SƠ ĐỒ TỔ CHỨC CỤM KHÁCH SẠN ĐỆ NHẤT
Ưu điểm
• Thu hút được các chuyên gia giỏi vào công tác lãnh đạo, phát huy được kiến thức chuyên môn.
• Cơ cấu này đáp ứng được nhu cầu của người quản lý đa năng, giải phóng nhà quản lý khỏi nghiệp vụ chuyên môn.
• Phù hợp với quy mô hoạt động lớn, công tác quản lý phức tạp.
Nhược điểm
• Có quan hệ phức tạp nên dẽ gây mâu thuẫn giữa các phòng ban, bộ phận.
• Chồng chéo quyền lực, vi phạm chế độ một thủ trưởng.
• Chức năng nhiệm vụ của từng bộ phận trong Công ty
66 trang |
Chia sẻ: leddyking34 | Lượt xem: 3920 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chuyên đề Các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng các dịch vụ bổ sung tại khách sạn Đệ Nhất, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ếu về đồ biển. Tại nhà hàng thường xuyên có các chương trình biểu diễn truyền thống Việt Nam.
- Sở dĩ họ đặt để những dịch vụ này vì khách sạn muốn rằng mỗi người dân Việt khi đi đâu, về đâu đều nhớ về quê hương của mình….
- Khu giải khát ở sảnh- rộng rãi nhưng ấm cúng nằm ngay tầng trệt khách sạn, phục vụ khách các món ăn nhanh, đồ uống với nhạc sống hàng tối. Các chương trình nhạc sống hàng đêm được trình diễn bởi nhóm Melia Sunshine Quintet. Hàng ngày, tại khách sạn đều có trà chiều theo phong cách truyền thống.
- Khách sạn đã xây dựng bể bơi với một không gian khá tuyệt vời, tuy yên lặng nhưng làm cho du khách cảm nhận rằng họ đang ở một khoảng trời riêng. Bể bơi nằm trên tầng 3 của khách sạn, tách khỏi Hà Nội náo nhiệt và hối hả, bể bơi như một hòn đảo thanh bình để bơi và tắm nắng. Ngoài ra, khách sạn cũng có bể bơi nhỏ dành cho trẻ em. Miễn phí cho tất cả khách nghỉ tại khách sạn.
- Trung tâm thẩm mĩ Oasis:mang tới cho bạn một loạt những dịch vụ chăm sóc sắc đẹp không đâu sánh kịp, từ việc tạo kiểu tóc, tới chăm sóc da và da mặt, chăm sóc cơ thể, mát xa thẩm mĩ dịu nhẹ, chăm sóc móng tay, móng chân và vẽ móng nghệ thuật.
- Cửa tiệm quần áo và trang sức mang phong cách Á Đông: Nằm ngay tại sảnh, tầng 1 của khách sạn. Cửa tiệm Melia Hanoi mang tới hàng loạt những bộ sưu tập đồ lưu niệm, hàng thủ công, trang sức, dệt may và các mặt hàng khácNhà hàng và Bar.
- Ngoài ra còn có rất nhiều dịch vụ bổ sung khác mà khách sạn này đã cung cấp cho khách hàng của mình cảm thấy rất hài lòng…
CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG VỀ CÁC DỊCH VỤ BỔ SUNG TẠI KHÁCH SẠN ĐỆ NHẤT
2.1 Thực trạng tình hình SXKD của Khách sạn Đệ Nhất
2.1.1 Giới thiệu khái quát về khách sạn
2.1.1.1 Vị trí:
- Khách sạn Đệ Nhất tọa lạc gần sân bay quốc tế và quốc nội Tân Sơn Nhất của thành phố Hồ Chí Minh và khu vực phía Nam, Khách sạn Đệ Nhất mong muốn là cánh cửa đầu tiên của TP. HCM mở ra đón bạn bè quốc tế đến với các di sản thiên nhiên - văn hóa nổi tiếng thế giới và các trung tâm thương mại lớn của Việt Nam, Lào và Campuchia.
- Khách sạn Đệ Nhất có vị trí lý tưởng nằm cạnh các trung tâm triển lãm, thể thao, giải trí lớn của thành phố :
Bảng số 1: Khoảng cách từ Khách sạn Đệ Nhất đến các địa điểm:
Khách sạn Đệ Nhất đến
Khoảng cách
Phương tiện
Sân bay
1,5km
Ô tô
Trung tâm Thành Phố/ Trung tâm Chợ Lớn
6km
Ô tô
Trung tâm Triển Lãm Quốc Tế TPHCM ( HIECC
500m
Ô tô
Trung tâm thể thao: Trung tâm Văn hóa Thể Thao Tân Bình
500m
Xe buyt
Trung Tâm Thể Dục Thể Thao Quốc Phòng II
800m
Xe buyt
Trung Tâm Giải trí-mua sắm: Maximark
800m
Ôt ô, xe buyt
Trung Tâm Giải trí-mua sắm: Superbowl
1km
Ôt ô, xe buyt
- Đến với khách sạn Đệ Nhất, cung cách phục vụ và sự đón tiếp thân thiện của toàn thế nhân viên khách sạn sẽ làm cho quý khách cảm thấy như đang ở nhà của mình. Đó cũng là phương châm phục vụ của khách sạn : “Ấn tượng tốt ban đầu sẽ làm khách nhớ mãi”
Địa chỉ: 18 đường Hoàng Việt, Phường 4, Quận Tân Bình, TP HCM, Việt NamĐiện thoại: (848) 844 1199 - 844 1175 - 844 1167Fax: (848) 844 4282Email: first.hotel@hcm.vnn.vn Website: www.firsthotel.com.vn
Hạng khách sạn: Khách sạn quốc tế 4 sao
Khách sạn Đệ Nhất được Tổng Cục Du Lịch Việt Nam bình chọn là một trong 10 khách sạn hàng đầu Việt Nam liên tục từ năm 1999 đến nay.
Tên Việt Nam : KHÁCH SẠN ĐỆ NHẤT
Tên đối ngoại: FIRST HOTEL
Địa chỉ giao dịch : 18 Hoàng Việt, Phường 4, Q.Tân Bình, TP Hồ Chí Minh
Điện thoại :(848) 8.441.175- 8.441.199
Fax: (848) 8.444282
Email : first.hotel @hcm.vnn.vn
Website: www.first.hotel.com.vn, Denhat.vn
www.saigon-tourist.com/first
Ngày thành lập:14 tháng 3 năm 1977
2.1.1.2 Lịch sử hình thành và phát triển của Khách sạn:
- Khách sạn Đệ Nhất được xây dựng từ năm 1969 đến năm 1970, đưa vào kinh doanh với tên gọi ban đầu là Đệ Nhất Khách sạn (lúc đó gồm có Khách sạn khu A và Khu Hồ bơi hiện nay) do tư nhân làm chủ. Tháng 7 năm 1975 UBND Quận Tân Bình tiếp quản Khách Sạn đến ngày 14 tháng 03 năm 1977 UBND thành phố có quyết định số 247/QĐ- UB về việc giao Khách sạn Đệ Nhất cho Công ty Du lịch Thành phố (Nay là Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn) quản lý phục vụ đón khách quá cảnh với tên gọi Khách sạn Tân Bình, là một bộ phận Khách sạn Hữu Nghị (Palace)
- Tháng 4/1981, Khách sạn Tân Bình tách khỏi Palace, và từ ngày 01/07/1987 chính thức hạch toán độc lập.Ngày 09/07/1991, Khách sạn đổi tên thành Khách sạn Đệ Nhất (First Hotel).Theo nhu cầu phát triển du lịch, Khách sạn cải tạo nâng cấp mở rộng từ cao ốc Geneve (hiện nay là khu B), nâng tổng số phòng từ 40 lên 90 phòng.
- Từ năm 1992-1994 Saigon tourist thuê công ty CHAINS HOTEL AND RESORTS LIMITED quản lý với tên giáo dịch là CHAINS FIRST HOTEL.
- Từ đầu năm 1995 đến nay Khách sạn Đệ Nhất là đơn vị thành viên hạch toán phụ thuộc Tổng Công ty Du Lịch Sài Gòn.
- Từ đầu năm 1995 đến nay Khách sạn Đệ Nhất là đơn vị thành viên hạch toán phụ thuộc Tổng công ty Du Lịch Sài Gòn.
- Tháng 8/1996 Khách sạn Đệ Nhất được Tổng Cục Du Lịch Việt Nam xếp hạng 3 sao.
- Ngày 20 tháng 7 năm 2000, Khách sạn khai trương Phố Nướng Đệ Nhất.
- Tháng 10/2001 Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn quyết định sáp nhập Công ty Dịch vụ Du lịch Tân Bình vào Khách sạn Đệ Nhất.
- Tháng 12/2001 Khách sạn Đệ Nhất được UBNDTP xếp hạng Doanh nghiệp Nhà nước hạng II.
- Tháng 12/2002 Khu Du Lịch Văn Thánh được sáp nhập vào Khách sạn Đệ Nhất đến tháng 11/2003 Tổng Công ty giao khu du lịch Văn Thánh cho Làng Du Lịch Bình Quới.
- Tháng 05/2003 Khách sạn Đệ Nhất được UBNDTP xếp hạng Doanh nghiệp nhà nước hạng I và được Tổng Công ty đầu tư sửa chữa nâng cấp Khách sạn (khu B) từ 90 phòng lên 108 phòng và xây mới Nhà hàng Hoa Sứ 1.
- Ngày 15 tháng 04 năm 2004 Tổng cục Du lịch Việt Nam quyết định công nhận Khách sạn Đệ Nhất đạt tiêu chuẩn 4 sao.
- Ngày 19/04/2004 Khách sạn Đệ Nhất khai trương Câu lạc bộ trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài( Bingo Club ).
- Hiện nay Khách sạn có 108 phòng đưa vào kinh doanh, 7 nhà hàng Âu-Á với 9 phòng tiệc chuyên tổ chức tiệc cưới, liên hoan và Hội nghị với sức chứa trên 3000 chỗ, 01 lobby bar, quầy Business Center, cửa hàng mỹ nghệ , 24 phòng Massage, 08 phòng karaoke, 03 sân tennis, 01 phòng tập thể dục thể thao, 01 hồ bơi, 01 câu lạc bộ trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài, 04 xe đưa đón vận chuyển khách , quầy thu đổi ngoại tệ …
- Khách sạn Đệ Nhất được lãnh đạo qua cac thời kỳ giám đốc sau:
Ông Nguyễn Khoa Toàn ( 1981- 1983)
Ông Nguyễn Trung Chính (1984)
Ông Nguyễn Thanh Phong (1985- 1995)
Ông Nguyễn Văn Lộc ( 1995 -> nay )
- Từ tháng 06/2005 Ông Huỳnh Văn Phát là Quyền Giám Đốc khách sạn đến tháng 04/2007 là Giám Đốc Khách sạn Hiện cùng đội ngũ nhân viên hơn 400 người, ngoài ra còn có đội ngũ nhân viên bán thời gian.( đội ngũ nhân viên tăng cường ) .
Vị trí, không gian của Khách sạn Đệ Nhất ảnh hưởng đến dịch vụ bổ sung:
- Khách sạn Đệ Nhất có một vị trí khá đặt biệt và rất lý tưởng nằm cạnh các trung tâm triển lãm, thể thao, giải trí lớn của thành phố, là nơi mà khách du lịch, khách ngoại quốc thường chọn làm địa điểm để lưu trú ngắn ngày hoặc dài hạn.Vị trí đã đưa đến một ý tưởng là khách sạn mở gian hàng bán đồ lưu niệm cho khách ở xa đến, với dịch vụ này đã đáp ứng cho khách có cơ hội mua những món quà lưu niệm khi đến Việt nam.
- Khách sạn còn nằm ở vị trí khá thu hút, nằm sát mặt đường là điều kiện thuận lợi để mở ra các dịch vụ bổ sung như chơi bida, dịch vụ cho thuê xe đạp đôi, rút tiền bằng thẻ …
- Với vị trí trên đã giúp cho khách sạn thu được lợi nhuận cao đặc biệt vào những dịp lễ, tết khi khách sạn tổ chức nhiều dịch vụ bổ sung như : Đêm tiệc Buffet chào đón tết dương lịch 2008 tại Khách sạn Đệ Nhất đã thực sự để lại khoảnh khắc đáng nhớ cho những lữ khách phương xa lưu trú tại Khách sạn Đệ Nhất trong đêm giao thừa tết dương lịch.
- Với không gian thoáng đãng, rộng rãi cho nên Khách sạn Đệ Nhất có lợi thế về sức chứa và có nhiều cơ sở ở Đệ Nhất mở ra kèm theo là những dịch vụ mới đáp ứng được tối đa mong muốn của khách hàng như dịch vụ bán vé máy bay, làm thủ tục visa.. không gian thoáng đã giúp cho khách sạn giữ chân được khách hàng và có mối quan hệ lâu dài, và du khách đặt biệt lưu tâm đến vị trí đặc biệt của nơi này.
- Đồng thời với không gian này thì Đệ Nhất sẽ là cánh cửa mở ra đón tiếp bạn bè quốc tế đến với các di sản thiên nhiên thế giới, đến với các trung tâm thương mại và sẽ là nơi dừng chân lí tưởng của khách du lịch khi đặt chân đến đất nước và con người Việt, sẽ có thêm nhiều dịch vụ bổ sung mở ra trong thời gian tới.
2.1.1.3 Số lượng dịch vụ trong Khách sạn:
PHÒNG NGỦ
108 phòng ngủ và phòng Suite với đầy đủ trang thiết bị tiện nghi cho quý khách như điện thoại quốc tế, truyền hình cáp và vệ tinh, tủ sắt trong phòng, minibar…
Loại phòng
Gía đặt qua mạng Internet
Superior
Phòng đơn
Phòng đôi
Deluxe
110++
120++
Executive
130++
140++
Deluxe
150++
160++
Biểu giá phòng:
Đơn vị tính : Đô la Mỹ
++: chưa bao gồm 5% phí phục vụ và 10% thuế giá trị gia tăng (VAT)
-Gía phòng có thể thay đổi mà không thông báo trước
-Gìơ nhận phòng : 14.00 chiều
-Gìơ trả phòng : 12.00 chiều
-Nếu khách hàng lưu trú lâu sẽ có chính sách ưu đãi
-Gía phòng bao gồm: + Ăn sáng buffet
+ Sử dụng miễn phí hồ bơi
+Sử dụng phòng tập thể dục
+ Sử dụng miễn phí wifi ADSL Internet (máy tính xách tay của khách)
+ Xe bus đưa đón vào trung tâm thành phố
+Đưa đón sân bay
HỘI NGHỊ VÀ TIỆC
Phòng họp A & B có 30 chỗ ngồi với không khí thân mật và ấm cúng thích hợp tổ chức các buổi hội thảo hay tập huấn.7 phòng tiệc- hội nghị sức chứa tối đa 700 khách phù hợp tổ chức hội nghị, tiếp tân, tiệc cocktail hay tiệc cưới.
NHÀ HÀNG VÀ BAR : Có 5 nhà hàng và bar uống giới thiệu nghệ thuật ẩm thực phong phú
NHÀ HÀNG JACQUES THERMOLLE : Khung cảnh sang trọng, ấm cúng
NHÀ HÀNG PHỐ NƯỚNG ĐỆ NHẤT : Nhà hàng ngoài trời với thực đơn phong phú gồm nhiều món ăn đặc sản 3 miền
NHÀ HÀNG HÀN QUỐC- Tầng trệt : Nhà hàng phục vụ theo phong cách đặc trưng Hàn Quốc do đầu bếp Hàn Quốc trực tiếp chế biến.
LOBBY BAR -Tầng trệt :Nơi yên tĩnh quý khách có thể gặp gỡ bạn bè thân mật hay ký kết hợp đồng kinh doanh với khách hàng. Phục vụ ăn nhẹ, bia, café và cocktail.
QUẦY BAR –Lầu 5 : Với tầm nhìn tuyệt vời từ trên cao, bar lầu 5 thích hợp là nơi cùng nhau thưởng thức các loại thức uống pha chế đặc sắc và bàn chuyễn làm ăn bên bàn bida...
HỒ BƠI : Bạn có thể thư giãn dưới làn nước trong xanh và được thả mình trong dòng nhạc trữ tình. Gìơ hoạt động: 6.00-22.00 mỗi ngày
SÂN QUẦN VỢT: 3 sân quần vợt được trang bị hệ thống chiếu sáng hiện đại đủ độ sáng phục vụ khách ban đêm. Giờ hoạt động : 6.00 - 22.00 mỗi ngày.
PHÒNG TẬP THỂ DỤC: được trang bị đầy đủ máy móc thiết bị giúp quý khách. Giờ hoạt động : 6.00 – 22.00 mỗi ngày
SAUNA-STEAM-BATH-JACUZZI- M AS SAGE-FOOT MASSAGE: Phòng massage VIP có phòng xông hơi và bồn ngâm Jacuzzi riêng
Giờ hoạt động : 10.00 - 23.30 mỗi ngày.
CỬA HÀNG LƯU NI ỆM : “CÔ GÁI VI ỆT NAM” : Giới thiệu các mặt hàng lưu niệm Việt Nam và Hàn Quốc , giờ hoạt động : 9.30 – 19.00 mỗi ngày
Hiện nay, khách sạn có 108 phòng, 3 nhà hàng chính & 2 nhà hang phụ, quầy bar, business center, dịch vụ massage, CLB Bingo, văn phòng kinh doanh, vũ trường, sân tennis, hồ bơi, phòng tập thể dục, phòng họp, hội nghị với sức chứa 3000 chỗ.
108 phòng được chia thành hai khu vực:
Khách sạn Đệ Nhất – 18 Hoàng Việt, phường 4, Q.Tân Bình, TPHCM ( khu A: 18 phòng)
Khách sạn Đệ Nhất – 23 Hoàng Việt, phường 4, Q. Tân Bình, TPHCM ( khu B: 90 phòng)
Có 5 loại phòng:
Deluxe Suit
Deluxe
Suit
Supierior
Standard
Nhà hàng Hoa Sứ I, số 20 Hoàng Việt ( khu C1).
Nhà hàng Hoa Sứ II, số 25 Hoàng Việt (khu C2).
Nhà hàng Hoa Sứ Đỏ - Đông Nam, số 1 Hoàng Việt (khu C3)
Phố nướng Đệ Nhất , số 21 Hoàng Việt.
Khu 2B Cộng Hòa, Phường 13, Q. Tân Bình.
Sửa chữa nhà hàng Jacques Thermolle để ngày 30/04/2008 khai trương sản phẩm mới là Đệ Nhất Lẩu.
Mỗi phòng được trang bị những tiện nghi tốt nhất với nhà vệ sinh riêng, có bồn tắm, máy điều hòa nhiệt độ, điện thaọi nội hạt, quốc tế, truyền hình cáp (cable TV: CNN, MTV, Star sport…), minibar, các dịch vụ khác…Riêng phòng Deluxe Suit& Suit có them phòng khách.
Đội ngũ nhân viên khách sạn hơn 400 người hầu hết được đào tạo qua nghiệp vụ, có kinh nghiệm và trình độ ngoại ngữ nhất định.
Hiện nay, khách sạn Đệ Nhất trực thuộc hệ thống khách sạn Saigon Tourist( Tổng Công ty Du Lịch Sài Gòn).
Khách sạn sẵn sàng đáp ứng cho khách các dịch vụ sau:
Dịch vụ lưu trú : các phòng ốc được trang bị đầy đủ tiện nghi phục vụ du khách một cách tốt nhất theo tiêu chuẩn quốc tế.
Dịch vụ ăn uống: chủ yếu là nhà hàng chính khu B( Rest B) sẵn sàng phục vụ các món Á, Âu, đặc biệt phố nướng Đệ Nhất với hàng trăm món nướng đặc sắc với thực đơn vô cùng phong phú…, Khách sạn hiện đang chuẩn bị khai trương sản phẩm mới Đệ Nhất Lẩu để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.
Dịch vụ khác:
Business center ( gởi và nhận fax, photocopy, email, internet, vé máy bay du lịch trong và ngoài thành phố,…)
Thu đổi ngoại tệ
Tủ đựng tiền, trang sức quý giá,… cho khách.
Điện thoại nội hạt, quốc tế.
Cáp truyền hình
Sauna – Masage
Giặt Ủi
Hồ bơi ( mở từ 6h ->22h)
Tiệc cưới, phòng họp, hội nghị, hội thảo,…với sức chứa hơn 3000 khách
Xe đưa đón sân bay
Khách sạn sẵn sàng cung cấp những dịch vụ cho khách trong và ngoài nước.
Cấp hạng của Khách sạn Đệ Nhất ảnh hưởng đến dịch vụ bổ sung:
- Đối với những khách sạn 4 sao thì cơ sở vật chất kĩ thuật, trang thiết bị đa dạng đã cung cấp tương đối đầy đủ cho nhu cầu của khách. Đệ Nhất là một trong số những khách sạn có cơ sơ vật chất và trang thiết bị khá đầy đủ cung ứng sự mong đợi của du khách.Bên cạnh đó, khách sạn được xếp hạng 4 sao là dựa vào trang thiết bị và những dịch vụ đa dạng, phong phú đáp ứng được phần lớn những nhu cầu ăn, ở, giải trí, … và những nhu cầu khác.
- Đệ Nhất là khách sạn đạt tiêu chuẩn quốc tế với đội ngũ nhân viên làm việc hiệu quả, cở sở rộng lớn, là điều kiện rất thuận lợi mở thêm các dịch vụ bổ sung nhằm làm thoả mãn, đáp ứng một cách tốt nhất cho khách.
- Đời sống càng sung túc thì nhu cầu của con người càng tăng, họ còn đến khách sạn Đệ Nhất không chỉ đơn thuần là để nghỉ ngơi mà còn đòi hỏi khách sạn phải có những dịch vụ khác để họ có thể vui chơi, giải trí. Ngoài những dịch vụ căn bản thì dịch vụ bổ sung là yếu tố không thể thiếu đối với một khách sạn thuộc loại cấp cao như Đệ Nhất. Với cấp hạng 4 sao thì Đệ Nhất luôn mang lại cho khách những niềm vui, sự bất ngờ và ấn tượng thật khó phai.
- Với trang thiết bị rất hiện đại, khách sạn đã mở rộng hơn và có thêm nhiều dịch vụ bổ sung. Dịch vụ càng nhiều về số lượng, đa dạng về hình thức và phù hợp với vị trí, thứ hạng, quy mô và thị trường khách hàng mục tiêu của cơ sở Đệ Nhất thì chắc chắn khách sạn này sẽ càng phát triển mạnh hơn nữa và sẽ có thêm nhiều khách hàng trong tương lai.
- Như vậy, thông qua tiêu chuẩn xếp hạng khách sạn để có thể biết khả năng, mức độ phục vụ của từng khách sạn, giúp cho khách hàng có thể lựa chọn theo
2.1.1.4 Cơ sở vật chất và trang thiết bị tại khách sạn:
Trang thiết bị phục vụ hội nghị
Sân khấu
Máy chiếu LCD
Máy chiếu slide
Flip Charts
TV (29&42 inches) & VCR
Máy tính để bàn & Máy in laser
Micro cây, micro để bàn & micro không dây.
- Giám đốc khách sạn là người chịu trách nhiệm chung về toàn bộ hoạt động kinh doanh của đơn vị trước Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn
- Giám đốc là người điều hành cao nhất bộ máy kinh doanh đơn vị và thực hiện theo quy định kinh doanh của luật pháp nước CHXHCNVN và quy định thuôch phạm vi doanh nghiệp thuộc Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn
- Phó Giám đốc là người phụ giúp cho Giám đốc khách sạn trong công tác điều hành kinh doanh và chiu trách nhiệm trực tiếp các mảng công tác do Giám đốc phân công, uỷ nhiệm .
- Tiêu chuẩn cán bộ và các chế độ chính sách đối với cán bộ của Ban Giám Đốc căn cứ theo quy định của Nhà nước và Tổng công ty Du lịch Sài Gòn.
Bảng số 2: Cơ sở vật chất của khách sạn quan các năm từ 2004->2006
DANH MỤC
ĐVT
2004
2005
2006
GHI CHÚ
I.PHÒNG NGỦ
Tổng số phòng thiết kế
Phòng
128
133
133
Tổng số phòng kinh doanh
-
108
108
108
Trong đó:
Phòng
- Khách sạn A
-
0
0
0
- Khách sạn B
-
108
108
108
+ Tổng số giường kinh doanh
-
175
175
175
II. ĂN UỐNG
+ Nhà hàng A
Số ghế
300
300
300
+ Nhà hàng Jacquethermole
(Đệ Nhất Lẩu)
-
100
100
100
+ Nhà hàng Hoa Sứ I
-
1400
1400
1400
+ Nhà hàng Hoa Sứ II
-
700
400
400
+ Nhà hàng Hoa Sứ Đỏ
-
1200
1200
1200
+ Nhà hàng Phố Nướng
-
120
200
200
III. PHÒNG HỌP QUỐC TẾ
+ Phòng họp Lầu 1
Số ghế
20
20
20
+ Phòng họp A
-
0
20
20
IV. VP CHO THUÊ
+ Số lượng từng VP
m2
5
5
5
+ Mặt bằng cho thuê
-
V. CÁC DỊCH VỤ KHÁC
- Massage
Giường
15
22
22
- Hồ bơi
Hồ
1
1
1
- Sân Tennis
Sân
3
3
3
- Hệ thống THCáp
HT
1
1
1
- Hệ thống vi tính
Máy
25
29
41
- Máy phát điện
SL
2
2
2
- Xe từ 4 đến 15 chỗ
Xe
4
4
4
- Xe khách 30 chỗ
Xe
2
1
1
Trong thời gian hiện nay thì khách sạn có 108 phòng đưa vào kinh doanh, 7 nhà hàng Âu – Á với 9 phòng tiệc chuyên tổ chức tiệc cưới , liên hoan và hội nghị với sức chứa trên 3000chỗ, 01 Lobby bar, quầy Business Center, cửa hàng mỹ nghệ, 24 phòng Massage,08 phòng karaoke, 03 sân tennis, 01 phòng tập thể dục thể thao, 01 Hồ bơi, 01 Câu lạc bộ trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài, 04 xe đưa đón vận chuyển khách, quầy thu đổi ngoại tệ,…
Lợi thế của khách sạn Đệ Nhất ảnh hưởng đến dịch vụ bổ sung:
- Có trang thiết bị hiện đại với máy móc được gia nhập từ nước ngoài về với đầy đủ tiện nghi phục vụ khách.
- Là một nơi có khu vực giữ xe rộng, an toàn, trật tự dành cho khách, thuận lợi cho việc gởi và lấy xe của khách.
- Nằm sát mặt đường nên rất thuận tiện cho du khách ghé chân và dùng bữa tại khách sạn trong khoảng thời gian có thể.
- Có đội ngũ lao động vững mạnh, làm việc hiệu quả và nhiệt tình trong công việc.
- Có rất nhiều nhà hàng với diện tích rộng, có sức chứa khá lớn đáp ứng được lượng khách tổ chức các bữa tiệc với số lượng khách đông theo yêu cầu.
- Là nơi thường tổ chức tiệc cưới với số lượng khách khá lớn, có những phòng ốc với đầy đủ tiện nghi, trang thiết bị cung cấp cho hội nghị, cuộc họp lớn, hoặc tiệc sinh nhật, tiệc họp mặt …
- Với phố nướng lẩu gần mặt đường rất thu hút nếu bạn chỉ cần đi ngang qua đã cảm thấy hương vị tuyệt vời của những món ăn thật hấp dẫn. Bên cạnh đó, hồ bơi Đệ Nhất là nơi để khách thả mình với dòng nước trong xanh tận hưởng cảm giác thật sản khoái.
- Với những sảnh đón tiếp rất lớn dành cho khách đoàn, khách nước ngoài cùng với đội ngũ nhân viên phục vụ khách rất nhiệt tình, thân thiện…khách sạn có thể giữ chân được khách hàng quen đã có và có thêm khách hàng tiềm năng.
- Khách sạn có một lợi thế lớn với những loại phòng khác nhau sạch sẽ, thoáng mát, đầy đủ trang thiết bị trong phòng…để khách du lịch có thể ở trong thời gian ngắn hoặc dài tuỳ thích.
- Đội ngũ quản lý làm việc rất hiệu quả và luôn có những sự thay đổi phù hợp với nhu cầu của khách, thêm nhiều dịch vụ mở ra đáp ứng nhu cầu, sở thích thường hay thay đổi của khách.
2.1.1.5 Cơ cấu tổ chức và số lượng CBCNV của khách sạn:
GIÁM ĐỐC
Khách sạn Đệ Nhất đạt tiêu chuẩn của doanh nghiệp loại I và tổ chức theo mô hình đơn vị loại I :có 3 cấp quản lý; mỗi cấp có 3 hạng bậc;nhân viên có 5 hạng bậc
Ttr
NS
KT
Bep
KD
PH
NH
PHÓ G.ĐỐC
PHÓ G.ĐỐC
KTH
BV
TT
2.1.1.5.1 Cơ cấu tổ chức :
Cơ cấu tổ chức:
Bộ máy quản lý của khách sạn Đệ Nhất được tổ chức theo kiểu trực tuyến. Gồm 8 bộ phận : Hành chánh nhân sự, Kế toán tài chính, Bộ phận tiếp tân ( FO), Bộ phận phòng( House – Keeping), Bộ phận nhà hàng ( F & B), Bộ phận Bếp, Bộ phận Kỹ Thuật- Trang trí, Bộ phận Bảo Vệ và vận chuyể tất cả dưới sự chỉ đạo của ban Giám Đốc.
SƠ ĐỒ TỔ CHỨC CỤM KHÁCH SẠN ĐỆ NHẤT
Ưu điểm
Thu hút được các chuyên gia giỏi vào công tác lãnh đạo, phát huy được kiến thức chuyên môn.
Cơ cấu này đáp ứng được nhu cầu của người quản lý đa năng, giải phóng nhà quản lý khỏi nghiệp vụ chuyên môn.
Phù hợp với quy mô hoạt động lớn, công tác quản lý phức tạp.
Nhược điểm
Có quan hệ phức tạp nên dẽ gây mâu thuẫn giữa các phòng ban, bộ phận.
Chồng chéo quyền lực, vi phạm chế độ một thủ trưởng.
Chức năng nhiệm vụ của từng bộ phận trong Công ty
Bộ máy hoạt động
Ban Giám Đốc
Ở khách sạn Đệ Nhất, ban lãnh đạo bao gồm Giám Đốc và Phó Giám Đốc chịu trách nhiệm tổ chức quản lý hoạt động kinh doanh của khách sạn.
Giám Đốc
Lãnh đạo, quản lý chung và toàn diện các hoạt động của khách sạn
Trực tiếp giải quyết các vấn đề liên quan đến hoạt động kinh doanh của khách sạn
Trực tiếp chỉ đạo các lĩnh vực: kế toán tài chính, kế toán tổ chức cán bộ và thi đua, khen thưởng, kỷ luật.
Phó Giám Đốc
Giúp Giám Đốc giải quyết một số vấn đề và điều hành các hoạt động kinh doanh của khách sạn.
Thay thế Giám Đốc khi vắng mặt.
Phòng tổ chức hành chánh nhân sự:
Chịu sự chỉ đạo trực tiếp của Giám Đốc, có một trưởng phòng và hai phó phòng giúp việc điều hành nghiệp vụ.
Chịu trách nhiệm về việc quản lý nhân sự, quy định và kỷ luật lao động của toàn bộ nhân viên trong khách sạn theo đúng quy chế của Tổng công ty.
Theo dõi về lương, thuế thu nhập, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, các khoản bảo hiểm khác và thực hiện các chế độ theo đúng quy định của nhà nước.
Thực hiện công tác hành chánh văn thư: luân chuyển công văn, thông báo,…đến kịp thời cho Ban Giám Đốc và các bộ phận trong khách sạn.
Xây dựng và thực hiện kế hoạch nhân sự, tiền lương, khuyến khích công nhân viên nâng cao trình độ phù hợp với công việc chuyên môn.
Quản lý canteen, tủ thuốc y tế cơ quan, côngtác an toàn lao động, vệ sinh công nghệ và y tế.
Tham mưu cho Ban Giám Đốc trong việc quản lý, điêu tiết nhân sự nhằm tổ chức bộ máy nhân sự trong khách sạn ngày càng vững mạnh và đạt hiệu quả cao hơn.
Phòng kế toán tài vụ:
Quản lý nguồn thu, chi của Khách sạn.
Phụ trách công tác quản lý tài chính, lập kế hoạch tài chính, hạch toán kế toán, phân tích kinh tế các hoạt động kinh doanh của khách sạn.
Tham mưu cho Ban Giám Đốc các vấn đề phát sinh tài chính, thực hiện các chủ trương, chính sách, chế độ tài chính của Nhà nước và của Tổng công ty. Xây dựng kế hoạch và các đề án kinh doanh, theo dõi gia cả kinh doanh, quản lý tài sản của khách sạn.
Đề ra các kế hoạch khai thác các nguồn cung ứng hang hóa, vật tư, trang thiết bị theo yêu cầu kinh doanh của khách sạn.
Giúp Ban Giám Đốc trong việc xây dựng, điều hành hệ thống thông tin kinh tế, theo dõi các hợp đồng kinh tế của khách sạn với các đơn vị trong và ngoài nước.
Bộ phận tiếp tân:
Thực hiện công việc nhận đặt phòng, đăng ký và phân phối phòng cho khách.
Quản lý khách lưu trú tại Khách Sạn.
Cung cấp thông tin, dịch vụ thương mại, báo chí và phương tiện di chuyển cho khách theo yêu cầu.
Thực hiện việc ký kết hợp đồng kinh doanh của khách sạn với các đơn vị trong và ngoài nước.
Thực hiện việc tuyên truyền quảng cáo, nghiên cứu tiếp thị cho các sản phẩm dịch vụ của Khách sạn.
Bộ phận phòng( Housekeeping):
Phụ trách phòng ngủ, vệ sinh công cộng tại sảnh tiếp tân, đảm bảo vệ sinh phòng ngủ sạch sẽ luôn sẵn sàng phục vụ khách.
Tổ chức và điều hành các dịch vụ, giặt ủi, minibar,…theo yêu cầu kinh doanh của khách sạn.
Phối hợp với các bộ phận khác nhằm đảm bảo yêu cầu an ninh trật tự, an toàn tài sản, PCCC tránh tình trạng hư hỏng mất mát xảy ra.
Giữ gìn tài sản, vật dụng của khách đánh rơi hoặc bỏ quên trong khách sạn và tìm cách trả lại nhanh nhất cho khách hang.
Tham mưu cho Ban Giám Đốc trong việc nầg cao chất lượng phục vụ phòng ngủ, đẩy mạnh kinh doanh phòng ngủ đạt mức công suất cao và hiệu quả nhất.
Bộ phận nhà hàng (F&B)
Phục vụ nhu cầu ăn uống, giải trí của khách trong và ngoài Khách Sạn.
Tổ chức, kinh doanh tiệc cưới, sinh nhật, hội nghị, hội thảo và các dịch vụ khác nhằm mục đích quảng các sản phẩm khách tại khách sạn.
Phụ trách kinh doanh nhà hàng đặc sản, phục vụ các món Á, Âu, vũ trường, sân tennis, hội trường, phòng họp, quyầy bar theo yêu cầu của khách hàng.
Thực hiện công việc trang trí nhà hàng, sảnh tiếp tân, tiệc cưới, hội nghị,…
Tổ chức sắp xếp, trang trí cây cảnh tạo không khí thoáng mát cho Khách sạn.
In ấn các bảng quảng cáo, thiệp chúc, menu tiệc cưới,…phục vụ yêu cầu kinh doanh của Khách Sạn.
Đáp ứng những nhu cầu của khách về các lĩnh vực quay phim, chụp ảnh, tổ chức sân khấu biểu diễn, treo cờ,…trong các tiệc cưới, hội nghị, các ngày lễ truyền thống.
Phối hợp với các bộ phận khác trong việc phục vụ bảo đảm yêu cầu an ninh trật tự, an toàn tài sản và PCCC,…tránh tình trạng hư hỏng mất mát xảy ra.
Tham mưu cho Ban giám Đốc trong việc phục vụ các món ăn, các loại thức uống, tổ chức nghi thức tiếp tân sang trọng trong các tiệc cưới, hội nghị,…tạo sự thu hút cho khách và đạt doanh thu cao.
Bộ phận bếp:
Phụ trách các bếp ăn đáp ứng nhu cầu về ăn uống của khách ngụ tại Khách sạn và khách bên ngoài đến ăn, đặt tiêc, chiêu đãi,…đảm bảo chất lượng và vệ sinh.
Thường xuyên nghiên cứu cải tiến các món ăn trong thực đơn theo mùa ngày càng hấp dẫn, mới lạ thu hút khách, góp phần nâng cao kinh doanh hàng ăn.
Phối hợp với bộ
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Nâng cao chất lượng các dịch vụ bổ sung tại khách sạn đệ nhất.doc