Chuyên đề Giải pháp Marketing nhằm góp phần hoàn thiện và thúc đẩy khả năng tiêu thụ sản phẩm ở công ty sản xuất bao bì và hàng xuất khẩu

Kiểm tra tổng thể kế hoạch hoá chiến lược Marketing doanh nghiệp cần tập trung vào bốn nội dung kiểm tra cơ bản sau:

* Một là, Kiểm tra kế hoạch hàng năm (Annual - plan Control).

- Khi kết thúc một năm, doanh nghiệp phải kiểm tra để đánh giá toàn bộ kế hoạch thực hiện trong cả năm đó. Cần nhấn mạnh vào sáu điểm cụ thể là:

+ Phân tích doanh số thực hiện được.

+ Phân tích thị phần

+ Phân tích các chi phí Marketing so với doanh số

+ Phân tích tình hình hoạt động tài chính

+ Theo dõi, đánh giá khả năng đã thoả mãn khách hàng

+ Xem xét lại những hành động sửa sai, điều chỉnh.

* Hai là, Kiểm tra khả năng sinh lợi (Profitability Control).

+ Phương pháp phân tích khả năng sinh lợi: cần phân tích và xác định theo công thức:

Lợi nhuận tịnh (lãi ròng) = doanh số - chi phí (kể cả các chi phí Marketing).

Ở đây cần xem xét khả năng giảm các loại chi phí trong quá trình thực hiện.

+ Khả năng sinh lợi cần được xem xét, đánh giá đối với từng loại sản phẩm ở từng phân đoạn thị trường trong từng kênh phân phối thương mại.

* Ba là, Kiểm tra hiệu quả (Efficiency Control).

Nội dung kiểm tra này phải được tiến hành đối với từng hoạt động cụ thể như:

+ Hiệu quả của lực lượng bán hàng

+ Hiệu quả của quảng cáo

+ Hiệu quả của hoạt động xúc tiến bán hàng

+ Hiệu quả của kênh phân phối.v.v.

* Bốn là, Kiểm tra chiến lược (Strategic Control).

Doanh nghiệp chú ý kiểm tra và đánh giá đầy đủ mức độ chính xác của các mục tiêu bằng cách đối chiếu với kết quả thực hiện. Rất cần đánh giá tính đúng đắn của việc lựa chọn các chiến lược như:

+ Chiến lược tổng thể

+ Chiến lược định vị sản phẩm

+ Các chiến lược về sản phẩm, giá cả, phân phối và yểm trợ.

+ Chiến lược thị trường mục tiêu.v.v.

 

 

doc75 trang | Chia sẻ: leddyking34 | Lượt xem: 1729 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chuyên đề Giải pháp Marketing nhằm góp phần hoàn thiện và thúc đẩy khả năng tiêu thụ sản phẩm ở công ty sản xuất bao bì và hàng xuất khẩu, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docKế hoạch hoá chiến lược Marketing ở Công ty Sản xuất bao bì và hàng xuất khẩu.DOC
Tài liệu liên quan