Chuyên đề Đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu chè của tổng công ty chè Việt Nam
MỤC LỤC LỜI NÓI ĐẦU . CHƯƠNG I :CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU HÀNG HOÁ . I. SỰ CẦN THIẾT CỦA ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU HÀNG HOÁ . 1.Xuất khẩu và vai trò của xuất khẩu trong nền kinh tế . 1.1.Khái niệm về xuất khẩu . 1.2.Vai trò của xuất khẩu trong nền kinh tế . 2.Các hình thức xuất khẩu hàng hoá chủ yếu của doanh nghiệp. 2.1. Xuất khẩu trực tiếp . 2.2.Xuất khẩu uỷ thác . 2.3.Xuất khẩu hàng đổi hàng . 2.4.Tái xuất khẩu . 2.5.Gia công quốc tế . 3. Các nghiệp vụ liên quan đến hoạt động xuất khẩu . 3.1.Nghiên cứu tiếp cận thị trường . 3.2.Công tác tạo nguồn cho xuất khẩu . 3.3.Xây dựng kế hoạch lập phương án giao dịch . 3.4.Giao dịch đàm phán trước khi ký kết . 3.5.Ký kết hợp đồng . 3.6.Tổ chức thực hiện hợp đồng xuất khẩu . 3.7.Đánh giá hiệu quả thực hiện . II. THỊ TRƯỜNG CHÈ VÀ HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU CHÈ . 1.Vài nét về cây chè và tác dụng của nó đối với đời sống nhân dân . 1.1.Nguồn gốc cây chè Việt Nam . 1.2.Tác dụng của cây chè đối với đời sống nhân dân . 2. Cung cầu thị trường chè . 2.1.Nhân tố về cung thị trường chè . 2.2.Những nhân tố về cầu sản phẩm chè . 3.Khái quát về thị trường chè thế giới . 3.1.Sản lượng chè trên thế giới . 3.2.Xuất khẩu chè thế giới . 3.3.Tiêu thụ chè trên thế giới . 3.4.Giá chè trên thế giới . 3.5.Dự đoán thị trường chè trên thế giới . 4. Sự cần thiết và ý nghĩa của việc xuất khẩu chè . CHƯƠNG II : PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU CHÈ CỦA TỔNG CÔNG TY CHÈ VIỆT NAM . I . QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA TỔNG CÔNG TY CHÈ VIỆT NAM . 1.Quá trình hình thành và phát triển của tổng công ty chè . 2. Chức năng , nhiệm vụ chủ yếu của Tổng Công Ty. 3.Cơ cấu tổ chức của Tổng Công Ty chè Việt Nam . 4.Lĩnh vực sản xuất , kinh doanh của Tổng Công Ty chè Việt Nam . 5.Quy trình thực hiện xuất khẩu chè của Tổng Công Ty chè Việt Nam . II . ĐẶC ĐIỂM CỦA THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ CHÈ VÀ HIỆN TRẠNG SẢN XUẤT , CHẾ BIẾN , TIÊU THỤ CHÈ Ở NƯỚC TA TRONG THỜI GIAN QUA . 1.Đặc điểm của thị trường tiêu thụ chè . 2.Hiện trạng sản xuất , chế biến , tiêu thụ chè ở nước ta trong thời gian qua . III .KẾT QUẢ SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA TỔNG CÔNG TY TRONG THỜI GIAN QUA VÀ THỰC TRẠNG XUẤT KHẨU CHÈ NHỮNG NĂM QUA . 1.Kết quả sản xuất kinh doanh của Tổng Công Ty trong thời gian qua. 2.Thực trạng hoạt động xuất khẩu chè của Tổng Công Ty trong thời gian qua . 2.1.Về sản xuất kim ngạch xuất khẩu . 2.2. Về thị trường xuất khẩu . 2.3. Về cơ cấu mặt hàng chè xuất khẩu . 2.4. Về thực trạng chất lượng chè của Tổng Công Ty . 2.5.Thực hiện xuất khẩu chè theo phương thức xuất khẩu . 3. Những kết luận rút ra từ thực trạng xuất khẩu chè của Tổng Công Ty. 3.1. Các ưu điểm . 3.2.Các tồn tại . 3.3. Nguyên nhân của sự tồn tại . CHƯƠNG III : MỘT SỐ GIẢI PHÁP CHỦ YẾU NHẰM ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU CHÈ CỦA TỔNG CÔNG TY CHÈ VIỆT NAM TRONG THỜI GIAN TỚI . I . ĐỊNH HƯỚNG XUẤT KHẨU CỦA NGÀNH CHÈ VIỆT NAM TRONG THỜI GIAN TỚI . 1.Quan điểm định hướng phát triển sản xuất và xuất khẩu của ngành chè Việt Nam . 2.Mục tiêu chủ yếu nhằm phát triển sản xuất và xuất khẩu chè từ nay đến năm 2010 . 3.Các chỉ tiêu kế hoạch trong sản xuất và xuất khẩu của Tổng Công Ty chè Việt Nam từ năm 2000 đến 2005 .
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu chè của tổng công ty chè việt nam.doc