Chuyên đề Các giải pháp nâng cao giá trị thương hiệu đường Biên Hòa
MỤC LỤC LỜI MỞ ĐẦU 1 PHẦN THỨ NHẤT: CƠ SỞ LÝ LUẬN 3 A - LÝ THUYẾT VỀ THƯƠNG HIỆU VÀ GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU 3 I. KHÁI NIỆM THƯƠNG HIỆU 3 1. Thương hiệu: 3 2. Giá trị thương hiệu: 4 2.1. Những yếu tố cấu thành giá trị thương hiệu 5 2.2 Những lợi ích của giá trị thương hiệu: 6 II. NHỮNG YẾU TỐ TẠO NÊN GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU 8 1. Sự trung thành đối với thương hiệu: 8 2. Sự nhận biết tên và biểu tượng của thương hiệu: 11 3. Sự cảm nhận về chất lượng của thương hiệu 13 4. Sự liên tưởng đến thương hiệu: 15 4.1 Giá trị của việc liên tưởng thương hiệu: 15 4.2.Các loại hình liên tưởng đến thương hiệu 16 B – LÝ THUYẾT VỀ ĐO LƯỜNG GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU 17 CÁC PHƯƠNG PHÁP ĐO LƯỜNG 19 1. Nghiên cứu về đo lường giá trị thương hiệu của Srinivasan 1997 & Park 1992 19 2. Phương pháp đo lường giá trị của Yoo & Donthu: 21 3. Phương pháp đo lường giá trị thương hiệu của David Aaker 22 3.1. Phát triển hệ thống đo lường giá trị thương hiệu có tính hiệu lực: 22 3.3. Sử dụng nghiên cứu đối với sự cải tiến 10 yếu tố đo lường: 24 3.4. Mười yếu tố của giá trị thương hiệu: 24 PHẦN THỨ HAI: TÌNH HÌNH CHUNG CỦA CHI NHÁNH CÔNG TYCỔ PHẦN ĐƯỜNG BIÊN HÒA TẠI ĐÀ NẴNG 30 A - GIỚI THIỆU TỔNG QUÁT CHI NHÁNH 30 I. QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH PHÁT TRIỂN 30 1. Tên địa chỉ liên hệ: 30 2. Quá trình hình thành và phát triển của Chi Nhánh: 30 II. NGUYÊN NHÂN HÌNH THÀNH CHI NHÁNH: 32 1. Nguyên nhân hình thành Chi Nhánh: 32 2. Đặc điểm của Chi Nhánh tại Đà Nẵng 32 III. CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN CỦA CHI NHÁNH: 33 1. Quyền của Chi Nhánh: 33 2. Nghĩa vụ của Chi Nhánh: 33 3. Nhiệm vụ của Chi Nhánh. 34 4. Chức năng của Chi Nhánh: 34 IV. SỨ MỆNH MỤC TIÊU CỦA CHI NHÁNH: 34 1. Sứ mệnh của Chi Nhánh: 34 2. Mục tiêu của Chi Nhánh: 35 V. CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA CHI NHÁNH: 35 1. Sơ đồ cơ cấu tổ chức của Chi Nhánh: 35 2. Nhiệm vụ của các bộ phận: 36 B - PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG NGUỒN LỰC VÀ TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA CHI NHÁNH CÔNG TY CỔ PHẦN ĐƯỜNG BIÊN HOÀ. 40 I. THỰC TRẠNG NGUỒN LỰC CỦA CHI NHÁNH: 41 1. Mặt bằng kinh doanh: 41 2. Lao động: 42 3. Tài chính: 45 II. PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA CHI NHÁNH: 47 1. Tình hình hoạt động Marketing: 47 2. Phân tích hoạt động kinh doanh của Chi Nhánh: 52 C - SỰ CẦN THIẾT CỦA ĐỀ TÀI 55 1. Đặc điểm của ngành công nghiệp mía đường 55 2. Hành vi sử dụng đường của khách hàng 56 3. Đánh giá thương hiệu của Công Ty cổ phần đường Biên Hòa: 59 PHẦN THỨ BA:GIẢI PHÁP NÂNG CAO GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU ĐƯỜNG BIÊN HOÀ 61 A - ĐO LƯỜNG GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU ĐƯỜNG BIÊN HÒA 61 I. MỤC TIÊU: 61 II. CHIẾN LƯỢC KINH DOANH: 61 III. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 61 1. Mục tiêu: 61 2. Phương pháp đo lường: 61 3. Phạm vi, đối tượng nghiên cứu và quy mô mẫu: 63 4. Phương pháp phỏng vấn: 63 5. Thiết kế bảng câu hỏi: 63 6. Mô hình nghiên cứu: 63 IV.TỔNG KẾT. 64 1. Thống kê mô tả: 64 2. Kết quả đo lường: 64 B - GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU ĐƯỜNG BIÊN HÒA. 78 I. NHẬN BIẾT THƯƠNG HIỆU ĐƯỜNG BIÊN HÒA 78 1. Thực trạng nhận biết thương hiệu đường Biên Hòa: 78 2. Giải pháp nâng cao sự nhận biết thương hiệu đường Biên Hòa: 79 II. YẾU TỐ CẢM NHẬN CHẤT LƯỢNG 84 1. Thực trạng cảm nhận chất lượng của khách hàng đối với Biên Hòa: 84 2. Giải pháp nâng cao cảm nhận chất lượng thương hiệu Biên Hòa: 84 III. SỰ LIÊN TƯỞNG THƯƠNG HIỆU 86 1. Thực trạng của sự liên tưởng thương hiệu Biên Hòa. 86 2. Giải pháp nâng cao sự liên tưởng thương hiệu Biên Hòa: 86 IV. LÒNG TRUNG THÀNH THƯƠNG HIỆU BIÊN HÒA 88 1. Thực trạng: 88 2. Giải pháp duy trì lòng trung thành đối với thương hiệu Biên Hòa: 88 V. CÁC GIẢI PHÁP MARKETING CHO CÔNG TY: 91 1. Đối với mảng khách hàng công nghiệp chiến lược 91 2. Đối với mảng khách hàng còn lại của Công Ty: 92 KẾT LUẬN 94 TÀI LIỆU THAM KHẢO 96
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Giải pháp nhằm nâng cao giá trị thương hiệu đường biên hòa.doc