MỤC LỤC
PHẦN I. TỔNG QUAN VỀ KHÁCH SẠN 1
I. Giới thiệu về khách sạn 1
II. Tiện nghi: 2
1. Bộ phận lễ tân: 2
2. Dịch vụ phòng ở: 3
3. Nhà hàng và quán Bar 5
3.1. Nhà hàng Thuỷ Tinh Cung: 6
3.2. Nhà hàng Âu " Rose Garden": 6
3.3. Nhà hàng Bora Bora 6
3.4. Phòng khách 6
4. Phòng họp và phòng hội thảo quốc tế 7
5. Khu vui chơi giải trí 9
6. Phục vụ buồng và giặt là: 10
7. An ninh: 11
8. Khách sạn Bảo sơn không chỉ là nơi ăn nghỉ và giải trí mà nó còn là nơi diễn ra rất các sự kiện lớn và quan trọng 11
III. Đặc điểm đội ngũ lao động 14
1. Nguồn nhân lực qua 3 năm 14
2.Nguồn nhân lực năm 2007 ( Phân theo trình độ). 14
3.Nguồn nhân lực năm 2007 phân theo giới tính: 15
IV. Nguồn khách: 15
V. Doanh thu 16
VI. HiÖu qu¶ sö dông lao ®éng tõ bé phËn kinh doanh ¨n uèng 17
PHẦN II: ĐÁNH GIÁ TỔNG QUAN VỀ KHÁCH SẠN 18
I. Đánh giá chung 18
1 Mặt làm được 18
2. Mặt tồn tại 18
3. Khắc phục 18
II. Nhận xét 18
1. Thuận lợi 18
2. Khó khăn 19
3. Ý kiến đóng góp 20
21 trang |
Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 2913 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Báo cáo thực tập tổng hợp tại Khách sạn Quốc tế Bảo Sơn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MỤC LỤC
PHẦN I. TỔNG QUAN VỀ KHÁCH SẠN
Tên đăng ký: Khách sạn Quốc tế Bảo Sơn
Địa chỉ: 50 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội, Việt Nam
Điện thoại: (84 4) 8 353536
Fax: (84 4) 8 355678
E-mail:
Webpage:
Xếp loại: Khách sạn 4 sao
Chính thức khai trương: năm 1995
Trực thuộc công ty dịch vụ đầu tư và du lịch Nghi Tàm dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Nguyễn Trường Sơn cùng đội ngũ 240 nhân viên chuyên nghiệp.
I. Giới thiệu về khách sạn
Khách sạn Quốc tế Bảo Sơn nằm ở vị trí trung tâm của thành phố Hà Nội, trong khu vực ngoại giao và tài chính gần các Bộ, cơ quan Chính phủ, và các Đại sứ quán và các tuyến du lịch chính, các khu vực giải trí và mua sắm.
Khách sạn quốc tế Bảo Sơn Hà Nội là khách sạn Quốc tế 4 sao với tổng số phòng là 94 phòng với nội thất gỗ và các dịch vụ cá nhân chất lượng cao. Khách sạn cũng là trung tâm thương mại với đầy đủ các dịch vụ và đường truyền Internet tốc độ cao.
Khách sạn quốc tế Bảo Sơn Hà Nội đã được nhận giải “THE ARCH OF EUROPE GOLD STAR AWARD QUALITY”
Vị Trí Giao Thông
Điểm xuất phát
Khoảng cách
Thời gian
Phương tiện
Sân bay quốc tế Nội Bài
30 km
30-40 phút
Xe khách/ Taxi
Ga Hà Nội
5 km
10 phút
Taxi
II. Tiện nghi:
92 phòng
Trung tâm thương mại
Nhà hàng ăn Âu " Rose Garden" - mở cửa cả ngày có cả dịch vụ nhà hàng
Nhà hàng ăn Á " Thuỷ Tinh Cung" - Nhà hàng Trung Quôc
Sảnh chờ
Câu lạc bộ Casino Versace
Phòng chờ và tiện nghi phục vụ hội thảo, hội nghị và tiệc lớn
Bể bơi trong nhà
Trung tâm thể thao
Gian hàng lưu niệm
***
Bộ phận lễ tân:
Là trung tâm thông tin của khách sạn. Nơi tiếp nhận tất cả những yêu cầu của khách và chuyển tới các bộ phận liên quan. Nơi cung cấo dịch vụ chất lượng cao, đại diện cho ban giám đốc trong việc xử lý một số tình huống nào đó.
Lễ tân và Bell trực 24/24 giờ
Thời gian check-in: 14.00pm
Thời gian check-out: 12.00 noon
Việc check-in sớm hay check-out muộn có thể yêu cầu trực tiếp tại quầy lễ tân tuỳ theo tình trạng phòng.
Không charge tiền trẻ em dưới 12 tuổi đi cùng bố mẹ và không kê thêm giường.
Bảng tỷ giá đổi ngoại tệ đặt tại quầy lễ tân.
Khách sạn chấp nhận tất cả các loại thẻ: American Express, Visa, Master Card, JCB and Diners club.
Hành lý được gửi tại quầy Bell không mất phí.
Bộ phận đặt phòng ở ngay sau quầy lễ tân và mở cửa từ 8h sáng đến 17h chiều. Sau đó lễ tân sẽ giải quyết thay đặt phòng.
Phòng khách sử dụng hệ thống khoá từ.
Dịch vụ đưa đón sân bay theo yêu cầu.
Dịch vụ phòng ở:
Tổng số phòng ngủ theo thiết kế là 164 phòng, đã đưa vào hoạt động 92 phòng và khi cần thiết sẽ mở rộng thêm 72 phòng nữa (vì một đơn nguyên đã thiết kế và thi công móng đủ để cho việc mở rộng đó). Trong số 92 phòng đã đưa vào kinh doanh có:
Deluxe suite: 5 phòng
Executive StudioSuite:10 phòng
Superior: 30 phòng
Deluxe standard: 28 phòng
Standard: 14 phòng
Toàn bộ trang thiết bị trong phòng đều được nhập từ Cộng hoà Pháp
Các tiện nghi và dịch vụ phòng bao gồm:
Có thể gọi điện thoại quốc tế trực tiếp và nối Internet
Tivi với nhiều kênh quốc tế
Điều hoà trung tâm với điều khiển riêng ở từng phòng
Két sắt an toàn
Dụng cụ pha cà phê và trà
Toilet và buồng tắm riêng
Hệ thống khoá cửa bằng điện
Hệ thống theo dõi an ninh qua camera ở khu vực công cộng
Cung cấp điện 100%
Phục vụ phòng 24/24
Dịch vụ hầu phòng và giặt là
Dịch vụ turn-down
Giường ngủ cho trẻ con
Hoa quả tươi miễn phí
Nước khoáng miễn phí (tuỳ phòng)`
Hệ thống báo cháy
Giá trên chưa bao gồm 10% thuế, 5% phí phục vụ
Các ưu đãi đối với khách hàng:
Miễn phí ăn sáng tự chọn tại nhà hàng Rose Garden.
Miễn phí báo hàng ngày
Miễn phí vé bơi tại bể bơi "Moon Night"
Sử dụng phòng tập thể thao miễn phí
Miễn phí xông hơi khô, ướt.
3. Nhà hàng và quán Bar
Là nơi mà các khách hàng thưởng thức các món ăn được chế biến theo phong cách ẩm thực Quảng Đông & Tứ Xuyên
Nhà hàng ănTrung Quốc 300 chỗ ngồi
Nhà hàng âu 180 chỗ ngồi
Nhà hàng
và quán Bar
Địa điểm
Sức chứa
Giờ mở cửa
Nhà hàng
Thuỷ Tinh Cung
sảnh
220 khách
6h tới 22h
Quán café
Rose Garden
sảnh
70 khách
6h tới 2h
Nhà hàng Bora Bora
tầng 3
120 khách
11h tới 14h, 15h tới 22h
Phòng khách
sảnh
20 khách
8h tới 22h
3.1. Nhà hàng Thuỷ Tinh Cung:
Nhà hàng mở cửa hàng ngày phục vụ ăn sáng tự chọn. Đây là nhà ăn chính của khách sạn Bảo Sơn phục vụ các đồ ăn Trung Quốc và Việt Nam. Tại đây có 1 phòng VIP độc lập chứa được 20 khách.
3.2. Nhà hàng Âu " Rose Garden":
Với thiết kế trang nhã từ ngoài vào trong, quán cafe cùng dịch vụ nhà hàng cung cấp cho khách hàng những món ăn mang hương vị Âu châu điển hình. Nhà hàng cũng mở cửa đến sáng sớm hôm sau để phục vụ những bữa ăn đêm.
3.3. Nhà hàng Bora Bora
Nhà hàng nằm trên tầng 3 gần bể bơi " Moonlight" phục vụ đồ ăn Việt Nam và địa phương. Đây là địa điểm lý tưởng cho việc tổ chức tiệc cưới.
3.4. Phòng khách
Cạnh quán cafe Rosa Garden. Là nơi khách có thể nghỉ ngơi và giao dịch, phục vụ các loại đồ uống đến tối muộn.
4. Phòng họp và phòng hội thảo quốc tế
Về các cuộc gọi kinh doanh, KS Bảo Sơn có đủ tất cả tiện nghi Một dịch vụ chuyên nghiệp và hiệu quả ở Trung tâm Kinh doanh (Business Center) luôn luôn có sẵn để hỗ trợ các kế hoạch kinh doanh bao gồm:
Phòng hội thảo 350 chỗ ngồi với đầy đủ trang thiết bị hiện đại kể cả phòng dịch, thiết bị phiên dịch
Phòng họp cho 150 người, cho 60 người, 30 người và 20 người
Phòng hội nghị
Địa điểm
Sức chứa
Kiểu thiết kế
Ball room
tầng 3
130 khách
Tiệc tự chọn
Diamond
tầng 1
300 khách
phòng hop
60 khách
tiệc tự chọn
90 khách
phòng hop
Phòng hội nghị cung cấp tất cả các trang thiết bị cần thiết phục vụ cho một hội nghị quốc gia, giới thiệu sản phẩm, gặp gỡ khách hàng, hay tiệc cưới với tiêu chuẩn phục vụ cao cùng trang thiết bị hiện đại.
Phòng Ball room có thể chia làm 2 phòng nhỏ theo yêu cầu
Phòng họp Diamond có thể chia thành 3 phần, khách có thể đi bằng thang máy hay thang bộ.
- Trung tâm thương mại: Đặt tại sảnh gần quầy lễ tân, mở cửa từ 6h sáng tới 22h đêm. Cung cấp các dịch vụ dịch thuật, fax, photocopy, Internet,...
Trang thiết bị phòng họp:
Màn hình tinh thể lỏng
Màn chiếu
Hệ thống quay video đa năng
Mic ( có dây và không dây)
Hệ thống dàn âm thanh nổi
Máy chiếu
Bục giảng
Bản đồ
Bảng trắng
Bút chiếu laze
Internet không dây
BÁO GIÁ CHO THUÊ PHÒNG HỌP
Loại phòng
Kích thước
SL khách hàng
Nửa ngày( USD )
Cả ngày( USD )
Diện tích
kích cỡ
Chiều cao
Diamond 1
22m80
3,80x6,00
3,00
15
100
200
Diamond 2
19m20
3,20x6,00
3,00
15
100
200
Diamond 3
64m80
10,80x6,00
3,00
50
150
250
Grand Diamond
106m80
17,80x6,00
3,00
80
200
300
Ball room section 1
108m32
8,55x12,67
5,00
100
250
350
Ball room section 2
108m32
8,55x12,67
5,00
100
250
350
Grand Ball room
216m65
17,10x12,67
5,00
300
400
500
Giá trên chưa bao gồm 5% thuế phục vụ và 10% thuế GTGT
Giá trên bao gồm:
Sắp xếp phòng họp theo yêu cầu
Sử dụng miễn phí Overhead projector, màn chiếu.
Miễn phí hệ thống âm thanh, 02 micrô không dây và 02 micrô có dây.
Miễn phí hoa trang trí phòng họp
Miễn phí biển chỉ dẫn, chào mừng đại biểu.
Miễn phí nhân viên trực kỹ thuật tại phòng họp.
Trang thiết bị hội thảo cho thuê:
Máy chiếu LCD:
US $ 50,00 / nửa ngày
US $ 90.00 / cả ngày
Máy chiếu Slide:
US $ 25,00 / nửa ngày
US $ 40.00 / cả ngày
Thiết bị dịch:
US $ 5,00 / tai nghe (từ 15 đến 20 tai nghe)
US $ 3,00 / tai nghe (từ 21 tai nghe trở lên)
5. Khu vui chơi giải trí
Có phòng xông hơi khô, xông hơi nước, bể sục nóng 41°C, bể sục lạnh 8°C, 20 phòng Massage.
11 phòng hát karaoke với 5 thứ tiếng Việt, Anh, Nhật, Trung Quốc, Hàn Quốc.
Bể bơi nước nóng trong nhà (mùa đông), và bể bơi nước lạnh ngoài trời (mùa hè)
Phòng tập luyện thẩm mỹ, phòng chơi bi a
Cửa hàng lưu niệm: Nằm gần trung tâm thương mại trên sảnh mở cửa hàng ngày từ 8h sáng tới 22h đêm.
GIÁ VÉ THÁNG :
Thời gian
Vé đơn
Vé đôi
Vé gia đình
6 Tháng
180 USD
280 USD
350 USD
1 Năm
400 USD
750 USD
850 USD
Quyền lợi của người mua vé tháng:
Sử dụng phòng tập
Sử dụng bể bơi mùa
Sử dụng phòng xông hơi ở khu vực bể bơi
Giảm 20% chi phí massa và xông hơi
Giảm 20% chi phí hát Karaoke
Giảm 20% chi phí nhà hàng
Vé Hàng ngày:
Người lớn: 35.000 VNĐ/ lượt
Trẻ em: 20.000 VNĐ/lượt
Quyền lợi
Sử dụng phòng tập
Sử dụng bể bơi mùa
Sử dụng phòng xông hơi ở khu vực bể bơi
Ngoài ra Khách sạn Bảo Sơn đang xin phép Chính phủ tổ chức trò chơi điện tử có thưởng cho khách nước ngoài tại khách sạn.
6. Phục vụ buồng và giặt là:
Bộ phận buồng cung cấp tất cả những dịch vụ theo tiêu chuẩn quốc tế. Bộ phận buồng còn chịu trách nhiệm vệ sinh các khu vực công cộng, cây cối trong nhà, vườn và khu vực bên ngoài khách sạn.
Việc mất và tìm đồ của khách được giữ và ghi chép theo quy tắc bời bộ phận buồng
dịch vụ giặt khô là hơi luôn sẵn sàng, đồ nhận từ 10h sáng hôm trước sẽ được trả lại trước 10h sáng hôm sau. Dịch vụ giặt là với 50% phí dịch vụ.
7. An ninh:
Chịu trách nhiệm bảo vệ toàn bộ khách nghỉ tại khách sạn, nhân viên và đảm bảo cho khách sạn và đồ của khách. Cổng bảo vệ được quản lý 24/24 giờ ở phía trước khách sạn và cổng ra vào của nhân viên.
8. Khách sạn Bảo sơn không chỉ là nơi ăn nghỉ và giải trí mà nó còn là nơi diễn ra rất các sự kiện lớn và quan trọng
Khách sạn đưa vào khai thác từ quí I năm 1996. Đến tháng 6 năm 1996, đội bóng đá của Juventus của Italia lần đầu tiên đến thi đấu tại Việt Nam đã ăn ở tại Khách sạn Bảo Sơn
Tháng 12 năm 1996, cuộc thi hoa hậu Việt Nam được tổ chức biểu diễn tại Khách sạn Bảo Sơn. Tất cả các hoa hậu, á hậu và người đẹp đến từ mọi miền đất nước đều ăn ở tại KS Bảo Sơn
Liên hoan phim vùng Đông Nam á được tổ chức tại Việt Nam, các minh tinh màn bạc trong khu vực đều ăn, ở tại KS Bảo Sơn
Tháng 10 năm 1997Đại hội khối các nhà báo nói tiếng Pháp (gồm 49 nước) tổ chức hội họp và ăn nghỉ tại KS Bảo Sơn
Tháng 11 năm 1997Liên hoan giọng hát vàng Đông Nam á tổ chức tại Việt Nam, các ca sỹ và các thành viên tham gia cũng ở tại KS Bảo Sơn.
Tháng 11 năm 1997 Hội nghị nguyên thủ quốc gia các nước nói tiếng Pháp tổ chức tại Hà Nội đã có 4 nguyên thủ quốc gia đến nghỉ tại KS Bảo Sơn.
Tháng 8 năm 1998 Tất cả các đội bóng quốc tế vùng Đông Nam á đến thi đấu giải Tiger Cup đều ăn nghỉ tại KS Bảo Sơn và đồng thời KS Bảo Sơn được vinh dự phục vụ Tiger Cup tại sân vận động trong suốt giải.
Tháng 11 năm 1998 Cuộc thi hoa hậu Việt Nam được tổ chức tại Hà Nội, người đẹp từ mọi miền đất nước cũng đều ăn nghỉ tại KS Bảo Sơn
Tháng 11 năm 1999 Cuộc thi hoa hậu Hữu Nghị Thế giới tổ chức tại Việt Nam, tất cả 38 hoa hậu từ 38 quốc gia trên thế giới đều ăn ở và biểu diễn tại KS Bảo Sơn.
Tháng 3 năm 2000 Bộ Ngoại giao Việt Nam tổ chức cuộc gặp gỡ đại sứ Việt Nam với đại sứ các nước trên thế giới tại KS Bảo Sơn.
Tháng 5 năm 2001 Toàn bộ các đại biểu chính thức của Liên bang Nga bao gồm các ca sỹ, nhạc sỹ, ảo thuật gia, diễn viên xiếc sang dự tuần lễ văn hoá của Liên bang Nga tại Hà Nội đều ăn nghỉ tại KS Bảo Sơn.
Tháng 7 năm 1997KS được Tổng cục du lịch Việt Nam ra quyết định số 392/TCDL ngày 9 tháng 12 năm 1997 công nhận đạt tiêu chuẩn quốc tế 4 sao.
Tháng 5 năm 2001 Tổng cục du lịch tái thẩm định và KS được công nhận đạt tiêu chuẩn quốc tế 4 sao theo quyết định số 192/SDL-KS ngày 08 tháng 05 năm 2001.
Tháng 12/2003: SeaGame 22 tổ chức tại Việt Nam, tất cả các trọng tài của môn bóng đá đều ăn và nghỉ tại khách sạn Bảo Sơn.
KS Bảo Sơn cũng được vinh dự đón các nhà lãnh đạo Việt Nam đến thăm và hội họp tại KS Bảo Sơn
Sơ đồ cơ cấu tổ chức của khách sạn BS
HĐ Quản trị
Đón tiếp
Thu ngân
Đổi tiền
Đánh thức
Bảo vệ
Gửi thư
Tư vấn thông tin
Điện thoại
Lễ tân
Bếp
Bar
Bàn
Giải trí
DV #
Buồng
Ban Giám Đốc
Nhân lực
TC - KT
DV Bổ sung
Ăn uống
Lưu trú
Marketing
Đầu bếp
Phụ bếp
Kho
phụ
Phục vụ
Tài vụ
Tiệc
Kho
Giặt là
Làm buồng
Kỹ thuật
Khu vực công cộng
Bell boy
Karaoke
Dancing
Massage
Pha chế
Phục vụ
Phòng họp
Y tế
Vận chuyển
Xe đẩy
Quà lưu niệm.
III. Đặc điểm đội ngũ lao động
1. Nguồn nhân lực qua 3 năm
Năm
2005
2006
2007
Số lao động trực tiếp
160
197
208
Số lao động gián tiếp
25
28
32
Số lao động trong chính thức
185
215
225
Số lao động hợp đồng
0
10
15
Tổng số lao động
185
225
240
Nhìn vào bảng ta thấy số lượng lao động ổn định. Lao độg trực tiếp và gián tiếp tăng đều qua các năm.
2.Nguồn nhân lực năm 2007 ( Phân theo trình độ).
Trình độ
Bộ phận
Đại học và trên đại học
Trung cấp và cao đẳng
Số lượng
( người)
Tỷ lệ (%)
Số lượng
( người)
Tỷ lệ (%)
Lãnh đạo
7
100
0
0
TC kế toán
8
80
2
20
Mar
9
75
3
25
Nhân lực
6
100
0
0
Lễ tân
11
78.6
3
21.4
Buồng
2
7
27
93
Ăn uống
8
11.4
63
88.6
DV bổ sung
7
7
87
93
Tổng số
58
24
182
76
3.Nguồn nhân lực năm 2007 phân theo giới tính:
Giới tính
Bộ phận
Nam
Nữ
Số lượng
( người)
Tỷ lệ (%)
Số lượng
( người)
Tỷ lệ (%)
Lãnh đạo
5
71.4
2
28.6
TC kế toán
3
30
7
70
Mar
7
58.3
5
41.7
Nhân lực
1
16.6
5
83.4
Lễ tân
2
14.3
12
85.7
Buồng
0
0
29
100
Ăn uống
27
38
44
62
DV bổ sung
32
34
62
66
Tổng số
77
32
163
68
IV. Nguồn khách:
Hàng năm khách nội địa và quốc tế đến với khách sạn ngày càng lớn. Khách nội địa chiếm 40%, khách quốc tế chiếm 60%. Khách quốc tế có xu hướng đến với khách sạn ngày càng cao, đặc biệt là khách Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật. Nguồn khách được đảm bảo bởi công ty du lịch Nghi Tàm.
Năm
2003
2004
2005
2004/2003
2005/2004
Khách nội địa
11384
11435
11450
51
15
Khách quốc tế
14220
14280
15200
60
920
Khách Trung Quốc, Nhật, Hàn
4266
4569
5168
303
599
Khách khác
9934
9711
10032
-223
320
Tổng
25604
25715
26650
111
935
Nhận xét: Ta thấy tổng số lượng khách ngày càng có xu hướng tăng cao.
Năm 2004 so với năm 2003 tăng 111 lượt khách, trong đó có khách nội địa tăng 51 lượt, khách quốc tế tăng 60 lượt, đặc biệt khách Trung, Nhật , Hàn tăng 3003 lượt.
Như vậy kách quốc tế và đặc biệt là khách Trung, Nhật , Hàn vẫn là nguồn khách chủ yếu của khách sạn và có xu hướng tăng cao trong những năm gần đây.
Khách đến với khách sạn chủ yếu là do công ty du lịch Nghi Tàm dẫn tới. Bản thân hoạt động marketing của khách sạn chỉ hướng vào khách nội địa tăng doanh thu cho mảng ăn uống là chủ yếu.
V. Doanh thu
Doanh thu các dịch vụ Đơn vị: triêuj đồng
Năm
2005
%
2006
%
2007
%
Doanh thu buồng
15060
71,2
16875
72,7
18185
67,1
Doanh thu ăn uống
6090
28,8
6335
27,3
8900
32,9
Tổng doanh thu
21150
100
23210
100
27085
100
Nhận xét: Qua bảng số liệu ta thấy doanh thu các dịch vụ đều tăng, nhưng dịch vụ lưu trú vẫn chiếm ưu thế. Doanh thu tăng cho thấy hoạt động kinh doanh ở khách sạn có xu hướng phát triển và khá ổn định.
VI. HiÖu qu¶ sö dông lao ®éng tõ bé phËn kinh doanh ¨n uèng
N¨m
§¬n vÞ
2005
2006
2007
Doanh thu ¨n uèng
TriÖu ®ång
6090
6335
8900
Sè lao ®éng
Ngêi
48
56
71
Chi phÝ Lương, thưởng
TriÖu ®ång
465
554
730
L¬ng b×nh qu©n
TriÖu ®ång
1,550
1,650
1,750
Lîi nhuËn
TriÖu ®ång
76,6
81,1
88,2
PHẦN II: ĐÁNH GIÁ TỔNG QUAN VỀ KHÁCH SẠN
I. Đánh giá chung
1 Mặt làm được
Đội nguc lao động tương đối vao, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ nên có kinh nghiệm lớn trong quản lý cũng như trong phục vụ khách.
Bộ phận lễ tân có trình độ ngoại ngữ cao.
Số lượng buồng, giường nhiều có thể đáp ứng được nhiều đoàn khách cùng 1 lúc.
2. Mặt tồn tại
Chưa phối hợp chặt chẽ giữa các bộ phận với nhau.
Tay nghề của đội ngũ nhân viên đã được bồi dưỡng song chưa đáp ứng được nhu cầu phục vụ ở khách sạn 4 sao.
Trình độ nhân viên thấp, tập trung chủ yếu là ở trung cấp, sơ cấp, tỷ lệ đại học ít.
3. Khắc phục
- Nâng cao chất lượng phục vụ để đáp ứng nhu cầu khách.
- Thường xuyên đào tạo, nâng cao tay nghề cho lao động.
- Hoàn thiện, chú trọng công tác tuyển lao động.
- Thường xuyên có chính sách khen thưởng đối với nhân viên.
II. Nhận xét
1. Thuận lợi
Do B?o Son nằm trong trung tam kinh tế trọng điểm Hà N?i, vì vậy khách sạn có nhiều thuận lợi trong việc thu hút, đón tiếp các nguồn khách từ Hà Nội, Hải Phòng và các tỉnh đồng bằng Sông Hồng.
Với mạng lưới giao thông thuận tiện là điều kiện thuận lợi tốt để hoạt động kinh doanh khách sạn phát triển.
Được thành lập từ 1995, nên đã trải qua nhiều khó khăn; khách sạn B?o Son đã tích luỹ được nhiều kinh nghiệm kinh doanh cũng như có được vị trí ổn định. Là cơ sở để khách sạn đứng vững và ngày càng phát triển.
Khách sạn có đội nguc lao động lành nghề, nhiều kinh nghiệm trong đón tiếp cũng như trong phục vụ, nên luôn luôn tạo được ấn tượng tốt cho khách.
Tỷ lệ lao động có bằng cấp khá cao, chiếm 24%, cho thấy trình độ của cán bộ trong khách sạn tương đối cao.
Cơ sở vật chất kỹ thuật được trang bị khá đầu đủ tiện nghi, hiện đại.
Khách sạn có nguồn vốn cố định cao, ngoài ra vốn lưu động hàng năm tăng rất nhanh, tạo điều kiện mở rộng đầu tư, phát triển kinh doanh khách sạn
Có đội ngũ lãnh đạo có trình đọ, nghiệp vụ cao, nhiệt tình và có đầu óc kinh doanh rất tốt, khả nang quản lý và định hướng đầu tư tốt.
2. Khó khăn
Cơ sở vật chất của khách sạn còn một số vấn đề:
Đồ dung không đông bộ
Thiếu đồ dung
Ngoại ngữ của nhân viên kém:
Hầu như những nhân viên của nhà hang Á kém ngoại ngữ, không sử dụng được ngoại ngữ
Đa số dung tiếng Anh, hầu như ít có ai dung được tiếng Trung hay Nhật…
Khách của khách sạn chủ yếu là người Trung Quốc nên đòi hỏi nhân viên bộ phận lễ tân phải thành thạo tiếng Trung
Ngoài ra, khách quốc tế đến với khách sạn cũng khá đông, vì vậy ngoài tiếng Trung, nhân viên lễ tân phải thành thạo một số ngôn ngữ khác. Đòi hỏi phải thường xuyên mở lớp nâng cao chuyên môn và khả năng giao tiếp cho nhân viên.
Lương, thưởng
Lương nhân viên được đánh giá là không cao, đa số nhaâ viên không hài long khi họ so sánh với mức lương của các khách sạn khác.
Thưởng Tết không tạo được động lực cho nhân viên, dẫn đến nhân viên nghi ngờ khả năng kinh doanh của khách sạn.
Giá thành cao.
Tỷ lệ lao động nữ quá đông so với nam cũng ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh. Tuy có nhiều cố gắng và nhiệt tình trong công việc nhưng khả năng nhanh nhẹn, linh hoạt của nữ vẫn không thể bằng nam. Mặt khác sức khoẻ của nữ thường xuyên không tốt bằng nam. Vì vậy, cần cân đối tỷ lệ lao động nam và nữ.
3. Ý kiến đóng góp
Khách sạn nên trang bị thêm một số trang thiết bị và nâng cấp một số thiết bị trong các bộ phận.
Khách sạn nên đầu tư, mở rộng thêm nhiều dịch vụ khách ngoại dịch vụ lưu trú, ăn uống.
Tăng cường công tác quảng cáo, khuyến mại. Đưa ra chính sách giá bán lẻ, giá ưu đãi cho khách quen, khách đoàn, khách tiêu dùng nhiều sản phẩm của khách và khách lưu trú dài ngày.
Để nâng cao kết quả hoạt động kinh doanh, khách sạn nên thường xuyên hơn công tác đào tạo nâng cao trình độ cho người lao động, nâng cao chất lượng phục vụ.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- 12753.doc