Chuyên đề Hoàn thiện công tác xây dựng chiến lược kinh doanh tại công ty thiết bị đo điện giai đoạn 2005-2010
MỤC LỤC: Lời nói đầu 1 Chương I: Cơ sở lý luận về xây dựng chiến lược kinh doanh và sự cần thiết xây dựng chiến lược ở công ty thiết bị đo điện 3 I. Chiến lược kinh doanh 3 1. Khái niệm 3 2. Đặc trưng 3 II. Các yếu tố tác động đến xây dựng chiến lược kinh doanh và quy trình xây dựng chiến lược kinh doanh 4 1. Các yếu tố tác động đến chiến lược kinh doanh 4 1.1 Môi trường vĩ mô 4 1.2 Môi trường ngành. 6 1.3 Môi trường nội bộ của doanh nghiệp 9 2. Mô hình xây dựng chiến lược kinh doanh : 14 2.1 Quy trình xây dựng chiến lược kinh doanh 14 2.2 Xác định chức năng nhiệm vụ và mục tiêu của xây dựng chiến lược kinh doanh 14 2.3 Phân tích và lựa chọn phương án chiến lược. 16 2.4 Thực hiên chiến lược 19 2.5 Kiểm tra và đánh giá kết quả thực hiện chiến lược 19 II. Sự cần thiết khách quan phải xây dựng và hoàn thiện chiến lược kinh doanh đối với công ty thiết bị đo điện. 20 1. Vai trò của chiến lược kinh doanh đối với sự phát triển của công ty. 20 2. Sự cần thiết khách quan phải xây dựng chiến lược sản xuất kinh doanh đối với công ty thiết bị đo điện. 21 Chương II: đánh giá thực trạng công tác xây dựng chiến lược kinh doanh của công ty thiết bị đo điện. 23 I. Tổng quan về công ty thiết bị đo điện. 23 2. Đặc điểm kinh tế, kỹ thuật của công ty 26 2.1 Đặc điểm thị trường về sản phẩm của công ty 26 2.2 Đặc điểm về sản phẩm và nguyên vật liệu, nhà xưởng máy móc thiết bị của công ty thiết bị đo điện. 27 2.3 Đặc điểm của lao động. 29 2.4 Đặc điểm về nguồn vốn 30 3. Sơ đồ tổ chức của công ty (hình 7) 31 4. Thực trạng sản xuất kinh doanh của công ty. 32 4.1 Những kết quả sản xuất kinh doanh của công ty. 32 4.3 Các hoạt động phát triển thị trường sản phẩm của công ty. 33 4.4 Những kết quả đạt được và hạn chế của nó. 33 II. Thực trạng xây dựng chiến lược kinh doanh của công ty. 38 1. Xác định nhu cầu xây dựng chiến lược. 38 2. Những căn cứ xây dựng chiến lược kinh doanh của công ty thiết bị đo điện 38 3. Xác định mục tiêu của chiến lược. 40 4. Xác định và lượng hóa các chỉ tiêu cần tính toán. 40 4.1 Phương pháp xây dựng các chỉ tiêu. 41 III. Đánh giá tổng quan hoạt động xây dựng chiến lược sản xuất kinh doanh 45 1. Các yếu tố tác động tới hoạt động xây dựng chiến lược kinh doanh của công ty thiết bị đo điện. 45 1.1 Môi trường vĩ mô 45 1.2 Môi trường ngành. 48 2. Những ưu điểm trong việc xây dựng chiến lược và hình thành tư tưởng chiến lược trong công ty 53 3. Một số tồn tại trong xây dựng chiến lược kinh doanh của công ty 54 4. Nguyên nhân của các tồn tại. 54 4.1 Về mặt khách quan 54 4.2 Về mặt chủ quan. 55 Chương III: Nội dung và giải pháp hoàn thiện xây dựng chiến lược kinh doanh của công ty thiết bị đo điện trong giai đoạn 2002-2010. 57 I. Định hướng 57 1. Phương hướng xác định mục tiêu 57 2. Định hướng hoàn thiện xây dựng chiến lược 57 2.1 Chiến lược cạnh tranh 58 2.2 Chiến lược kinh doanh quốc tế 59 2.3 Chiến lược marketting 60 2.4 Chiến lược tài chính 60 2.5 Chiến lược nhân sự 60 II. Giải pháp 61 1. Hoàn thiện cơ cấu tổ chức bộ máy của công ty. 61 2. Tăng cường họat động nghiên cứu dự báo và điều tra thị trường 63 3. Tăng cường hệ thống thông tin, chỉ đạo thực hiện chiến lược trong công ty. 64 4. Công ty phải luôn tranh thủ sự ủng hộ của Tổng công ty: 65 5. Tăng cường công tác kiểm tra chỉ đạo thực hiện chiến lược. 66 III. Kiến nghị. 66 1. Cung cấp thông tin. 66 2. Hỗ trợ tư vấn. 67 3. Tạo điều kiện doanh nghiệp phát triển quan hệ quốc tế. 67 4. Hoàn thiện hệ thống chính sách pháp luật. 68 Kết luận 69
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- 24736.DOC