Chuyên đề Giải pháp nhằm nâng cao chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại Sở giao dịch I - Ngân hàng Công thương Việt Nam
MỤC LỤC Lời mở đầu 1 Chương 1: Lý luận chung về chất lượng tín dụng trung và dài hạn của ngân hàng thương mại 3 1.1. Những vấn đề cơ bản về tín dụng trung và dài hạn của ngân hàng thương mại. 3 1.1.1. Khái niệm, đặc điểm tín dụng trung và dài hạn: 3 1.1.2.Vai trò của tín dụng trung và dài hạn: 5 1.1.3. Phân loại tín dụng trung và dài hạn: 9 1.2. Chất lượng tín dụng trung và dài hạn : 10 1.2.1. Quan niệm về chất lượng tín dụng trung và dài hạn: 10 1.2.2. Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng tín dụng tín dụng trung và dài hạn: 11 1.3. Các nhân tố ảnh hưởng tới chất lượng tín dụng trung và dài hạn. 17 1.3.1. Nhân tố chủ quan của từng ngân hàng. 17 1.3.2. Các nhân tố khách quan: 22 Chương 2: Thực trạng chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại sở giao dịch I- ngân hàng công thương việt nam 26 2.1. Khái quát về sở giao dịch I- ngân hàng công thương việt nam. 26 2.1.1. Sự hình thành và phát triển của sở giao dịch I-Ngân hàng công thương Việt Nam. 26 2.1.2. Mô hình tổ chức bộ máy điều hành của Sở giao dịch I-Ngân hàng Công thương Việt nam. 27 2.1.3. Kết quả hoạt động: 30 2.2. Thực trạng chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại Sở giao dịch I-Ngân hàng Công thương Việt nam. 36 2.2.1. Các văn bản pháp lý điều chỉnh hoạt động tín dụng trung và dài hạn tại Sở giao dịch I-Ngân hàng Công thương Việt nam. 36 2.2.2. Thực trạng chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại Sở giao dịch I - Ngân hàng Công thương Việt Nam 38 2.3. Đánh giá chung về chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại Sở giao dịch I-Ngân hàng Công thương Việt nam. 41 2.3.1. Kết quả đạt được. 41 2.3.2. Tồn tại và nguyên nhân. 42 Chương 3: Giải pháp nhằm nâng cao chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại Sở giao dịch I-Ngân hàng Công thương Việt nam 46 3.1. Định hướng nhằm nâng cao chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại Sở giao dịch I-Ngân hàng Công thương Việt nam. 46 3.2. Giải pháp nhằm nâng cao chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại Sở giao dịch I-Ngân hàng Công thương Việt nam. 48 3.2.1. Nâng cao chất lượng công tác thẩm định. 48 3.2.2. Nâng cao trình độ và phẩm chất cán bộ tín dụng. 49 3.2.3. Nắm vững thông tin về khách hàng vay vốn: 50 3.2.4. Nắm vững và theo dõi sát sao tình hình sử dụng vốn vay của khách hàng: 51 3.2.5. Cho vay phải dựa vào tài sản cầm cố, thế chấp, các đảm bảo tiền vay khác: 51 3.2.6. Thực hiện chiến lược khách hàng hợp lý. 52 3.2.7. Đa dạng hoá loại hình cho vay trung và dài hạn. 53 3.2.8. Đẩy mạnh công tác Marketing trong ngân hàng: 54 3.2.9. Đẩy mạnh công tác huy động vốn trung và dài hạn: 54 3.2.10. Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát nội bộ, đảm bảo kinh doanh an toàn , hiệu quả. 55 3.3. Kiến nghị. 56 3.3.1. Đối với Chính phủ. 56 3.3.2. Đối với Ngân hàng Nhà nước. 57 3.3.3. Đối với Ngân hàng Công thương Việt Nam. 59 Kết luận 61
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- 53266935-NANG-CAO-CHẤT-LƯỢNG-TD-TRUNG-DAI-HẠN-TẠI-NHTM.doc