Để hoạt động được và có hiệu quả cao thì mỗi doanh nghiệp đều phải tổ chức lao động của mình thành những bộ phận cụ thể có chức năng và nhiệm vụ khác nhau đảm bảo cho các bộ phận làm việc có hiệu quả và phối hợp nhịp nhàng với các bộ phận khác trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp. Cũng nhằm mục đích đó Công ty liên doanh khách sạn Heritage Hà Nội phân chia chức năng nhiệm vụ của các bộ phận như sau:
Là một công ty liên doanh, khách sạn hoạt động theo điều lệ của công ty liên doanh và quy chế hoạt động do Hội đồng quản trị ban hành.
33 trang |
Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 2179 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Báo cáo Tình hình và định hướng hoạt động kinh doanh của khách sạn Heritage Hà Nội, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ục thuế.
Kiểm tra, kiểm soát tiền tồn, tài sản vật tư và thu chi tài chính của khách sạn.
Phân tích và đánh giá hoạt động kinh doanh, đề xuất các biện pháp để quản chặt chi phí, nâng cao hiệu quả trong kinh doanh.
Kế toán viên:
Chức năng: Giúp kế toán trưởng giải quyết các công việc liên quan đến hoạt động tài chính, kế toán trong khách sạn.
Nhiệm vụ: Dựa trên khả năng và trình độ chuyên môn của từng cá nhân, Kế toán trưởng có thể phân công nhiệm vụ cho các kế toán viên để giải quyết các công việc cụ thể sau đây:
Theo dõi doanh thu hàng ngày của các Tổ, Bộ phận, cuối mỗi tháng tổng hợp và báo cáo kế toán trưởng.
Theo dõi quá trình mua sắm vật tư, nguyên vật liệu đầu vào cho hoạt động kinh doanh.
Tổng hợp thu chi tài chính và các nghiệp vụ kế toán.
Lập báo cáo quyết toán cuối tháng, quý, năm theo yêu cầu của ban giám đốc khách sạn và cơ quan chức năng.
Kiểm tra giá cả, số lượng, chất lượng của vật tư, nguyên vật liệu mua vào, theo dõi và giám sát hàng nhập kho.
Quản lý và phân phối hàng nhập kho theo đề nghị của các Tổ và bô phận.
Phòng Marketing:
Trưởng bộ phận:
Chức năng: Giúp Ban giám đốc khách sạn trong công tác quản lý và điều hành mạng lưới hoạt động Marketing của khách sạn.
Nhiệm vụ:
Trực tiếp tổ chức và chỉ đạo hoạt động Marketing (Tổ chức bộ máy, phân công công việc, lập và chỉ đạo thực hiện kế hoạch Marketing, phân tích và đề xuất các định hướng kinh doanh, chính sách Marketing, quản lý chi phí Marketing, đào tạo đánh giá nhân viên.
Thực hiện các báo cáo định kỳ theo yêu cầu của Ban giám đốc khách sạn.
Nhân viên:
Chức năng: Giúp Trưởng bộ phận thực hiện các hoạt động về Marketing, tìm kiếm xâm nhập thị trường.
Nhiệm vụ:
Quảng cáo và tuyên truyền các thông tin (được phép) về khách sạn để mọi người hiểu rõ về khách sạn Heritage Hà Nội.
Thiết lập quan hệ và thường xuyên nắm bắt thông tin từ các tổ chức, công ty Du lịch lữ hành.
Đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả trong hoạt động Marketing (chính sách Marketing và chi phi cho hoạt động Marketing).
Tìm hiểu và nắm bắt kịp thời các thông tin từ đối thủ cạnh tranh trong ngành.
Xây dựng hệ thống Marketing bằng cách thiết lập các hoạt động “Marketing vệ tinh”.
Đề xuất các giải pháp để củng cố thị trường khách hàng truyền thống và khai thác khách hàng tiềm năng.
Nhân viên Đặt phòng:
Chức năng: Giúp trưởng bộ phận trong việc quản lý và theo dõi quá trình đặt phòng của khách hàng.
Nhiệm vụ:
Phối hợp cùng bộ phận Marketing để hỗ trợ cho công tác tiếp thị, quảng cáo.
Thông báo kịp thời cho tổ lễ tân và các Bộ phận liên quan có kế hoạch đón khách khi khach có nhu cần đặt phòng.
Thường xuyên theo dõi các thông tin từ phía khách hàng.
Thực hiện các báo cáo định kỳ theo yêu cầu của trưởng bộ phận và Ban giám đốc khách sạn.
Bộ phận Kinh doanh ăn uống (F & B)
Trưởng bộ phận:
Chức năng: Giúp ban giám đốc khách sạn trong việc điều hành và quản lý hoạt động kinh doanh ăn, uống của khách sạn (bao gồm các tổ: Bếp, Nhà hàng, Câu lạc bộ).
Nhiệm vụ: Trực tiếp tổ chức và điều hành các hoạt động kinh doanh ăn và uống gồm các bộ phận: Bếp, Nhà hàng và Câu lạc bộ (tổ chức bộ máy, lập kế hoạch kinh doanh bộ phận, phân công công việc, chỉ đạo thực hiện, kiểm soát chi phí, phối hợp với các bộ phận liên quanđể tăng cường các biện pháp thu hút khách, đào tạo và đánh giá nhân viên...). Thực hiện các báo cáo định kỳ theo yêu cầu của Ban giám đốc khách sạn.
Các tổ trưởng và nhân viên:
Tổ Nhà hàng:
Tổ trưởng nhà hàng:
Chức năng: Giúp Trưởng bộ phận ăn uống quản lý mọi hoạt động của Nhà hàng theo sự phân công cụ thể.
Nhiệm vụ:
Phân công nhiệm vụ và theo dõi lịch làm việc của nhân viên nhà hàng. Giúp trưởng bộ phận chỉ đạo việc thực hiện kiểm soát giá cả, chi phí đầu vào. Nhắc nhở nhân viên ý thức được trách nhiệm được giao, nâng cao tinh thần phục vụ. Đề xuất và kiến nghị với trưởng bộ phận và ban giám đốc khách sạn về các biện pháp giảm giá cost, quy định mức giá bán hợp lý nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của nhà hàng. Tham gia tích cực trong công tác đào tạo và đánh giá nhân viên. Thực hiện các báo cáo định kỳ theo yêu cầu của Trưởng bộ phận và Ban giám đốc khách sạn, chịu trách nhiệm cao nhất trước Trưởng bộ phận và ban giám đốc khách sạn.
. Nhân viên:
Chức năng: Trực tiếp phục vụ trong Nhà hàng theo sự phân công nhiệm vụ của Trưởng bộ phận và tổ trưởng.
Nhiệm vụ:
Phối hợp cùng nhân viên Bếp để phục vụ khi khách có nhu cầu sử dụng các dịch vụ (ăn, uống) của nhà hàng.
Tìm hiểu phong tục tập quán của khách (nhất là người nước ngoài) để nắm rõ được sở thích của từng người, tăng uy tín phục vụ nhà hàng lên.
Có trách nhiệm bảo quản đồ dùng, dụng cụ, trang thiết bị, vật tư hàng hoá mua vào phục vụ cho Nhà hàng.
Nghiên cứu đề xuất các giải pháp để tiết kiệm chi phí nâng cao hiệu quả trong hoạt động kinh doanh.
Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Trưởng bộ phận.
Bếp:
Bếp trưởng:
Chức năng: Giúp trưởng bộ phận (F & B Manager) trực tiếp quản lý mọi hoạt động của tổ Bếp.
Nhiệm vụ:
Theo dõi và quản lý chặt chẽ thời gian làm việc của nhân viên trong tổ, phân công nhiệm vụ; chỉ đạo thực hiện việc kiểm soát chi phí, giá cả vật tư mua vào phục vụ cho tổ Bếp. Chịu trách nhiệm chính trong quy trình chế biến và nấu các món ăn theo yêu cầu của khách.
Phối hợp với các Tổ, Bộ phận liên quan để tăng cường các biện pháp thu hút khách, đào tạo và đánh giá nhân viên.
Thực hiện các báo cáo định kỳ theo yêu cầu của Trưởng bộ phận và Ban giám đốc khách sạn. Chịu trách nhiệm cao nhất trước Ban giám đốc khách sạn và Trưởng bộ phận
Nhân viên:
Chức năng: Trực tiếp chế biến món ăn theo nhu cầu cảu khách và các công việc khác ở tổ Bếp theo sự phân công cảu trưởng bộ phận và tổ trưởng.
Nhiệm vụ:
Chế biến và nấu các món ăn theo yêu cầu của khách.
Mua sắm vật tư, nguyên vật liệu đầu vào cho quá trình chế biến.
Giữ gìn bảo quản tốt vật tư, nguyên liệu đầu vào, trang thiết bị, dụng cụ đồ đạc phục vụ cho việc chế biến và nấu các món ăn.
Phối hợp cùng với nhân viên nhà hàng phục vụ theo yêu cầu của khách.
Nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức được trách nhiệm được giao. Trong công việc luôn phải có sự sáng tạo, chú ý tạo uy tín đối với khách hàng.
Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Bếp trưởng.
Câu lạc bộ:
Tổ truởng:
Chức năng: Giúp Trưởng bộ phận quản lý và điều hành mọi hoạt động của Câu lạc bộ.
Nhiệm vụ:
Phân công nhiệm vụ và theo dõi lịch làm việc của nhân viên câu lạc bộ.
Tham mưu cho trưởng bộ phận trong việc định hướng kinh doanh, kiểm soát giá cả, chi phí, phối hợp với các Tổ, Bộ phận liên quan để tăng cường các biện pháp thu hút khách, đào tạo và đánh giá nhân viên.
Thực hiện các báo cáo định kỳ theo yêu cầu của trưởng bộ phận và Ban giám đốc khách sạn. Chịu trách nhiệm cao nhất trước Trưởng bộ phận và Ban giám đốc khách sạn.
Nhân viên:
Chức năng: Trực tiếp phục vụ Câu lạc bộ, pha chế đồ uống theo yêu của của khách.
Nhiệm vụ:
Có trách nhiệm trong việc sử dụng và bảo quản toàn bộ hệ thống âm thanh, hệ thống chiếu sáng và các trang thiết bị, đồ dùng khác trong Câu lạc bộ.
Hướng dẫn cụ thể và chi tiết khi khách có nhu cầu sử dụng các dịch vụ vui chơi giải trí.
Pha chế đồ uống theo yêu cầu của khách.
Nâng cao ý thức trách nhiệm, tinh thần phục vụ để thu hút khách đến với Câu lạc bộ.
Bộ phận Lễ tân:
Trưởng bộ phận:
Chức năng: Quản lý mọi hoạt động của khách sạn liên quan đến việc đón và tiễn khách khi khách đến tạm trú tại khách sạn. Quản lý việc đặt phòng, điều xe và sử dụng xe khi có nhu cầu vận chuyển.
Nhiệm vụ:
Tổ chức và điều hành việc bố trí khách vào các phòng nghỉ, hướng dẫn và giải thích cho khách hiểu và biết những thông tin cần thiết về khách sạn.
Bố trí và điều phối việc sử dụng các dịch vụ khách sạn khi khách có nhu cầu.Quản lý và điều phối việc sử dụng xe, định mức sử dụng xăng dầu.
Lễ tân là đầu mối giao dịch giữa khách sạn và các cơ quan, tổ chức, cá nhân, do vậy trưởng bộ phận có trách niệm tổ chức và điều phối hoạt động của tổng đài để việc giao dịch không bị gián đoạn. Thực hiện các báo cáo định kỳ theo yêu cầu của Ban giám đốc khách sạn.
Tổ trưởng và nhân viên:
Tổ trưởng lễ tân:
Chức năng: Giúp trưởng bộ phận quản lý mọi hoạt động của quầy lễ tân và tổng đài.
Nhiệm vụ:
Tổ chức là điều phối hoạt động của Quầy lễ tân, tổng đài. Thực hiện khai báo số lượng khách tạm trú hàng ngày với cơ quan chức năng. Giải đáp các thông tin về khách sạn theo yêu cầu của khách.
Phối hợp các tổ chức, bộ phận liên quan để tăng cường các biện pháp thu hút khách, đào tạo và đánh giá nhân viên. Thực hiện các báo cáo định kỳ theo yêu cầu của Trưởng Bộ phận và Ban giám đốc Khách sạn.
Nhân viên Lễ tân:
Chức năng:Nhân viên lễ tân là người trực tiếp giao dịch với khách, điều khiển các hoạt động của tổng đài.
Nhiệm vụ:
Làm các thủ tục khi đón khách (check in) và tiễn khách(check out).
Hướng dẫn cho khách hiểu và biết các thông tin về khách sạn.
Phối hợp cùng nhân viên các Tổ, bộ phận liên quan để tạo điều kiện cho khách sử dụng các dịch vụ của khach sạn một cách thuận lợi và nhanh chóng nhất.
Đón nhận thông tin từ ngoài và chuyển đến nơi nhận trong khách sạn thông qua hệ thống tổng đài.
Thông báo cho các bộ phận liên quan phối hợp sửa chữa và khắc phục các sự cố xảy ra trong phòng khách tạm trú.
Cùng với nhân viên tổ buồng kiểm tra khi khách làm thủ tục Check out.
Lái xe:
Chức năng: Trực tiếp lái xe phục vụ cho nhu cầu vận chuyển của khách sạn.
Nhiệm vụ:
lái xe cho khách và người nhà có nhu cầu sử dụng(theo yêu cầu của trưởng bộ phận lễ tân, Ban giám đốc khách sạn).
Nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, có ý thức trong việc bảo quản và sử dụng xe.
Thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ theo quy định.
Thực hiện các báo cáo định kỳ theo yêu cầucủaBan giám đốc khách sạn và Trưởng bộ phận lễ tân.
Trực tầng (concierge):
Chức năng: Giúp trưởng bộ phận trong việc vận chuyển hành lý khi khách làm thủ tục “check in” và “check out”, phân phối sử dụng xe.
Nhiệm vụ:
Mở đóng cửa xe, cửa ra vào đón khách.
Giúp khách chuyển hành lý vận hành thang máy.
Dẫn khách lên phòng sau khi lễ tân làm thủ tục đón khách, hướng dẫn cho khách cách sử dụng các thiết bị trong phòng, đồng thời kiểm tra các thiết bị, tiện nghi trong phòng, nếu có trục trặc phải báo ngay với lễ tân.
Luôn dành mọi sự nhiệt tình quan tâm giúp đỡ khách trong khu vực tiền sảnh.
Duy trì ngăn nắp, trật tự trong khu vực tiền sảnh: giám sát sự ra vào khu vực này của khách và nhân viên, báo cáo kịp thời các trường hợp nhân viên vào tiền sảnh khi không có nhiệm vụ và không được phép.
Giữ gìn vệ sinh trong khu vực tiền sảnh: thay gạt tàn, sắp xếp lại bàn ghế sau khi khách sử dụng, sắp xếp giá báo, bật tắt đèn hoặc các thiết bị điện khi cần thiết,sau sàn nhà, lau cửa kính khi cần.
Phát hiện vào báo cáo kịp thời các biểu hiện khác thường trong khu vực tiền sảnh (như khách ở bên ngoài vào không rõ mục đích, thất lạc đồ dùng cá nhân của khách....) đồng thời tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân.
Cung cấp các thông tin về tiện nghi và dịch vụ của khách sạn cho khách.
Hướng dẫn xe đỗ đúng vị trí quy định, không chắn lối gây cản trở các xe khác ra vào khách sạn.
Thực hiện các yêu cầu về điều động xe, sắp xếp bố trí xe kịp thời nhanh chóng, báo cáo cập nhật các số liệu về doanh thu xe theo yêu cầu.
Bộ phận kinh doanh Buồng:
Trưởng bộ phận:
Chức năng: Giúp ban giám đốc khách sạn trong việc quản lý và điều hành hoạt động kinh doanh Buồng.
Nhiệm vụ:
Trực tiếp tổ chức và điều hành hoạt động kinh doanh Buồng gồm các bộ phận: Buồng và Clean (phân công công việc, chỉ đạo thực hiện, kiểm soát chi phí bộ phận, phối kết hợp với các bộ phận liên quan để tăng cường thu hút khách, đào tạo và đánh giá nhân viên,…).
Thực hiện các báo cáo định kỳ theo yêu cầu của Ban giám đốc khách sạn.
Nhân viên Tổ Buồng:
Chức năng: Tham gia trực tiếp vào hoạt động kinh doanh Buồng.
Nhiệm vụ:
Vệ sinh buồng phòng khi có khách tạm trú:
Nhìn đèn tín hiệu, bấm chuông khi có khách tạm trú.
Kéo rèm, mở cửa thông thoáng, tắt các thiết bị điện.
Kiểm tra các thiết bị, đồ dùng trong phòng (của khách sạn).
Kiểm tra Minibar, tủ quần áo.
Lau chùi, vệ sinh bồn tắm, các thiết bị vệ sinh khác, đồ gỗ và các trang thiết bị trong phòng.
Thay ga, gối cho khách, nhận quần áo giặt là.
Làm các công việc khác theo yêu cầu của khách và Trưởng bộ phận.
Đối với trợ lý buồng (tổ phó) có nhiệm vụ:
Kiểm tra việc thực hiện Nội quy lao động và Quy chế làm việc của Tổ, bộ phận.
Giám sát và theo dõi lịch làm việc của nhân viên trong tổ, tham mưu cho Tổ trưởng trong công tác đào tạo và đánh giá nhân viên.
Ghi nhận xét đánh giá công việc kiểm tra hàng ngày vào sổ theo dõi, báo cáo những thông tin có liên quan đến hoạt động của tổ.
Quản lý và kiểm kê thường xuyên Kho, buồng; cấp phát đồ dùng cho khách, dụng cụ làm việc...kịp thời và đúng theo yêu cầu của tổ trưởng.
Trực tiếp tham gia làm buồng theo sự phân công của Tổ trưởng.
Thực hiện các báo cáo định kỳ theo yêu cầu của tổ trưởng.
Nhân viên nhóm Clean:
Chức năng: Trực tiếp làm vệ sinh trong khu vực toàn khách sạn (chủ yếu là khu vực công cộng).
Nhiệm vụ:
Quét dọn toàn bộ sân trước, sân sau khách sạn.
Lau tất cả các cửa kính theo yêu cầu của tổ trưởng.
Hút bụi các cầu thang lên xuống, trong phòng khách và phòng làm việc của các bộ phận khác.
Dọn các khu vệ sinh theo quy định của tổ trưởng.
Thu dọn rác thải ở các phòng làm việc.
Trực trước quầy lễ tân khi cần thiết.
Đánh sàn và làm các công việc khác theo yêu của của tổ trưởng và ban giám đốc khách sạn.
Làm vườn và chăm sóc cá cảnh trong khuôn viên khách sạn.
Bộ phận bảo dưỡng:
Tổ trưởng:
Chức năng: Quản lý và điều hành hoạt động bảo dưỡng hệ thống các thiết bị điện lanh, điện tử, điện chiếu sáng, hệ thống thông tin, hệ thống nước, đồ mộc...của khách sạn.
Nhiệm vụ:
Trực tiếp tổ chức và điều hành hoạt động của bộ phận Bảo dưỡng (lập các kế hoạch sửa chữa, bảo dưỡng nhà xưởng và trang thiết bị, tính toán và giám sát chi phí bảo dưỡng, tham gia ký kết và theo dõi các hợp đồng bảo trì, chỉ đạo thực hiện các công tác bảo dưỡng, đảm bảo các yêu cầu về kỹ thuật như: điện , nước, thông tin, dầu …. Cho hoạt động hàng ngày của khách sạn, đào tạo và đánh giá nhân viên….). Thực hiện các báo cáo định kỳ theo yêu cầu của ban giám đốc khách sạn.
Nhân viên bảo dưỡng:
Chức năng: Trực tiếp tham gia vào các hoạt động bảodưỡng, theo dõi và vận hành các máy móc thiết bị liên quan trong phạm vi chuyên môn được đào tạo.
Nhiệm vụ:
Bảo dưỡng định kỳ hệ thống máy điều hoà nhiệt độ, tham gia sửa chữa và bảo trì các trang thiết bị máy móc (máy bơm, máy phát điện…).
Theo dõi và điều khiển hệ thống thiết bị thu phát hình (ăng ten, Tivi, đầu đĩa CD…).
Kiểm tra định kỳ, thường xuyên các hệ thống đường dây điện, đường dây tổng đài, kịp thời sửa chữa và khắc phục các sự cố trên đường dây trong khu vực khách sạn.
Phối hợp cùng các bộ phận liên quan kiểm tra hệ thống báo cháy và các thiết bị phòng chống cháy nổ khác.
Theo dõi thường xuyên các bể chứa nước, hệ thống cấp nước và vận hành máy bơm nước khi cần thiết.
Sửa chữa và bảo dưỡng toàn bộ các trang thiết bị, máy móc, buồng phòng phục vụ cho hoạt động kinh doanh của khách sạn.
Tuyệt đối không được để xảy ra mất an toàn hoặc tai nạn lao động, thực hiện nghiêm chỉnh pháp lệnh về an toàn lao động.
Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Ban giám đốc khách sạn và trưởng bộ phận theo khả năng chuyên môn.
Bộ phận bảo vệ:
Tổ trưởng bảo vệ:
Chức năng: Quản lý và điều hành hoạt động bảo vệ trong khách sạn (tài sản, máy móc thiết bị, an toàn trật tự cho khách tạm trú tại khách sạn...). Quản lý và điều hành công tác phòng cháy chữa cháy trong phạm vi khách sạn.
Nhiệm vụ:
Trực tiếp tổ chức và điều hành hoạt động bảo vệ khách sạn.
Phối hợp cùng Phòng TCNS theo dõi giờ giấc ra vào của nhân viên, phân công lịch làm việc, tham gia công tác đào tạo và đánh giá nhân viên.
Phối hợp cùng Công an Phường và các cơ quan chức năng bảo vệ an ninh trật tự trong khu vực khách sạn.
Là đội trưởng đội phòng cháy chữa cháy nên có nhiệm vụ tuyên truyền và nhắc nhở mọi người thực hiện tốt công tác phòng chống cháy nổ. Tổ chức huy động lực lượng tham gia chữa cháy khi có cháy nổ xảy ra.
Nhân viên:
Chức năng: Đảm bảo an ninh và trật tự cho toàn bộ khu vực khách sạn.
Nhiệm vụ:
Phân công trực tại các cổng bảo vệ để theo dõi giờ giấc ra vào làm việc của nhân viên.
Kiểm tra hàng hoá, vật tư ra vào khu vực khách sạn.
Kiểm tra và giám sát việc thực hiện nội quy lao động, quy chế quản lý tài sản, nội quy PCCC, ATTT và những quy định khác trong công tác bảo vệ tài sản khách sạn.
Thông báo kịp thời cho ban giám đốc khách sạn và phòng nghiệp vụ chức năng đối với những trường hợp vi phạm Nội quy kỷ luật lao động.
Tham gia vào lực lượng chữa cháy khi có sự cố cháy nổ xảy ra.
Tuần tra, canh gác bảo đảm an toàn tuyệt đối cho toàn khu vực khách sạn.
Tham gia tích cực vào công tác tập huấn nghiệp vụ, nắm bắt thông tin và phối hợp tốt với các cơ quan chức năng để giữ vững ANTT trong toàn bộ khu vực xung quanh khách sạn
Bộ phận Vật tư:
Quản lý việc mua sắm vật tư phục vụ cho hoạt động kinh doanh dịch vụ khách sạn. Trực tiếp mua vật tư, hàng hoá cho khách sạn khi các bộ phận đề nghị(sau khi có sự đồng ý của Ban Giám đốc khách sạn), phối hợp với các bộ phận liên quan trong việc phân phối và sử dụng vật tư, hàng hoá khi mua vào đúng mục đích và có hiệu quả.
Quản lý và theo dõi hàng nhập kho, hàng tồn kho, phối hợp cùng phòng Tài chính kế toán lập kế hoạch thanh lý hàng tồn kho...
Phòng Tổ chức hành chính:
Chức năng: giúp Giám đốc khách sạn trong công tác quản lý điều hành hoạt động trên các lĩnh vực sau:
Tổ chức Nhân sự
Công tác kế hoạch
Lao động Tiền lương và các vấn đề phúc lợi của người lao động
Công tác văn phòng và quản trị hành chính.
Công tác theo dõi, tổng hợp các văn bản liên quan đến hệ thống quản lý chất lượng trong khách sạn khi được áp dụng.
Nhiệm vụ:
Lập kế hoạch kinh tế xã hội hàng năm; kế hoạch kinh doanh quý và tháng của khách sạn Heritage Hà Nội, bao gồm: kế hoạch doanh thu; kế hoạch lao động tiền lương, tuyển dụng, đào tạo; kế hoạch tài chính; kế hoạch giá thành...
Chủ trì trong việc xây dựng các định mức: định mức lao động, định mức chi phí buồng phòng, chi phí thực phẩm kinh doanh ăn uống;xây dựng đơn giá tiền lương và phân bổ nguồn lao động hợp lý trong các tổ, bộ phận, phòng ban chức năng.
Thực hiện công tác tuyển dụng, đào tạo, theo dõi, đánh giá nguồn nhân lực theo đúng yêu cầu của Ban Giám đốc và quy định của khách sạn.
Theo dõi việc thực hiện Nội quy lao động của cán bộ nhân viên và đề nghị các hình thức khen thưởng, kỷ luật đối với người lao động.
Tham mưu cho Giám đốc khách sạn trong công tác sắp xếp, bố trí lao động; công tác bổ nhiệm, miễn nhiệm cán bộ.
Xây dựng Nội quy lao động, Quy chế làm việc, Quy chế khen thưởng kỷ luật, tham gia soạn thảo Thoả ước lao động tập thể. Ban hành Quy chế quy định về chức năng nhiệm vụ cho các Tổ, bộ phận, phòng ban trong khách sạn.
Xây dựng quy chế trả lương, quy chế thưởng, quy chế khoán lương áp dụng trong toàn khách sạn theo đúng quy định.
Theo dõi ngày công lao động, trực tiếp tính toán tiền lương chi trả cho cán bộ nhân viên theo quy định.
Theo dõi quá trình tăng lương, nâng lương, thu nộp BHXH và các phúc lợi khác của người lao động. Thực hiện việc đối chiếu thu nộp với cơ quan BHXH, trực tiếp theo dõi tính toán và đề nghị cơ quan BHXH chi trả các khoản trợ cấp BHXH cho người lao động theo đúng quy định
Thực hiện công tác văn phòng trong khách sạn: quản lý giấy tờ, tài liệu, phân phối công văn đến, soạn thảo công văn gửi đi theo chỉ đạo của Giám đốc. Tổ chức thực hiện việc quản lý con dấu khách sạn và lưu trữ tài liệu theo đúng quy định.
Cập nhật thông tin và phối hợp với các phòng ban liên quan lập kế hoạch và lịch làm việc cho lãnh đạo khách sạn, giúp Giám đốc khách sạn trong công tác hậu cần, đón tiếp khách.
Lên kế hoạch và chuẩn bị công tác hậu cần cho việc tổ chức các cuộc họp lãnh đạo, giao ban định kỳ, các Hội nghị, Tổng kết, đại hội...
Quản lý công tác đảm bảo ANTT: ban hành các quy chế về quản lý tài sản khách sạn, nội quy ra vào khách sạn, nội quy an toàn lao động, nội quy sử dụng tài sản khách sạn, nội quy sử dụng đồng phục và bảo hộ lao động. Theo dõi và đánh giá việc thực hiện công tác đảm bảo an toàn lao động, công tác bảo vệ tài sản khách sạn.
Thực hiện việc tổng hợp các văn bản, tài liệu trong hệ thống quản lý chất lượng(ISO) trong quá trình ban hành, chỉnh sửa, áp dụng vào hệ thống quản lý chất lượng của khách sạn( nếu có sau này).
Thực hiện việc báo cáo định kỳ với các cơ quan chức năng và Ban giám đốc khách sạn trên các lĩnh vực: Tổ chức nhân sự, Lao động tiền lương, quản trị hành chính, công tác đảm bảo ANTT.
Kiểm tra, giám sát việc thực hiện nội quy lao động của cán bộ nhân viên. Lập biên bản và báo cáo Giám đốc khách sạn khi phát hiện có trường hợp vi phạm nội quy lao động.
Là thành viên Hội đồng kỷ luật , thi đua, khen thưởng; trực tiếp tham gia các cuộc họp của Hội đồng kỷ luật của khách sạn, đề nghị các hình thức kỷ luật đối với người lao động theo ý kiến chỉ đạo của Hội đồng kỷ luật khách sạn.
Đề nghị Ban Giám đốc khách sạn điều chỉnh định mức lao động, đơn giá tiền lương hợp lý theo từng thời kỳ; xem xét tăng lương, điều chỉnh lương, phụ cấp và các khoản trợ cấp theo đúng quy định đã ban hanh. Đại diện cho Ban Giám đốc khách sạn trong công tác đối ngoại, đối nội khi được Ban Giám đốc khách sạn uỷ quyền.
Cơ cấu tổ chức của phòng Tổ chức hành chính:
Trưởng phòng
Tổ chức hành chính
+Công tác Tổ chức nhân sự
+Công tác kế hoạch
+Công tác Lao động Tiền lương
+Công tác văn phòng
Cán bộ Lao động tiền lương và văn phòng
Mối quan hệ chỉ đạo.
Chỉ lĩnh vực trực tiếp phụ trách.
Mối quan hệ phối hợp thực hiện trong một số lĩnh vực.
Trưởng phòng Tổ chức hành chính:
Chức năng: giúp Giám đốc khách sạn trong công tác quản lý điều hành toàn bộ hoạt động của Phòng Tổ chức hành chính và chịu trách nhiệm chính trong công tác Tổ chức nhân sự và công tác kế hoạch trong phạm vi toàn khách sạn.
Nhiệm vụ:
Tổ chức sắp xếp, phân công nhiệm vụ cho các cán bộ trong phạm vi phòng Tổ chức hành chính.
Chủ trì xây dựng các báo cáo, kế hoạch kinh doanh, kế hoạch doanh thu-chi phí, kế hoạch phát triển thị trường, kế hoạch tuyển dụng, đào tạo; các Nội quy, quy chế... theo phạm vi chức năng nhiệm vụ của Phòng đã được quy định trên.
Quản lý toàn bộ tài sản, công cụ, dụng cụ được giao phục vụ cho công việc; kiểm soát toàn bộ tài liệu, văn bản, giấy tờ liên quan đến công tác Tổ chức hành chính-Lao động tiền lương, công tác kế hoạch.
Tham gia góp ý kiến trong công tác bổ nhiệm, miễn nhiệm cán bộ; đề nghị xem xét nâng lương; đề nghị xem xét khen thưởng, kỷ luật.
Tham gia các cuộc họp giao ban định kỳ và các cuộc họp khác do giám đốc khách sạn chủ trì liên quan đến lĩnh vực phụ trách.
Chịu trách nhiệm thực hiện các hoạt động tác nghiệp trong công tác tổ chức nhân sự trong phạm vi toàn khách sạn, bao gồm các công việc sau:
Công tác tuyển dụng, đào tạo, đánh giá nhân viên.
Tổng hợp đơn xin việc và tiến hành các thủ tục tuyển dụng nhân viên một cách hợp lệ, gồm : Hợp đồng, đánh giá và xác nhận lao động.
Theo dõi và đánh giá quá trình đào tạo và đào tạo lại đối với tất cả CBNV. Chịu trách nhiệm phối hợp với các phòng ban liên quan trong việc hướng dẫn và đào tạo số lao đôngj trong thời gian thử việc.
Tham gia soạn thảo các nội quy, quy chế làm việc; quy chế trả lương, khoán lương theo doanh thu; quy chế khen thưởng, xử lý kỷ luật; Trực tiếp soạn thảo các văn bản liên quan đến công tác tổ chức nhân sự.
Lưu trữ và cập nhật mọi giấy tờ của nhân viên và các hồ sơ nhân sự. Tập hợp, lưu trữ các giấy tờ về ngày nghỉ lễ và nghỉ phép của nhân viên.
Quan hệ với chính quyền địa phương và các tổ chức có liên quan để thu được sự ủng hộ thích hợp cuả địa phương và các tổ chức này.
Giải quyết những công việc khác của phòng Tổ chức hành chính khi cần thiết.
Thực hiện báo cáo định kỳ liên quan đến công tác tổ chức nhân sự theo yêu cầu của Ban Giám đốc khách sạn, lãnh đạo phòng và các cơ quan chức năng.
Chịu trách nhiệm thực hiện lập kế hoạch kinh doanh, kế hoạch thu-chi phí, kế hoạch lao động tiền lương, kế hoạch khoán quỹ lương...bao gồm:
Thu thập số liệu, tài liệu liên quan phục vụ công tác lập kế hoạch kinh doanh, kế hoạch doanh thu- chi phí, kế hoạch phát triển thị trường, kế hoạch khoán quỹ lương theo doanh thu.
Nghiên cứu, tìm hiểu và cập nhật thông tin phục vụ cho công tác dự báo xu hướng phát triển thị trường nhằm tăng khả năng cạnh tranh của khách sạn.
Phân tích, lưu trữ số liệu phục vụ cho công tác lập báo cáo theo quy định của các cơ quan chức năng.
Phối hợp với cán bộ chuyên môn xây dựng định mức lao động, đơn giá tiền lương và các hệ số điều chỉnh quỹ tiền lương.
Tham mưu cho các phòng ban, bộ phận trong công tác lập kế hoạch.
Thực hiện báo cáo định kỳ liên quan đến công tác kế hoạch theo yêu cầu của Ban giám đốc khách sạn, lãnh đạo phòng và các cơ quan chức năng.
Cán bộ Lao động- Tiền lương và Văn phòng:
Chức năng: chịu trách nhiệm thực hiện các hoạt động tác nghiệp liên quan đến công tác Lao động, tiền lương và công tác Văn phòng tro
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- 355.doc