Mục Lục
CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT 2
1.Giới thiệu chung về công ty cổ phần Bánh Kẹo Biên Hòa Bibica: 2
1.1. Quá trình hình thành 2
1.2. Chức năng hoạt động 2
1.3. Quá trình phát triển 2
1.4. Các thành tựu 5
1.5. Báo cáo tài chính 6
1.6. Thị phần của Bibica 9
2. Tổng quan về thị trường và một số đối thủ cạnh tranh 10
2.1. Tổng quan thị trường 10
2.2. Một số đối thủ cạnh tranh 10
3. Giới thiệu về sản phẩm bánh mỳ 12
3.1. Các loại bánh mì bibica 12
3.2. Quy trình sản xuất 12
3.3. Chỉ tiêu kĩ thuật 16
3.5. Đặc điểm sản phẩm bánh mì 18
3.6. Phân phối sản phẩm bánh mì 19
4. Kênh phân phối khu vực Hà Đông – Thanh Xuân – Đống Đa – Ba Đình 19
CHƯƠNG II:THỰC TRẠNG VÀ CÔNG TÁC TỔ CHỨC KÊNH PHÂN PHỐI KHU VỰC HÀ ĐÔNG – THANH XUÂN – ĐỐNG ĐA – BA ĐÌNH 21
1. Mô tả kênh 21
1.1. Sơ đồ kênh 21
1.2. Các tương tác trong kênh 21
1.3. Nhà Phân Phối 23
1.4. Đại lý, cửa hàng bán buôn, bán lẻ. 44
1.5. Nhân viên 45
1.6.Các yếu tố khác 48
2. Các dòng chảy trong kênh 48
2.1. Dòng chuyển quyền sở hữu 48
2.2. Dòng đàm phán 48
2.3. Dòng vận động vật chất của sản phẩm 48
2.4. Dòng thanh toán 49
2.5. Dòng thông tin 49
2.6. Dòng xúc tiến 49
2.7. Dòng đặt hàng. 49
2.8. Dòng chia sẻ rủi ro 50
2.9. Dòng tài chính 50
2.10. Dòng thu hồi 50
3. Mâu thuẫn, xung đột trong kênh. 50
CHƯƠNG III: GIẢI PHÁP VÀ KIẾN NGHỊ 51
1. Về phía công ty 51
1.1. Tăng cường nghiên cứu thị trường 51
1.2. Chú trọng đổi mới công nghệ 53
1.3. Xây dựng văn hóa công ty 55
1.4. Đào tạo nhân viên bán hàng 57
1.5. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh 60
1.6. Quảng cáo và truyền thông 60
1.7. Chú trọng tham gia vào các hoạt động xã hội 61
2. Đối với nhà phân phối, các cửa hàng đại lý 61
2.1. Xây dựng mối quan hệ gia đình 61
2.2. Sử dụng họ như một nhân viên 63
3. Đối với sản phẩm bánh mì 63
66 trang |
Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 3068 | Lượt tải: 4
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chuyên đề Hoàn thiện kênh phân phối truyền thống cho sản phẩm bánh mì khu vực Hà Đông – Thanh Xuân – Đống Đa – Ba Đình, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
g ty thanh toán các khoản chi phí này cho khách hàng. Tất cả các chi phí này phải được kèm theo đầy đủ các chứng từ liên quan, hợp lệ, Công ty sẽ không chịu trách nhiệm cho những chi phí không được Công ty duyệt trước.
Điều V: Quy định
Nhà Phân Phối sẽ tuân thủ nghiêm chỉnh các quy định liên quan đến phân phối các sản phẩm của Công ty trong khu vực Địa bàn chỉ định và chịu hoàn toàn trách nhiệm về các hậu quả phát sinh từ việc không tuân thủ các quy định này.
Điều VI: Cơ sở kinh doanh và đội ngũ nhân sự của Nhà Phân Phối
VI.1 Nhà Phân Phối đảm bảo cung ứng, duy trì theo thoả thuận một số lượng nhân viên văn phòng, quản lý kho, nhân viên giao hàng để thực hiện tốt việc phân phối các sản phẩm Công ty như đã thoả thuận với Công ty vào thời điểm có hiệu lực của Hợp đồng này.
VI.2 Nhà Phân Phối cam kết thực hiện kiểm tra định kỳ hàng tuần nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm, không có sản phẩm quá hạn sử dụng tại kho của Nhà Phân Phối và kho của khách hàng. Tôn trọng/duy trì hệ thống quản lý “Sản xuất trước, Xuất trước “
VI.3 Nhà Phân Phối sẽ tự đầu tư bằng chi phí của mình các cơ sở hạ tầng phục vụ cho việc bán hàng và phân phối hàng (kho, xe tải giao hàng, hệ thống máy tính, …) theo yêu cầu thực tế tại từng thời điểm.
VI.4 Nhà Phân Phối chịu trách nhiệm về hậu quả việc phân phối, giám sát đội ngũ giao hàng và sẽ chịu mọi chi phí cho hoạt động phân phối sản phẩm Công ty trong Địa Bàn chỉ định. Công ty sẽ không chịu trách nhiệm cho tất cả các chi phí này khi chấm dứt Hợp đồng.
Điều VII: Giới hạn trách nhiệm và sự kiện bất khả kháng
VII.1 Nhà Phân Phối chịu trách nhiệm thu các khoản tiền đã bán sản phẩm cho khách hàng, trả tiền mua sản phẩm cho Công ty và các chi phí kinh doanh và nhân sự khác. Trong mọi trường hợp, Công ty sẽ không có trách nhiệm trước bất cứ thiệt hại trực tiếp, đặc biệt, tình cờ hay do hệ quả nào đó (bao gồm cả lãi lẫn lỗ) phát sinh từ việc bán hay phân phối sản phẩm theo Hợp đồng này.
VII.2 Nếu việc kinh doanh của một bên bị ảnh hưởng bởi biến cố Bất Khả Kháng bao gồm không giới hạn các thiên tai hoặc các biến cố gây ảnh hưởng tới bên kia thì bên đó phải thông báo ngay cho bên còn lại về bản chất cũng như phạm vi ảnh hưởng của biến cố Bất Khả Kháng đó.
VII.3 Không ảnh hưởng bởi các quy định khác của Hợp đồng này, bên Bị ảnh hưởng sẽ không bị xem là vi phạm Hợp đồng này, hoặc có trách nhiệm đối với bên kia, đối với bất kỳ việc trì hoãn nào trong việc thực hiện hay không thực hiện bất kỳ nghĩa vụ nào của bên đó theo Hợp đồng này khi trì hoãn hay không thực hiện là do một biến cố Bất Khả Kháng mà bên Bị Anh Hưởng đã thông báo cho bên còn lại và thời gian thi hành các nghĩa vụ đó sẽ được gia hạn cho thích hợp.
Điều VIII: Các hoạt động trên Địa Bàn phân phối
Nhà Phân Phối theo đây cam kết sẽ không:
VIII.1 Xuất khẩu hay bán các sản phẩm một cách trực tiếp hay gián tiếp ngoài Địa Bàn quy định và/ hoặc vi phạm Địa bàn của các Nhà Phân Phối khác nếu không được Công ty chấp thuận bằng văn bản.
VIII.2 Tự ý quảng cáo, khuyến mại cho sản phẩm.
VIII.3 Tồn trữ và lưu kho các sản phẩm ngoài Địa bàn quy định nếu không có sự đồng ý bằng văn bản từ Công ty.
VIII.4 Bán các sản phẩm của Công ty cho đối tác thứ ba nếu biết hay chỉ cần nghi ngờ đối tác thứ ba này sẽ bán các sản phẩm ra ngoài Địa bàn chỉ định, trừ khi có sự đồng ý bằng văn bản của Công ty.
Điều IX: Các sản phẩm cạnh tranh – Nguồn sản phẩm
IX.1 Trong suốt thời gian thực hiện Hợp đồng, Nhà Phân Phối hoặc bất kỳ chi nhánh nào của Nhà Phân Phối sẽ không bán hoặc phân phối thêm bất cứ một mặt hàng nào cùng loại hay tương đương hoặc có các hoạt động mang tính cạnh tranh trực tiếp hay gián tiếp với sản phẩm của Công ty trừ khi Nhà Phân Phối có được sự thoả thuận trước với Công ty bằng văn bản..
IX.2 Nguồn sản phẩm: Nhà Phân Phối cam kết chỉ mua sản phẩm mang các nhãn hiệu thuộc quyền sở hữu của Công ty theo điều kiện bán hàng của Công ty được áp dụng vào lúc đó, trực tiếp từ Công ty hoặc nhà cung cấp do Công ty chỉ định chứ không mua từ bất cứ một nguồn cung cấp nào khác.
Điều X : Đảm bảo về chất lượng sản phẩm
X.1 Công ty đảm bảo các sản phẩm bán cho Nhà Phân Phối đều đúng theo tiêu chuẩn chất lượng của Công ty và đều ở trong trạng thái có thể bán được.
X.2 Trong trường hợp các sản phẩm có những thiếu sót hư hỏng ở dạng dễ phát hiện, Nhà Phân Phối sẽ thông báo cho Công ty bằng văn bản trong thời gian ngắn nhất và cung cấp các giấy tờ liên quan cũng như mẫu hàng, Công ty sẽ ghi nợ cho Nhà Phân Phối theo giá xuất xưởng bao gồm cả thuế (nếu có) cho các sản phẩm này và không có bất kỳ chi phí nào khác.
X.3 Trong trường hợp các sản phẩm có các thiếu sót, hư hỏng khó phát hiện, việc thông báo phải được thực hiện trong vòng 3 ngày tính từ ngày Nhà Phân Phối phát hiện ra chúng. Nhưng chỉ có thể được giải quyết nếu hàng vẫn còn trong hạn sử dụng.
X.4 Theo yêu cầu của Công ty, các sản phẩm có thiếu sót hư hỏng phải được bảo quản và trả lại cho Công ty, Công ty toàn quyền quyết định cách xử lý các sản phẩm này.
Điều XI: Nghĩa vụ đối với các sản phẩm
XI.1 Mọi quyền sở hữu trí tuệ theo quy định của pháp luật Việt Nam do Công ty sở hữu hay được cấp giấy phép sử dụng liên quan đến bất kỳ một sản phẩm và nhãn hiệu hàng hoá của Công ty, bảng hiệu mang nhãn hiệu hàng hoá hay tên của Công ty hay nhãn hiệu hàng hoá của Công ty, hay thiết kế bao bì Sản phẩm và các tài liệu, vật phẩm khuyến mại khác luôn luôn thuộc sở hữu độc quyền của Công ty. Ngay khi chấm dứt Hợp Đồng với bất kỳ một lý do gì, Nhà Phân Phối đồng ý ngưng sử dụng ngay tất cả các đối tượng sở hữu trí tuệ như nêu tại đây và trả lại cho Công ty tất cả các tài liệu, vật phẩm khuyến mại bao gồm cả các bảng hiệu có ghi tên và nhãn hiệu hàng hoá của Công ty hoặc ghi tên Nhà Phân Phối va tên Công ty.
XI.2 Các hướng dẫn cho người sử dụng và tài liệu kinh doanh khai thác do Công ty cung cấp cho Nhà Phân Phối liên quan đến sản phẩm, dự báo bán hàng và thông tin thị trường và hệ thống báo cáo bán hàng sẽ luôn là tài sản thuộc sở hữu của Công ty. Các thông tin này được coi là bí mật kinh doanh thuộc sở hữu độc quyền của Công ty. Và Nhà Phân Phối theo đây cam kết sẽ không tiết lộ cho bất kỳ bên thứ ba nào biết hay sử dụng chúng cho những mục đích khác với mục đích nêu tại Hợp Đồng này mà không được sự cho phép bằng văn bản của Công ty.
Mọi nhãn hiệu hàng hoá, tên sản phẩm, bao bì, các mô hình khuyến mại đều là tài sản của Công ty hoặc của các Công Ty trực thuộc Công ty. Các nhãn hiệu hàng hoá, tên sản phẩm, bao bì, mô hình quảng cáo cũng như tên Công ty sẽ chỉ được sử dụng gắn liền với các sản phẩm của Công ty và chỉ trong thời gian Hợp đồng này thôi.
Nhà Phân Phối cam kết luôn tôn trọng Nhãn Hiệu hàng hoá và các tài sản sở hữu trí tuệ khác của Công ty, cụ thể Nhà Phân Phối chấp thuận sẽ:
Không gây ra hoặc cho phép bên thứ ba gây ra các vi phạm sở hữu trí tuệ khác của Công ty mà có thể gây phương hại đến quyền sở hữu nhãn hiệu hàng hoá cũng như tên Công Ty.
Không được tìm cách đăng ký hoặc tự ý thay đổi cách thức thể hiện bao bì hay nhãn sản phẩm trừ khi thay đổi đó được Công ty chấp nhận bằng văn bản.
Nhà Phân Phối có nghĩa vụ thông báo cho Công ty bất kỳ vi phạm nào liên quan đến quyền sở hữu nhãn hiệu hàng hoá, tên Công ty. Nhà Phân Phối sẽ hỗ trợ cho Công ty với bất kỳ hoạt động nào chống lại những vi phạm này.
Không sử dụng bất kỳ nhãn hiệu hay tên thương mại nào giống như nhãn hiệu hay ảo tưởng về nguồn gốc sản phẩm hay danh tính của Công ty .
Ngay sau khi Hợp Đồng này được chấm dứt vì bất cứ lý do gì, Nhà Phân Phối theo đây cam kết sẽ trả lại cho Công ty mọi tài liệu kinh doanh, báo cáo bán hàng, danh sách khách hàng, các bí mật kinh doanh thuộc sở hữu của Công ty cùng tài liệu và vật phẩm khuyến mại như đã nêu trong Hợp Đồng này. Nhà Phân Phối cũng cam kết ngay sau khi Hợp Đồng chấm dứt sẽ không tiếp tục sử dụng các bảng hiệu hay các vật khác có mang tên Công ty, nhãn hiệu hàng hoá hay hình ảnh sản phẩm của Công ty nữa và không tự nhận hay có các hành động một cách trực tiếp hay gián tiếp khiến cho các bên thứ ba có thể nhầm tưởng rằng mình vẫn tiếp tục là Nhà Phân Phối của Công ty.
Điều XII: Báo cáo bán hàng
XII.1 Nhà Phân Phối cam kết cung cấp cho Công ty mọi thông tin có liên quan đến công việc kinh doanh sản phẩm Công ty như: Báo cáo bán hàng hằng tuần, Báo cáo kiểm kho, đặt hàng định kỳ, danh sách khách hàng và số liệu bán hàng khác bằng Fax, thư tín thông thường hoặc thư điện tử theo yêu cầu của Công ty.
XII.2 Nhà Phân Phối sẽ cùng với Công ty phối hợp để xây dựng và phát triển hệ thống thông tin với Công ty. Đây là điều kiện để thông tin hai chiều được thông suốt và hỗ trợ cho toàn bộ hệ thống bán hàng của cả hai bên hoạt động hiệu quả hơn.
Nhà Phân Phối tôn trọng mẫu mã, nhận dạng nhãn hiệu và hệ thống thông tin đối với các sản phẩm do Công ty xác lập.
XII.3 Nhà Phân Phối cam kết cung cấp đầy đủ cho Công ty hàng tháng mọi thông tin liên quan đến thị trường các sản phẩm Công ty và các đối thủ cạnh tranh của Công ty
Điều XIII: Tính bảo mật
XIII.1 Nhà Phân Phối phải bảo mật các thông tin ( bao gồm mà không giới hạn ) kế hoạch bán sản phẩm, nghiên cứu thị trường, chiến dịch khuyến mãi, số liệu bán hàng, các hoạt động tiếp thị, số liệu kế toán thống kê, báo cáo, công thức sản phẩm, bí quyết kĩ thuật và các thông tin khác liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công ty mà Nhà Phân Phối được cung cấp hoặc biết được. Trách nhiệm bảo mật này vẫn còn tiếp tục kể cả khi kết thúc hợp đồng.
XIII.2 Các quy định của điều này sẽ giữ nguyên hiệu lực sau khi Hợp đồng này chấm dứt vì bất cứ lý do nào.
Điều XIV: Chấm dứt hợp đồng
XIV.1 Một bên chấm dứt: Ngoại trừ các trường hợp được quy định riêng tại khoản XIV.2 dưới đây, Hợp đồng này có thể được chấm dứt bởi một trong hai bên trong các trường hợp sau:
Một bên có quyền chấm dứt Hợp đồng này bằng việc gửi thông báo bằng văn bản cho bên kia 30 ngày trước khi chấm dứt Hợp đồng nếu bên kia vi phạm hợp đồng này và không khắc phục các vi phạm trong vòng 30 ngày từ ngày nhận thông báo về các vi phạm.
Bất cứ khi nào một bên thấy rằng việc tiếp tục thực hiện hợp đồng này là không mang lợi ích gì cho mình do bất kì lý do nào, bên đó có quyền không cần nêu lý do, tuyên bố chấm dứt Hợp đồng này bằng văn bản gửi cho bên kia 30 ngày trước ngày chấm dứt.
Nếu bên kia trong hợp đồng chuyển nhượng doanh nghiệp hoặc chuyển cổ phần chính trong doanh nghiệp của mình cho một hay nhiều bên khác hoặc toàn bộ hoặc phần lớn vốn của mình bị kiểm soát bởi bất kì cơ quan Nhà Nước, bất kỳ người hoặc công ty nào khác.
Nếu bên kia trong hợp đồng tiến hành giải thể, hoặc bị Tòa án có thẩm quyền tuyên bố phá sản.
Khi chấm dứt Hợp đồng theo điều khoản này, các bên có nghĩa vụ thanh toán hoàn tất mọi công nợ còn tồn. Không bên nào được nêu lý do là bên kia chấm dứt Hợp đồng theo điều khoản này để yêu cầu bên tuyên bố chấm dứt phải chịu những nghĩa vụ không được quy định trong Hợp đồng này và / hoặc không thanh toán công nợ đang tồn tại vào thời điểm chấm dứt Hợp đồng.
XIV.2 Các lý do khiến bên Công ty chấm dứt Hợp đồng: Không bị hạn chế bởi các quy định khác tại Hợp đồng này, Công ty được quyền, nhưng không bắt buộc, đơn phương chấm dứt Hợp đồng này và Nhà Phân Phối không được hưởng bất cứ khoản bồi thường nào trong các trường hợp dưới đây:
Sau khi gửi thông báo cho Nhà Phân Phối trước một tháng, nếu Công ty muốn ngưng sản xuất hay cung cấp tất cả hay bất cứ sản phẩm nào.
Ngay sau khi thông báo cho Nhà Phân Phối, nếu Công ty ngưng các hoạt động kinh doanh trong một thời gian 20 ngày liên tục.
Ngay sau khi thông báo cho Nhà Phân Phối, trong trường hợp Nhà Phân Phối phản đối hay không tuân thủ giá trị pháp lý, hoặc quyền sử dụng của Công ty đối với các quyền sở hữu nhãn hiệu hàng hoá và tên thương hiệu của Công ty.
Nếu có bất kỳ thay đổi nghiêm trọng nào được thực hiện đối với quyền sở hữu, sự quản lý hay kiểm soát của Nhà Phân Phối.
Ngay sau khi thông báo cho Nhà Phân Phối, trong trường hợp Nhà Phân Phối có hành vi tự điều chỉnh /hoặc mở rộng phạm vi địa bàn phân phối mà không có sự đồng ý bằng văn bản của Công ty.
Nếu doanh thu sản phẩm không được Nhà Phân Phối thanh toán trong vòng 30 ngày hoặc Nhà Phân Phối vượt quá định mức nợ quy định tại điều khoản III.5.
Nếu bên Nhà Phân Phối không có khả năng mua sản phẩm trong 30 ngày liên tiếp, hay
Nếu Công ty tin rằng, dựa trên cơ sở hợp lý, Nhà Phân Phối không có khả năng chi trả các khoản nợ hoặc sẽ ngưng các hoạt động kinh doanh hay không có khả năng hoàn tất Hợp đồng này vì bất cứ lý do nào như phá sản, mất khả năng chi trả, không có khả năng quản lý giá bán hay các lý do nào khác.
Hết thời gian hiệu lực của hợp đồng.
XIV.3 Nghĩa vụ của Nhà Phân Phối khi chấm dứt Hợp đồng: Sau khi thông báo chấm dứt Hợp đồng được gửi đi vì bất cứ lý do nào, Nhà Phân Phối phải ngay lập tức:
Trong vòng từ 30 đến 60 ngày sau khi đại diện của Công ty đã làm việc với Nhà Phân Phối về việc chấm dứt hợp đồng : làm biên bản kiểm tra hàng tồn kho tại Nhà Phân Phối, trừ khi có hợp đồng Nhà Phân Phối mới bằng văn bản được ký kết có hiệu lực thi hành giữa các bên liên quan đến sản phẩm.
Công ty sẽ mua lại theo giá thoả thuận giữa hai bên, với điều kiện chúng phải ở trong điều kiện buôn bán được, tức là với thời hạn sử dụng còn lại trên 50%. Đối với hàng không đạt điều kiện để Công ty mua lại, Nhà Phân Phối không được phép bán mà phải hủy bỏ hoặc xử lý theo cách khác mà không làm tổn hại đến tên thương hiệu hoặc nhãn hiệu đăng ký của Công ty.
XIV.4 Miễn trách nhiệm bồi thường:
Việc gửi một thông báo hợp lệ để chấm dứt Hợp đồng này theo Điều XIV sẽ không khiến cho Nhà Phân Phối quyền đòi hỏi bồi thường hay đền bù nào cho việc chấm dứt Hợp Đồng này. Đặc biệt, không bên nào có quyền đòi đền bù từ bên kia với lý do mình bị mất lợi nhuận tương lai, mất doanh thu dự kiến hoặc vì việc đầu tư cho việc phân phối sản phẩm của Công ty.
XIV.5 Giao hàng sau khi gửi thông báo chấm dứt Hợp đồng:
Trong trường hợp chấm dứt một cách hợp lệ Hợp đồng này, sau khi đã gửi thông báo chấm dứt Hợp Đồng, Công ty không có nghĩa vụ giao thêm sản phẩm theo bất cứ một đơn đặt hàng nào của Nhà Phân Phối nữa. Công ty sẽ không chịu bất cứ nghĩa vụ nào với Nhà Phân Phối do việc không giao hàng theo điều này.
XIV.6 Công ty có quyền thu hút đơn đặt hàng:
Ngay sau khi thống báo chấm dứt Hợp đồng theo các quy định tại Hợp đồng này, Công ty có quyền, không ảnh hưởng bởi /đến những quy định khác của Hợp đồng này, khuyến khích các đơn vị đặt hàng mua sản phẩm và cung cấp sản phẩm cho khách hàng sỉ / lẻ trong phạm vi lãnh thổ.
Điều XV: Luật áp dụng và thẩm quyền tài phán
Hợp đồng này sẽ được chi phối và áp dụng theo pháp luật Việt Nam, nếu bất cứ tranh chấp nào phát sinh theo Hợp đồng này mà không thể được giải quyết thông qua hoà giải, thương lượng giữa các bên trong vòng 30 ngày kể từ khi bắt đầu thảo luận, thì tranh chấp đó có thể đựơc một trong các bên trình lên Tòa án có thẩm quyền tại Thành Phố Hồ Chí Minh để giải quyết.
Điều XVI: Thời hạn hợp đồng
Hợp đồng này được các bên ký vào ngày :01/07/2009.
Hợp đồng này có hiệu lực đến ngày :30/06/2010, Hợp đồng này sẽ được tiếp tục gia hạn theo từng năm nếu hai bên cùng xác nhận gia hạn bằng văn bản được tái ký. Thông báo gia hạn phải được gửi bằng thư bảo đảm.
Điều XVII : Điều khoản chung
XVII.1 Nhà Phân Phối không được ủy nhiệm chuyển nhượng hay chuyển giao, ủy thác hay giao hợp đồng phụ đối với việc thi hành bất cứ một nghĩa vụ hay quyền nào theo Hợp đồng này khi không có chấp thuận trứơc đó bằng văn bản của Công ty.
XVII.2 Việc không thi hành hay trì hoãn của một bên đối với bất kỳ quyền, quyền hạn hay quyền phản đối nào theo Hợp đồng này sẽ không có nghĩa là bên đó khước từ quyền, quyền hạn hay quyền phản đối đó.
XVII.3 Nếu bất cứ điều khoản nào trong Hợp đồng này trở thành bất hợp pháp hay không hiệu lực thi hành vì bất cứ lý do nào, thì giá trị pháp lý của những điều khoản còn lại sẽ không bị ảnh hưởng.
XVII.4 Tất cả các thông báo được yêu cầu gửi theo quy định của Hợp đồng này đều phải được lập thành văn bản và phải được gửi đến địa chỉ của bên nhận như đã nêu trong Hợp đồng hoặc một địa chỉ khác (khi có sự thay đổi) được chỉ định bằng một văn bản trước đó của bên nhận thông báo.
Điều XVIII: Các điều khoản thi hành khác
Hợp đồng này sẽ thay thế cho mọi thoả thuận trước đây giữa Công ty và / hoặc các chi nhánh của Công ty với Nhà Phân Phối liên quan đến các sản phẩm.
Hợp đồng này được lập thành hai bộ tiếng Việt. Mỗi bên sẽ giữ một bộ và có giá trị pháp lý như nhau.
Hợp đồng này có giá trị từ ngày ký nêu trên và sẽ thay thế, hủy bỏ tất cả các văn bản hoặc hợp đồng đã ký trước đây giữa hai bên về việc phân phối sản phẩm đã nêu. Hai bên theo đây cam kết nghiêm chỉnh thực hiện các điều khoản đã nêu ra.
PHỤ LỤC B
Căn cứ các điều khoản đã ký trong hợp đồng Đại lý số:64/HĐMB/NPP
Hôm nay, ngày 01 tháng 07 năm 2009, Đại diện hai bên gồm có:
Bên : CÔNG TY CỔ PHẦN BIBICA
Bên : Nhà Phân Phối
Cùng đồng ý thỏa thuận thêm các điều khoản của hợp đồng như sau:
ĐIỀU 1: NỘI DUNG CHÍNH
1/ Hoa hồng và Chi phí tiêu thụ hàng hóa trong tháng
- Npp/đlý phải đạt ti lệ tương ứng cho cả 3 nhóm sản phẩm :Bánh,Kẹo,Dinh dưỡng thông thường khi xé tỉ lệ thanh toán BHP tháng
- Trường hợp Npp/Đly có tỉ lệ đạt của 3 nhóm sản phẩm : Bánh , Kẹo , Dinh dưỡng không bằng nhau và DS tổng < 110% /DS khóan thì tỉ lệ đạt sẽ được xét theo nhóm sản phẩm đạt thấp nhất .
- Trường hợp tỉ lệ hoàn thành tổng DS trong tháng /quí >=110%, Công ty sẽ không xét 3 nhóm bánh,kẹo,dinh dưỡng mà xét theo tỉ lệ đạt tổng .
- Bên Nhà Phân Phối tổ chức tiêu thụ sản phẩm của Bên CTY CP BIBICA đến khách hàng trong khu vực thị trường qui định sẽ được Bên CTY CP BIBICA bồi hoàn lại chi phí tiêu thụ hàng hóa từ 4% - 5%/ doanh thu tháng (sau thuế) khi đạt các yêu cầu sau:
Diễn giải (A)
DSTH <80% DS khoán (B)
80%<= DSTH <100% DS khoán ( C)
DSTH>=100% DS khoán (D)
1.Hoa hồng cố định
2.0%
2.0%
2.0%
2.Hỗ trợ quản trị NPP (Trong đĩ hỗ trợ chi phí lm bo co l :0.25%)
0.5%
1.0%
1.5%
3.Hỗ trợ CK thị trường
1.0%
1.0%
1.0%
4.Hỗ trợ giao hàng
0.5%
0.5%
0.5%
Tổng cộng
4%
4.5%
5.0%
2/ Chi phí tiêu thụ hàng hóa trong quý
- Npp, Đại lý phải đạt tỷ lệ tương ứng cho cả ba nhóm sản phẩm: Dinh dưỡng, Bánh, kẹo thông thường khi xét tỉ lệ thanh toán BHP quí
- Trường hợp NPP, Đlý có tỉ lệ đạt của ba nhóm SP Dinh dưỡng , Bánh , kẹo thường không bằng nhau và DS tổng < 110% /DS khoán thì tỉ lệ đạt sẽ được xét theo nhóm SP đạt thấp nhất.
- Trường hợp tỉ lệ hoàn thành tổng DS trong quí >=110%, Công ty sẽ không xét 3 nhóm bánh, kẹo,dinh dưỡng mà xét theo tỉ lệ đạt tổng . Đối với quí thì tháng nào đạt sẽ tính thưởng cho doanh số tháng đó theo tỉ lệ thưởng chung .
Diễn giải
DSTH quí >=100% DS khoán quí
DSTH qúi >=110% DS khoán quí
Được giảm (sau VAT)
0.5%
1.0%
+ Tỷ lệ chi phí chỉ tính cho các tháng đạt doanh số khoán (tháng nào không đạt sẽ không được tính).
Tỷ lệ Chi phí tiêu thụ hàng hóa / doanh thu Bên CTY CP BIBICA thanh toán có thể thay đổi theo từng thời điểm, Bên CTY CP BIBICA sẽ có văn bản thông báo khi có sự thay đổi.
Các khoản chi phí tiêu thụ mục 1 và mục 2 đều được tính trên doanh số bán sau VAT sau khi trừ các khoản chiết khấu cho điểmbán & khỏan chiết khấu cho NPP tại mục 5.1
3/ Chiết khấu thanh toán
Bên Nhà Phân Phối thanh toán ngay trong trường hợp không có số dư nợ sẽ được chiết khấu thêm 1%, (tính trên giá bán sản phẩm sau VAT) và trừ trực tiếp trên hóa đơn mua hàng
Trường hợp thanh toán bằng chuyển khoản, thời hạn thanh toán được tính từ ngày có giấy xác nhận báo có của Ngân hàng bên bán trừ cho 03 ngày làm việc.
4 / Lãi quá hạn và vượt định mức :
Phạt cho phần vượt định mức công nợ cuối tháng , Bên Nhà Phân Phối sẽ chịu lãi suất tính phạt là:0.04%/ngày.
Phạt trong định mức công nợ nhưng quá hạn thanh toán trong vòng 15 ngày cho từng hoá đơn , Bên Nhà Phân Phối phải chịu lãi suất quá hạn là : 0.04%/ngày.
Số tiền chịu lãi trên sẽ được cấn trừ trong chi phí tiêu thụ tổng hợp trong tháng.
5/ Thanh toán hoa hồng - chiết khấu
5.1 Khấu trừ trực tiếp 3%/tổng giá trị của mỗi hoá đơn .bên CTY CP BIBICA sẽ giảm trừ ngay trên đơn giá sản phẩm của hoá đơn (GTGT) bán hàng cho bên Nhà Phân Phối
5.2 Bên CTY CP BIBICA sẽ giảm giá hàng bán cho Bên Nhà Phân Phối các khoản Chi phí tiêu thụ hàng hóa phần còn lại ở mục 1&2 của điều I , chiết khấu thanh toán và Chi phí tiêu thụ hàng hóa khác ( nếu có ) mà Bên Nhà Phân Phối được hưởng sau khi đã trừ 3% chiết khấu tại mục 5.1 của điều I , Sẽ được điều chỉnh trên hóa đơn bán hàng lần mua của tháng tiếp theo .
6/ Chính sách và thị trường phân phối
Bên Nhà Phân Phối đảm nhận việc phân phối sản phẩm của Bên CTY CP BIBICA trong khu vực thị trường :
Bên Nhà Phân Phối cam kết không bán cho khách hàng ngoài khu vực bằng bất cứ hình thức nào khi chưa có sự đồng ý của Bên CTY CP BIBICA.
Bên Nhà Phân Phối cam kết bán đúng giá theo bảng giá qui định của Bên CTY CP BIBICA và phải niêm yết bảng giá tại các điểm bán.
Bên Nhà Phân Phối phải tổ chức tốt hoạt động giao hàng và phải giao đầy đủ các đơn hàng có giá trị từ 20.000 đồng trở lên và phải giao đầy đủ các sản phẩm khuyến mãi (hoặc chiết khấu) theo qui định mà Công ty đã triển khai.
Bên Nhà Phân Phối phải nghiêm túc thực hiện đúng các chương trình hỗ trợ bán hàng của Công ty như: khuyến mãi, chiết khấu…
Ngoài các chương trình chiết khấu của Công ty, đối với khách hàng mua đơn hàng từ 500.000 đồng trở lên, Bên Nhà Phân Phối có thể chiết khấu lại cho khách hàng trong khoảng từ 0,5% đến 2,5% trên doanh thu sau thuế, chiết khấu khách hàng được trích ra từ khoản chi phí hoạt động của Bên Nhà Phân Phối.
7/ Nhân viên tiếp thị
- Căn cứ vào quy mô và đặc điểm thị trường của Bên Nhà Phân Phối, Bên CTY CP BIBICA sẽ xác định số lượng nhân viên tiếp thị (chào hàng) cần thiết.
Bên CTY CP BIBICA sẽ tuyển dụng, huấn luyện, quản lý, tính toán và quyết định lương hàng tháng cho nhân viên tiếp thị.
ĐIỀU 2: ĐIỀU KHOẢN CHUNG
Hai bên cam kết thực hiện đầy đủ các nội dung trên.
Các nội dung khác không nêu ra trong phụ lục được thực hiện theo hợp đồng chính.
Phụ lục là một phần không thể tách rời của hợp đồng, các điều khoản trong hợp đồng và phụ lục hợp đồng có giá trị như nhau.
PHỤ LỤC C
SẢN PHẨM HƯ HỎNG
1 . Hàng hư hỏng trong quá trình vận chuyển từ kho của Công ty đến kho Nhà Phân Phối
Công ty sẽ chịu trách nhiệm đền bù
2 . Hàng hư hỏng trong quá trình luân chuyển từ kho Nhà Phân Phối ra thị trường và đến tay người tiêu dùng
Phương pháp xử lý như sau:
- Công ty chỉ đền bù cho :
Những sản phẩm bị thiếu trong thùng (nếu có chứng cớ)
Sản phẩm không thể sử dụng được do lỗi kỹ thuật
- Nhà Phân Phối chịu trách nhiệm đền bù cho :
Những sản phẩm bị hư hỏng do xếp sai quy định, bất cẩn, tồn quá lâu trong kho Nhà Phân Phối (quá hạn sử dụng do bất cẩn trong quản lý kho)
Những sản phẩm bị hư hỏng không do lỗi của Công ty.
Nhà Phân Phối được yêu cầu quản lý hàng trong kho theo quy định:
- Bánh Không chất quá : 09 lớp
- Kẹo Không chất quá : 14 lớp
- Dinh dưỡng Không chất quá : 10 lớp
PHỤ LỤC D
ĐIỀU KIỆN CỦA ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI
1 / Phải có ngành nghề kinh doanh phù hợp với sản phẩm của cty được ghi trên giấy phép kinh doanh còn thời hạn hoạt động, và đăng ký thuế theo qui định của pháp luật.
2 / Đại lý phải có ít nhất một văn phòng giao dịch thương mại với diện tích tối thiểu là 16m2 ,và có địa chỉ mail.
3 / Văn phòng giao dịch thương mại phải treo bảng hiệu đại lý .
4 / Tại văn phòng giao dịch đại lý phải có khu vực làm việc riêng cho nhân viên cty BIBICA .
5 / Đlý phải trang bị máy vi tính và nhân viên kế toán , để theo dõi tổng hợp và báo cáo kịp thời số liệu bán hàng cho cty BIBICA .
6 / Nhà kho phải có diện tích tối thiểu là 80m2 để dự trữ sản phẩm BIBICA phục vụ cho hoạt động bán hàng trong vòng 15 ngày .
7 / Nhà kho của đại lý phải sạch sẽ , thoáng mát , không bị dột , ngập nước , bảo đảm hàng hoá không bị hư hỏng khi lưu kho .
8 / Nhân viên : tối thiểu là 04 nhân viên
9 / Phương tiện giao hàng : Đại lý phải có được ít nhất là 1 xe tải và 02 xe gắn máy
10/ Npp phải có sử dụng đường truyền ADSL
Có thể thấy, việc lựa chọn Nhà Phân Phối, việc lập hợp đồng được lựa chọn một cách cẩn thận, với các điều khoản hợp đồng chặt chẽ, Công ty đã xem xét đến các khía cạnh: từ khả năng NPP, các trường hợp có khả năng xảy ra (rủi ro, tranh chấp, hỗ trợ…)
Hàng năm, công ty sẽ xem xét khả năng của nhà phân phối để quyết định có tiếp tục kí hợp đồng hay không. Việc đánh giá được giám sát bán hàng thực hiện và nộp về cho công ty.
BẢNG ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC KHÁCH HÀNG
(Dùng để tái kí hợp đồng)
Tên cá nhân / đơn vị xin ký hợp đồng:……………..................................
Địa chỉ cư trú / địa chỉ : …………………………………….
Địa điểm kinh doanh : ………………………………..
V
X
Nhà riêng Nhà thuê
Điện thoại..………….. FAX :………………
Giấy phép kinh doanh số : ………ngày cấp : …/……/…
ngày hết hạn:…..…/…..…../……………...........
Mã số thuế VAT:… ……………………………………………………………………………………….
Chức năng và sản phẩm được phép kinh doanh : ………..
Thị trường tiêu thụ sản phẩm : …….
Vốn lưu động : …………………………………
Nhân sự :………… …………………………………
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- 25803.doc