Chuyên đề Giải pháp hoàn thiện hoạt động xúc tiến hỗn hợp tại chi nhánh Viettel Hà Nội 1
MỤC LỤC DANH MỤC BẢNG VÀ HÌNH MỞ ĐẦU 1 Chương I GIỚI THIỆU CHUNG VỀ TỔNG CÔNG TY VIỄN THÔNG QUÂN ĐỘI VIETTEL VÀ CHI NHÁNH VIETTEL HÀ NỘI I 2 1. Lịch sử hình thành và phát triển của Tổng công ty viễn thông Quân đội Viettel và Chi nhánh Viettel Hà Nội 1. 2 1.1 Lịch sử hình thành và phát triển của Tổng công ty viễn thông Quân đội Viettel 2 1.1.1 Giới thiệu chung về Tổng công ty viễn thông Quân đội Viettel 2 1.1.2 Những mốc son của Tổng công ty viễn thông Quân đội Viettel 4 1.2 Lịch sử hình thành và phát triển của Chi nhánh Viettel Hà Nội 1 5 1.3 Ngành nghề kinh doanh 7 2.2 Nhiệm vụ và chức năng của từng phòng ban 9 2.2.1 Nhiệm vụ và chức năng của ban giám đốc 9 2.2.1.1 Giám đốc Chi nhánh. 9 2.2.1.2 Phó Giám đốc Chi nhánh. 9 2.2.1.3 Phó Giám đốc Kinh doanh Cố định. 9 2.2.1.4 Phó giám đốc Kinh doanh Di động. 9 2.2.1.5 Phó giám đốc Khai thác. 9 2.2.1.6 Phó giám đốc Hạ tầng. 9 2.2.2 Nhiệm vụ và chức năng của các phòng ban điều hành 10 2.2.2.1 Phòng Tổ chức lao động. 10 2.2.2.2 Phòng Kế hoạch 10 2.2.2.3 Phòng Tài chính 10 2.2.2.4 Phòng Marketing 10 2.2.2.5 Phòng Chăm sóc khách hàng 11 2.2.2.6 Phòng Thiết bị đầu cuối 11 2.2.2.7 Phòng Chính trị. 11 2.2.2.8 Phòng Hành chính 11 2.2.2.9 Phòng Kiểm soát nội bộ 12 2.2.2.10 Phòng Kinh doanh cố định 12 2.2.2.11 Phòng Khách hàng doanh nghiệp . 12 2.2.2.12 Phòng Phát triển mạng ngoại vi. 12 2.2.2.13 Phòng Kinh doanh Di động. 13 2.2.2.14 Phòng Quản lý địa bàn. 13 2.2.2.15 Phòng Kĩ thuật 13 2.2.2.16 Phòng Điều hành khai thác 13 2.2.2.17 Phòng Xây dựng hạ tầng 13 2.2.3 Nhiệm vụ và chức năng của các tổ đội kĩ thuật, bán hàng và cửa hàng. 14 2.2.3.1 Cửa hàng kinh doanh 14 2.2.3.2 Đội kinh doanh. 14 2.2.3.3 Đội kĩ thuật 14 3 Đánh giá kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Chi nhánh Viettel Hà Nội 1 14 Chương II THỰC TRANG HOẠT ĐỘNG XÚC TIẾN HỖN HỢP CỦA CHI NHÁNH VIETTEL HÀ NỘI 1 16 1 Các nhân tố ảnh hưởng tới hoạt động xúc tiến hỗn hợp của Chi nhánh 16 1.1 Khách hàng 16 1.1.1 Khách hàng cá nhân 16 1.1.2 Khách hàng là các nhóm cá nhân hoặc tổ chức 16 1.2 Các chương trình xúc tiến của các đối thủ cạnh tranh 16 1.2.1 Các chương trình quảng cáo của đối thủ 16 1.2.2 Các chương trình khuyến mãi của đối thủ 17 1.3 Sản phẩm dịch vụ mà chi nhánh đang kinh doanh 17 1.4 Nguồn nhân lực phục vụ các hoạt động xúc tiến hỗn hợp 18 1.5 Các hình thức xúc tiến hỗn hợp 19 1.5.1 Các hoạt động quảng cáo 19 1.5.2 Các hoạt động khuyễn mãi 20 1.5.3 Các hoạt động nghiên cứu thị trường thu thập thông tin 21 1.6 Nguồn tài chính phục vụ các hoạt động xúc tiến 21 hỗn hợp của Chi nhánh 21 2 Thực trạng hoạt động xúc tiến hỗn hợp của Chi nhánh 22 2.1 Hoạt động quảng cáo 23 2.1.1 Mục đích của các hoạt động quảng cáo mà Chi nhánh tiến hành. 23 2.1.2 Nội dung và hình thức của các hoạt động quảng cáo mà Chinh nhánh tiến hành 24 2.1.2.1 Những hoạt động quảng cáo do Chi nhánh tự thực hiện 24 2.1.2.2 Những hoạt động quảng cáo thuê ngoài mang tính dịch vụ. 27 2.1.3 Kinh phí của các hoạt động quảng cáo mà Chi nhánh thực hiện 29 2.1.4 Hiệu quả của các chương trình quảng cáo 31 2.1.4.2 Tăng mức độ nhận biết thương hiệu 32 2.2 Hoạt động khuyễn mại 33 2.2.1 Các hoạt động khuyễn mại mà chi nhánh đã thực hiện 33 2.2.2 Đánh giá hiệu quả 34 2.3 Hoạt động thu thập thông tin nghiên cứu thị trường 34 3. Đánh giá thực trạng công tác truyền thông tại Chi nhánh 36 3.1 Ưu điểm 36 3.1.1 Ưu điểm của các hoạt động quảng cáo 36 3.1.2 Ưu điểm của các hoạt động khuyến mại 37 3.1.3 Ưu điểm của các hoạt động nghiên cứu thị trường 37 3.2 . Nhược điểm 37 3.2.1 Nhược điểm của các hoạt động quảng cáo 37 3.2.2 Nhược điểm của các hoạt động khuyến mại 38 3.2.3 Nhược điểm của các hoạt động nghiên cứu thị trường 39 3.3 Nguyên nhân 39 3.3.1 Nguyên nhân khách quan 39 3.3.2 Nguyên nhân chủ quan 39 Chương III CÁC GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ CÔNG TÁC XÚC TIẾN HỖN HỢP CỦA CHI NHÁNH. 40 1. Định hướng phát triển của Công ty viễn thông Viettel và Chi nhánh Viettel Hà Nội 1 40 1.1 Định hướng phát triển chung của Công ty Viễn thông Quân đội Viettel và của Chi nhánh 40 1.2 Định hướng phát triển của các hoạt động xúc tiến của Chi nhánh. 40 2 Các giải pháp chủ yếu 40 2.1 Giải pháp nâng cao hiệu quả các hoạt động quảng cáo 40 2.2 Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động khuyến mại 42 2.3 Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động nghiên cứu thị trường 42 3 Kiến nghị 42 3.1 Kiến nghị vói Công ty Viễn thông Viettel 42 3.2 Kiến nghị với Ngành và Nhà Nước 43 KẾT LUẬN 44 DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 45
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Giải pháp hoàn thiện hoạt động xúc tiến hỗn hợp tại chi nhánh Viettel Hà Nội 1.doc