MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU 1
CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ SẢN PHẨM DU LỊCH KẾT HỢP RÈN LUYỆN KỸ NĂNG – TEAM-BUILDING 3
1.1. Sản phẩm du lịch kết hợp rèn luyện kỹ năng – Team-building 3
1.1.1. Sản phẩm du lịch 3
1.1.2. Team-building 4
1.1.2.1. Khái niệm 4
1.1.2.2. Phân loại Team-building 5
1.1.3. Khái niệm về sản phẩm du lịch kết hợp Team-building 6
1.1.4. Phân loại các hình thức du lịch kết hợp Team-building 6
1.1.5. Phân tích đặc điểm của sản phẩm du lịch kết hợp rèn luyện kỹ năng – teambuilding 7
1.1.5.1. Phân tích về đặc điểm và giá trị lợi ích của sản phẩm 7
1.1.5.2. Phân tích về mô hình cấu trúc của sản phẩm 11
1.2. Điều kiện về cung 13
1.2.1. Tài nguyên tự nhiên 13
1.2.1.1. Điều kiện về khí hậu thời tiết: 13
1.2.1.2. Cảnh quan 14
1.1.3. Tài nguyên nhân văn 15
1.1.4. Cơ sở và các hoạt động giải trí 16
1.1.5. Phân chia theo thành phần dịch vụ chính cấu thành chương trình du lịch kết hợp Team-building của một doanh nghiệp 18
1.1.6. Phân loại theo đối tượng khách hàng của nhà cung cấp 18
1.2. Điều kiện về cầu 19
1.2.1. Thời gian nhàn rỗi 19
1.2.2. Mức sống về vật chất và trình độ văn hóa chung của người dân 21
1.2.2.1. Thu nhập của người dân 21
1.2.2.2. Trình độ văn hóa chung của nhân dân và đặc biệt hơn là về nhận thức đối với sự cần thiết của Team Building trong cuộc sống. 22
CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM DU LỊCH KẾT HỢP RÈN LUYỆN KỸ NĂNG – TEAMBUILDING TẠI CÔNG TY THƯƠNG MẠI VÀ DU LỊCH VĂN HÓA 24
2.1. Giới thiệu về tổ chức 24
2.2. Lĩnh vực kinh doanh chính 24
2.2.1. Du lịch nội địa 24
2.2.2. Du lịch quốc tế 25
2.3. Các dịch vụ du lịch 25
2.3.1. Dịch vụ đặt chỗ và bán vé máy bay nội địa và quốc tế 25
2.3.2. Dịch vụ đặt chỗ và đại lý vé tàu hỏa các tuyến nội địa và quốc tế 26
2.3.3. Dịch vụ làm gia hạn visa 26
2.4. Bộ máy và tổ chức nhân sự 26
2.5. Các mô hình sản phẩm du lịch kết hợp rèn luyện kỹ năng – teambuilding tại công ty 28
2.6. Điều kiện phát triển sản phẩm du lịch kết hợp rèn luyện kỹ năng – teambuilding tại công ty 35
2.6.1. Điều kiện về cung 35
2.6.2. Điều kiện về cầu 36
2.7. Nhãn hiệu của sản phẩm 37
2.8. Chính sách giá của sản phẩm 37
2.9. Chính sách xúc tiến và phân phối 38
2.9.1. Xúc tiến hỗn hợp 38
2.9.1.1. Quảng cáo 38
2.9.1.2. Quan hệ công chúng 39
2.9.1.3. Bán hàng trực tiếp 39
2.9.1.4. Khuyến mãi 40
2.9.2. Chiến lược phân phối 40
CHƯƠNG III: GIẢI PHÁP NHẰM PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM DU LỊCH KẾT HỢP RÈN LUYỆN KỸ NĂNG – TEAM-BUILDING TẠI CÔNG TY THƯƠNG MẠI VÀ DU LỊCH VĂN HÓA 41
3.1. Giải pháp kích thích cầu 41
3.1.1. Thị trường khách lẻ 44
3.1.2. Thị trường là các tổ chức giáo dục bậc tiểu học, trung học 45
3.1.3. Thị trường là các tổ chức giáo dục bậc trung cấp, cao đẳng, đại học và hệ thống các trường cùng cấp 46
3.1.4. Thị trường là các tổ chức doanh nghiệp 47
3.2. Giải phấp kích thích cung 50
3.2.1. Sản phẩm 50
3.2.2. Các biện pháp phân phối 58
KẾT LUẬN 60
DANH SÁCH CÁC TÀI LIỆU THAM KHẢO: 61
65 trang |
Chia sẻ: leddyking34 | Lượt xem: 2758 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chuyên đề Giải pháp nhằm phát triển sản phẩm du lịch kết hợp rèn luyện kỹ năng - Team Building tại công ty thương mại và du lịch văn hóa, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ch; có hệ thống xe du lịch từ 4 chỗ - 45 chỗ chuyên dụng - phục vụ chở khách du lịch với mạng lưới hệ thống chi nhánh và đại lý rộng khắp tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM...
2.2. Lĩnh vực kinh doanh chính
Thiết kế và tổ chức chuyên nghiệp các chương trình du lịch quốc tế và nội địa.
Là đại lý cấp 1 của các hãng hàng không lớn: Vietnam Airline, Tiger, Jestar...
Trung tâm Quảng cáo & Thuơng mại Sao việt: chuyên nghiệp trong lĩnh vực in ấn, thiết kế các loại ấn phẩm phục vụ quảng cáo như: tờ rơi, tờ gấp, brochure, sách, lịch, thiếp trên mọi chất liệu. Cung cấp các giải pháp về thị trường và phát triển thương hiệu.
Tổ chức hội nghị, hội thảo và các sự kiện văn hoá.
2.2.1. Du lịch nội địa
Chuyên nghiệp với các chương trình du lịch văn hoá, sinh thái, mạo hiểm (sản phầm mũi nhọn của công ty). Với ưu thế về đội nhũ nhân viên được đào tạo cơ bản cùng các kiến thức chuyên sâu về văn hoá, cảnh quan, đất nước và con người Việt Nam, công ty khẳng định và tự hào mang đến cho du khách những hình ảnh đẹp nhất về thiên nhiên, đất nước, con người, văn hoá Việt Nam. Công ty đã tổ chức thành công cho rất nhiều đoàn khách Việt Nam, các kiều bào ở nước ngoài đặc biệt là du khách nước ngoài vào tham quan Việt Nam.
Tổ chức các chương trình du lịch hè, nghỉ biển, nghỉ mát cho các tập thể và cá nhân vào mùa hè hàng năm. Với kinh nghiệm nhiều năm tổ chức chương trình và quan hệ bền chặt với các đối tác, công ty luôn tổ chức thành công các chương trình du lịch hè trên khắp đất nước: từ điểm cực Bắc của Tổ quốc (Mũi Ngọc Trà Cổ) đến tận cùng của cực Nam (Cà Mau) và đã làm hài lòng các du khách khó tính nhất. Công ty đã xác lập được vị trí thuơng hiệu nổi tiếng của mình trên thương trường và đã có những đối tác tin tưởng đặt quan hệ lâu dài như: Công ty Suppe Phốt phát và hoá chất Lâm Thao, Trung tâm Bồi dưỡng Chính Trị Đông Anh, Sóc Sơn-HN, Công ty Môi truờng-đô thị Hà Đông, Cty TNHH nhà thép Zamil Việt Nam, Ngân hàng VP Bank, Công ty xích líp Đông Anh….
Ngoài ra, công ty còn tổ chức các chương trình du lịch lễ hội, dưỡng sinh, chữa bệnh, nghiên cứu khoa học, hội nghị, hội thảo tại Việt Nam và các nước trên thế giới theo yêu cầu của khách gắn với các sự kiện văn hoá – du lịch trong nước, du lịch nước ngoài.
2.2.2. Du lịch quốc tế
Tổ chức chuyên nghệp các chương trình du lịch đi nước ngoài: Thái Lan, Singapore, Malaysia, Trung Quốc, Nhật bản, Hàn Quốc và Châu Âu. Với các lịch trình được nghiên cứu kỹ lưỡng và chất lượng dịch vụ đẳng cấp quốc tế, công ty đã tổ chức thành công rất nhiều đoàn khách tham gia các chương trình du lịch nước ngoài.
Tổ chức hội nghị, hội thảo, hội nghị khách hàng tại Việt Nam và nước ngoài:
Với nhiều năm kinh nghiệm du lịch văn hoá thường xuyên tổ chức các cuộc hội nghị, hội thảo và hội nghị khách hàng cho các doanh nghiệp lớn trong nước và quốc tế. Công ty cam kết sẽ mang đến những dịch vụ với chất lượng cao nhất và những hình ảnh đẹp nhất của du khách đến với các đối tác và khách hàng.
2.3. Các dịch vụ du lịch
2.3.1. Dịch vụ đặt chỗ và bán vé máy bay nội địa và quốc tế
Du lịch văn hoá cung cấp dịch vụ đặt vé máy bay các tuyến nội địa và quốc tế. Công ty luôn tư vấn cho du khách những đường bay thuận tiện, an toàn, chất lượng và với chi phí tốt nhất. Công ty nhận các booking qua điện thoai và trên mạng, giao vé tận nơi cho khách.
2.3.2. Dịch vụ đặt chỗ và đại lý vé tàu hỏa các tuyến nội địa và quốc tế
Du lịch văn hoá là đại lý chính thức cung cấp vé tầu hoà các tuyến Nam - Bắc và Trung Quốc của ga Hà Nội. Công ty có thể giữ vé cho khách và xin vé trong nhũng trường hợp khó nhất. Cũng như vé máy bay, công ty bán vé và giao vé tận nhà cho khách.
2.3.3. Dịch vụ làm gia hạn visa
Cấp mới và duyệt nhân sự cho các đoàn khách nước ngoài vào Việt Nam. Tư vấn các thủ tục cấp visa vào Châu Âu, Mỹ, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc.
Du lịch văn hoá với đội ngũ nhân viên rất chuyên nghiệp và kinh nghiệm sẽ tư vấn cho khách những thủ tục thuận tiện và chính xác nhất về việc xin cấp visa, gia hạn visa, duyệt nhân sự và hoàn tất thủ tục làm các loại visa khó cho khách.
2.4. Bộ máy và tổ chức nhân sự
Phó giám đốc phụ trách mảng thị trường và kinh doanh
Thiết lập, đề xuất, quản lý và điều hành các kế hoạch phát triển thị trường kinh doanh của công ty. Đáp ứng được các mục tiêu về lợi nhuận và thị trường công ty đề ra.
Toàn quyền điều hành nhân sự phục vụ cho các kế hoạch kinh doanh và phát triển thị trường có thể đề xuất tuyển dụng, bổ nhiệm hoặc bãi miễn, sa thải các nhân viên dưới quyền.
Chịu trách nhiệm trước giám đốc công ty về khả năng kinh doanh, bán hàng và gia tăng lợi nhuận, khách hàng, thị trường của công ty.
Phó giám đốc phụ trách du lịch và phát triển thương hiệu
Phụ trách việc xây dựng, khảo sát và thiết kế các chương trình du lịch nội địa, quốc tế để làm sản phẩm công ty chào bán.
Chịu trách nhiệm về điều hành, sản xuất và chất lượng sản phẩm khi khách mua hàng.
Cập nhật các thông tin nghiên cứu và tung ra sản phẩm mới làm tăng khả năng cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường.
Chịu trách nhiệm PR hình ảnh của công ty với công chúng. Thiết lập và điều hành các chương trình phát triển thương hiệu.
Phòng thị trường và kinh doanh
Thu thập và xử lý toàn bộ các thông tin liên quan đến kinh doanh và kế hoạch phát triển thương hiệu của công ty.
Nghiên cứu và lập các phương án phát triển, mở rộng thị trường, lập ra các chiến dịch khuếch trương sản phẩm để hỗ trợ bán hàng.
Quảng cáo, phá triển thương hiệu và nâng cao uy tín của công ty trên thương trường, khuếch trương thương hiệu.
Lưu giữ hệ thống khách hàng và thị trường. Chăm sóc khách hàng thường xuyên.
Phát triển hợp đồng và kế hoạch theo các yêu cầu của phòng thị trường và các phòng ban khác.
Ký kết các hợp đồng kinh doanh nâng cao doanh thu của công ty.
Phòng du lịch và phát triển thương hiệu
Nghiên cứu, đầu tư khảo sát để sản xuất các chương trình du lịch, phát triển các sản phẩm mới theo tôn chỉ công ty đề ra về việc phát triển những sản phẩm mang phong cách Văn Hóa.
Sản xuất – làm giá cho các chương trình du lịch nội địa, quốc tế.
Thu thập và xử lý toàn bộ các thông tin liên quan đến: du lịch, vé máy bay, dịch vụ…
Tư vấn những thông tin về dịch vụ và du lịch cho khách hàng mục tiêu và tiềm năng.
Thực hiện các chiến lược phát triển thương hiệu và nâng cao hình ảnh du lịch Văn Hóa tới công chúng.
Phòng điều hành
Tổ chức sản xuất, điều hành phân bổ lựa chọn các dịch vụ cung ứng và nhân sự để thực hiện chương trình du lịch.
Chịu trách nhiệm hoàn toàn trước công ty về chất lượng của sản phẩm.
Đảm bảo thực hiện điều hành các chương trình theo tôn chỉ về phát triển sản phẩm mang phong cách Văn Hóa công ty đề ra và luôn ý thức giữ gìn uy tín và thương hiệu.
Kế toán – hành chính
Lập sổ sách chứng từ, lập báo cáo thuế hàng tháng, quý, năm theo đúng chính sách và luật thuế doanh nghiệp hiện hành. Thuyết minh và bảo vệ các báo cáo thuế quyết toán đối với cơ quan thuế chủ quản.
Theo dõi toàn bộ hoạt động kinh doanh của công ty. Theo dõi và chịu trách nhiệm với các công nợ.
Quản lý sổ sách kế toán của công ty, lưu trữ các văn bản pháp lý của công ty.
Quản lý và thực hiện các hồ sơ văn bản, văn thư phục vụ công ty.
Thực hiện các chế độ theo dõi và quản lý nhân sự, tiền lương và các chính sách xã hội với cán bộ công nhân viên công ty.
Phòng vé máy bay
Thông thạo chuyên nghiệp về nghiệp vụ bán vé, tra giá (MF) và tư vấn chọn đường bay tốt nhất, tiết kiệm chi phí cho khách hàng và mang lại lợi nhuận tối đa cho công ty.
Lên kế hoạch khai thác thị trường, phát triển bán vé máy bay và khôn khéo trong việc chăm sóc khách hàng thường xuyên mau vé, các cơ quan có nhu cầu liên tục mua vé.
Giới thiệu và cháo bán các sản phẩm dịch vụ kèm theo vé máy bay như: phòng nghỉ, thuê xe, các dịch vụ du lịch khác.
2.5. Các mô hình sản phẩm du lịch kết hợp rèn luyện kỹ năng – teambuilding tại công ty
Công ty hiện nay đã có một số mô hình chương trình du lịch kết hợp Team-building dành cho khách hàng là các tổ chức giáo dục bậc tiểu học, trung học cơ sở.
Chương trình du lịch một ngày được kết hợp với các trò chơi Team-building hay các trò chơi tập thể dân gian truyền thống. Chương trình đã được sự ủng hộ và những phản hồi rất tốt từ khách hàng.
Công ty cũng muốn thực hiện phát triển hình thức du lịch Team-building với các cấp độ Team-building cao hơn, phù hợp dành cho mọi lứa tuổi. Trước mắt, công ty đã có những bước đầu thực hiện các chương trình du lịch Team-building.
Ví dụ sau đây là một chương trình du lịch kết hợp Team-building mà công ty đã thực hiện:
HÀ NỘI - HỒ NÚI CỐC - BT VĂN HOÁ CÁC DÂN TỘC VIỆT NAM - HN
(Thời gian 01 ngày)
Hồ cách trung tâm thành phố Thái Nguyên 15 km (9.4 miles) về hướng tây nam. Đi theo tỉnh lộ Dán - Núi Cốc trải qua phẳng phiu, uốn lượn qua những cánh rừng bạt ngàn là khu du lịch Núi Cốc. Hồ nằm giữa khung cảnh thiên nhiên kỳ thú "sơn thủy hữu tình". Nơi đây đã nổi tiếng bởi nét đẹp thiên tạo bao năm. Núi Cốc: tên gọi một vùng đất, vùng hồ nên thơ lung linh sắc màu huyền thoại, câu chuyện tình thủy chung trong truyền thuyết Nàng Công - Chàng Cốc. Tiếp tục quý khách đi tham bảo tàng các dân tộc Việt Nam trung tâm thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên được lập ra cách đây hơn 30 năm đã sưu tầm 4.000 tài liệu, hiện vật, phim ảnh có giá trị về những nét văn hoá đặc trưng của các dân tộc sống trên lãnh thổ Việt Nam.
06h30: Ôtô và hướng dẫn viên Du lịch Văn Hoá đón học sinh tại trường, sắp xếp lên xe.
07h00: Đoàn khởi hành đi Thái Nguyên. Trên xe có tổ chức trò chơi cho các em.
09h00: Đoàn đến Bảo Tàng văn hoá các dân tộc Việt Nam. Tại đây đoàn sẽ chia thành từng nhóm tham quan và nghe hướng dẫn thuyết minh.
11h00: Xe đưa các em tới thăm khu du lịch Hồ Núi Cốc, quý khách bất ngờ gặp biển giữa mây ngàn. Hồ Núi Cốc đột ngột hiện ra như một Hạ Long đất giữa rừng Việt Bắc, tự do tham quan khu du lịch Hồ Núi Cốc, thăm Huyền Thoại Cung, thế giới Âm Phủ - cổ tích, chuyện tình Ba Cây Thông, công viên Cá Sấu.
11h30: Các em nghỉ ngơi và ăn trưa trong khu vực Hồ Núi Cốc.
13h30: Các em tự do vui chơi & tham gia một số trò chơi tập thể: kéo co, đập niêu, nhảy bao… có giải thưởng
15h30: Các em tập trung điểm danh, ra xe về trường.
18h00: Về tới trường, kết thúc chuyến đi.
Giá trọn gói: 183.000đ/khách
(Áp dụng cho đoàn 40 khách trở lên)
Bao gồm:
Phí bảo hiểm cho mỗi quý khách
Xe đưa đón tham quan theo chương trình
Vé tham quan cửa thứ nhất 1 lần
Hướng dẫn viên theo đoàn
Bảo hiểm du lịch
Giải thưởng trò chơi
Không bao gồm: Thuế VAT, ăn trưa trong chương trình, vé thắng cảnh cửa thứ 2, các chi phí cá nhân
HÀ NỘI – TÂY THIÊN – HÀ NỘI
(Thời gian 01 ngày)
Khu danh thắng Tây Thiên có diện tích khoảng 148 ha, nằm trên sườn ngọn núi Thạch Bàn thuộc dãy Tam Đảo (Vĩnh Phúc), là một vùng đa dạng sinh học. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, hệ thực vật Tây Thiên có 130 họ, 344 chi và 490 loài, một số loài có giá trị khoa học và giá trị kinh tế đáng kể như pơ mu, la hán, sam pông… Rừng Tây Thiên có những cây thông đã sống đến ngàn năm tuổi.
06h30: Ôtô và hướng dẫn viên Du lịch Văn Hoá đón học sinh tại trường, sắp xếp lên xe.
07h00: Đoàn khởi hành đi Tây Thiên. Trên xe có tổ chức một số trò chơi cho các em học sinh.
10h00: Đoàn tới Tây Thiên. Tại đây các em tự do vui chơi tại khu du lịch Tây Thiên
11h30: Các em tự do ăn trưa.
13h30: Tham gia một số trò chơi tập thể đầy vui nhộn và ngẫu hứng như: Cướp ghế, thi đố vui kiến thực…
15h30: Các em tập trung ra xe về trường.
18h00: Các em về tới trường. Kết thúc chương trình.
Giá trọn gói: 125.000đ/khách
(Áp dụng cho đoàn 40 khách trở lên)
Bao gồm:
Phí bảo hiểm cho mỗi quý khách
Xe đưa đón tham quan theo chương trình
Vé tham quan cửa thứ nhất 1 lần
Hướng dẫn viên theo đoàn
Bảo hiểm du lịch
Không bao gồm: Thuế VAT, ăn trưa trong chương trình, vé thắng cảnh cửa thứ 2, các chi phí cá nhân
HÀ NỘI – CÔN SƠN - KIẾP BẠC – HÀ NỘI
(Thời gian 01 ngày)
Nằm cách Hà Nội, khoảng 100km, Côn Sơn - Kiếp Bạc đã nổi tiếng với những di tích lịch sử gắn liển với cuộc đời của nhiểu vị anh hùng và danh nhân đất Việt. Đến với Côn Sơn - Kiếp Bạc du khách được hoà mình vào phong canh hữu tình, với núi, với sông, với rừng thông vi vút tạo lên một bức tranh thiên nhiên vừa kín đáo thơ mộng vừa
05h30: Xe và HDVDu lịch Văn Hoá đón học sinh tại trường, sắp xếp lên xe.
06h00: Đoàn khởi hành đi Côn Sơn - Kiếp Bạc.
08h30: Đến Kiếp Bạc, tại đây các em tập trung làm lễ dâng hương vị anh hùng dân tộc Trần Hưng Đạo, sau đó nghe thuyết minh kể chuyện về di tích và Quốc Công Tiết Chế Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn. Sau đó tự do tham quan khu di tích.
10h00: Xe đưa các em tới thăm chùa Côn Sơn, Bảo tàng Nguyễn Trãi. Tại đền thờ Nguyễn Trãi, các em học sinh dành một phút mặc niệm tưởng nhớ nhà chính trị, nhà quân sự đại tài, người đã có công giúp Lê Lợi đánh giặc Minh giành lại độc lập cho nước nhà. Tiếp đó các em sẽ được nghe thuyết minh về cuộc đời nhà thơ, nhà yêu nước Nguyễn Trãi cùng cuộc kháng chiến chống quân Minh của Lê Lợi.
11h30: Ăn trưa tại Côn Sơn (tự túc)
14h00: Tham gia một số trò chơi có thưởng do công ty tổ chức có giải thưởng
Thượng đế cần
Ném bóng
Nhảy bao bố…
15h45: Tập trung điểm danh quân số.
16h00: Học sinh lên xe về Hà Nội theo sự hướng dẫn và sắp xếp của giáo viên & cán bộ hướng dẫn của Du lịch Văn Hoá
18h30: Về đến Hà Nội, kết thúc chuyến đi.
Giá trọn gói: 135.000đ/khách
(Áp dụng cho đoàn 40 khách trở lên)
Bao gồm:
Phí bảo hiểm cho mỗi quý khách
Xe đưa đón tham quan theo chương trình
Vé tham quan cửa thứ nhất 1 lần
Hướng dẫn viên theo đoàn
Bảo hiểm du lịch
Giải thưởng trò chơi
Không bao gồm: Thuế VAT, ăn trưa trong chương trình, vé thắng cảnh cửa thứ 2, các chi phí cá nhân
HÀ NỘI – PHÁT DIỆM - ĐỊCH LỘNG – HÀ NỘI
(Thời gian 01 ngày)
Nhà thờ đá Phát Diệm, tận mắt chứng kiến những nét độc đáo về kiến trúc của nhà thờ và công lao to lớn của Cha Sáu. Người đã có công trong việc phát triển công giáo và xây dựng nhà thờ. Bên cạnh đó du khách thăm chùa Địch Lộng, từ Hà Nội theo đường quốc lộ 1Avề phía Nam, qua cầu Đoan vĩ, còn gọi là cầu Khuất, rẽ tay phải đi khoảng 1 km nữa là đến. Chùa Địch Lộng, thuộc xã Gia Thanh ,huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình, chùa ở lưng chừng núi Địch Lộng, có độ cao so với chân núi khỏang 80 mét.
06h00: Ô tô và hướng dẫn viên Du lịch Văn Hoá đón học sinh tại trường, sắp xếp lên xe.
07h00: Đoàn khởi hành đi Ninh Bình.Trên xe có tổ chức một số trò chơi cho các em.
09h00: Đến nhà thờ đá Phát Diệm. Các em tập trung nghe thuyết minh về lịch sử phát triển đạo Thiên Chúa Giáo và lịch sử hình thành nhà thờ Phát Diệm. Sau đó, các em vào tham quan: Nhà thờ chính toà, hang Bê Lem, hang Táng Xác, đền thờ Đức Mẹ… một quần thể kiến trúc nhà thờ thiên chúa giáo đặc biệt duy nhất mô phỏng phong cách kiến độc đáo của kiến trúc đình chùa Việt Nam.
11h00: Các em tự do nghỉ ngơi và ăn trưa.
12h30: Tham gia một số trò chơi có thưởng do công ty tổ chức có giải thưởng
Thượng đế cần
Nhảy bao bố…
13h30: Đoàn lên xe đi thăm khu du lịch Địch Lộng.
14h00: Đoàn tới danh thắng Địch Lộng, tại đây các em tham quan động, khám phá những kiến tạo độc đáo của thiên nhiên & mua quà lưu niệm
16h00: Các em tập trung, điểm danh lên xe về trường.
19h30: Xe đưa đoàn tập trung tại trường, kết thúc chuyến đi.
Giá trọn gói: 170.000dd/khach
(Áp dụng cho đoàn 40 khách trở lên)
Bao gồm:
Phí bảo hiểm cho mỗi quý khách
Xe đưa đón tham quan theo chương trình
Vé tham quan cửa thứ nhất 1 lần
Hướng dẫn viên theo đoàn
Bảo hiểm du lịch
Không bao gồm: Thuế VAT, ăn trưa trong chương trình, vé thắng cảnh cửa thứ 2, các chi phí cá nhân
Giới thiệu về nội dung các trò chơi Team-building mà học sinh sẽ được tham gia
Kéo co
Tục kéo co ở mỗi nơi có những lối chơi khác nhau, nhưng bao giờ số người chơi cũng chia làm hai phe, mỗi phe cùng dùng sức mạnh để kéo cho được bên kia ngã về phía mình. Có khi cả hai bên đều là nam, có khi bên nam, bên nữ.
Một cột trụ để ở giữa sân chơi, có dây thừng buộc dài hay dây song, dây tre hoặc cây tre, thường dài khoảng 20m căng đều ra hai phía, hai bên xúm nhau nắm lấy dây thừng để kéo. Quản trò sẽ cầm trịch ra hiệu lệnh. Hai bên ra sức kéo, sao cho cột trụ kéo về bên mình là thắng. Bên ngoài có các em nhỏ của hai đội cổ vũ hai bên bằng tiếng "dô ta", "cố lên". Trò chơi đòi hỏi các em phải có tinh thần đoàn kết, cùng nhau kéo hết sức và đồng loại để sức kéo tạo ra lớn.
Đập niêu
Đập niêu là một trò chơi mang đậm nét dân gian. Luật chơi của nó khá đơn giản. Những người tổ chức trò chơi treo một chiếc niêu đất lên và nhiệm vụ của người chơi là phải đập vỡ nó với một chiếc gậy. Tuy nhiên, người chơi phải bịt mắt, đứng cách xa chiếc niêu vài mét trước khi tiến lại gần để đập vỡ niêu. Cái khó của người chơi chính là bị bịt mắt và không xác định được đúng vị trí treo chiếc niêu. Mặc dù có sự hỗ trợ rất nhiệt tình của các khán giả đứng xung quanh nhưng không phải ai cũng đến được đúng chỗ cần đến. Trò chơi đòi hỏi các thành viên trong đội phải nhanh nhẹn khéo léo, hợp tác ăn ý.
Nhảy bao bố
Mỗi người chơi hoặc 1nam, 1nữ (nhảy bao bố đôi) nhận 1 bao bố (chân người chơi phải nằm trong bao bố và tay giữ miệng bao bố) và tiến vào vạch xuất phát,sau khi có hiệu lệnh bắt đầu trò chơi, người chơi sẽ nhảy bao bố đến vạch đích quy định, trong khi thực hiện tránh nhảy qua vạch (căng dây hoặc vẽ phấn)do Ban tổ chức quy định cho từng đội chơi. Đội nào về đích trước sẽ thắng. Cần 05 bao bố, cuộn dây nilon hoặc phấn viết bảng. Trò chơi đòi hỏi các em phải nhảy đều, hiểu ý của đồng đội và nhịp nhàng phối hợp.
Thượng đế cần
Các đội đứng thành hàng dọc và song song nhau.
Có 1 vạch phấn quy định và 1 thượng đế ngồi cách vạch 20m.
Quản trò hô: Thượng đế cần! Thượng đế cần!
Các đội hô: Cần gì! Cần gì!
Thượng đế sẽ đưa ra 1 yêu cầu và 3 đội sẽ thực hiện yêu cầu đó của thượng đế. Đội nào thực hiện nhanh hơn sẽ được nhiều điểm hơn. Kết quả sẽ do Thượng đế công bố, cuối trò chơi sẽ tính tổng điểm tìm ra đội thắng cuộc. Trò chơi đòi hỏi tính ăn ý giữa các đồng đội và phản xạ nhanh của các thành viên trong đội.
Ném bóng
Vẽ một vòng tròn trên bản hoặc trên tường. Người chơi đứng thành hàng dọc cách bảng/ tường 3 mét. Người hướng dẫn sẽ đọc số thì các nhóm phải chuyền bóng cho người mang số đó. Khi người hướng dẫn ra lệnh cho người số mấy ném thì người đó phải ném cho trúng đích. Trò chơi đòi hỏi phối hợp ăn ý giữa các thành viên.
Bên cạnh đó còn một số trò chơi Team-building khác được thực hiện trong chương trình cho các em học sinh.
Đánh giá về các chương trình trên
Thị trường mục tiêu
Thị trường mục tiêu của các sản phẩm trên là các tổ chức giáo dục bậc tiểu học, trung học. Đây là một thị trường cạnh tranh khá gay gắt giữa các doanh nghiệp lữ hành. Quy mô của đoạn thị trường này khá lớn. Mô hình các sản phẩm trên chỉ sử dụng được với đối tượng là các em học sinh.
Ưu điểm
Về mặt cơ bản về địa hình tổ chức các chương trình Team-building, công ty đã tận dụng về không gian rộng của các khu vui du lịch như Côn Sơn – Kiếp Bạc, Tây Thiên,… Các địa điểm này rất phù hợp với việc tổ chức các hoạt động Team-building dành cho học sinh.
Không gian đủ rộng, các công cụ cần chuẩn bị trước để có thể thực hiện các hoạt động, các trò chơi Team-building tốt hơn và đặc biệt có một người quản trò chuyên nghiệp giúp các em thêm phần hứng khởi và cổ vũ tinh thần các em lên cao hơn.
Các trò chơi đều được chia thành nhiều đội, đòi hỏi tinh thần đoàn kết của các em cũng như sự khéo léo của các em trong từng trò chơi.
Các trò chơi dân gian này sẽ tạo không khí rất thoải cho các em đồng thời cũng rèn luyện cho các em một số kỹ năng cơ bản về team-building kỹ năng rất cần thiết cho các em sau này. Các trò chơi dân gian xen kẽ chương trình tạo nên không khí hứng khởi cho các em học sinh cũng như việc theo dõi các em học sinh của thầy cô cũng dễ dàng hơn.
Với khoảng thời gian trống từ một đến hai tiếng, tùy theo thời gian mà công ty có những trò chơi để đưa vào chương trình một cách hợp lý. Các trò chơi đều có thưởng sẽ kích thích các em học sinh tham gia trò chơi hăng hái và nhiệt tình hơn, qua đó thể hiện được tính cách cũng như một số phẩm chất đặc biệt của các em.
Nhược điểm
Nhìn nhận và đánh giá trên cở sở xây dựng các chương trình du lịch Team-building, công ty mới chỉ áp dụng một phần nhỏ về cấu trúc cũng như lợi ích của chương trình du lịch là chính, các trò chơi Team-building chỉ đơn thuần mang tính chất giải trí và là một dịch vụ bổ sung.
Tuy nhiên sản phẩm du lịch kết hợp Team-building có thể đem lại lợi ích nhiều hơn cho mọi đối tượng khách hàng mà công ty chưa khai thác hết.
Không chỉ đơn thuần mang tính chất giải trí, và việc rèn luyện kỹ năng cho các em học sinh, với một quản trò chính chuyên nghiệp họ còn có thể giải thích cho học sinh một cách kỹ hơn về Team-building thông qua các trò chơi mà các em vừa thực hiện. Việc tổng kết là hết sức cần thiết sau mỗi chương trình Team-building. Công ty cần có một đội ngũ hướng dẫn Team-building chuyên nghiệp để có thể tổng kết và đánh giá các những thành quả cũng như những mặt hạn chế khi các em tham gia vào các hoạt động Team-building.
Qua việc thực hiện các trò chơi Team-building giáo viên có thể đưa ra những lời khuyên cho cha mẹ của các em học sinh về những phẩm chất, những kỹ năng mà các em có khả năng phát huy tối đa và đây cũng là những cơ sở rất quan trọng cho việc định hướng các em trong tương lai.
Tư vấn cho giáo viên về các trò chơi Team-building, cách thức tổ chức và cách đánh giá để giáo viên có những điều chỉnh thích hành vi cũng như cùng gia đình góp phần đinh hướng cho các em.
2.6. Điều kiện phát triển sản phẩm du lịch kết hợp rèn luyện kỹ năng – teambuilding tại công ty
2.6.1. Điều kiện về cung
Như đã đề cập trước, sản phẩm du lịch kết hợp Team-building, các thử thách trong chương trình là điều rất quan trọng, nó phụ thuộc rất nhiều vào điều kiện tự nhiên hay cũng có thể liên quan tới tài nguyên nhân văn. Với điều kiện về tự nhiên rất tiềm năng ở Việt Nam, sản phẩm du lịch kết hợp Team-building sẽ rất phát triển khi các doanh nghiệp tận dụng được nó.
Gần 20 năm kể từ khi thành lập, công ty đã thiết lập một hệ thống phân phối rất lớn đồng thời cũng tạo được những mối quan hệ rất gắn bó và uy tín đối với các nhà cung ứng tại rất nhiều địa điểm du lịch trong và ngoài nước.
Về mặt tổ chức các hoạt động Team-building, công ty có thể sử dụng dịch vụ bên ngoài hoặc thành lập một nhóm chuyên việc thực hiện Team-building được đào tạo về Team-building một cách bài bản và chuyên nghiệp cùng với những mối quan hệ rộng lớn và vững chắc.
Với dịch vụ vận chuyển, công ty có hệ thống xe du lịch từ 4 chỗ - 45 chỗ chuyên dụng - phục vụ chở khách du lịch với mạng lưới hệ thống chi nhánh và đại lý rộng khắp tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM... thực sự là một lợi thế rất lớn chủ động thực hiện các chương trình du lịch nói chung và chương trình du lịch kết hợp Team-building nói riêng.
Bên cạnh đó với vai trò là đại lý của các hãng lữ hành hay các hãng vận chuyển nổi tiếng, các công ty lữ hành có thể quảng bá chương trình của công ty một cách rộng rãi, đến với người tiêu dùng một cách nhanh chóng và thuận lợi hơn.
2.6.2. Điều kiện về cầu
Mức sống càng tăng, đi theo đó là nhu cầu đi du lịch của người dân cũng ngày càng được nâng cao. Theo thống kê của các đơn vị lữ hành lớn như TST Tourist, Vietravel, Saigontourist, Fidi tourist… lượng khách đăng ký tour du lịch nội địa dịp 30/4 năm nay tăng trên 20% so với cùng kỳ năm trước. Khách du lịch nội địa những tháng đầu năm 2010 tăng mạnh so với năm ngoái do những hiệu ứng tích cực của chương trình “Ấn tượng Việt Nam”, sự triển khai lớn của các chính sách kích cầu du lịch cho Năm Du Lịch quốc gia. Thêm vào đó, việc các hãng lữ hành chủ động trong việc mở những tour mới, tích cực đưa ra các chương trình khuyến mại, du lịch tiết kiệm… cũng đã góp phần quan trọng thu hút khách đăng ký tour, góp phần phát triển du lịch nội địa. Ngoài ra cũng có thể hiện rằng thị trường du lịch Việt Nam đang có những bước phát triển đáng kể.
Đây là điều kiện rất thuận lợi cho việc khai thác thị trường du lịch đầy tiềm năng. Với một thị trường sản phẩm gần như mới và chưa được phổ biến rộng rãi tới người tiêu dùng công ty cần có những chính sách marketing mạnh mẽ và tập trung vào hiệu quả của việc quảng cáo sản phẩm. Thúc đẩy nhu cầu tiêu dùng sản phẩm và tập trung thay đổi nhận thức của người tiêu dùng khi tiêu dùng sản phẩm này.
Hiện nay nhận thức của người tiêu dùng về Team-building đang ngày càng rõ ràng hơn, bên cạnh đó đặc biệt là giới trẻ Team-building đi vào nhận thức như một môn học hết sức cần thiết với đời sống cũng như trong công việc. Mô hình du lịch Team-building này trong tương lai sẽ là dịch vụ du lịch rất phát triển.
Với nền tảng thực hiện những chương trình Team-building trước kia, công ty đã được nhận rất nhiều nhận xét hữu ích cho công tác tổ chức và thực hiện chương trình. Và với một nền tảng như vậy, công ty có đủ điều kiện để thực hiện những chương trình Team-building khác nhưng chưa mang tính chất chuyên nghiệp về sản phẩm. Nhận định của Mrs Thanh Giang - phó giám đốc là các chương trình du lịch đều phục vụ nhu cầu của người đi du lịch và sản phẩm T
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Phát triển sản phẩm du lịch kết hợp TEAM-BUILDING của công ty TNHH thương mại và du lịch văn hóa.doc