Theo giám đốc công ty Việt ánh Sao thì công ty đang áp dụng chiến lược định giá cao hơn giá thị trường.
Theo nguồn tin từ công ty, công ty ấn định giá cao để hớt phần ngon của thị trường. Mỗi khi mức tiêu thụ bị chậm lại, công ty sẽ giảm giá để thu hút khách hàng hay tăng chi phí quảng cáo giới thiệu sản phẩm của công ty.
Mặt khác việc định giá cao cũng là do công ty phải cắt một lượng tiền hoa hồng khá lớn từ giá bán sản phẩm. Các sản phẩm của công ty cũng có chất lượng rất tốt, chúng được sản xuất từ các hãng nổi tiếng trên thế giới và đã được người tiêu dùng trên thế giới chấp nhận. Ngoài ra, các sản phẩm của công ty cũng là sản phẩm mới trên thị trường Việt Nam, công ty phải đặt giá cao để khẳng định chất lượng hàng hoá với khách hàng. Với việc ấn định giá cao như vậy, lương, hoa hồng của hội viên nhận được là rất lớn kể cả trong trường hợp, mỗi hội viên bán được một số lượng hàng tối thiểu.
82 trang |
Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 1399 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chuyên đề Biện pháp hoàn thiện công nghệ marketing định giá và thực hành giá ở Công ty trách nhiệm hữu hạn việt Ánh Sao, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
g ty đã có được một số dự án để chuyển giao như dự án khu du lịch đồng mô, khu liên hiệp thể thao. Ngoài ra, công ty cũng kinh doanh một số mặt hàng như xi măng, sắt thép và một số mặt hàng tiêu dùng hàng ngày.
Tuy nhiên với hoạt động kinh doanh như vậy, công ty đã vấp phải một vấn đề về tài chính như doanh thu, lợi nhuận…Ngoài ra điều này cũng do việc công ty đã không chú trọng vào đẩy mạnh các hoạt động marketing.Chính vì vậy hàng hoá tiêu thụ là rất ít. Đứng trước tình hình trên, hội đồng quản trị của công ty đã họp lại để giải quyết tình hình trên. Trong cuộc họp, ông Vũ Công Luận đã đưa ra các biện pháp nhằm giải quyết các vấn đề trên. Công ty đã cử ông Bùi ngọc Yến và giáo sư Triệu Hải bay sang Thái Lan gặp gỡ trực tiếp với công ty trách nhiêm hữu hạn Ambery để bàn về vấn đề: công ty VASCO xin phép được kinh doanh độc quyền các mặt hàng của công ty.
Sau một tuần làm việc , công ty trách nhiệm hữu hạn Ambery đã đồng ý cho phép công ty trách nhiệm hữu hạn Việt ánh Sao kinh doanh độc quyền các mặt hàng của mình tại Việt Nam. Nội dung cụ thể:
Ông Prida- Chada- Puang- Phen, chủ tịch hội đồng quản trị công ty trách nhiệm hữu hạn Ambery(Thái Lan) bổ nhiệm T.S Bùi ngọc Yến, chủ tịch hội ứng dụng công nghệ và môi trường, sở khoa học công nghệ môi trường Hà Nội, là nhà phân phối độc quyển trong hệ thống tiếp thị đa cấp (MLM) để bán các sản phẩm của công ty trách nhiệm hữu hạn Ambery tại Việt Nam.
Ngoài ra, công ty Ambery cũng sẽ giúp đỡ, hỗ trợ T.S Bùi ngọc Yến về quản lý thị trường kế hoạch bồi dưỡng, hệ thống máy tính, đào tạo tiếp thị và đào tạo kiến thức về sản phẩm được phân phối ở Việt Nam.
Công việc ký kết hợp đồng đã diễn ra tốt đẹp trong sự chứng kiwns của măn người : Prida- Chandra- Puang-Phan (đại diện của công ty trách nhiên hữu hạn Ambery), T.S Bùi ngọc Yến (đại diện công ty trách nhiệm hữu hạn việt ánh sao), Nguyễn bá Phúc (cố vấn thương mại, trưởng văn phòng thương mại Việt Nam), G.S Triệu Hải ( người làm chứng), Laksamee Chularat ( người làm chứng công ty trách nhiệm hữu hạn Ambery_ Thái Lan.
Sau khi trở thành nhà phân phối độc quyền của công ty trách nhiệm hữu hạn Ambery (Thái Lan). Công ty trách nhiệm hữu hạn VASCO đã bước sang một trang sử mới.
2) Chức năng và nhiệm vụ của công ty trách nhiệm hữu hạn Việt ánh Sao.
a) Chức năng của công ty : Với hoạt động trong lĩnh vực thương mại nên các chức năng của công ty bao gồm:
- Kinh doanh bán buôn, bán lẻ tư liệu sản xuất , tư liệu tiêu dùng như ga đôi, ga đơn, máy lọc nước…
- Làm đại lý tiêu thụ sản phẩm cho các công ty sản xuất thuộc các thành phần kinh tế trong nước và ngoài nước.
- Tổ chức các dịch vụ kinh doanh, ký gửi hàng hoá, dịch vụ khoa học kỹ thuật trong lĩnh vực điện tử tin học.
- Liên doanh, liên kết với các tổ chức trong và ngoài nước để mở rộng các hoạt động sản xuất kinh doanh xuất nhập khẩu.
b) Nhiệm vụ của công ty:
- Giúp đỡ hội viên tham gia vào việc kinh doanh theo hệ thống tổ chức marketing nhằm đạt được lợi ích cao nhất.
- Tập trung trí tuệ cao, thực hiện có hiệu quả hệ thống tổ chức marketing theo kiểu Franchỉe bắt đầu từ người thân rồi toả ra toàn xã hội nhằm vừa nâng cao, vừa ổn định.
- Thực hiện có tình nghĩa trong phân phối lợi nhuận cho hội viên.
- Xây dung sự đoàn kết lâu dài trong mối quan hệ giữa các thành viên trong công ty.
- Hỗ trợ tích cực vào việc xoá đói giảm nghèo, giảm nạn thất nghiệp, giảm suy dinh dưỡng trẻ em, phục vụ người cao tuổi, tăng cường sức đề kháng, thải loại chất độc trong cơ thể nhằm chăm lo sức khoẻ cộng đồng.
- Về mặt tư tưởng: thực hiện được 4 yêu cầu về sức khoẻ.
+)Chăm sóc về thân thể và tinh thần.
+)Hoàn thiện tốt đẹp hạnh phúc gia đình.
+)Tăng cường nền kinh tế gia đình.
+)Tạo lợi ích giúp đỡ toàn xã hội.
3. Tổ chức bộ máy của công ty trách nhiêm hữu hạn VASCO:
Giám đốc
Phòng
tổ chức
Phòng
kho
Phòng kế toán tài chính
Phòng Marketing
Ngoài ra, sau khi hợp tác với công ty AMBERY ( Thái lan), công ty VASCO cũng áp dụng vào cho mình một hệ thống quản lý mới sau :
Hệ thống trên còn được gọi là hệ thống AMBERY 47373 PLAN.
Qua hệ thống này ta có thể thấy rõ được tổ chức và lao động của công ty được phân bổ và hoạt động như thế nào.
Bây giờ, chúng ta đi xem xét các ký hiệu trên hệ thống AMBERY.
POINT(P):
Có nghĩa là đơn vị giá trị của sản phẩm dùng để trả hoa hồng và nâng bậc chức danh. 1POINT có giá trị bằng 1 bạt của giá sản phẩm mà công ty bán cho hội viên không tính thuế giá trị gia tăng.
POINT VOLUME (PV):
Hay kết quả công việc của mình, có nghĩa là: việc mua sản phẩm với danh nghĩa hội viên trên hoá đơn sẽ có tên chính hội viên đó.
POINT GROUP VOLUME (PGV):
Hay là kết quả công việc của nhóm, có nghĩa là: việc mua sản phẩm trong nhóm hội viên cấp DISTRIBUTOR, (cd, md, jd, sd) và với danh nghĩa cá nhân mình trong đó nữa.
Dưới đây là chức năng các phòng của công ty:
* Phòng marketing của công ty có trách nhiệm nhận hội viên, đào tạo cho họ có những nghiệp vụ cần thiết để các hội viên mới có thể nhận hàng để đi tiêu thụ.
* Phòng tổ chức: có nhiệm vụ gom số lượng hội viên hiện có và tính toán xem các chi nhánh có số hội viên là bao nhiêu. Từ đó báo cáo lên giám đốc để giám đốc đưa ra các quyết định đúng đắn.
* Phòng kế toán- tài chính: có nhiệm vụ thu tiền hàng, thanh toán tiền lương, tiền thưởng cho các hội viên khi đến ngày nhận lương.
* Kho để tiếp nhận hàng và xuất hàng khi có giấy xuất kho.
Tại sơ đồ AMBERY 47373 PLAN, hội viên được chia làm 9 cấp: cấp trên cùng là cấp cao nhất và cũng là cấp được hưởng tiền hoa hồng nhiều nhất, xuống bên dưới là các cấp thấp dần và thu nhập cũng ít dần.
Lao động của công ty là các hội viên chính thức.
4. Môi trường và thị trường hoạt động của công ty.
Để đứng vững trên thị trường đòi hỏi mọi doanh nghiệp phải có sự hiểu biết sâu sắc về thị trường : “ Nghiên cứu thị trường là chìa khoá của sự thành công”. Mọi hoạt động của công ty đều hướng vào thị trường và bắt đầu từ thị trường. Thị trường đóng vai trò rất quan trọng đối với sản xuất hàng hoá, kinh doanh và quản lý kinh tế. Do vậy, thị trường không chỉ là nơi diễn ra các hoạt động mua và bán, nó còn được coi là môi trường kinh doanh của công ty. Thị trường là “tấm gương” đẻ các công ty kinh doanh nhận biết nhu cầu xã hội và để đánh giá hiệu quả kinh doanh của chính bản thân mình. Nó cũng được coi là thước đo khách quan nhất cho mọi cơ sở kinh doanh.
Đối với công ty trách nhiệm hữu hạn Việt ánh Sao, do xuất phát từ một công ty nhỏ, phụ thuộc vào liên hiệp công nghệ và môi trường nên mọi hoạt động kinh doanh của nó trước đây còn rất ít và nội dung nghiên cứu thị trường là hầu như không có. Hiện nay, sau khi trở thành nhà phân phối độc quyền của công Ambery của Thái Lan, công ty Việt ánh Sao đã có sự hiểu biết rất đúng về thị trường – về Marketing. Đối với các công ty thương mại, ta có thể thấy rằng nếu nó hoạt động trong một thị trường qua rộng lớn - có nhiều người tiêu dùng thì nó khó có thể phục vụ và đáp ứng các nhu cầu của khách hàng trong thị trường đó. Tuy nhiên với việc áp dụng hệ thống Ambery 4743 PLAN, công ty Việt ánh Sao có thể mở rộng thị trường ở mọi nơi, mọi chỗ. Với điều kiện trở thành hội viên như đã trình bầy ở trên thì công ty chiếm lĩnh thị trường theo kiểu lan toả, từ những người thân rồi tản ra xung quanh. Mỗi một hội viên có thể sinh ta rất nhiều hội viên khác, mà các hội viên cũng lại chính là khách hàng của công ty.
Về vấn đề khách hàng, công ty cũng chủ yếu nhằm vào khúc thị trường khách hàng có thu nhập cao ( do giá hàng hoá là khá đắt, tuy nhiên họ cũng không bỏ qua các khu vực thị trường khác.
ở Việt Nam hiện nay, dân số ngày càng tăng, đời sống nhân dân cũng ngày càng được nâng cao, thu nhập bình quân trên đầu người tăng. Mặt khác bầu không khí, môi trường sống, mội trường tự nhiên ngày càng ô nhiễm, bệnh tật ngày càng nhiều. Mọi người ai cũng muốn mình khoẻ thêm, sống lâu hơn. Nhưng chúng ta biết rằng, cuộc sống càng ơhát triển thì mọi người càng bận rộn, ít có thời gian chăm sóc bản thân mình cũng như gia đình, bạn bè. Vậy những sản phẩm gì sẽ đáp ứng được nhu cầu của họ. Đó chính là những sản phẩm của công ty Việt ánh Sao. Đây cũng được coi là thị trường hay khách hàng của công ty hiện tại cũng như tương lai.
Dưới đây là các sản phẩm của công ty mà họ dự kiến trong năm 2001:
Mặt hàng Số lưọng
1) Sản phẩm Cytolog 3700 lọ
2) Sản phẩm Kamut 3700 lọ
3) Sản phẩm Protect 3400 lọ
4) Sản phẩm Ga đôi (từ tính) 1450 cái
5) Sản phẩm Ga đơn (từ tính) 1450 cái
6) Mỹ phẩm từ hoa quả 3600 lọ
7) Kem bôi mặt dưỡng da 3600 lọ
8) Kem chống nắng 3600 lọ
9) Nước rửa mặt trước khi bôi kem 3600 lọ
Với các loại hàng hoá trên, công ty có ba sản phẩm mới mà họ rất tự hào. đó là Cytolog, Kamut, Prtect. Đây là ba sản phẩm chuân bị được tung ra thị trường. Công ty coi đây là ba nhân tố mới, nhân tố mũi nhọn giúp công ty chiếm lĩnh thị trường.
5. Tình hình hoạt động kinh doanh của công ty.
Công ty Việt ánh Sao là một công ty mới ra đời. đặc biệt là mới đi vào chính thức kinh doanh trong một vài năm nay. Việc ký kết là nhà phân phối của công ty Ambery – Thái Lan cũng đã làm thay đổi bộ mặt cũng như phương thức kinh doanh của công ty. Việc bán hàng của công ty chủ yếu dựa vào lực lượng hội viên và bán hàng trực tiếp. Các khách hàng của công ty sau khi trở thành hội viên chính thứccủa công ty thì họ được hưởng các quyền của một hội viên chính thức. Các hội viên này giới thiệu được càng nhiều khách đến mua hàng của công ty mua hàng hoặc chính mình tiêu thụ hàng của công ty thì các hội viên này sẽ được hưởng thêm hoa hồng theo cấp bậc và được thăng cấp cao hơn.
Qua cuộc gặp mặt với khách hàng của công ty vào ngày 10 – 03 – 2001 tại khách sạn Hà Nội, số lượng hàng của công ty được tiêu thụ là quá ít ( khoảng 3500 người). Điều này chính là do các sản phẩm của công ty còn mới, chưa được quảng cáo mạnh mẽ. Tuy nhiên tại hội nghị khách hàng, ông giám đốc của công ty đã có một bài giới thiệu về lợi ích khi dùng sản phẩm và cách để mua sản phẩm nếu bạn thiếu tiền. Bài phát biểu đã nhận được sự ủng hộ của toàn bộ những người ngồi trong hội trường. Cũng tại hội nghị khách hàng này, công ty cũng đã tổ chức phát quà cho các hội viên có thành tích xuất sắc tức các hội viên đã có công phát triển thêm các thành viên khác và thăng cấp cho họ. Mặt khác, trong giờ giải lao giữa cuộc họp, rất nhiều khách hàng đã mua hàng của công ty và tự nhiên họ đã tự biến mình thành hội viên chính thức của công ty. Chính điều này đã làm cho việc phát triển của công ty gặp khá nhiều thuận lợi. Chính những hội viên mới này chắc chắn sẽ cố gắng hết sức phát triển thêm hội viên khác đồng thời cũng có thể được tăng cấp và được hưởng nhiều tiền hoa hồng hơn.
Mặc dù qua hội nghị khách hàng vừa qua, các sản phẩm của công ty đã được biết đến rộng rãi nhưng công ty vẫn chưa đầu tư mạnh vào quảng cáo trên vô tuyến, báo, đài, áp phích...nên đã hạn chế rất nhiều đến việc kinh doanh của công ty. Giải thích điều này, ông giám đốc của công ty đã giải thích rằng: việc phát triển thông qua các hội viên sẽ không làm mất uy tín của sản phẩm, của công ty; không sợ bị hàng giả; làm cho mọi người tin tưởng vào marketing chứ không nghĩ mua hàng là bị lừa.
II) Thực trạng marketing định giá và thực hàng giá tại công ty trách nhiệm hữu hạn Việt ánh Sao.
1) Thực trạng marketing định giá tại công ty trách nhiêm hữu hạn Việt ánh Sao.
Việc định ra một chính sách giá đúng đắn là điều kiện cần thiết, cực kỳ quan trọng đối với các công ty kinh doanh nhằm đảm bảo hoạt động kinh doanh có lãi, có hiệu quả và chiếm lĩnh thị trường.
1.1. Xác định chiến lược giá sản phẩm.
Theo giám đốc công ty Việt ánh Sao thì công ty đang áp dụng chiến lược định giá cao hơn giá thị trường.
Theo nguồn tin từ công ty, công ty ấn định giá cao để hớt phần ngon của thị trường. Mỗi khi mức tiêu thụ bị chậm lại, công ty sẽ giảm giá để thu hút khách hàng hay tăng chi phí quảng cáo giới thiệu sản phẩm của công ty.
Mặt khác việc định giá cao cũng là do công ty phải cắt một lượng tiền hoa hồng khá lớn từ giá bán sản phẩm. Các sản phẩm của công ty cũng có chất lượng rất tốt, chúng được sản xuất từ các hãng nổi tiếng trên thế giới và đã được người tiêu dùng trên thế giới chấp nhận. Ngoài ra, các sản phẩm của công ty cũng là sản phẩm mới trên thị trường Việt Nam, công ty phải đặt giá cao để khẳng định chất lượng hàng hoá với khách hàng. Với việc ấn định giá cao như vậy, lương, hoa hồng của hội viên nhận được là rất lớn kể cả trong trường hợp, mỗi hội viên bán được một số lượng hàng tối thiểu.
Ta thử lấy một ví dụ:
Hội viên cấp JUNIOR DISTRIBUTOR (JD) được hưởng hoa hồng 5%/ 1 sản phẩm.
Giả sử hội viên bán được một lọ cytolog: giá 2680 bạt/ 1 lọ. Số tiền hoa hồng mà hội viên được hưởng sẽ là:
2680 bạt * 5% = 134 bạt = 3,2 đôla = 46400 đồng Việt Nam.
Thêm vào đó các hội viên còn được nhận thêm hoa hồng từ kết quả công việc của mình.
Cũng theo tin từ công ty, trước khi đưa hàng vào thị trường Việt Nam, cụ thể là thị trường Hà Nội. Công ty cũng đã dự đoán là nhu cầu của người tiêu dùng về các sản phẩm của công ty rất cao, đặc biệt là khúc thị trường mục tiêu của công ty. Trên thị trường Hà Nội có rất nhiều sản phẩm cạnh tranh với các sản phẩm của công ty. Nhưng theo nhận thức từ ban giám đốc, các sản phẩm trên thị trường chưa thực sự là nổi trội cả về chất lượng lẫn giá cả. Cho nên công ty hi vọng rằng với chiến lược giá cao hơn giá thị trường, công ty sẽ tạo ra một đột biến mới trên thị trường Hà Nội.
1.2. Xác định mục tiêu định giá.
Cũng theo giám đốc của công ty, ông chi rằngmục tiêu của công ty bây giờ là tăng thị phần ( mở rộng thị trường) và tăng lợi nhuận. Vì vậy, mục tiêu định giá của công ty là tăng thị phần và tăng lợi nhuận. Việc tăng thị phần ở đây sẽ được biểu hiện qua việc tăng tối đa khối lượng hàng hoá tiêu thụ
1.3. Tính toán và phân tích chi phí.
Chi phí là một căn cứ quan trọng để định giá. Giá được định ra làm sao phải phù hợp, bù đắp được chi phí mà vẫn có lãi. Chính vì vậy việc kiểm tra, theo dõi và quản lý chi phí của công ty phải tiến hàng một cách chặt chẽ, chi tiêt. ở đây, chi phí kinh doanh của công ty sẽ dựa chủ yếu trên chi phí cố định và chi phí biến đổi.
* Chi phí cố định: còn được gọi là chi phí gián tiép, là những chi phí hầu như không thay đổi theo doanh số bán.
Đối với công ty trách nhiệm hữu hạn Việt ánh Sao, chi phí cố định bao gồm: chi phí thuê trụ sở hàng tháng, chi phí trả lương nhân viên, lương giám đốc...
hàng tháng công ty phải trả tiền thuê văn phòng là 2000000 đồng/ 1 tháng. Ngoài ra, công ty cũng phải trả một khoản lương cứng cho các nhân viên, giám đốc. Hiện nay, do công ty mới hoạt động nên lương các nhân viên còn khá thấp. Chủ yếu lương của họ cũng sẽ dựa vào lương cấp hội viên.
a,Chi phí biến đổi.
Chi phí biến đổi hay chi phí khả biến thay đổi trực tiếp theo mức doanh thu.
Đối với công ty trách nhiệm hữu hạn Việt ánh Sao, chi phí biến đổi bao gồm: hoa hồng ( thưởng), chi phí văn phòng, chi phí hội thảo... nhưng trong đó nổi cộm lên là hoa hồng cho hội viên ( ở công ty, giám đốc trở xuống cũng đều mang chức danh hội viên nhưng họ là hội viên cao cấp) và tiền hội thảo.
* Hoa hồng:
Hoa hồng có nghĩa là số tiền mà công ty chi trả cho hội viên theo qui định tức là chi BV được chi như sau:
- Hoa hồng thêm( PV REBATE) là số tiền mà hội viên được hưởng theo chức danh mà công ty chi theo kết quả công việc đó là:
JD được nhận 5%.
SD được nhận 12%.
SS,GS,DE,CE được nhận 24%.
-Hoa hồng phát triển ( PGV OVERRIDE) là số tiền mà hội viên được nhận theo sự khác biệt của chức danh mà công ty chi theo kết quả công việc.
Ví dụ:
SS được nhận 24%.
SD được nhận 12%.
Sự khác biệt chức danh là 12%.
Có nghĩa là nhóm SD có kết quả công việc của công ty chi hoa hang phát triển cho người giới thiệu cấp SS là 12%.
Hay * SD được nhận 12%.
* JD được nhận 5%.
* Sự khác biệt chức danh là 7%.
Có nghĩa nhóm JD có kết quả công việc của công ty chi hoa hang phát triển cho người giới thiệu cấp SD là 7%. Người được nhận hoa hồng phải có kết quả công việc của mình (PV) như sau:
Cấp DISTRIBUTOR phải có kết quả công việc của mình 500PV.
Cấp SUPERVISOR phải có kết quả công việc của mình 1000PV.
Cấp EXECUTIVE phải có kết quả công việc của mình 1500PV.
- Hoa hồng cố vấn (SUPERVISOR BONUS): mà số tiền mà hội viên được nhận từ công ty vô thời hạn, là phần thưởng cho người giới thiệu.
Cấp SUPERVISOR và cấp EXECUTIVE có thể giúp bạn kinh doanh.
Cấp DISTRIBUTOR phát triển lên cấp SUPERVISOR theo qui định của công ty với số lượng 4% của kết quả công việc của từng cấp chức danh theo thứ tự bậc như sau:
SS được nhận 4% số lượng 2 thứ tự bậc.
GS được nhận 4% số lượng 3 thứ tự bậc.
ES được nhận 4% số lượng 4 thứ tự bậc.
DE được nhận 4% số lượng 5 thứ tự bậc.
CE được nhận 4% số lượng 6 thứ tự bậc.
Người được nhận hoa hồng cố vấn phải có kết quả công việc nhóm là:
Cấp SUPERVISOR phải có kết quả công việc nhóm ( gồm cả kết quả công việc của mình) 30.000 PGV.
Cấp EXECUTIVE phải có kết quả công việc nhóm ( gồm cả kết quả công việc của mình) 15.000PGV.
- Hoa hồng điều hành (EXECUTIVE BONUS): là số tiền mà hội viên cấp EXECUTIVE được nhận từ công ty có thể giúp bạn kinh doanh cấp SUPERVISOR phát triển lên cấp EXECUTIVE số lượng:
1% trong đường dây của mình ( cấp SUPERVISOR và cấp DISTRIBUTOR).
2% cấp EXECUTIVE bậc 1 (trong nhóm của mình).
1% cấp EXECUTIVE bậc 2 (cấp cháu).
1% cấp EXECUTIVE bậc 3 (cấp chắt).
Người nhận hoa hồng điều hành phải có kết quả công việc nhóm 15.000 PGV(gồm cả kết quả công việc của mình).
- Hoa hồng hàng năm (ANNUAL INCENIVE BONUS) là số tiền mà hội viên cấp EXECUTIVE được nhận từ công ty do đã hợp tác tổ chức các loại hoạt động để giúp đỡ các hội viên được tính 3% từ tổng thu nhập của công ty được chia làm hai phần là:
Thu nhập cấp DE= 1%/ số lượng DE đã qua qui định.
Thu nhập cấp CE = 2%/ số lượng CE đã qua thu nhập.
Người nhận thu nhập hàng năm phải qua qui định là:
Có chức danh cấp EXECUTIVE trước 1 năm( từ thàng1 đến tháng 12)
Hợp tác với cong ty với tổ chức các hoạt động và giúp đỡ phát triển cơ quan quanh năm.
Cấp DIAMON EXECUTIVE phải xây dựng bạn thành SILVER SUPERVISOR một người và xây dựng SILVER SUPERVISOR trong đường dây của mình 5 người.
Cấp CROWN EXECUTIVE phải xây dung bạn kinh doanh thành SILVER SUPERVISOR một người và xxây dựng SILVER SUPERVISOR trong đường dây của mình 10 người.
Có kết quả công việc PV, PGV ít nhất 10 tháng trở lên trong vòng một na2m (từ tháng 1 đến tháng 12).
Như vậy, với nội dung bên trên về hoa hồng, em đã trình bầy sơ qua về chi phí hoa hang mà công ty phải trả. Còn dưới đây sẽ là hoa hồng cụ thể của từng loại thành viên mà công ty phải chi trả :
(1) Chức danh JUNIOP DISTRIBUTOR (JD):
Quyền của JD được hưởng:
Mua hàng được giảm giá 20%.
Được hoa hồng 5% ( khi mua sản phẩm với tên mình).
Được nhận hoa hang phát triển ( khi có kết quả công việc của mình 500PV).
Nguyên tắc thăng cấp:
Là hội viên, người mở ra cơ hội kinh doanh MEMBER DISTRIBUTOR (MD).
Có kết quả công việc nhóm 300 PGV trong vòng một tháng ( có kết quả công việc của mình 500PV).
(2) Chức danh SENIOR DISTRIBUTOR.
Nguyên tắc thăng cấp:
Là hội viên JUNIOR DISTRIBUTOR (JD)
Có kết quả công việc nhóm 20000 PGV trong vòng một tháng ( có kết quả công việc của mình 500PV).
Quyền được hưởng của SD:
Mua hàng được giảm 20%.
Được nhận hoa hồng 12% (khi có kết quả công việc của mình 500 PV)
- Từ kết quả công việc của CD,MD là 12%.
- Từ kết quả công việc của JD trong nhóm mình là 7%.
- Từ kết quả công việc của JD trong đường dây của mình là 4%.
- Từ kết quả công việc của SD trong nhóm mình là 3%.
Cách tính thu nhập:
Cách 1: Kết quả công việc của mình 2000PV ( 2000 bạt ) = 2000* 5% = 100 bạt.
Kết quả công việc của hội viên A+B+C+D+E+F mỗi người 3000PV.
Tổng 18000 bạt * 5% = 900 bạt.
Tổng nhận: 1000 bạt.
Cách 2: kết quả công việc của mình 20000PV(20000 bạt) = 20000 * 5% = 1000 bạt.
(3) Chức danh SILVER SUPERVISOR (SS)
Nguyên tắc thăng cấp:
Là hội viên SENIOR SUPERVISOR.
Có kết quả công việc nhóm 120000 PGV trong vòng 1 tháng ( có kết quả công việc của mình 500 PV).
Quyền được hưởng của SS:
Mua hàng được giảm 20%.
Được hoa hang phát triển ( khi có kết quả công việc của mình 1000 PV).
- Từ kết quả công việc của CD, MD là 24%.
- Từ kết quả công việc của JD trong nhóm mình là 19%.
- Từ kết quả công việc của JD trong đường dây của mình là 16%.
- Từ kết quả công việc của SD trong nhóm mình là 12%.
- Từ kết quả công việc của SD trong đường dây của mình là 9%.
Nhận được hoa hồng cố vấn ( khi có kết quả công việc của nhóm 30000 PGV cộng kết quả công việc của mình 1000 PV) của kết quả công việc SUPERVISOR và EXECUTIVE 4% số lượng 2 cấp bậc.
Cách tính thu nhập.
Cách 1: kết quả công việc của mình 500 PV ( 500 bạt)
= 500 * 12% = 60 bạt.
Nhóm công việc JD có 6 mhóm, mỗi nhóm 20000 PV ( 20000 bạt)
= 120000 * 7% = 8400 bạt.
Tổng nhận: 60 + 8400 = 8460 bạt
Cách 2: kết quả công việc của mình 120000 PV ( 120000 bạt)
= 120000 * 12% = 14400 bạt
Tổng thu nhập: 14400 bạt.
Sơ đồ quyền được hưởng khi thành SS
SS
MD
MD
SS
JD
SD
SD
SS
JD
(4) Chức danh GOLD DISTRIBUTOR (GS)
Nguyên tắc thăng cấp:
Là hội viên SILVE SUPERVISOR.
Có SILVE SUPERVISOR trong nhóm 3 người trở lên.
Quyền được hưởng của GS:
Mua hàng được hưởng 20%.
Được hoa hồng 24% ( khi mua sản phẩm với tên mình)
Được nhận hoa hồng phát triển ( khi có kết quả công việc của mình 1000 PV)
- Từ kết quả công việc của CD, MD là 24%.
- Từ kết quả công việc của JD trong nhóm mình là 19%.
- Từ kết quả công việc của JD trong đường dây của mình là 16%
- Từ kết quả công việc của SD trong mhóm của mình là 12%.
- Từ kết quả công việc của SD trong đường dây của mình là 9%.
Được nhận hoa hồng cố vấn ( khi có kết quả công việc của nhóm 30000 PGV cộng kết quả công việc cuả mình 1000PV) của kết quả công việc SUPERVISOR và EXECUTIVE 4% số lượng 3 cấp bậc.
Sơ đồ quyền được hưởng khi thành GS:
GS
MD
24%
4%
SS
24%
JD
MD
19%
SS
SS
3% 16% 12%
JD
4%
SD
24%
9%
SS
16% 4%
SD
(5) Chức danh EMERALD SUPERVISOR (ES)
Nguyên tắc thăng cấp:
là hội viên GOLD SUPERVISOR.
Có GOLD SUPERVISOR trong nhóm 3 người trở lên hoặc 6 SIVEL SUPERVISOR.
Quyền được hưởng của GS:
Mua hàng được giảm 20%
Được nhận hoa hồng phát triển ( khi có kết quả công việc của mình 1000 PV)
- Từ kết quả công việc của CD, MD là 24%.
- Từ kết quả công việc của JD trong nhóm mình là 19%.
- Từ kết quả công việc của JD trong đường dây của mình là 16%
- Từ kết quả công việc của SD trong mhóm của mình là 12%.
- Từ kết quả công việc của SD trong đường dây của mình là 9%.
Được nhận hoa hồng cố vấn ( khi có kết quả công việc cá nhân 30000 PGV cộng kết quả công việc cá nhân 1000PV) của kết quả công việc SUPERVISOR và EXECUTIVE 4% số lượng 4 cấp bậc.
Sơ đồ quyền được hưởng khi thành ES:
ES
MD
24%
JD
MD
24% 19% 12% 4%
GS
SD
3%
JD
16%
24% 3% 9%
SD
4%
GS
24%
9%
SS
SS
4%
4%
(6) Chức danh DIMOMD EXECUTIVE (DE).
Nguyên tắc thăng cấp.
Là hội viên EMERALD SUPERVISOR.
Có EMERALD SUPERVISOR trong nhóm 3 người hoặc 6 người GOLD SUPERVISOR.
Quyền được hưởng của GS:
Mua hàng được giảm 20%.
Được hoa hồng 24 % ( khi mua hàng với tên của mình).
Được nhận hoa hồng phát triển ( khi có kết quả công việc cá nhân 1500 PV)
- Từ kết quả công việc của CD,MD là 24%.
- Từ kết quả công việc của JD trong nhóm mình là 19%.
- Từ kết quả công việc của JD trong đường dây của mình là 16%.
- Từ kết quả công việc của SD trong nhóm của mình là 12%.
- Từ kết quả công việc của SD trong đường dây của mình là 9%.
Được nhận hoa hồng cố vấn (khi có kết quả công việc nhóm 15000 PGV cộng kết quả công việc của mình 1500PV) của kết quả công việc SUPERVISOR và EXECUTIVE 4% số lượng 5 cấp bậc.
Được nhận hoa hồng điều hành (EXECUTIVE BONUS)
- Trong đường dây của mình cấp SUPERVISOR và DISTRIBUTOR –1%
- Trong nhóm EXECUTIVE: cấp SUPERVISOR và DISTRIBUTOR bậc 1: –2%.
- Trong nhóm EXECUTIVE: cấp SUPERVISOR và DISTRIBUTOR bậc 2: –1%.
- Trong nhóm EXECUTIVE: cấp SUPERVISOR và DISTRIBUTOR bậc 3: –1%.
Được nhận hoa hồng hàng năm từ tổng kết công việc của công ty là 1% bằng cách chia trung bình đều nhau theo qui định của công ty.
Sơ đồ quyền được hưởng khi thành DE:
MD
DE
SD
24%
JD
24% 19% 4%
ES
MD
12%
16%
JD
3% 9%
SD
3% 3% 4%
24%
GS
16%
9% 4%
4%
GS
SS
4%
SS
(7) Chức danh CROW EXECUTIVE (CE).
Nguyên tắc thăng cấp:
là hội viên DIMONND EXECUTIVE.
Có DIMONND EXECUTIVE trong nhóm 3 người EMERAL SUPERVISOR trong nhóm 6 người.
Quyền được hưởng khi thành CE:
Được hoa hồng 24 % ( khi mua hàng với tên của mình).
Được nhận hoa hồng phát triển ( khi có kết quả công việc cá nhân 1500 PV)
- Từ kết quả công việc của CD,MD là 24%.
- Từ kết quả công việc của JD trong nhóm mình là 19%.
- Từ kết quả công việc của JD trong đường dây của mình là 16%.
- Từ kết quả công việc của SD trong nhóm của mình là 12%.
- Từ kết quả công việc của SD trong đường dây của mình là 9%.
Được nhận hoa hồng cố vấn (khi có kết quả công việc nhóm 15000 PGV cộng kết qu
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- 32707.doc