Chuyên đề Giải pháp hoàn thiện chất lượng dịch vụ của công ty Mai Linh Express
MỤC LỤC Trang PHẦN MỞ ĐẦU. 01 1. Lý do chon đề tài . . . . 01 2. Mục tiêu nghiên cứu . . . 02 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu . . . 02 4. Phương pháp nghiên cứu . . . 02 5. Hạn chế đề tài . . . . 03 6. Kết cấu đề tài . . . . 03 PHẦN A: CƠ SỞ LÝ LUẬN . 04 I. Khái niệm chất lượng dịch vụ . . . 04 1. Dịch vụ . . . . 04 1.1.Khái niệm. . . . 04 1.2.Đặc điểm dịch vụ vận tải hành khách . . 04 2. Chất lượng dịch vuv?n t?i hnh khch . . . 06 2.1.Khái niệm chất lượng dịch vụ . . . 06 2.2.Mô hình năm khoảng cách chất lượng dịch vụ theo Parasuraman . 06 2.3.Chất lượng dịch vụ và sự thoả mãn của khách hàng . . 10 II. Tiêu chuẩn hoá dịch vụ . . . 12 1. Tiêu chuẩn dịch vụ . . . . 12 1.1.Khái niệm. . . . 12 1.2.Tầm quan trọng của tiêu chuẩn dịch vụ . . 12 2. Tiêu chuẩn hoá dịch vụ . . . 13 2.1.Khái niệm. . . . 13 2.2.Mục đích tiêu chuẩn hoá dịch vụ . . . 13 III. Tiêu chuẩn dịch vụ của Mai Linh Express . . 15 PHẦN B: KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN MAI LINH VÀ CÔNG TY VẬN TẢI TỐC HÀNH MAI LINH ( MAI LINH EXPRESS ) . 16 I. Công ty cổ phần Mai Linh . . . 16 1. Các giai đoạn phát triển của công ty cổ phần Mai Linh . . 16 2. Chủ trương và phương hướng hoạt động của công ty Mai Linh . 19 II. Công ty cổ phần vận tải tốc hành Mai Linh . . 19 1. Lịch sử hình thành và phát triển . . . 19 2. Chức năng và nhiệm vụ . . . 22 2.1 Chức năng. . . . 22 2.2 Nhiệm vụ . . . . 22 3. Cơ cấu tổ chức . . . . 23 3.1.Cơ cấu tổ chức. . . 23 3.2.Phân loại nguồn nhân lực . . . 25 3.2.1.Phân loại theo chức năng. . . 25 3.2.2.Phân loại theo trình độhọc vấn. . 26 4. Tình hình kinh doanh của Mai Linh Express . . 27 4.1.Thị phần của Mai Linh Express tại TP.HCM . . 27 4.2.Tình hình vận chuyển hành khách . . 28 4.3.Tình hình hoạt động kinh doanh trong 3 năm 2006,2007,2008 . 29 PHẦN C: PHÂN TÍCH, ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ CỦA MAI LINH EXPRESS . 31 I. Phương pháp nghiên cứu . . . 31 1. Thiết kế nghiên cứu . . . 31 2. Xây dựng thang đo . . . . 31 3. Thông tin mẫu . . . . 32 3.1. Mã hoá bảng câu hỏi . . . 32 3.2. Thông tin mẫu . . . 34 II. Kết quả nghiên cứu . . . 35 1. Phân tích hệ số tin cậy Cronbach Alpha. . 35 2. Phân tích nhân tố khám phá EFA . . . 38 3. Phân tích mối quan hệ giữa các thành phần chất lượng dịch vụ vận tải hành khách đường bộ . . . 41 4. Phân tích mối quan hệ giữa các thành phần chất lượng dịch vụ vận tải hành khách đường bộ với sự thoả mãn của khách hàng . . 41 5. Phân tích sự ảnhhửơng của các đối tựơng khách hàng tới chất lượng dịch vụ vận tải hành khách đường bộ . . . 42 5.1.Phân tích ảnh hưởng của giới tính . . . 42 5.2.Phân tích ảnh hưởng của học vấn . . . 43 5.3.Phân tích ảnh hưởng của thu nhập . . 44 6. Đánh giá chất lượng dịch vụ vận tải hành khách của MLE . . 45 6.1.Về đáp ứng . . . . 45 6.2.Về điểm dừng chân. . . 46 6.3.Năng lực phục vụ . . . 47 6.4. Về giao dịch . . . . 48 6.5. Phương tiện hữu hình . . . 48 6.6. Độ đồng cảm . . . . 49 6.7.Mức độ tiếp xúc . . . 49 6.8. Về quảng cáo . . . . 50 III. Phân tích SWOT . . . . 50 PHẦN D: CÁC GIẢI PHÁP VÀ KIẾN NGHỊ NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ CỦA MAI LINH EXPRESS. 51 1. Phát triển và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực . . 51 2. Nâng cao chất lượng tại các điểm dừng chân . . 53 3. Phát triển dịch vụ cho khách hàng . . . 54 4. Xây dựng phòng Marketing . . . 55 5. Một số kiến nghị khác . . . 56 KẾT LUẬN . 58
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Giải pháp hoàn thiện chất lượng dịch vụ của công ty Mai Linh Express.pdf