạt và phản ứng nhanh của công ty. Đến nay công ty gồm các bộ phận sau : Bộ phận giám đốc : Chịu trách nhiệm trong việc bổ nhiệm các vị trí trong công ty và chịu trách nhiệm hoạt động của công ty. Bộ phận này bao gồm giám đốc và phó giám đốc Bộ phận tài chính kế toán : Quản lý toàn bộ tài sản, các loại vốn quỹ của công ty bảo toàn phát triển và có hiệu quả. Tham gia kiểm tra xét duyệt các định mức và chi phí sản xuất kinh doanh, giá thành sản phẩm công trình, hướng dẫn các đơn vị thực hiện, chế hạch toán kế toán, quản lý tài chính, quan hệ với ngân hàng để gải quyết các nhu cầu về vốn cho sản xuất kinh doanh. Tham gia ký kết hợp đồng kinh tế với các tổ chức kinh tế trong và ngoài nước và thanh toán hợp đồng kinh tế với khách hàng. Phân tích hoạt động kinh tế theo pháp lệnh kế toán thống kê, tổng hợp báo cáo kế toán định kỳ và quyết toán cuối năm với Nhà nước. Bộ phận kế hoạch kinh doanh. Chịu trách nhiệm về việc tìm hiểu thị trường trong và ngoài nước, liên hệ với khách hàng có sản phẩm cần quảng cáo, liên hệ với các nơi thuê địa điểm để làm quảng cáo. Tham gia xây dựng kế hoạch dài hạn, ngắn hạn về sản xuất kỹ thuật, tài chính cung ứng sản phẩm theo mục tiêu của công ty Tiến hành phân tích môi trường vĩ mô, vi mô, kết hợp điều kiện thích ứng của công ty để tìm cơ hội hấp dẫn, khai thác triệt để thông tin. Đây là một bộ phận rất quan trọng của Công ty Quảng cáo, vì bộ phận này có nhiệm vụ thu hút được khách hàng làm biển quảng cáo, in ấn và lắp dựng biển qua công ty mình. Bộ phận hành chính. Chịu trách nhiệm đối với công việc hành chính văn phòng và soạn thảo công văn, hợp đồng, tài liệu, văn bản. Tiếp nhận luân chuyển, quản lý văn thư giữa cơ quan Nhà nước với công ty, các đối tác kinh doanh, các đơn vị trức thuộc. Thực hiện tốt cơ chế bảo mật tài liệu theo quy định của Nhà nước Thông báo triệu tập các cuộc họp, chuẩn bị các điều kiện phục vụ cho các cuộc họp, hội thảo …. phục vụ cho công tác quản lý kinh doanh của công ty Tham mưu cho lãnh đạo trong việc khen thưởng, kỷ luật, năng lực đào tạo, giảI quyết các chế độ, chính sách đối với cán bộ theo quy định Nhà nước. Tham mưu cho ban giám đốc công tác quy hoạch và tổ chức đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công nhân bậc cao của công ty. -Bộ phận thiết kế. Triển khai thiết kế, tạo lập theo hợp đồng về market, panô biển quảng cáo. Kiểm nghiệm và thiết kế sửa chữa công trình. Công ty gồm hai xí nghiệp. Xí nghiệp sản xuất biển điện tử Xí nghiệp sản xuất thiết kế và lắp dựng biển quảng cáo sơ đồ tổ chức công ty Giám đốc Phó giám đốc Phòng thiết kế Phòng kế toán Phòng tổ chức hành chính Xí nghiệp lập dựng biển quảng cáo Xí nghiệp sản xuất biển điện tử Phòng kinh doanh 4. Tình hình cơ sở vật chất kinh doanh của công ty Tình hình cơ sở vật chất. Trụ sở giao dịch:văn phòng 59-65 Nguyễn Thái Học, Hà Nội Điện thoại:8433057-8434753 Fax:8433057 Xí nghiệp sản xuất sản phẩm Quảng cáo Đường Trung Kính Diện tích nhà xưởng : xưởng 1 : 100m2 Xưởng 2 : 100m2 Máy móc thiết bị hiện đại Tình hình sử dụng tài chính của công ty. Công tác quản lý tài chính ở công ty vừa tập trung vừa phân tán. xí nghiệp được quản lý vốn tài sản nằm trong quy chế khoán của công ty, phần chi phí quản lý trực tiếp và quản lý tài sản theo số lượng và theo dõi chất lượn tài sản đó. Cơ chế phân cấp quản lý của công ty là công ty chịu trách nhiệm về quản lý nguồn vốn, doanh thu, lợi nhụân và công tác bảo toàn vốn tính toán sử dụng hiệu quả đồng vốn. Các xí nghiệp thì quản lý theo các chi phí vật tư công nhân, chi phí máy móc. Về tài sản cố định :Công ty chủ động cân đối có kế hoạch mua sắm tài sản cố định còn các xí nghiệp xó trách nhiệm sử dụng tài sản đó sao cho có hiệu quả và đáp ứng mục đích. Về tài sản lưu động : Công ty đáp ứng nhu cầu về vốn trong quá trình sản xuất kinh doanh từ các nguồn vốn tự có, vốn vay hoặc liên doanh liên kết theo quy định của Nhà nước. Về doanh thu :Chi phí và tính giá thành sản phẩm doanh thu là toàn bộ số tiền thu được trong sản xuất kinh doanh của công ty. Toàn bộ doanh thu được công ty quản lý, tất cả các hợp đồng công ty ký hay uỷ quyền cho xí nghiệp. Từ khi bắt đầu cho đến khi thanh toán đều do công ty quản lý. Nguồn vốn công ty Đơn vị tính :triệu ĐVN Nguồn vốn Mã số Năm 2001 Năm 2002 B-nguồn vốn chủ sở hữu 1. Nguồn vốn kinh doanh - Nguồn vốn tự bổ sung +vốn lưu động +vốn cố định 2. Chênh lệch tỷ giá 3. Quỹ phát triển kinh doanh 4. Quỹ dự trữ 5. Quỹ dự phòng TC mất việc làm 6. Quỹ khen thưởng phúc lợi + quỹ khen thưởng + quỹ phúc lợi 7. Nguồn vốn đầu tư XDCB 400 410 413 ơ 414 415 416 417 418 20.320 12.118 5.275 1.305 3.952 176 400 186 92 817 597 219 6.531 21.661 13.609 6.198 1.305 4.892 322 411 366 195 227 193 33 6.531 Nguồn :Công ty Quảng cáo trẻ Hà nội Nguồn vốn tự bổ sung : Trong đó doanh nghiệp tự bổ sung vốn cố định của mình năm 2002 hơn năm 2001 là 940 triệu bằng 123% tài sản cố định. Ngoài ra chênh lệch tỷ giá năm 2002 tăng hơn năm 2001 là 146 triệu bằng 182% Quỹ phát triển kinh doanh tăng 11 triệu bằng 103% Quỹ dự trữ tăng 180 triệu bằng 197 % Quỹ dự phòng trợ cấp mất việc làm tăng 103 triệu bằng 212% Quỹ khen thưởng phúc lợi giảm 278, 458 triệu (năm 2001 trích các quỹ 999. 151 triệu số dư cuối kỳ còn 817 triệu, năm 2002 trích các quỹ 720. 693 triệu số dư cuối kỳ còn 227 triệu ) bằng -27% lý do lãI năm 2002 giảm hơn năm 2001 vì thế việc trích quỹ cũng giảm. Hiệu quả sử dụng vốn : Từ khi thành lập đến nay công ty luôn hoàn thành vượt mức chỉ tiêu về doanh thu. Lợi nhuận và công ty nộp ngân sách đầy đủ đảm bảo vốn để doanh nghiệp phát triển như sau: Bảng tỷ trọng sử dụng vốn Đơn vị tính :triệu ĐVN Nguồn vốn Năm 2001 Năm 2002 Số vốn Tỷ trọng Số vốn Tỷ trọng Tổng vốn kinh doanh b/quân Trong đó : Nguồn vốn chủ sở hữu b/quân Nguồn vốn vay b/quân Nguồn vốn chiếm dụngb/quân 22.804 15.999 1.693 5.112 70% 7% 23% 26.874 20.990 667 5.217 78% 2% 20% Nguồn :Công ty Quảng cáo trẻ Hà nội Qua số liệu trên ta thấy nguồn vốn chủ sở hữu chiếm tỷ trọng lớn nhất trong tổng số vốn kinh doanh bình quân của doanh nghiệp, nguồn vốn vay chiếm tỷ trọng ít. Vì vậy, doanh nghiệp tích cực trong việc thu hồi vốn. Số lượng công nhân viên trong công ty. Nhân viên trong công ty có trên 50 lao động hiện đang làm việc tại Phòng kinh doanh :8 người gồm một trưởng nhóm và 7 nhân viên. Đây là đội ngũ cực kỳ quan trọng của công ty luôn luôn tập hợp thông tin nhanh và tìm hiểu săn sóc khách hàng kỹ lưỡng. Đội ngũ này có trình độ đại học và trên đại học, kinh nghiệm trong nghiệp vụ quảng cáo. Phòng hành chính : 3 người Phòng thiết kế : 4 người Phòng kế toán :4 người Xưởng sản xuất 2 xưởng, mỗi xưởng có tổ sắt, tổ điện, mỗi tổ có một tổ trưởng điều hành việc. Cách bố trí cơ cấu lao động là hợp lý rất linh động trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Hai xưởng sản xuất lại có các kế toán riêng của từng xưởng, được gọi là kế toán xí nghiệp Sơ đồ tổ chức bộ máy kế toán Kế toán trưởng Thủ quỹ Kế toán tổng hợp Kế toán hành chính Kế toán xí nghiệp lắp dựng biển Kế toán xí nghiệp biển điện tử II. tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty một số năm qua 1. Công ty. Sản phẩm mà công ty cung cấp Hệ thống dịch vụ mà Quảng cáo trẻ cung cấp cho khách hàng trong những năm qua được thể hiện rõ nét thông các sản phẩm quảng cáo ngoài trời. Trước tiên là hình ảnh thiết kế thể hiện trên các thông điệp có tính mỹ thuật, sự khác biệt nổi trội và tạo được cảm giác chân thật về sản phẩm, dịch vụ được quảng cáo. Chất lượng sản phẩm có độ bền cao, tất cả các sản phẩm mà công ty cung cấp ra ngoài thị trường luôn đạt tiêu chuẩn kỹ thuật, đảm bảo độ bền và ổn định về chất lượng. Đặc biệt là các sản phẩm dùng quảng cáo ngoài trời như panô, áp phích các biển bảng lớn luôn giữ được màu sắc nguyên thuỷ của sản phẩm, không phai màu dưới tác dụng trực tiếp của mưa nắng, vị trí thi công các bảng quảng cáo này có sự an toàn cao. Riêng đối với hệ thống các loại bảng đèn ( bảng Led, bảng đèn điện tử, bảng đèn chiếu …) Các loại sản phẩm như: In ấn, sách báo, truyện tờ rơi, tờ gấp lịch, thiếp mời, cardvisit, giấy mời …. . Thiết kế logo, slogan. Bảng biển, panô, aphích, bảng điện tử, đèn neonigh theo ý kiến của khách hàng. Tư vấn về quảng cáo, tổ chức các sự kiện, các sản phẩm của công ty mang tính cách riêng của công ty nhât quán, nghiêm túc. Đảm bảo yếu tố cạnh tranh của công ty. 2. Thị trường kinh doanh của công ty Sự có mặt của các công ty Quảng cáo quốc tế tại thị trường Việt Nam đã làm cho cuộc chạy đua cạnh tranh trong nghành diễn ra ngày càng gay gắt và phức tạp hơn, đặc biệt trong lĩnh vực Quảng cáo ngoài trời bằng bảng biển. Nguyên nhân là do các công ty Quảng cáo Việt Nam do không có đủ điều kiện và đủ khả năng trong việc khai khác và đáp ứng những hợp đồng lớn cho nên các hợp đồng này đã rơi vào tay của các công ty nước ngoài. Vì lý do đảm bảo sự tồn tại và phát triển của công ty một số công ty Quảng cáo nội địa đã nhận gia công một phần dịch vụ cho những công ty quảng cáo nước ngoài, đặc biệt trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời. Chính sự hợp tác chéo nhau như vậy đã làm cho đoạn thi trường quảng cáo ngoài trời trở thành một đoạn thị trường có sự tham gia cạnh tranh đông đảo nhất của các Công ty Quảng cáo nội địa. Xét về khía cạnh sản phẩm thì các Công ty Quảng cáo này đang kinh doanh cùng một chủng loại sản phẩm cho nên là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của nhau. Nếu chỉ xét riêng lĩnh vực Quảng cáo ngoài trời thì mức cung cho dịch vụ này là rất lớn, thủ đô Hà Nội là nơi tập trung khá nhiều cácCông ty Quảng cáo được coi là mạnh về mảng này, hiện nay công ty Quảng cáo trẻ đang phải cạnh tranh trực tiếp với các công ty Quảng cáo như: Công ty Quảng cáo Bình Minh Quảng cáo Vinaxad Công ty Quảng cáo An Dương Công ty Quảng cáo Hà Thái Công ty Quảng cáo Goldsun Công ty cổ phần giải pháp thị trường Hoàng Gia Công ty Quảng cáo Bút Việt…. Mức cầu về Quảng cáo ngoài trời đang ngày một tăng trong những năm qua. Đây là một dấu hiệu cho thấy các doanh nghiệp đang đánh giá cao vai trò tác động của Quảng cáo ngoài trời trong việc hỗ trợ cho các Quảng cáo trên các phương tiện truyền thông khác trong cùng một chiến dịch Quảng cáo. Bảng tỷ lệ các loại hình Quảng cáo trên Hà Nội năm 2002 Quảng cáo ngoài trời Quảng cáo trên radio Quảng cáo trên báo chí Quảng cáo trên tivi 16 % 3 % 32 % 49 % Nguồn : Từ TNS Adex 2002 Kinh doanh ngày càng phát triển, cạnh tranh cũng ngày càng khốc liệt các doanh nghiệp lần lượt sử dụng các công cụ cạnh tranh, các biện pháp đẩy mạnh doanh thu, giảm chi phí để kinh doanh có hiệu quả, trong đó Quảng cáo là một là một công cụ hết sức hiệu quả. Như vậy thị trường cho Quảng cáo rất rộng lớn khó có thể phân đoạn. Công ty Quảng cáo trẻ với chiến lược đa dạng hoá kinh doanh, ở nhiều lĩnh vực và sản phẩm, cung ứng cho nhiều đối tượng khách hàng. Khách hàng truyền thống trong công ty. Bia Hà Nội : biển và đèn quang Bia Haliđa: biển tấm lớn và đèn quang Bao bì hoa việt Xe Matiz Xe Daewoo Sản phẩm mỹ phẩm E’ZUP Sữa Vinamilk Azbank, Toshiba, Thiết bị sứ vệ sinh cao cấp nhật bản INAX Cửa sổ EURWINDOW Xi măng Hoàng thạch Đèn neon Biển điện LIOA, FOSTERS, Carsberg, Cocacola…. Tất cả biển và đèn mà công ty thiết kế đèn có tính thẩm mỹ thương mại cao hơn, nội dung thông điệp thể hiện phong phú và sâu sắc. Đặc điểm cũng là ưu điểm nội trội của Quảng cáo trẻ là những bảng biển tấm lớn do công ty sản xuất đều được đặt tại các vị trí khá đẹp, như trên toà nhà, tại nút giao thông có nhiều người qua lại. Công ty luôn chú ý tới quy định về pháp lệnh Quảng cáo và có tính thẩm mỹ về đường phố. Công ty luôn chú trọng đến sự an toàn cho khu vực đặt biển trong mọi điều kiện thời tiết. Để có thể cạnh tranh với đối thủ Quảng cáo trẻ đã đặt ra tiêu chí không những về giá cả hấp dẫn mà còn về uy tín chất lượng của sản phẩm. Hiện nay công ty có chính sách về giá ưu đãi cho khách hàng trung thành và định giá ưu đãi để thu hút khách hàng của đối thủ cạnh tranh và khách hàng tiềm năng. Phương thức thanh toán : Hình thức giao dịch trong thanh toán các hợp đồng được công ty sử dụng là chuyển khoản, hình thức thanh toán bằng tiền trong trường hợp được khách hàng đề nghị. Hình thức này giúp cả hai bên dễ dàng giao dịch và dễ dàng kiểm tra tiến độ thanh toán của hợp đồng cũng như có thể kiểm tra được khả năng tài chính của đối tác tránh được rủi do tồn nợ. 3. Một số hoạt động nhằm nâng cao hình ảnh của công ty. Do đặc trưng của loại hình dịch vụ Quảng cáo trẻ cũng như tất cả các công ty Quảng cáo thị trường hiện nay đều đang sử dụng hệ thống kênh phân phối trực tiếp. Tất cả các sản phẩm dịch vụ được công ty cung cấp đều được phân phối trực tiếp từ công ty tới khách hàng. Với hệ thống kênh phân phối này Quảng cáo trẻ có điều kiện tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, lắng nghe tìm hiểu nhu cầu và thấu hiểu mong muốn của họ. Đây là con đường ngắn giúp Quảng cáo trẻ thu thập các thông tin phản hồi từ khách hàng của mình một cách chính xác nhất. Trên cơ sở của những thông tin này công ty có những căn cứ để không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm và phương thức đáp ứng dịch vụ của mình. Cho đến thời điểm này Quảng cáo trẻ đang sử dụng hình thức Quảng cáo liên kết phối hợp cùng khách hàng của mình. Ngoài ra công ty chưa thực hiện Quảng cáo rộng rãi trên phương tiện truyền thông khác. Bằng cách liên kết với khách hàng hình ảnh của Quảng cáo trẻ được xuất hiện cùng với các sản phẩm dịch vụ của khách hàng. Trên panô, bảng biển quảng cáo của khách hàng công ty đều có dựng kèm biển quảng cáo của mình phía dưới, thường các biển quảng cáo của công ty trong những trường hợp này có diện tích bằng 1/20diện tích biển quảng cáo của khách hàng. Đối với các dịch vụ in ấn chế bản hình thức quảng cáo này vẫn được công ty duy trì. Thông điệp quảng cáo cho công ty Quảng cáo trẻ là giống nhau và duy nhất không phụ thuộc vào hình thức hay phương tiện quảng cáo sản phẩm của khách. Nội dung của thông điệp này khá đơn giản đó chỉ là hình ảnh logo của công ty, thông tin và địa chỉ giao dịch. Để nâng cao uy tín và thương hiệu của công ty. Chính công ty đã đưa ra một số hoạt động như: Lễ ký kết hợp đồng đầu tư của các doanh nghiệp lớn, kỷ niệm 10 năm thành lập công ty. Tổ chức hội chợ triển lãm để quảng bá chính mình. Họp mặt tất cả các nhân viên trong công ty đầu năm. Quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu là một trong những quyết định quan trọng nhất mà tổ chức công ty phải thông qua và chịu trách nhiệm. Sự khẳng định vị trí của các thương hiệu mạnh trên thị trường đã mang lại lợi nhuận cao hơn cho họ và củng cố lòng trung thành của khách hàng. Đồng thời ngày càng thu hút được nhiều khách hàng hơn về phí mình đã trở thành áp lực đối với các nhà quản trị doanh nghiệp. Hình ảnh những nhà quản trị thương hiệu đang nỗ lực hết mình để giành được thành công trong “cuộc chiến thương hiệu “ trên thị trường vốn có nhiều cám giỗ và phức tạp này đã trở nên vô cùng quen thuộc trong giới kinh doanh. Trong việc kinh doanh trên thị trường Quảng cáo trẻ không tránh khỏi được khó khăn và thách thức áp lực từ bên trong và ngoài công ty. 4. Những khó khăn và thuận lợi trong hoạt động kinh doanh Mặc dù kết quả kinh doanh của công ty trong năm qua phát triển không ngừng. Ban lãnh đạo công ty đã đánh giá tình hình công ty để giữ vững mức độ tăng trưởng của công ty. Do đó toàn bộ công nhân viên trong công ty phải nỗ lực phấn đấu đóng góp những ý kién trân thành đối với công ty nhằm giảm chi phí, thủ tục và nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của công ty. a. Khó khăn : Thị trường dịch vụ quảng cáo là một thị trường kinh doanh khá mới mẻ với nhiều hấp dẫn nghề nghiệp và thu mức lợi nhuận khá cao. Sự hấp dẫn của lợi nhuận đã khiến cho sự gia nhập của các đối thủ cạnh tranh ngày một tăng cao, trong khi đó sự rót lui khỏi thị trường của các đối thủ này lại rất hạn chế. Sự xuất hiện của các đối tượng này đã làm tăng về sức ép về giá, mở rộng phạm vi lựa chọn thương hiệu, thu hẹp khoảng trống trên thị trường. Tất cả các vấn đề này làm cho Quảng cáo trẻ gặp khó khăn lớn trong việc sử dụng các công cụ, các chiến thuật để định vị hình ảnh của công ty mình Thị trường Quảng cáo đang có xu hướng chuyển hướng về giải pháp thương hiệu. Đội ngũ nhân viên chưa nhân viên chưa được đào tạo chính thức về nghành quảng cáo nên chưa khai thác hết thị trường Quảng cáo. Cơ chế quản lý Nhà nước chưa ổn định làm cho Công ty không thực hiện hết thời hạn của các hợp đồng quảng cáo, nhiều biển quảng cáo bị tháo dỡ hoặc để trống gây tổn thất về kinh tế và những khó khăn đó làm ảnh hưởng đến việc thực hiện kế hoạch, tốc độ phát triển và giảm lợi nhuận của Công ty. b. Thuận lợi : Công ty Quảng cáo trẻ là một trong công ty được thành lập khá sớm. Do đó có một đội ngũ khách hàng khá lớn và uy tín của công ty nên rất nhiều khách hàng tiềm năng. Có đội ngũ cán bộ công nhân viên có trình độ phù hợp với yêu cầu hoạt động, có kinh nhiệm lâu năm. Sản phẩm cung cấp có chất lương cao Thị trường Quảng cáo đang rộng mở tại thị trưòng Việt Nam là loại hình mới nên công ty cần nắm bắt cơ hội này. Có nhiều công ty lớn có chiến dịch Quảng cáo nên công ty cần phải khai thác để có được hợp đồng lớn. 5. Vấn đề mà cần quan tâm hiện nay trong công ty. Đối với thị trường hoạt động Quảng cáo ở Việt Nam ngày dần có tiềm năng. Tính đến năm 2003 cả nước có khoảng 120. 000 doanh nghiệp bao gồm tất cả các loại hình. Nước ta phấn đấu đến năm 2010 sẽ có 500. 000 doanh nghiệp làm ăn hiệu quả (trích mục báo cáo sơ kết bốn năm thi hành luật doanh nghiệp –báo Diễn Đàm Xuân 2004). Với tốc độ tăng trưởng cả về chất lượng và số lượng. Các doanh nghiệp Việt Nam đã phản ánh hết sức thực tế rõ ràng thị trường dịch vụ Quảng cáo Việt Nam tuy đã phát triển và đang cạnh tranh khốc liệt song nó vẫn là một thị trường hết sức tiềm năng bởi cầu về dịch vụ Quảng cáo đang không ngừng tăng lên trong những năm sắp tới. Mặc dù Quảng cáo tăng lên không ngừng nhưng Quảng cáo ngoài trời chỉ chiếm 16 % trong khi đó có rất nhiều đối thủ cạnh tranh rất mạnh về thị trường này. Do đó công ty quảng cáo trẻ phải nhanh chóng có bước đi tới trong tương lai, đột phá sang phương tiện khác để thu lợi nhuận nhiều hơn. Vì công ty đã có một số lượng lớn khách hàng do đó công ty nên làm Quảng cáo có tính chiến lược. Hiện tại công ty gần như làm theo đơn đặt hàng của các công ty do đó công ty rất phụ thuộc vào khách hàng. Và như vậy công ty sẽ bị cạnh tranh rất khốc liệt về giá cả và chất lượng của công ty dẫn đến việc thu lợi nhuận là rất thấp. Nên vấn đề công ty phát triển ở đây trong những năm tới phải mang tính chiến lược về giải pháp thương hiệu thì công ty mới đi hợp với xu thế phát triển của quảng cáo. Như thiết kế các logo & Slogan, đồng nhất hoá các chiến lược truyền thông (C. I ), xây dựng thực thi các chiến lược truyền thông Marketing, tư vấn định vị thương hiệu … Để có được chiến lược này thì công ty cần phải có người am hiểu về lĩnh vực quảng cáo thực thụ, được đào tạo một cách bài bản mang tính chiến lược cao. III. phương hướng tới trong tương lai về hoạt động sản xuất kinh doanh. Trong những năm sắp tới nhận định của ban lãnh đạo về thị trường Quảng cáo là rất sôi động. Do đó công ty đã chủ động đề ra phương hướng hoạt động. Vẫn chú trọng đầu tư vào lĩnh vực quảng cáo ngoài trời, coi đây là lĩnh vực chính đem lại doanh thu lớn cho công ty. Có xu hương công ty theo tính chiến lược, giải pháp để thu lợi nhuận cao cho công ty. Biện pháp : Nâng cao chất lượng dịch vụ khai thác khách hàng, cải tiến phương pháp lề lối làm việc thích nghi với cơ chế thị trường nhằm mở rộng địa bàn và lĩnh vực hoạt động, tập trung chăm sóc vào từng nhóm, từng đối tượng khách hàng tiềm năng. Đầu tư xây dựng phát triển thương hiệu của công ty. Mỗi phòng ban trong công ty phải có các biện pháp cụ thể để nâng cao năng xuất và chất lượng hiệu quả sản phẩm. Cần mở rộng phòng kinh doanh, tuyển dụng những người thực sự giỏi trong lĩnh vực quảng cáo. Cần đồng nhất hoá những người trong công ty phải là con người của lĩnh vực quảng cáo. Bảng số liệu về tốc độ tăng trưởng của quảng cáo qua một số năm ở Việt Nam Năm 1998 1999 2000 2001 2002 2003 Doanh số (triệuUSD) 109 116 157 196 201 456 Tốc độ tăngtrưởng(%) 0 6,4 35,3 24,8 2,55 126,9 Nguồn :Hiệp hội quảng cáo TPHCM kết luận Trong thời gian thực tập tổng hợp tại công ty Quảng cáo trẻ Hà Nội. Với sự chỉ bảo tận tình của thầy giáo hướng dẫn cùng tập thể cán bộ công nhân viên trong công ty. Em đã được nghiên cứu một cách khái quát về tình hình sản xuất kinh doanh tại một công ty trong những năm gần đây. Em đã hoàn thành báo cáo thực tập tổng hợp. Với thời gian và trình độ bản thân còn hạn hẹp nên trong bản báo cáo này không tránh khỏi những thiếu xót, em rất mong được sự giúp đỡ và chỉ bảo của thầy giáo hướng dẫn để em hoàn thành tốt nhất trong Chuyên đề tốt nghiệp sắp tới. Mục lục I. Quá trình hình thành và phát triển của công ty Quảng cáo trẻ 1 1. Lịch sử hình thành và phát triển của công ty Quảng cáo trẻ Hà Nội . Chức năng và nhiệm vụ của công ty 2 a) Chức năng 2 b)Nhiệm vụ 2 3. Tổ chức và hoạt động của công ty Quảng cáo trẻ 2 4. Tình hình cơ sở vật chất kinh doanh của công ty 6 Tình hình cơ sở vật chất 6 Tình hình sử dụng tài chính của công ty 6 Số lượng công nhân viên trong công ty 10 II. Tình hình hoạt động sản xuất của công ty 1 số năm qua 11 Công ty 11 Thị trưòng kinh doanh 12 một số hoạt động nhằm nâng cao hìn

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doc12990.doc
Tài liệu liên quan