Trên máy in, tiến hành:
• Mở máy
• Kiểm tra máy chạy an toàn
• Nhấn nút in 2 mặt trên máy, tuy nhiên khi máy in được 1 mặt ta vẫn phải chú ý để đổi bản in với máy đơn giản thường dùng.
Sau khi hoàn thành xong bản tài liệu, sử dụng tổ hợp phím Ctrl +P.
Hiện ra cửa sổ để thực hiện:
• Chọn máy in để sử dụng
• Tại page range chọn all: in toàn bộ văn bản hiện có
• Tại copies :
- Number of copies: chọn 1
- Kích vào ô trống của chữ collate
• Tại print what chọn Handouts. Tại Print chọn color để in màu.
• Chọn Propeties paste page size chọn cỡ giấy A4. Chọn kiểu in dọc: Portrait. Ấn OK.
• Chọn scale to fit paper và frame slide.
• Tại slide per page chọn 2. Nhấp OK để tiến hành in.
24 trang |
Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 1907 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Các bước tạo bài giới thiệu xe máy tay ga Piagiio Vespa LX Việt Nam, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
a. Nêu các bước định dạng kiểu chữ Time New Roman, kích thước 13pt, các đề mục viết chữ in hoa, đậm.
*Định dạng phông chữ
Chọn menu Format\Font hoặc nhấn tổ hợp phím CTRL + D. Trong mục Font ()
- Trong khung Style các bạn chọn kiểu của chữ Khung Size () là chiều cao chữ.
- Mục Underline (Ctrl + U) () dùng để chọn chữ có gạch chân hay không,
- Mục Color () dùng để thay đổi màu chữ chữ.
- Trong khuông Effects là các hiệu ứng đối với văn bản. Quan trọng nhất là 2 mục Superscript (tạo chỉ số trên, VD H2) và Subscript (tạo chỉ số dưới, VD H2).
* Thay đổi dạng chữ
Chọn đoạn văn bản cần định dạng, vào menu format\change case à hộp hội thoại change case. .
b. đánh số trang ở góc dưới bên trái
* Chèn số trang vào văn bản
Vào menu Insert\Page Number à hộp hội thoại Page Numbers.
c. Nêu các bước chèn hearder cho các trang có nội dung
. Chèn tiêu đề đầu trang
Chọn menu View\Header à thanh công cụ Header and Footer.
- Chèn tiêu đề cuối trang
Chọn menu View\Footer à thanh công cụ Header and Footer.
Ý nghĩa của các biểu tượng được trình bày trong phần trên.
Tạo tiêu đề đầu và cuối trang các phần
Chuyển đổi qua lại giữa Header và Footer
Quay về văn bản chính
d. Các bước chèn footer cho các trang.
- Bước 1. Vào View / Hearder and Footer. Ở Footer : Nhập ký tự : Công ty Trần Hằng
- Bước 2. Trên thanh công cụ Header and Footer chọn Close.
e. Trong tài liệu có sử dụng ít nhất một hình ảnh mẫu sản phẩm từ các tấm ảnh giấy do nhà máy gửi về. Nêu các bước để đưa ảnh giấy đó vào tài liệu của mình qua máy scanner
*Thực hiện Scan
Để thực hiện công việc này, bạn phải mua một máy scan hoặc một thiết bị đa chức năng vừa có thể in và vừa có thể scan, kết nối nó với máy tính và cắm nguồn. Nếu máy scan cần phải sử dụng chung với phần mềm của chính hãng thì bạn có thể sử dụng phần đó để scan tài liệu. Hãy thực hiện theo các hướng dẫn dưới đây đối với máy scan để có thể scan bằng tính năng Scanner and Camera Wizard trong Windows XP.
Scan bằng Scanner and Camera Wizard trong Windows XP
1. Đặt tài liệu mà bạn muốn scan vào máy.
2. Vào Start > All Programs > Accessories, và sau đó là Scanner and Camera Wizard.
3. Scanner and Camera Wizard sẽ xuất hiện, kích Next.
4. Trong cửa sổ Choose Scanning Preferences kích tùy chọn Picture type để chọn phù hợp nhất với giấy quét của bạn, sau đó kích Next.
5. Trong cửa sổ Picture Name and Destination, nhập tên ảnh của bạn, chọn định dạng file JPG, sau đó chọn thư mục mà bạn muốn ảnh sau khi được quét sẽ được lưu ở đó. Kích Next.
6. Windows XP sẽ scan tài liệu của bạn. Trên trang Other Options, kích Nothing. Sau đó kích Next.
7. Trên cửa số Completing the Scanner and Camera Wizard, bạn có thể quan sát được tài liệu đã được scan bằng cách kích vào liên kết hiển thị trong đó. Nếu bạn không hài lòng về kết quả thu được, hãy kích Back để quay lại cửa sổ Choose Scanning Preferences, điều chỉnh các thiết lập và thực hiện lại việc scan. Lặp lại hành động này cho tới khi bạn thực sự hài lòng với ảnh được scan. Kích Finish để đóng tiện ích và mở thư mục có tài liệu được scan.
Khi đã scan xong một tài liệu, bạn có thể gửi nó trong một email hoặc fax đến máy khác. Đây là cách nhanh chóng và ít tốn kém hơn nhiều so với việc gửi thông qua bưu chính. Các tài liệu đã scan sẽ không bị ảnh hưởng bởi thời gian vì vậy chúng có thể tồn tại mãi mãi.
2. Thao tác để in 2 bản tài liệu, mỗi bản in 2 mặt.
Trên máy in, tiến hành:
Mở máy
Kiểm tra máy chạy an toàn
Nhấn nút in 2 mặt trên máy, tuy nhiên khi máy in được 1 mặt ta vẫn phải chú ý để đổi bản in với máy đơn giản thường dùng. Sau khi hoàn thành xong bản tài liệu, sử dụng tổ hợp phím Ctrl +P.
Hiện ra cửa sổ để thực hiện:
Chọn máy in để sử dụng
Tại page range chọn all: in toàn bộ văn bản hiện có
Tại copies :
Number of copies: chọn 2
Kích vào ô trống của chữ collate
Tại print what chọn Document. Tại Print chọn all page in range
Chọn Propeties à fishing à Print on both side để thực hiện in 2 mặt
_chọn kiểu in dọc (Portrait). Nhấp OK để tiến hành in.
3. Các thao tác để sử dụng máy photocopy để sao chép bản in ở bước 2 thành 50 bản cho buổi hội thảo.
Bật công tắc khởi động máy photocopy, kiểm tra giấy ở các khay đựng trong máy.
Trên màn hình máy thực hiện các thao tác sau:
Chọn kiểu photo 2 mặt ra 2 mặt
2
2
Chọn 2-Slided copy: OK
2.A4R
Chọn khay giấy để photo:
Auto A4R Paper select ( khay 2)
Chọn độ phóng to hay nhỏ:
Tùy vào mục đích của văn bản mà chọn mức độ to, nhỏ của bản photo.
Ở đây chọn cỡ giấy 100%100%
100% Copy Ration / OK
Chọn cách photo lần lượt các bản ( photo mỗi bản một lượt)
OUTPUT à SORT à OK
Để photo tài liệu có cả hình ảnh :
Auto Expsure → Text / Photo
Để photo ra 50 bản : nhập số 50 trên bàn phím máy
Nhấn nút START để bắt đầu thực hiện.
4. Các bước thực hiện để gửi tài liệu qua dịch vụ fax tới số 0433724770.
Bước 1: Thực hiện cuộc trao đổi đàm thoại với số máy 0433724770.
Bấm số 0433724770
Ấn nút START và trao đổi đàm thoại với người nhận.
Đặt văn bản cần fax vào vị trí fax.
Khi người nhận chấp nhận nhận fax ấn nút START để máy đọc văn bản cần gửi.
Hủy đàm thoại bằng cách ấn nút STOP và fax sẽ tự động chuyển.
Bước 2: Sau khi đã fax xong một mặt của tài liệu, ta đảo mặt tài liệu để gửi tiếp mặt còn lại.
5. Trình bày tóm tắt bằng power point để trình bày trong hội thảo.
6. các bước thực hiện in bài trình bày Power point theo yêu cầu mỗi mặt giấy in 2 slide, mỗi tờ giấy in 2 mặt.
Trên máy in, tiến hành:
Mở máy
Kiểm tra máy chạy an toàn
Nhấn nút in 2 mặt trên máy, tuy nhiên khi máy in được 1 mặt ta vẫn phải chú ý để đổi bản in với máy đơn giản thường dùng.
Sau khi hoàn thành xong bản tài liệu, sử dụng tổ hợp phím Ctrl +P.
Hiện ra cửa sổ để thực hiện:
Chọn máy in để sử dụng
Tại page range chọn all: in toàn bộ văn bản hiện có
Tại copies :
Number of copies: chọn 1
Kích vào ô trống của chữ collate
Tại print what chọn Handouts. Tại Print chọn color để in màu.
Chọn Propeties à paste àpage size chọn cỡ giấy A4. Chọn kiểu in dọc: Portrait. Ấn OK.
Chọn scale to fit paper và frame slide.
Tại slide per page chọn 2. Nhấp OK để tiến hành in.
Những chiếc xe máy mang thương hiệu Vespa đầu tiên sản xuất tại Việt Nam được ra mắt trong lễ khai trương nhà máy Piaggio Việt Nam tại Vĩnh Phúc vào ngày 24/6/2009. Với phong cách thiết kế nổi tiếng trên thế giới, Vespa đã trở thành biểu tượng và là đại sứ của phong cách và văn hóa Ý tại những nơi mà Vespa có mặt. Còn tại Việt Nam, hình ảnh những chiếc xe Vespa gắn liền với biểu tượng của thời trang, sự lịch lãm, thành đạt. Tuy nhiên với những thiết kế nguyên bản của Vespa thì cũng có nhiều bất lợi đối với người sử dụng Việt Nam, nhận thấy được những bất cập đó, cty chúng tôi đã có những thiết kế trong khâu lắp ráp, để hoàn thiện hơn sản phẩm xe máy đang được ưu chuộng này, sao cho phù hợp với những người tiêu dùng Việt Nam.
Vespa LX model mới nhất sản xuất tại Việt Nam vẫn lưu giữ những nét đặc trưng đã tạo cho chiếc scooter mang hình con ong bò vẽ, một trong những loại phương tiện giao thông nổi tiếng nhất trên thế giới. Kiểu dáng đèn tròn gợi nhớ hình dáng của những chiếc Vespa cổ trong quá khứ. Đôi gương tròn mạ crome nổi bật từ phần ghi đông và những chi tiết mạ crome trang trí. Mặt táp lô được thiết kế với gam màu sẫm tương phản giúp những chi tiết như đồng hồ đo tốc độ, đồng hồ nhiên liệu, đồng hồ điện tử chỉ giờ, đèn báo rẽ, đèn báo pha hay cốt và đèn báo áp lực dầu nhớt hiển thị rõ nét.
Công nghệ sơn của xe Vespa LX sản xuất tại Việt Nam được áp dụng công nghệ sơn 5 lớp – theo tiêu chuẩn sơn của ô tô. Gam màu của Vespa LX 2009 mới rất đa dạng bao gồm: màu trắng (Montebianco), đen (Vulcano), xanh da trời (Capri), màu dâu tây (Rosso Fragola). Màu ngà voi (Avorio) và màu vàng chanh (Giallo Lime).
Piaggio Vespa LX Việt Nam: Thấp hơn, nhẹ hơn và "rẻ" hơn
Piaggio Vespa LX Việt Nam là mẫu xe lắp ráp trong nước đầu tiên bước chân vào phân khúc dòng xe tay ga cao cấp.
Bắt đầu bằng việc xóa bỏ những hạn chế của mẫu xe Vespa LX nhập khẩu khi vận hành tại Việt Nam, Piaggio Vespa LX sản xuất tại Việt Nam đã trở nên dễ sử dụng hơn đối với người Việt.
* Thiết kế
So với phiên bản nhập khẩu, Piaggio Vespa LX Việt Nam có chiều cao yên thấp hơn 11mm xuống còn 705mm. Kiểu yên mỏng với bề rộng yên xe được thu hẹp, Vespa LX Việt Nam dễ ngồi ngay với cả những người có chiều cao dưới 165cm. Bề rộng của xe được thu hẹp hơn 35mm và chân gương chiếu hậu ngắn khiến chiếc xe gọn gàng và an toàn hơn khi sử dụng.
Tuy không có sự chênh lệch đáng kể về trọng lượng so với mẫu xe nhập khẩu, nhưng Vespa LX Việt Nam lại có cảm giác nhẹ nhàng khi dắt và nâng, hạ chân chống giữa ngay cả với phái nữ. Điểm khiến người vận hành cảm thấy đôi chút phiền toái đó chính là chiếc chân chống bên với tính năng tự gập khi dựng thẳng xe. Người sử dụng sẽ luôn phải chú ý và cảnh báo người trông xe và có cảm giác không yên tâm bởi kiểu chân chống bên này không phổ biến tại Việt Nam. Có hai cách để khắc phục đó chính là thay một cụm chân chống bên truyền thống với giá thành dưới 200.000 đồng hoặc sử dụng chân chống giữa.
Điểm khác biệt rõ rệt giữa hai phiên bản nhập khẩu và sản xuất trong nước đó chính là sự vắng mặt của hệ thống ổ khóa từ thông minh vốn mang lại những điểm đánh giá an toàn cao cho Piaggio. Tuy nhiên với kiểu ổ khóa lõi đồng đặc với rãnh chìa đặc trưng của Piaggio thì những tay trộm cũng sẽ phải rất vất vả và "cao tay" để có thể phá hỏng.
Tiếp theo là sự thay đổi về hệ thống hiển thị trung tâm, so với phiên bản nhập khẩu, hệ thống hiển thị trung tâm của Vespa LX Việt Nam với màu sẫm và bề mặt sần hấp thụ ánh sáng phản chiếu nên dễ nhìn hơn rất nhiều ngay cả khi vận hành xe vào thời điểm nắng gắt. Đặc biệt, dù là phiên bản sản xuất trong nước, đồng hồ đo vận tốc của Vespa LX Việt Nam vẫn có hai đơn vị đo tốc độ là km/h và mph.
Piaggio Vespa LX Việt Nam sử dụng loại lốp hiệu Maxxi với thành lốp dầy và chắc chắn. Kiểu lốp này tuy không "hàng hiệu" bằng kiểu lốp truyền thống của Vespa là Pirelli nhưng lốp Maxxi lại có tính năng vận hành ở xứ nhiệt đới nóng, ẩm tốt hơn. Ưu điểm đáng kể của loại lốp Maxxi là khả năng giảm thiểu khả năng nổ lốp; khi bị thủng, lớp vỏ dầy giúp cho việc thoát hơi diễn ra chậm và tạo ra thời gian đủ để người vận hành giảm tốc độ một cách an toàn. Với gai lốp là những múi dầy giúp tạo ra độ ma sát lớn khi phanh, ở tốc độ trên 60km/h và tiến hành phanh khẩn cấp, lốp xe Maxxi giúp thân xe không bị thay đổi hướng gia tốc và tạo ra khả năng giữ thăng bằng tốt cho người vận hành ngay cả khi xe xuất hiện hiện tượng rê, trượt bánh. Nhằm mang lại khả năng phanh an toàn hơn, phiên bản Vespa LX lắp ráp tại Việt Nam sử dụng hệ thống phanh dầu với đường kính đĩa phanh lớn hơn bản nhập khẩu 20mm (ở mức 220mm).
Chất "nội địa hóa" còn được thấy ở cụm công tắc tắt đèn pha, đèn sương mù nằm phía bên phải cụm tay lái, thay vì tích hợp trên cùng một nút công tắc khiến cho việc chuyển từ đèn pha sang chế độ đèn sương mù khó như phiên bản nhập khẩu. Piaggio Vespa LX Việt Nam có khả năng tắt hoàn toàn đèn pha và chuyển sang bật đèn sương mù khá dễ dàng.
Về mặt thiết kế trang trí, Piaggio Vespa LX Việt Nam xuất hiện chiếc "mào gà" bằng Inox phía trên cụm chắn bùn trước. Đại diện Piaggio Việt Nam cũng cho biết: "Nhằm đảo bảo chất lượng toàn cầu của Piaggio cũng như đảm bảo độ an toàn cao, toàn bộ mọi sự điều chỉnh về thiết kế cũng như việc chọn lựa linh kiện nào được sản xuất trong nước hay phải nhập khẩu đều được nghiên cứu bởi những kỹ sư của Piaggio tại Italia."
* Động cơ
Vespa LX Việt Nam sử dụng chung kiểu động cơ L.E.A.D.E.R 4 kỳ, xy lanh đơn, làm mát bằng gió cưỡng bức như trên mẫu xe nhập khẩu. Vespa LX Việt Nam có khả năng sản sinh ra công suất cực đại ở mức 9,92 sức ngựa tại vòng tua máy ở mức 8250 vòng/phút với phiên bản 125 phân khối. Đối với phiên bản 150 phân khối, Vespa LX Việt Nam tạo ra 11,39 sức ngựa ở vòng tua máy đạt 7500 vòng/phút. Bình chứa nhiên liệu của Vespa LX Việt Nam 125cc có sức chứa 8 lít, của phiên bản 150cc là 8.5 lít.
Với những điều chỉnh về thiết kế như vị trí ngồi, thể tích thân xe, khả năng vận hành của Piaggio Vespa LX Việt Nam không khác biệt nhiều so với Vespa LX nhập khẩu. Điểm gây ấn tượng nhất của Vespa LX Việt Nam được thể hiện qua cảm giác điều khiển nhẹ nhàng, vị trí ngồi thoải mái và thân thiện hơn rất nhiều. Giảm "chiều cao và cân nặng", Piaggio Vespa LX Việt Nam đang dần phá bỏ những khoảng cách của những người yêu mến dòng xe "chơi" đậm chất thời trang và đẳng cấp đặc biệt là đối với những người sử dụng là phái nữ.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- phan_1_2385.doc