Chuyên đề Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Chi nhánh Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Tây Hà Nội
MỤC LỤC LỜI MỞ ĐẦU.1 CHƯƠNG I: NHỮNG VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VỀ TÍN DỤNG VÀ CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG.3 1.1. Hoạt động tín dụng của Ngân hàng thơng mại (NHTM).3 1.1.1. Ngân hàng thương mại và hoạt động của NHTM.3 1.1.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển.3 1.1.1.2. Các hoạt động của ngân hàng.7 1.1.2. Hoạt động tín dụng của Ngân hàng thương mại.12 1.1.2.1. Tín dụng – Sự cần thiết của tín dụng ngân hàng trong nền kinh tế.12 1.1.2.2. Các loại hình thức tín dụng.14 1.2. Chất lượng tín dụng của ngân hàng thơng mại.17 1.2.1. Khái niệm.17 1.2.2. Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng tín dụng.19 1.2.2.1. Hoạt động tín dụng xét ở góc độ hoạt động của ngân hàng.19 1.2.2.2.Chất lượng tín dụng ngân hàng dưới góc độ họat động của doanh nghiệp.21 1.2.3. Các nhân tố ảnh hởng đến chất lợng tín dụng ngân hàng.21 1.2.3.1. Các nhân tố thuộc về ngân hàng.22 1.2.3.2. Nhân tố thuộc về doanh nghiệp.23 1.2.3.3. Các nhân tố khách quan khác.24 CHƠNG II: THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG ĐỐI VỚI CÁC DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ TẠI CHI NHÁNH NHNO&PTNT TÂY HÀ NỘI.26 2.1. Giới thiệu khái quát về Chi nhánh và các doanh nghiệp vừa và nhỏ.26 2.1.1. Giới thiệu khái quát về Chi nhánh.26 2.1.1.1. Sự hình thành NHNo&PTNT Việt Nam và Chi nhánh NHNo & PTNT Tây Hà Nội .26 2.1.1.2. Cơ cấu tổ chức của Chi nhánh NHNo&PTNT Tây Hà Nội.27 2.1.1.3. Tình hình thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh tại Chi nhánh NHNo&PTNT Tây Hà Nội .32 2.1.2. Thực trạng các doanh nghiệp vừa và nhỏ.36 2.2. Thực trạng chất lượng tín dụng đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ.39 2.2.1. Cho vay theo dư nợ.39 2.2.1.1. Dư nợ tín dụng đến /06/2004 .39 2.2.1.2. Dư nợ tính đến hết 31/12/2004.41 2.2.2. Chất lượng tín dụng đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ.42 2.3. Đánh giá về chất lượng tín dụng của Chi nhánh với doanh nghiệp vừa và nhỏ.43 2.3.1. Những kết quả đạt được.43 2.3.2. Những hạn chế và nguyên nhân.45 2.3.2.1. Những hạn chế.45 2.3.2.2. Những nguyên nhân.46 CHƯƠNG III: GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LỢNG TÍN DỤNG ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ TẠI CHI NHÁNH NHNO&PTNT TÂY HÀ NỘI.49 3.1. Định hướng phát triển tín dụng của Chi nhánh.49 3.1.1. Đánh giá chung về kết quả hoạt động kinh doanh năm 2004.49 3.1.1.1. Tổng nguồn vốn đến 31/12/2004.49 3.1.1.2. Dư nợ đến 31/12/2004.50 3.1.1.3. Kết qủa tài chính.50 3.1.2. Định hướng mục tiêu giải pháp năm 2005.51 3.1.2.1.Định hướng chung.51 3.1.2.2. Các chỉ tiêu chủ yếu năm 2005.51 3.1.2.3. Các giải pháp thực hiện.52 3.2. Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng trong doanh nghiệp vừa và nhỏ.53 3.2.1. Công tác huy động vốn.53 3.2.2 .Công tác tính dụng điều hành hoạt động kinh doanh.53 3.2.3. Giải pháp phát triển thị phần.54 3.2.4. Tăng cường công tác kiểm tra kiểm toán nội bộ.54 3.3. Một số kiến nghị với NHNo&PTNT Việt Nam.54 3.3.1. Kiến nghị với NHNo&PTNT Việt Nam.54 3.3.2. Kiến nghị với Ngân hàng Nhà nớc.55 3.3.3 Kiến nghị với cơ quan quản lý Nhà nớc.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Chi nhánh NHNo&PTNT Tây Hà Nội.doc