Chuyên đề Hoàn thiện hoạt động quản trị nhân lực trong khách sạn Fortuna Hà Nội
MỤC LỤC PHẦN MỞ ĐẦU 3 CHƯƠNG I 5 CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN TRỊ NGUỒN NHÂN LỰC TRONG KINH DOANH KHÁCH SẠN 5 1. Đặc điểm hoạt động kinh doanh khách sạn. 5 1.1. Định nghĩa kinh doanh khách sạn. 5 1.2. Đặc điểm của kinh doanh khách sạn. 6 1.2.1.Kinh doanh khách sạn phụ thuộc vào tài nguyên du lịch 6 1.2.2.Kinh doanh khách sạn đòi hỏi dung lượng vốn đầu tư lớn. 6 1.2.3. Kinh doanh khách sạn đòi hỏi dung lượng lao động trực tiếp tương đối lớn 7 1.2.4. Kinh doanh khách sạn mang tính quy luật. 7 1.3. Đặc điểm khách của khách sạn. 8 1.3.1. Khái niệm khách của khách sạn. 8 1.3.2. Phân loại khách của khách sạn: 8 1.3.3. Mô hình tổ chức bộ máy của các khách sạn 8 1.3.4. Đặc điểm sản phẩm dịch vụ của khách sạn 9 2. Hoạt động quản trị nhân lực trong kinh doanh khách sạn. 11 2.1. Khái niệm quản trị nguồn nhân lực trong khách sạn 11 2.2. Mục tiêu của quản trị nguồn nhân lực 12 2.3. Vai trò của quản trị nguồn nhân lực 12 2.4. Nội dung của quản trị nguồn nhân lực 13 2.4.1. Kế hoạch hóa nguồn nhân lực 13 2.4.2. Phân tích và mô tả công việc 14 2.4.2.1. Phân tích công việc 14 2.4.2.2. Mô tả công việc 14 2.4.3. Tuyển mộ và tuyển dụng 14 2.4.3.1. Tuyển mộ: 15 2.4.4. Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực 15 2.4.5. Bổ nhiệm và giao việc 16 2.4.6 Đánh giá kết quả thực hiện công việc 16 2.4.6. Khuyến khích, động viên tinh thần cho nhân viên 17 CHƯƠNG II 19 THỰC TRẠNG QUẢN TRỊ NHÂN LỰC TẠI KHÁCH SẠN FORTUNA HÀ NỘI 19 1. Những nét khái quát về khách sạn Fortuna Hà Nội 19 1.1. Lịch sử hình thành và phát triển 19 1.2. Đặc điểm cơ sở vật chất kỹ thuật tại khách sạn 20 1.2.1.Cơ sở vật chất kỹ thuật trong kinh doanh lưu trú. 20 1.2.2. Phòng họp và dạ tiệc 21 1.2.3. Khu vui chơi giải trí. 21 1.2.4. Nhà hàng và quan bar 22 1.3.Tiện nghi dịch vụ 23 1.3.1. Dịch vụ buồng, phòng: 23 1.3.2.Dịch vụ sân bay 23 1.3.3.Các dịch vụ khác : 24 2. Thực trạng công tác quản trị nhân lực trong khách sạn Fortuna Hà Nội 24 2.1. Mô hình cơ cấu tổ chức của khách sạn 24 2.1.1. Khách sạn gồm các bộ phận: 24 2.2. Chức năng nhiệm vụ chủ yếu của khách sạn Hà nội Fortuna: 25 2.3: Chức năng nhiệm vụ của các phòng ban: 25 2.3.1. Hội đồng quản trị : 25 2.3.2. Ban giám đốc: 25 2.3.3. Bộ phận tài chính: 25 2.3.4. Bộ phận nhân sự: 26 2.3.5. Bộ phận kinh doanh: 26 2.3.6. Bộ phận nhà hàng và tiệc: 26 2.3.7. Bộ phận buồng phòng: 27 2. Đặc điểm thị trường khách của khách sạn 30 2. Thực trạng về công tác quản trị nhân lực tại khách sạn Fortuna Hà Nội 33 2.1. Đặc điểm lao động của khách sạn. 33 2.2. Hoạt động quản trị nhân lực tại khách sạn 36 2.2.1. Mô tả công việc 36 2.2.2.Tuyển chọn nhân lực 37 2.2.3. Đào tạo nhân lực 38 2.4.5.Bổ nhiệm và giao việc 38 2.4.7. Đánh giá kết quả thực hiện công việc 44 2.5. Những quy định không thể thiếu được trong công tác quản trị nhân lực 44 2.6. Một số quy định khác. 48 CHƯƠNG III 53 GIẢI PHÁP TĂNG CƯỜNG QTNL TẠI KHÁCH SẠN 53 FORTUNA HÀ NỘI 53 1. Định hướng sử dụng nhân lực của khách sạn trong thời gian tới 53 1.1. Khách sạn áp dụng sự quản lý chặt chẽ và có hiệu quả theo pháp luật của Việt Nam quy định kêt hợp với việc quản lý cùa doanh nghiệp nước ngoài 53 Bất cứ thời điểm nào khách sạn luôn nhấn mạnh nhân tố khách hàng. Khách hàng là đối tượng phục vụ của doanh nghiệp, khách hàng tạo nên thị trường. Chính do vậy mà phương hướng của khách sạn trong thời gian tới tiếp tục giữ vững và mở rộng thị trường bằng các chính sách Marketing hiệu quả nhằm đạt được mục tiêu của khách sạn. 53 1.2.Hướng nhân viên đến một môi trường làm viêc có văn hoá cao và có hiêu quả cao. 53 3. Chú trọng đến nhân tố con người là việc làm trước mắt cũng như lâu dài của khách sạn. 53 2. Giải pháp hoàn thiện công tác QTNL tại Khách sạn FORTUNA Hà Nội 53 2.1.Hoàn thiện công tác tuyển chọn nhân lực 58 2.2. Hoàn thiện công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực 59 PHẦN KẾT LUẬN 61 TÀI LIỆU THAM KHẢO 62
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Hoàn thiện hoạt động quản trị nhân lực trong khách sạn Fortuna Hà Nội.doc