Chuyên đề Các biện pháp đẩy mạnh chăn nuôi và xuất khẩu thịt lợn ở Tổng công ty chăn nuôi Việt Nam
MỤC LỤC Mục lục 1 Lời nói đầu 3 Chương I. Lý luận về xuất khẩu 5 I. Lý luận về xuất khẩu. 5 I.1. Khái niệm về xuất khẩu. 5 I.2. Các hình thức xuất khẩu. 5 I.3. Vai trò của hoạt động xuất khẩu 9 I.4. Những biện pháp mở rộng xuất khẩu. 11 II. Vai trò của chăn nuôi và xuất khẩu thịt lợn ở Việt Nam. 19 Chương II Thực trạng tình hình chăn nuôi và xuất khẩu thịt lợn ở tổng công ty chăn nuôi Việt Nam 22 I. Giới thiệu về Tổng công ty chăn nuôi Việt Nam 22 I.1. Về cơ cấu tổ chức: 22 I.2. Về cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý văn phòng Tổng công ty chăn nuôi Việt Nam 23 I.3. Chức năng nhiệm vụ, ngành nghề kinh doanh chủ yếu của Tổng công ty Chăn nuôi VN: 25 II. Tình hình chăn nuôi lợn ở Tổng công ty chăn nuôi Việt Nam 29 II.1. Khó khăn 29 II.2. Tình hình chăn nuôi lợn ở Tổng công ty chăn nuôi Việt Nam. 29 III. Tình hình xuất khẩu thịt lợn ở Tổng công ty chăn nuôi Việt Nam 30 III.1. Tình hình xuất khẩu thịt lợn ở Tổng công ty chăn nuôi Việt Nam từ năm 1996 - 1999 30 III.2. Những khó khăn, hạn chế của việc xuất khẩu thịt lợn 33 Chương III. Những biện pháp đẩy mạnh chăn nuôi và xuất khẩu thịt lợn ở Tổng công ty chăn nuôi Việt Nam 37 I. Phương hướng phát triển của Tổng công ty chăn nuôi Việt Nam trong giai đoạn 2000 - 2005 37 I.1. Về chăn nuôi 37 I.2. Về xuất nhập khẩu 39 II. Những giải pháp đẩy mạnh chăn nuôi lợn giai đoạn 2000 - 2005 40 III. Những biện pháp đẩy mạnh xuất khẩu thịt lợn ở Tổng công ty chăn nuôi Việt Nam giai đoạn 2000 - 2005 44 III.1. Giải pháp về công nghệ chế biến. 44 III.2. Giải pháp về xuất khẩu 45 III.3. Giải pháp về vốn 47 III.4. Giải pháp về tổ chức xuất khẩu 48 III.5. Giải pháp về thú y: 49 III.6. Kiến nghị biện pháp đẩy mạnh chăn nuôi và xuất khẩu thịt lợn ở Tổng công ty chăn nuôi Việt Nam 49 Kết luận 52 Phụ lục 54 Tài liệu tham khảo 55
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Các biện pháp đẩy mạnh chăn nuôi và xuất khẩu thịt lợn ở Tổng công ty chăn nuôi Việt Nam.doc