Bắt đầu việc kinh doanh

Các công ty chuyển phát nhanh (UPS, FedEx) và các hệthống lắp ráp JIT

(đúng lúc) là những công cụtuyệt vời đểgiảm lượng hàng tồn kho của bạn. Những

công nghệngày càng phát triển này đã giúp giảm đáng kểnhu cầu vềkho bãi cũng

nhưnguy cơbịlỗi thời và khoản tiền mà bạn tiết kiệm được từviệc này có thể

được sửdụng vào những mục đích hữu ích hơn.

Nếu bạn bán một sản phẩm nào đó, bạn có thểcân nhắc việc thuê bên ngoài

gia công sản phẩm hơn là xây dựng cơsởsản xuất riêng cho mình. Rất nhiều

doanh nhân chọn việc thuê gia công sản phẩm ởbên ngoài đểtập trung vào việc

tiếp thị. Cũng có thểcó các lý do vềchi phí bởi vì các nơi khác có thểcung cấp

sản phẩm tương tựvới giá rẻhơn.

pdf9 trang | Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 1485 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bắt đầu việc kinh doanh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phần 11B: Bắt đầu việc kinh doanh Tiếp thị Cần làm gì để tăng doanh số Mọi doanh nghiệp đều có một chiến lược tiếp thị cụ thể có hiệu quả nhất và được những đối thủ thành công nhất chứng thực. Bạn có thể học hỏi được nhiều từ kinh nghiệm của họ qua việc sao chép các chương trình tiếp thị thành công bao gồm cả phương pháp bán hàng, cách tính giá và thực hiện quảng cáo. Lên danh sách những doanh nghiệp thành công trong lĩnh vực mà bạn quan tâm rồi nghiên cứu về chúng (và thậm chí có thể là xin vào làm việc trong các doanh nghiệp này). Đến thăm những doanh nghiệp này và chuẩn bị để hỏi họ những câu hỏi mà theo bạn là quan trọng. Hãy tìm hiểu càng nhiều càng tốt về nhu cầu của khách hàng và cách để thu được những phản hồi từ họ. Ví dụ, nếu bạn mở một nhà hàng, một khách hàng quen thuộc không hài lòng có lẽ sẽ không than phiền bởi vì điều đó chẳng có gì dễ chịu cả. Thay vào đó anh ta/cô ta sẽ không quay trở lại. (Vì vậy, bạn phải chú ý đến những đĩa thức ăn mang vào bếp sau khi khách dùng.) Có phải khách hàng của bạn đang tìm kiếm một sản phẩm và/hay dịch vụ thuận tiện với giá hợp lý và có chất lượng? Thật khó để có thể đưa ra các quyết định hợp lý về khuyến mãi và tiếp thị nếu như không biết được nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Nếu thị trường của bạn là một khu vực địa lý cụ thể nào đó thì bạn có thể kiếm các bản báo cáo nhân chủng học với giá thành thấp được rút ra từ cuộc điều tra dân số với các thông tin về dân số theo chủng tộc, thu nhập và quyền sở hữu nhà. Để tìm những nguồn cung cấp thông tin dạng này, hãy tìm cụm từ “thông số nhân chủng học” trên Internet. Hãy dành thời gian để tuyển và đào tạo nhân viên của bạn một cách kỹ lưỡng về các kỹ năng tiếp thị. Tìm kiếm những nhân viên giỏi. Hầu hết các nhà tuyển dụng đều đồng ý rằng: cái khó nhất của người sử dụng lao động là tìm được và giữ những nhân viên giỏi. Hãy bắt đầu tìm kiếm những nhân viên giỏi ngay khi bạn quyết định trở thành một doanh nhân. • Xác định những gì bạn cần ở một nhân viên. • Lên danh mục những yêu cầu. • Các mối quan hệ: hãy nói ra nếu bạn đang cần được giúp đỡ. • Phát triển và duy trì những nguồn lực để xây dựng đội ngũ nhân viên. • Hãy xem xét cả những thành viên trong gia đinh, những người về hưu và sinh viên. Khách hàng của bạn cần được đảm bảo rằng họ đang làm việc với những người có đủ kiến thức và sẵn sàng giúp đỡ. Năm đặc điểm mà khách hàng thích nhất khi làm việc với một nhân viên bán hàng hoặc một người phục vụ là: 1. Có kiến thức về sản phẩm hoặc dịch vụ 2. Ăn mặc chỉnh tề 3. Lịch sự 4. Trung thực 5. Chân thành Để đạt được những phẩm chất này, cần tìm kiếm những nhân viên tiếp thị với các đặc điểm sau : • Yêu thích những gì họ làm • Khả năng học hỏi nhanh với tính tìm tòi để mở mang kiến thức • Tạo ra một hình ảnh thân thiện và tích cực • Thích làm việc với con người cũng như có mối quan hệ tốt với mọi người • Sẵn sàng giúp đỡ khách hàng cũng như các đồng nghiệp • Có tham vọng và có suy nghĩ rằng một ngày nào đó họ sẽ có được vị trí như bạn Dưới đây là danh sách những việc cần làm để tuyển dụng và đào tạo đội ngũ nhân viên tiếp thị của bạn: • Biết bạn cần tuyển ai. • Có chính sách tuyển dụng với cơ cấu lương, chế độ thưởng và đặc quyền. • Xây dựng bản mô tả công việc cho mọi người (cả bản thân bạn) bao gồm các kỹ năng cụ thể mà mỗi người cần có. • Duy trì lịch họp với nhân viên để thảo luận về thông tin sản phẩm, kỹ thuật bán hàng và dịch vụ khách hàng. • Xây dựng các chính sách và quy trình xử lý khiếu nại và mối quan tâm của khách hàng. Nên nhớ rằng có thể bạn sẽ có được phản hồi tốt nhất về tiếp thị từ một khách hàng không hài lòng. • Xây dựng các quy định rõ ràng để giải quyết các vấn đề với khách hàng quan điện thoại, fax hoặc thư điện tử. • • Liên tục cập nhật những kỹ năng cần thiết của một nhân viên mới. Mua cái gì và như thế nào Since Do ngày nay sản phẩm đang thay đổi với tốc độ ngày càng nhanh cho nên việc lưu kho sản phẩm lỗi thời đang trở thành một rủi ro ngày càng cao trong kinh doanh. Nhiều sản phẩm như máy vi tính có thể trở nên lỗi thời ngay khi được mua. Các công ty chuyển phát nhanh (UPS, FedEx) và các hệ thống lắp ráp JIT (đúng lúc) là những công cụ tuyệt vời để giảm lượng hàng tồn kho của bạn. Những công nghệ ngày càng phát triển này đã giúp giảm đáng kể nhu cầu về kho bãi cũng như nguy cơ bị lỗi thời và khoản tiền mà bạn tiết kiệm được từ việc này có thể được sử dụng vào những mục đích hữu ích hơn. Nếu bạn bán một sản phẩm nào đó, bạn có thể cân nhắc việc thuê bên ngoài gia công sản phẩm hơn là xây dựng cơ sở sản xuất riêng cho mình. Rất nhiều doanh nhân chọn việc thuê gia công sản phẩm ở bên ngoài để tập trung vào việc tiếp thị. Cũng có thể có các lý do về chi phí bởi vì các nơi khác có thể cung cấp sản phẩm tương tự với giá rẻ hơn. Danh sách các việc cần làm khi mua • Chỉ mua những thứ mà bạn nghĩ bạn có thể bán lại. • Không bao giờ đặt hàng nếu không biết về giá cả và các điều kiện đi kèm. • Đơn đặt mua hàng phải được làm thành văn bản. • Có đầy đủ các thông số kỹ thuật. • Mua để cho các phương án dự phòng của bạn. • Có các nguồn dự phòng. • Hãy trung thành với những nhà cung cấp tốt. • Các cam kết và những cái bổ sung, phụ trợ được chứng thực trên giấy. • Tìm sự bảo đảm về giá. • Cố gắng dành hợp đồng cho người bỏ thầu thấp nhất. • Không nên ngại việc thường xuyên liên lạc với các nhà cung cấp để tiến hành việc mua bán cần thiết. “Những chiếc bánh xe cọt kẹt cần được bôi trơn.” • Thông báo về những điều than phiền. • Sử dụng hệ thống kiểm soát nội bộ đối với việc đặt hàng và nhận hàng. • Đếm và kiểm tra mọi thứ khi nhận được. • Sử dụng hệ thống kiểm soát hàng tồn kho. • Yêu cầu và sử dụng các điều khoản giảm giá. • Thanh toán đúng hạn. • Chỉ thanh toán sau khi đã được xác nhận. • Chú ý tới dòng tiền mặt của bạn. • Xem các nhà cung cấp như là một nguồn cấp về tài chính. • Tốt hơn là thu hút và khiến các nhà cung cấp làm theo cách của bạn hơn là ép họ. Hãy đối xử tốt.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfphan_11b_bat_dau_viec_kd_8931.pdf