Chuyên đề Giải pháp nâng cao chất lượng mủ cao su ở Công ty cao su Hà Tĩnh
MỤC LỤC Lời nói đầu 1 Chương I:Công ty Cao su Hà Tĩnh sự cần thiết phải cao chất lượng sản phẩm mũ cao su của công ty 3 I. Quá trình hình thành và phát triển của công ty 3 II. tình hình sản xuất kinh doanh ở công ty cao su Hà Tĩnh 4 1. Về tình hình phát triển sản xuất cao su ở Hà Tĩnh 4 2.Vai trò của việc sản xuất khinh doanh cao su đối với nền kinh tế quốc dân nói chung và Hà Tĩnh nói riêng: 7 2.1 Mũ cao su là đầu vào cho các ngành công nghiêp. 7 2.2 Sản xuất cao su góp phần tăng kim nghạch xuất khẩu tích luỹ ngoại tệ cho đất nước phuc vụ cho quá trình công nghiệp hoá hiện đại hoá đất nước. 7 2.3 Sản xuất và xuất khẩu cao su góp phần vào việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hó hiện,đại hoá thúc đẩy sản xuất phát triển: 8 2.4.Sản xuất và xuất khẩu cao su góp phần tích cực giải quyết công ăn việc làm , xoá bỏ các tệ nạn xã hội, góp phần cải thiện đời sống nhân dân. 8 2.5. Xuất khẩu cao su góp phần củng cố mở rộng và phát triển quan hệ hợp tác quốc tế , thương mại 9 2.6. Phát triển cao su thiên nhiên góp phần phủ xanh đất trống , đồi núi trọc , bảo vệ môi trường sinh thái. 10 3. Cơ cấu tổ chức và đặc điểm kinh tế kĩ thuật của công ty 10 3.2 Đặc điểm về cấu bộ máy tổ chức quản lý của công ty 10 4.Đặc điểm kinh tế kĩ thuật của hoạt động sản xuất cao su 13 4.1Đặc điểm tự nhiên 13 4.2 Đặc điểm kĩ thuật 14 4.3 Sở vật chất kĩ thuật 14 4.4 Vốn đầu tư 15 5. Kết quả sản xuất kinh doanh của công trong những năm qua 15 4. Sự cần thiết phải nâng cao chất lượng sản phẩm mũ cao su 17 Chương II . Thực trạng về chất lượng hiện nay ở công ty 20 I. Tình hình sản xuất kinh doanh ở công ty cao su Hà Tĩnh . 18 1. Về nguyên vật liệu và chất lượng sản phẩm của công ty 20 2. Về sản lượng 20 3.Năng suất 21 4. Đặc điểm máy móc thiết bị quy trình công nghệ sản xuất sản phẩm : 22 5. Tiêu chuẩn chất lượng sản phảm mũ cao su. 24 6. Kế hoạch chất lượng 27 6.1 Kế hoạch về đầu tư thiết bị công nghệ 27 6.2 Tổ chức quản lý lao động 28 7. Một số biện pháp nâng cao chất lượng đang được áp dụng ở công ty cao su Hà Tĩnh 29 7.1 Về chính sách tiền lương và chính sách khuyến khích người lao động. 29 7.2 Đào tạo 32 7.3 Khoa học kĩ thuật 32 8. Kết quả chất lượng của công ty 33 III Một số đánh giá về thực trạng chất lượng sản phẩm mũ cao su ở công ty cao su Hà Tĩnh 33 1.Thành tựu 33 2.Thuận lợi: 34 3.Khó khăn: 35 Chương III: Đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm mũ nhựa cao su ở công ty cao su Hà Tĩnh 39 I. Các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng mũ cao su ở công ty cao su Hà Tĩnh 39 1.Về tiến bộ kĩ thuật có khả năng ứng dụng. 39 2.Thị trường tiêu thụ: 42 II>Định hướng về nâng cao chất lượng sản phẩm cao su 43 1. về nâng cao chất lượng sản phẩm cao su 43 2.Định hướng về sản xuất và xuất khẩu cao su: 45 2.1.Định hướng sản xuất : 45 III>Một số biệp pháp nâng cao chất lượng 46 1.Một số pháp nhằm nâng cao chất lượng 46 1.1.Giải pháp khoa học công nghệ: 46 1.2. Các giải pháp về mặt kỹ thuật: 47 1.3.Giải pháp về thị trường : 49 1.4.Giải pháp về tổ chức và quản lý sản xuất: 51 Để đạt được hiệu quả sản xuất cao hơn , công ty cũng cần tiến hành hoàn thiện hơn nữa các mô hình tổ chức quản lý sản xuất cao su . 51 1.5.Giải pháp về đầu tư: 51 2.Về phía Nhà nước 52 2.1. Nhóm biện pháp hỗ trợ về tài chính - tín dụng 52 2.2. Chính sách thuế 56 2.3. Đổi mới hoàn thiện chính sách và cơ chế quản lý hoạt động sản xuất và xuất khẩu 56 3. Giải pháp về thị trường 57 3.1. Về tổ chức, thể chế và hợp tác 57 3.2. Đẩy mạnh hoạt động “marketing”quốc tế 58 4.Đề xuất giải pháp áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2000 vào hệ thống quản lý chât lưọng của công ty 62 4.1. Khái niệm về quản lý chất lượng và hoạt động quản lý chất lượng. 62 4.2. Các nguyên tắc của quản lý chất lượng 65 4.2.1. Nguyên tắc định hướng bởi khách hàng 65 4.2.2. Nguyên tắc sự lãnh đạo 66 4.2.3. Nguyên tắc sự tham gia của mọi người. 66 4.2.4. Nguyên tắc phương pháp quá trình 66 4.2.5. Nguyên tắc tính hệ thống: 66 4.2.6. Nguyên tắc cải tiến liên tục 67 4.2.7. Nguyên tắc quyết định dựa trên sự kiện 67 4.2.8. Nguyên tắc phát triển quan hệ hợp tác. 67 5.3. Một số phương pháp quản lý chất lượng 67 5.3.1. Kiểm tra chất lượng 67 5.3.2. Kiểm soát chất lượng 68 5.3.3. Đảm bảo chất lượng 68 5.3.4. Kiểm soát chất lượng toàn diện 68 5.3.3. Quản lý chất lượng toàn diện 68 II. Hệ thống quản lý chất lượng ISO - 9000 69 1. Quá trình hình thành và phát triển của bộ ISO-9000 69 2. Cách tiếp cận và triết lý của bộ tiêu chuẩn ISO-9000:2000 70 2.1. Cách tiếp cận của bộ tiêu chuẩn ISO-9000 được thể hiện bằng một số đặc điểm cơ bản sau. 70 2.2. Triết lý của bộ tiêu chuẩn ISO-9000:2000 70 Kết luận 85
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Giải pháp nâng cao chất lượng mủ cao su ở Công ty cao su Hà Tĩnh.docx