Chuyên đề Hoàn thiện và nâng cao quy trình phục vụ của bộ phận buồng tại khách sạn Mỹ Khê III
MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU 01
PHẦN 1 03
CƠ SỞ LÝ LUẬN 03
1.1 Cơ sở lý luận về du lịch và khách du lịch. 03
1.1.1 Khái niệm về du lịch. 03
1.1.2. Khái niệm về khách du lịch. 03
1.2.Cơ sở lý luận về khách sạn. 03
1.2.1. Khái niệm khách sạn. 03
1.2.2.Đặc điểm của kinh doanh khách sạn. 04
1.2.3 Vai trò của hoạt động kinh doanh khách sạn trong ngành du lịch. 05
1.2.4. Ý nghĩa về hoạt động kinh doanh khách sạn. 05
1.3 Cơ sở lý luận về bộ phận buồng trong khách sạn. 06
1.3.1 Khái niệm về bộ phận buồng trong khách sạn. 06
1.3.2 Đặc điểm về bộ phận buồng trong khách sạn. 07
1.4. Cơ sở lý luận về quy trình phục vụ buồng trong khách sạn. 07
1.4.1 Khái niệm về quy trình phục vụ buồng trong khách sạn. 07
1.4.2. Quy trình phục vụ buồng trong khách sạn. 07
PHẦN 2 10
THỰC TRẠNG NHẰM NÂNG CAO QUY TRÌNH PHỤC VỤ CỦA BỘ PHẬN BUỒNG TẠI KHÁCH SẠN MỸ KHÊ III. 10
2.1. Tổng quan về khách sạn Mỹ Khê III. 10
2.1.1. Lịch sử hình thành của khách sạn Mỹ Khê. 10
2.1.2 Quá trình phát triển của khách sạn Mỹ Khê III. 11
2.2. Chức năng nhiệm vụ của khách sạn Mỹ Khê III 12
2.2.1.Chức năng: 12
2.2.2. Nhiệm vụ: 12
2.3.Chức năng nhiệm vụ của các bộ phận trong khách sạn Mỹ Khê: 14
2.3.1 Sơ đồ tổ chức bộ máy quản lý tại khách sạn Mỹ Khê III: 14
2.3.2. Chức năng nhiệm vụ của các bộ phận trong khách sạn Mỹ Khê III 15
2.4. Tổng quan về bộ phận buồng trong khách sạn Mỹ Khê III đối với khách Việt Nam: 18
2.4.1.Chức năng và nhiệm vụ của bộ phận trong khách sạn Mỹ khê III: 18
2.4.2. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của bộ phận buồng tại khách sạn Mỹ Khê III. 19
2.4.3. Cơ cấu lao động của bộ phận buồng tại khách sạn Mỹ Khê III. 19
2.4.4. Cơ sở vật chất kỹ thuật của bộ phận buồng tại khách sạn Mỹ Khê III. 21
2.4.5. Một số lưu ý đối với nhân viên phục vụ buồng tại khách sạn Mỹ Khê III.
2.5. Quy trình phục vụ của bộ phận buồng tại khách sạn Mỹ Khê III. 22
2.5.1. Các công việc chuẩn bị phục vụ khách của bộ phân buồng tại khách sạn Mỹ Khê III. 23
PHẦN 3
MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN VÀ NÂNG CAO QUY TRÌNH PHỤC VỤ CỦA BỘ PHẬN BUỒNG TẠI KHÁCH SẠN MỸ KHÊ III. 29
3.1. Nhận xét chung. 29
3.1.1. Ưu điểm về hoạt động chung của khách sạn Mỹ Khê III. 29
3.1.2. Nhược điểm về hoạt động chung của khach sạn Mỹ Khê III. 29
3.1.3. Ưu điểm, nhược điểm của quy trình phục vụ khách của bộ phận buồng tại khách sạn Mỹ Khê III. 30
3.2. Một số giải pháp nhằm hoàn thiện và nâng cao quy trình phục vụ của bộ phận buồng tại khách sạn Mỹ Khê III. 30
LỜI CẢM ƠN. 33
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- TH2910.doc