Chuyên đề Hoàn thiện chiến lược truyền thông Marketing sữa rửa mặt Clean & Clear
MỤC LỤC Chương I: Cơ sở lý luận truyền thông marketing 1. Chiến lược truyền thông marketing 1 1.1 Khái niệm 1 2. Vai trò của chiến lược truyền thông marketing trong Marketing Mix 1 2.1 Vai trò của chiến lược truyền thông marketing đối với sản phẩm 2 2.2 Vai trò của chiến lược truyền thông marketing đối với giá 2 2.3 Vai trò của chiến lược truyền thông marketing đối với phân phối 2 3. Các yếu tố ảnh hưởng đến truyền thông marketing 2 3.1 Mục tiêu công ty 2 3.2 Ngân quỹ sẵn có 3 3.3 Bản chất thị trường 3 3.4 Bản chất sản phẩm 4 3.5 Đặc tính động cơ mua hàng của khách hàng 5 3.6 Chu kỳ sống của sản phẩm 7 3.7 Chiến lược kéo hay đẩy 9 4. Quá trình truyền thông 9 4.1 Phát hiện công chúng mục tiêu 10 4.2 Xác định mục tiêu truyền thông 10 4.3 Thiết kế thông điệp 11 4.4 Lựa chọn các kênh truyền thông 11 4.5 Phân bố ngân sách truyền thông marketing 12 4.6 Quyết định hệ thống các biện pháp truyền thông marketing 12 4.7 Đo lường kết quả truyền thông marketing 12 5. Công cụ truyền thông marketing 12 5.1. Quảng cáo 12 5.1.1. Khái niệm 12 5.1.2. Vai trò quảng cáo 14 5.1.3. Tác dụng quảng cáo 14 Đối với doanh nghiệp 14 Đối với người tiêu dùng 14 5.1.4. Nhiệm vụ quảng cáo 14 5.1.5. Quyết định chủ yếu của ban lãnh đạo quảng cáo 15 5.1.6. Các phương tiện quảng cáo 15 Quảng cáo trên truyền hình 15 Quảng cáo trên truyền thanh 16 Quảng cáo trên báo chí 16 Quảng cáo ngoài trời 16 Quảng cáo trên web 16 Quảng cáo trên vật phẩm 17 5.2. Khuyến mại 17 5.2.1. Khái niệm 17 5.2.2. Mục tiêu khuyến mại 17 5.2.3. Các hình thức khuyến mại 18 Đối với người tiêu dùng 18 Đối với nhà bán lẽ 18 5.3. PR 19 5.3.1. Khái niệm 19 5.3.2. Mục tiêu PR 20 5.3.3. Các hoạt động PR 20 5.4. Tiếp thị trực tiếp 20 5.5. Bán hàng trực tiếp 21 Chương II Thực trạng tình hình truyền thông marketing sản phẩm Clean & Clear trong thời gian qua 1. Tổng quan về công ty dược phẩm AAA 23 1.1 Lịch sử hình thành, phát triển 23 1.1.1 Quá trình hình thành công ty 23 1.1.2 Quy mô hoạt động và chức năng 23 Quy mô hoạt động 23 Chức năng 24 1.2 Mục tiêu, nhiệm vụ 24 1.2.1 Mục tiêu 24 1.2.2 Nhiệm vụ 24 1.3 Tổ chức bộ máy công ty 25 1.3.1 Tổ chức bộ máy công ty 25 1.3.2 Chức năng, nhiệm vụ từng phòng ban 25 2. Tình hình thị trường về sản phẩm sữa rửa mặt Clean & Clear: 28 2.1 Quá trình thâm nhập sản phẩm sữa rửa mặt Clean & Clear vào thị trường Việt Nam 28 2.2 Sơ lược về thị trường sữa rửa mặt tại Việt Nam 29 2.3 Đặc tính thị trường 30 2.3.1 Đặc điểm 30 2.3.2 Khách hàng 31 2.4Đối thủ cạnh tranh 32 3. Hoạt động truyền thông marketing công ty về sản phẩm sữa rửa mặt Clean & Clear 3.1 Quan niệm của công ty về Marketing và cơ cấu tổ chức các hoạt động khuyến thị 32 3.1.1 Quan niệm của công ty về Marketing 32 3.1.2 Cơ cấu tổ chức các hoạt động truyền thông marketing 33 3.2 Tình hình hoạt động kinh doanh của công ty 33 3.2.1 Kết quả hoạt động kinh doanh 33 3.2.2 Vị trí của Clean & Clear trên thị trường Việt Nam 35 3.3 Hoạt động nghiên cứu thị trường về sản phẩm sữa rửa mặt Clean & Clear 38 3.4 Phân tích SWOT 39 3.4.1 Điểm mạnh 39 3.4.2 Điểm yếu 40 3.4.3 Cơ hội 40 3.4.4 Thách thức 41 3.5 Chiến lược truyền thông marketing của công ty về sản phẩm sữa rửa mặt Clean & Clear 42 3.5.1 Sơ lược về sản phẩm và kênh phân phối 42 3.5.2 Chính sách truyền thông marketing 43 3.5.2.1 Quảng cáo 44 Quảng cáo trên truyền hình 44 Quảng cáo trên báo 46 Quảng cáo ngoài trời 47 Quảng cáo trên web 48 Quảng cáo trên vật phẩm 50 Các hình thức khác 50 3.5.2.2 Khuyến mại 51 Khuyến mại với người tiêu dùng 51 Khuyến mại với nhà bán l 52 Các họat động khuyến mại của các đối thủ cạnh tranh trong thời gian gần đây 53 Dành cho người tiêu dùng 53 Dành cho nhà bán lẽ 54 3.5.2.3 PR 55 3.5.2.4 Bán hàng cá nhân 56 Chương III: Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động truyền thông marketing sản phẩm sữa rửa mặt Clean & Clear 1. Mục tiêu, nhiệm vụ năm 2010 57 1.1 Mục tiêu công ty 57 1.2 Mục tiêu phòng Trade Marketing 58 2. Một số giải pháp nâng cao hiệu quả chiến lược truyền thông marketing đối với sản phẩm sữa rửa mặt Clean & Clear 58 2.1. Xúc tiến quảng cáo có sự kết hợp 59 2.1.1. Trên truyền hình 59 2.1.2. Trên truyền thanh 61 2.1.3. Quảng cáo trên báo 62 2.1.4. Quảng cáo ngoài trời 62 2.1.5. Quảng cáo trên web 63 2.1.6. Quảng cáo trên vật phẩm 64 2.2 Tổ chức thêm các hoạt động khuyến mại 64 2.2.1. Dành cho người tiêu dùng 64 Chương trình “ Tỏa sáng cùng Clean & Clear” 65 Clean & Clear cùng nhịp điệu số 66 Tổ chức tư vấn da và chăm sóc da miễn phí 67 Tạo ra các sân chơi bổ ích cho người tiêu dùng 68 2.2.2 Dành cho nhà bán lẽ 68 2.2.3 Đẩy mạnh công tác quan hệ công chúng 69 Hội nghị khách hàng 70 Đẩy mạnh quan hệ cộng đồng 71 2.3. Tiếp thị trực tiếp 71 3.Kiến nghị 72 3.1. Đối với nhà nước 72 3.2. Đối với công ty Johnson & Johnson . . 73 3.3. Đối với công ty TNHH dược phẩm AAA 73
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- NOI DUNG LUAN VAN.doc
- BIA.docx