MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU 1
Chương I : Thị trường tổ chức sự kiện và thực trạng hoạt động của báo điện tử VnMedia. 2
1. Thị trường tổ chức sự kiện. 2
1.1 Quy mô cung, cầu của thị trường tổ chức sự kiện tại Việt Nam. 2
1.1.1 Thị trường tổ chức sự kiện Việt Nam 2
1.1.2 Nhu cầu to lớn của thị trường tổ chức sự kiện ở Việt Nam. 4
1.1.3 Bùng nổ các công ty sự kiện tại Việt Nam. 6
1.1.4 Thực trạng về thị trường tổ chức sự kiện Việt Nam. 7
1.2 Tốc độ phát triển của thị trường tổ chức sự kiện. 10
1.3 Các nhân tố ảnh hưởng đến sự phát triển đến thị trường tổ chức sự kiện. 11
2. Hoạt động kinh doanh của báo Điện tử VnMedia 15
2.1 Vài nét về báo điện tử VnMedia. 15
2.1.1 Mục tiêu của báo điện tử VnMedia. 16
2.2 Mô hình bộ máy báo điện tử VnMedia 16
2.3 Các yếu tố cấu thành VnMedia và quy trình cung cấp thông tin lên mạng 16
2.3.1 Các yếu tố cấu thành VnMedia. 16
2.3.2 Quy trình cung cấp thông tin lên mạng 18
2.4 Cấu trúc tờ báo 19
2.5 Thực trạng phát triển của VnMedia. 21
2.5.1 Sự phát triển về số lượng bạn đọc của VnMedia. 21
2.5.2 Sự phát triển về giá trị thương hiệu của Vn Media. 22
Chương II: Thực trạng hoạt động tổ chức sự kiện của VnMedia. 25
1. Hoạt động tổ chức sự kiện. 25
1.1 Khái quát về tập đoàn bưu chính Việt Nam VNPT 25
2. Các hoạt động sự kiện của VnMedia. 27
2.1 Nhân tài đất Việt 27
2.1.1 Thông tin về cuộc thi “ Nhân tài Đất Việt” 27
2.1.1.1 Thông cáo báo chí cho cuộc thi Nhân tài đất Việt. 27
2.1.1.2 Các thông tin cơ bản của Nhân tài đất Việt. 29
2.1.2 Lịch trình cuộc thi Nhân tài đất Việt. 32
2.1.2.1 Phát động cuộc thi tại khu vực phía Bắc: Hà nội ngày 28/03/2007 32
2.1.2.2 Phát động cuộc thi khu vực phía Nam 33
2.1.2.3 Phát động cuộc thi khu vực miền Trung 34
2.1.2.4 Truyền thông về cuộc thi tới các trường ĐH, CĐ tại các khu vực Bắc, Trung, Nam 34
2.1.2.5 Kết thúc thời gian nhập hồ sơ dự thi 35
2.1.2.6 Chấm sơ khảo 35
2.1.2.7 Công tác triển khai tiếp theo tổ chức cuộc thi NTĐV 2007: Chấm chung khảo 35
2.1.2.8 Lễ trao giải . 35
2.1.2.9 Quảng cáo trên các phương tiện báo chí, truyền hình. 36
2.1.3 Kế hoạch truyền thông cuộc thi Nhân tài đất Việt 2007 trên các kênh thông tin. 37
5. Lịch trình thực hiên & Dự trù 38
2.1.4 Các nguồn tài trợ và dự trù ngân sách cho cuộc thi Nhân tài đất Việt. 41
2.1.4.1 Các nguồn tài trợ cho Nhân tài đất Việt. 41
2.1.4.2 Dự trù ngân sách cho Nhân tài đất Việt. 42
2.1.5 Lễ trao giải cuộc thi Nhân tài đất Việt. 47
2.1.5.1 Giấy mời và danh sách khách mời. 49
2.1.5.2 Kế hoạch đưa đón thí sinh. 54
2.1.5.3 Tài liệu và chương trình ca nhạc phục vụ lễ trao giải. 55
2.1.5.4 Kịch bản bản của lễ trao giải. 56
2.1.5.5 Tổng kết cuộc thi Nhân tài đất Viêt 58
2.2 Sự kiện Học bổng khuyến học VNPT. 59
2.2.1 Kế hoạch trao học bổng VNPT. 60
2.2.2 Chỉ tiêu nhận học bổng VNPT. 61
2.2.3 Thông cáo báo chí. 62
2.2.4.1 Thư mời cho sự kiện. 64
Thời gian : 9h00 thứ Bảy ngày 10 tháng 11 năm 2007 65
2.2.4.2 Kịch bản chương trình. 66
2.2.4.3 Tổng kết sự kiện Học bổng VNPT. 67
2.3 Sự kiện “ Một triệu giờ đồng hành của VNPT” 68
2.3.1 Kịch bản của chương trình “ Một triệu giờ đồng hành” 70
2.3.2 Đánh giá kết quả của sự kiên “VNPT và một triệu giờ đồng hành”. 75
Chương III: Các giải pháp và kiến nghị hoàn thiện các sự kiện của VnMedia. 76
1. Những vấn đề tồn tại và các giải pháp hoàn thiện. 76
1.1 Mục tiêu phát triển kinh doanh của Vnmedia. 76
1.2 Những vấn đề tồn tại và các giải pháp hoàn thiện 77
2. Những kiến nghị đối với các cơ quan quản lý. 79
2.1 Những kiến nghị đối với nhà nước. 79
2.2 Những kiến nghị đối với bộ thông tin và truyền thông. 81
3. Những kiến nghị đối với cơ quan chủ quản VNPT. 81
Lời Kết. 83
Danh sách tài liệu tham khảo. 84
87 trang |
Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 1387 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chuyên đề Hoạt động tổ chức sự kiện của Báo điện tử Vnmedia và giải pháp hoàn thiện, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ó các sản phẩm dự thi gửi về từ nước ngoài như: Mỹ, Malaysia và Trung Quốc.
Với tiêu chí khuyến khích các sản phẩm có tiềm năng ứng dụng và đã được ứng dụng trong thực tế nhằm tìm kiếm và tôn vinh các sản phấm thật sự hiệu quả, đóng góp cho sự phát triển của CNTT trong nước cũng như sự phát triển của xã hội; Ban Tổ chức cuộc thi đã thành lập Hội đồng chấm giải sơ khảo là các giáo sư, chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực CNTT-TT. Qua việc phân tích, tìm hiểu và đánh giá về hiệu quả của sản phẩm dự thi, Hội đồng sơ khảo của cuộc thi đã tiến hành chấm và nhất trí với 17 sản phẩm lọt vào vòng chung khảo (danh sách sản phẩm theo file đính kèm). Trong số các sản phẩm lọt vào vòng chung khảo, có 10 sản phẩm được Hội đồng Giám khảo đánh giá là có tiềm năng ứng dụng cao, 7 sản phẩm đã được ứng dụng trong thực tế và đặc biệt trong đó có 02 sản phẩm đặc thù dành cho người khuyết tật. Theo đánh giá của Ông Nguyễn Long, Tổng thư ký Hội Tin học Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng sơ khảo cuộc thi cho biết: “Cuộc thi Nhân Tài Đất Việt 2007 năm nay thu hút nhiều sản phẩm dự thi có chất lượng cao hơn nhiều so với các sản phẩm tham gia ở những năm trước. Các sản phẩm tham gia dự thi thể hiện tiềm năng cũng như thực tế ứng dụng rất cao. Chúng tôi hi vọng với tiêu chí cũng như mục tiêu do Ban Tổ Chức cuộc thi đề ra, kết quả vòng chung khảo của cuộc thi sẽ tìm ra được sản phẩm thật sự xứng đáng nhằm góp phần cho sự phát triển của nền CNTT nước nhà” .
17 sản phẩm đã lọt vào chung khảo sẽ được Hội đồng Chung khảo do GS. Viện sỹ Nguyễn Văn Hiệu làm chủ tịch đánh giá, lựa chọn trao giải theo 2 hệ thống giải thưởng. Hội đồng Chung khảo cuộc thi Nhân tài Đất Việt 2007 sẽ tiếp tục áp dụng phương pháp chấm chéo; tiến hành khảo sát thực tế về tính ứng dụng của sản phẩm; thí sinh trực tiếp trình bày và phản biện trước hội đồng cũng như các vấn đề liên quan như quyền sở hữu trí tuệ đối với sản phẩm…
Lễ trao giải cuộc thi Nhân tài Đất Việt 2007 sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 Đài THVN vào 20h00 ngày 20/11/2007 và được truyền hình trực tuyến trên Báo Điện Tử VnMedia ( . Cơ cấu giải thưởng sẽ là: Giải nhất 100 triệu đồng; giải nhì 50 triệu đồng; giải ba: 30 triệu đồng cùng với phần thưởng của các nhà tài trợ. Ngoài ra, nhiều phần thưởng khác cũng sẽ được trao tặng cho thí sinh trong đêm trao giải.
Nhân tài Đất Việt là cuộc thi thường niên trong lĩnh vực CNTT - Truyền thông do Hội Khuyến học Việt Nam khởi xướng, được sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền Thông, Bộ Khoa học và Công nghệ; Bộ Giáo dục và Đào tạo. Tài trợ cho cuộc thi có Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT; Ngân hàng Công thương Việt Nam; Khu du lịch và giải trí Vinpearl Land, Hãng hàng không Pacific Airline và các đơn vị bảo trợ thông tin khác. Cuộc thi do Công ty Điện toán và Truyền số liệu VDC; Báo Khuyến học Dân trí và Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức.
Thông tin chi tiết về cuộc thi được đăng tải đầy đủ trên Website chính thức của cuộc thi tại địa chỉ: hoặc (Báo Điện tử VNMedia); (Báo Khuyến học và Dân trí).
2.1.1.2 Các thông tin cơ bản của Nhân tài đất Việt.
- Cuộc thi NTĐV 2007 là năm thứ 3 được tổ chức với sự phối hợp giữa Báo Điện tử VnMedia (Công ty Điện toán và Truyền số liệu VDC) , Đài Truyền hình Việt Nam và Báo Khuyến học & Dân Trí tổ chức.
Về Thể lệ, Tiêu chí cuộc thi giữ nguyên như năm 2006.
- Đối tượng dự thi:Mọi cá nhân hoặc nhóm cá nhân là người Việt Nam ở trong và ngoài nước (bao gồm cả kiều bào Việt Nam ở nước ngoài), không giới hạn tuổi tác, ngành nghề.
- Sản phẩm dự thi:Mọi sản phẩm hoàn thiện CNTT-TT trong mọi lĩnh vực ứng dụng, bao gồm sản phẩm thuần phần cứng, thuần phần mềm hoặc các hệ thống tích hợp công nghệ. Các sản phẩm đã đạt giải trong các kỳ thi khác ở trong và ngoài nước được khuyến khích tham gia.
- Sản phẩm dự thi được phân loại thành 2 hệ thống:
+ Loại thứ 1: Các sản phẩm đã có thời gian kiểm chứng, sử dụng lâu dài. Đã được ứng dụng rộng rãi trên thực tế. Mức độ ứng dụng trên thực tế được thể hiện bằng những hợp đồng kinh tế ký kết với các khách hàng đang sử dụng sản phẩm dự thi. Đối với những sản phẩm ứng dụng nội bộ không có hợp đồng kinh tế phải được đảm bảo bằng xác nhận của đơn vị chủ quản.
+ Loại thứ 2: Các sản phẩm ở dạng có tiềm năng ứng dụng, mới thử nghiệm trên quy mô nhỏ hẹp.
- Tiêu chí cơ bản đánh giá sản phẩm dự thi.
Việc đánh giá các sản phẩm dự thi sẽ được thực hiện trên cơ sở các tiêu chí cơ bản sau:
+ Tính hiệu quả: Khuyến khích các sản phẩm giúp nâng cao năng suất lao động và chất lượng công việc, góp phần giảm giá thành sản phẩm, tiết kiệm nguyên, nhiên, vật liệu và nhân lực.
+ Tính ứng dụng: Khuyến khích các sản phẩm có thể áp dụng rộng rãi, đem lại giá trị kinh tế, chính trị cho xã hội và cho cộng đồng, đồng thời đơn giản trong sử dụng và dễ dàng triển khai.
+ Tính sáng tạo và khoa học: Khuyến khích các bài dự thi là các sản phẩm áp dụng công nghệ mới, tiên tiến của thế giới, lần đầu tiên ứng dụng tại Việt Nam, các sản phẩm có sự sáng tạo phù hợp với điều kiện triển khai, ứng dụng của Việt Nam.
+ Tính hoàn thiện: Khuyến khích các bài dự thi là những sản phẩm hoàn thiện, đầy đủ các tính năng, có thể đưa vào áp dụng được ngay trong thực tế. Sản phẩm có đầy đủ tài liệu mô tả, tài liệu hướng dẫn sử dụng thuận tiện.
- Giải thưởng: 2 bộ giải thưởng giành cho 2 hệ thống sản phẩm
+ 02 giải nhất. Mỗi giải trị giá 100 triệu đồng và phần thưởng của nhà tài trợ.+ 02 giải nhì. Mỗi giải trị giá 50 triệu đồng và phần thưởng của nhà tài trợ;+ 02 giải ba. Mỗi giải trị giá 30 triệu đồng và phần thưởng của nhà tài trợ;
+ Hệ thống giải thưởng phụ của BTC. Dự kiến có 9 giải bao gồm:
Giải thưởng VÌ LỢI ÍCH CỘNG ĐỒNG
Giải thưởng VÌ SỰ NGHIỆP KHUYẾN HỌC
Giải thưởng TÀI NĂNG TRẺ
Giải thưởng TRIỂN VỌNG
Giải thưởng THẾ HỆ TÀI NĂNG
Giải thưởng ẤN TƯỢNG CÁ NHÂN
Giải thưởng ẤN TƯỢNG TẬP THỂ
Giải thưởng ẤN TƯỢNG HỘI NHẬP
Giải thưởng NGHỊ LỰC
Phần thưởng của các giải này là do các nhà tài trợ trao tặng cùng đại diện của BTC.
Cho tới thời điểm này, cuộc thi đã nhận được khoảng hơn 100 sản phẩm dự thi.
Thời gian chấm sơ khảo: Cuối tháng 9, đầu tháng 10
Thời gian chấm chung khảo: Từ khoảng ngày 13/11
- Hội đồng Giám khảo:
Chủ tịch Hội đồng giám khảo: Giáo sư, Viện sĩ Nguyễn Văn Hiệu
+ Đại diện các doanh nghiệp phát triển và cung cấp giải pháp Công nghệ thông tin và Truyền thông hàng đầu tại Việt Nam và nước ngoài.
+ Đại diện các Bộ ngành, các đơn vị ứng dụng CNTT và Truyền thông hàng đầu tại Việt Nam.
+ Đại diện các hiệp hội trong lĩnh vực CNTT và Truyền thông.
+ Đại diện các Viện nghiên cứu, Trường đại học hàng đầu Việt Nam về đào tạo CNTT và Truyền thông.
- Qua những thông tin rất cơ bản trên ta cũng nhận thấy Nhân tài đất Việt luôn coi tri thức và lợi ích cộng đồng là yếu tố cơ bản nhất, quan trọng nhất. Nó thể hiện ở :
+ Đối tượng dự thi của Nhan tài đất Việt: đó là mọi công dân Việt Nam gồm cả kiều bào ở trong lẫn ngoài nước, không giới hạn nghề nghiệp ,tuổi tác thể hiện tính cộng đồng rất cao của cuộc thi. Chỉ cần các thí sinh say mê công nghệ thông tin, muốn đem công sức nhỏ của mình cống hiến cho đất nước là có thể tham gia cuộc thi.
+ Giá trị của giải thưởng: là rất lớn nó không chỉ tạo ra tác động đến động lực tham gia của các thí sinh, mà còn có một ý nghĩa rất lơn đó là VNPT muốn các thí sinh có thể hoàn thiện những ý tưởng mình đang ấp ủ đang còn dang dở hay hoàn thiện việc học hành của các thí sinh…
+ Hệ thống giải thưởng: gồm rất nhiều giải thưởng khác nhau để tạo cơ hội nhiều hơn cho các thí sinh, nhưng giải thưởng quan trọng nhất luôn được đặt ở vị trí đầu tiên đó là giải thưởng vì lợi ích cộng đồng.
+ Cuộc thi đưa ra nhưng tiêu chí cụ thể như tính ứng dụng, sáng tạo, hiệu quả, hoàn thiện và được những vị giám khảo có uy tín nhất nghiêm minh nhất chấm để tạo nên sự công bằng và giá trị cho giải thưởng.
2.1.2 Lịch trình cuộc thi Nhân tài đất Việt.
2.1.2.1 Phát động cuộc thi tại khu vực phía Bắc: Hà nội ngày 28/03/2007
- Tại buổi lễ trao giải cuộc thi Nhân tài Đất Việt 2006 cũng đồng thời phát động luôn cuộc thi Nhân tài Đất Việt 2007.
Thời gian: ngày 05/04/2007
Địa điểm: Hội trường Công ty Điện toán và Truyền số liệu VDC.
Số lượng khách mời: 100 khách mời và các phóng viên báo chí
Thành phần:
- Đại diện Bộ BCVT & VNPT: Ô. Nguyễn Minh Dân - Vụ trưởng Vụ KH&Công Nghệ, Bộ BCVT – UV HĐQT Tập đoàn VNPT
- Hội Khuyến học VN: Ô. Phạm Tất Dong – Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Khuyến học VN.
- Các đơn vị tài trợ:
+ Incombank: Ô. Nguyễn Viết Manh – Phó TGĐ
+ Pacific: Ô. Tạ Hữu Thanh – Phó trưởng đại diện miền Bắc
+ VinPearl: Ô. Trần Lê Phương
- Các đơn vị bảo trợ:
+ Báo Thanh niên: Ô. Nguyễn Quốc Phong – Phó TBT
+ Báo Công nghiệp: Ô. Tô Văn Tuấn – TBT
+ Báo KH&ĐS: Trần Duy Phương – TBT
+ Báo Tin tức: Ô. Lê Duy Truyền – TBT
+ Báo Bưu điện: Ô. Lê Việt Cường - TBT
+ Báo Đầu tư: Ô. Nguyễn Thế Kim – Phó TBT
+ Tạp chí XHTT: Nguyễn Thu Hường, Trưởng Ban biên tập.
+ VP Luật sư Đào & Đồng nghiệp: Ô. Đào Văn Khải – Phó trưởng VP.
- BGK, BTC:
+ GS.VS Nguyễn Văn Hiệu - Chủ tịch hội đồng giám khảo
+ Ô. Ng Long, Tổng thư ký hội tin học VN, Chủ tịch HĐ Giám khảo sơ khảo.
+ VDC: Ô. Trần Việt Hưng, PGĐ.
+ KH&DT: Ô. Phạm Huy Hoàn, TBT Báo Khuyến học Dân trí - Trưởng BTC.
+ VTV: Ô. Nguyễn Quang Thắng – Phó trưởng Ban thư ký Ban biên tập
- Sự xuất hiện hình ảnh của nhà tài trợ
+ Thông tin về buổi phát động cuộc thi Nhân tài Đất Việt 2007 được đăng tải trên 40 đơn vị báo chí và 3 đơn vị truyền hình (Truyền hình VTV, HTV và VTC).
+ Logo của nhà tài trợ xuất hiện ở vị trí trang trọng trên backdrop sân khấu, 04 standy, 02 banner dọc và 01 banner ngang treo trước địa điểm tổ chức trong 3 ngày trước, trong và sau ngày phát động.
+ Xuất hiện logo nhà tài trợ trên hơn 300 giấy mời được phát tận tay các khách mời, cơ quan báo chí…
+ Xuất hiện logo trên các tờ rơi phát tại buổi lễ.
+ Trong các thông tin báo chí và truyền hình đưa nhấn mạnh vào vai trò của nhà tài trợ chính VNPT.
2.1.2.2 Phát động cuộc thi khu vực phía Nam
- Thời gian: ngày 25/05/2007
- Địa điểm: Hội trường Trung tâm Điện toán và truyền số liệu KV2
Số lượng: 100 khách mời và báo chí
- Xuất hiện hình ảnh của các nhà tài trợ:
+ Logo của nhà tài trợ xuất hiện tại vị trí trang trọng trên backdrop, 04 standy đặt trong hội trường, 1 banner ngang, 02 banner dọc treo trước địa điểm tổ chức.
+ Logo xuất hiện trên tờ rơi phát tại địa điểm tổ chức
+ Thông tin về Lễ phát động cuộc thi tại khu vực phía Nam đã được đăng tải trên 45 tờ báo in, báo điện tử; thông tin được đăng phát trên các đài truyền hình TPHCM, VTV, đài phát thành VOV.
+ Trên hơn 4.000 giấy mời
2.1.2.3 Phát động cuộc thi khu vực miền Trung
- Thời gian: ngày 29/5/2007
- Địa điểm: Hội trường KS Bamboo Green TP Đà Nẵng.
- Số lượng: 100 khách mời và báo chí.
- Mục đích: Giới thiệu cuộc thi NTĐV và quảng bá thương hiệu hình ảnh của các nhà tài trợ tại khu vực phía Nam
- Xuất hiện hình ảnh các nhà tài trợ
+Logo trên backdrop của buổi lễ.
+ Xuất hiện logo trên 2 banner dọc và 1 banner ngang treo trước địa điểm tổ chức.
+ Logo trên 04 standy tại cổng ra vào hội trường
+ Logo trên hơn 300 giấy mời
+ Logo trên hơn 2.000 tờ rơi giới thiệu về cuộc thi NTĐV phát tại buổi giao lưu
+ Chương trình đã được các cơ quan thông tấn đưa tin, bài, hình ảnh: trên 30 báo in và báo điện tử, trên 3 chương trình truyền hình TW và Địa phương, trên chương trình đài PT VOV.
2.1.2.4 Truyền thông về cuộc thi tới các trường ĐH, CĐ tại các khu vực Bắc, Trung, Nam
- Tại khu vực miền Bắc:
+ Chuyển 2000 tờ rơi, 100 poster, 02 banner quảng cáo về cuộc thi tới mỗi trường trong tổng số 15 trường ĐH, CĐ tại địa bàn Hà Nội. Trong các ấn phẩm đó đều xuất hiện logo, hình ảnh của Nhà tài trợ.
- Tại khu vực miền Nam:
+ Phát tờ rơi, dán poster và treo banner quảng cáo tại các trường ĐH, CĐ khu vực miền Nam và miền Tây Nam Bộ: Cần Thơ, Vĩnh Long, TPHCM… Gửi tới mỗi trường 2000 tờ rơi, 100 poster, 02 banner kích thước (1.6x11). Tổng số 15 trường.
- Tại khu vực miền Trung:
+ Truyền thông qua các ấn phẩm marketing: 1000 tờ rơi, 100 poster, 02 banner tới mỗi trường ĐH, CĐ tại khu vực miền Trung. Tổng số 20 trường
2.1.2.5 Kết thúc thời gian nhập hồ sơ dự thi
- Tính đến thời điểm kết thúc thời gian nộp sản phẩm dự thi, BTC cuộc thi NTĐV 2007 đã thu hút được 158 sản phẩm tham dự. Trong đó, 59 sản phẩm đã ứng dụng rộng rãi trong thực tế và 99 sản phẩm có tiềm năng ứng dụng. Vẫn như các năm trước, các sản phẩm phần mềm vẫn chiếm ưu thế so với loại sản phẩm khác trong tổng số sản phẩm tham dự cuộc thi Nhân tài Đất Việt 2007. Năm nay, BTC nhận được 3 sản phẩm của các Việt kiều ở Mỹ, Malaysia và Trung Quốc.
Thông tin về số lượng sản phẩm dự thi đã được BTC công bố rộng rãi và cung cấp thông tin tới các cơ quan thông tấn báo chí trên toàn quốc.
2.1.2.6 Chấm sơ khảo
Thời gian: Từ ngày 6/10/2007
Hội đồng sơ khảo gồm 15 thành viên là các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực CNTT của Việt Nam do Tiến sĩ Nguyễn Long - Tổng thư ký Hội tin học Việt Nam làm chủ tịch Hội đồng Sơ khảo.
Hội đồng sơ khảo của cuộc thi đã tiến hành chấm và nhất trí với 17 sản phẩm lọt vào vòng chung khảo với 10 sản phẩm được Hội đồng Giám khảo đánh giá là có tiềm năng ứng dụng cao, 7 sản phẩm đã được ứng dụng trong thực tế và đặc biệt trong đó có 02 sản phẩm đặc thù dành cho người khuyết tật.
Kết quả sơ khảo đã được thông tin tới thí sinh dự thi và qua các phương tiện truyền thông đại chúng đến với đông đảo công chúng. Đã có khoảng 40 tin, bài đăng tải thông tin này.
2.1.2.7 Công tác triển khai tiếp theo tổ chức cuộc thi NTĐV 2007: Chấm chung khảo
Hiện nay BGK đang tiếp tục tiến hành đi chấm thi thực tế, khảo sát tính ứng dụng của sản phẩm dự thi. Hội đồng BGK Chung khảo do GS.VS Nguyễn Văn Hiệu làm chủ tịch sẽ chấm thi nghiêm túc, công minh và cho kết quả cuối cùng vào khoảng ngày 18/11/2007.
2.1.2.8 Lễ trao giải .
Dự kiến:
Thời gian: 20h ngày 20/11/2007
Địa điểm: Trung tâm Hội Nghị Quốc Gia
Chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1 – Đài truyền hình Việt Nam
Lễ trao giải được chuẩn bị công phu, trang trí hoành tráng. Trước cửa hội trường treo 15 bandroll khổ lớn có in hình logo của các nhà tài trợ. Trong hội trường có treo 4 banroll khổ lớn có in hình logo của các nhà tài trợ và 1 backdrop sau dãy nghế khách vip và Thí sinh có in hình logo của các nhà tài trợ. Logo của các nhà tài trợ VNPT, Incombank, VinPearl sẽ được xuất hiện cùng logo cuộc thi trên backdrop sân khấu lễ trao giải tại vị trí trang trọng.
Trước thời gian diễn ra lễ trao giải, VTV sẽ phát trailer quảng cáo về lễ trao giải của cuộc thi Nhân tài Đất Việt 2007 có logo và tên của các nhà tài trợ VNPT, Incombank, VinPearl.
2.1.2.9 Quảng cáo trên các phương tiện báo chí, truyền hình.
- BTC đã tiến hành phát các trailer quảng cáo trên truyền hình liên tiếp trước thời gian kết thúc nhận bài dự thi. Trong trailer quảng cáo xuất hiện logo, hình ảnh của đơn vị tài trợ cho cuộc thi. Phát sóng khoảng 15 trailer liên tiếp trên kênh VTV1.
- Đăng quảng cáo trên 7 tờ báo có sự xuất hiện của hình ảnh các đơn vị tài trợ.
Nhận xét: Để chuẩn bị cho sự kiện quan trọng nhất của cuộc thi là lễ trao giải vào ngày 20/11/2007 thì ban tổ chức đã tiến hành phát động cuộc thi cả ở ba miền bắc, trung, nam tại các địa điểm là Hà Nội, Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh, đi kèm với đó là truyền thông sâu rộng đến các tất cả các trường đại học ở cả ba miền như phát tờ rơi, băng rôn, banner… để tạo điều kiện cho các thí sinh biết đến và tham dự cuộc thi một cách thuận lợi và dễ dàng nhất.
- Đồng thời cũng có thể giới thiệu các nhà tài trợ cho cuộc thi gồm rất nhiều các đơn vị có uy tín như báo Thanh Niên, Báo Công Nghiệp, báo Đầu Tư… và các đơn vị tài trợ cho cuộc thi như ngân hàng Inconbank, công ty Vinpearl, hãng hàng không Pacific…
2.1.3 Kế hoạch truyền thông cuộc thi Nhân tài đất Việt 2007 trên các kênh thông tin.
Ngoài các chương trình phát động tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, và Đà Nẵng thì cuộc thi Nhân tài đất Việt còn xây dưng hẳn một kế hoạch truyền thông trên các kênh thông tin mà chủ yếu là các kênh thông tin bảo trợ cho cuộc thi, nhằm sự biết đến rộng rãi cho cuộc thi.
Mục tiêu:
- Thông tin cụ thể và chi tiết về cuộc thi NTĐV
- Tăng cường uy tín của cuộc thi
- Nêu bật vai trò của các nhà tài trợ và đơn vị tổ chức cuộc thi.
Kênh truyền
- Các đơn vị bảo trợ thông tin cho cuộc thi.
+ Báo Công nghiệp VN
+ Báo Bưu điện VN
+ Tin tức – TTXVN
+ Thanh Niên
+ Sức mạnh số
+ Khoa học & đời sống
Nội dung thông tin:
Cập nhật thông tin về số lượng thí sinh và sản phẩm dự thi
+ Thể lệ, tiêu chí, đối tượng dự thi…
+ Thí sinh và sản phẩm dự thi tiêu biểu
+ Hoạt động của BTC
Khuyến khích sản phẩm dự thi là sản phẩm mới có tiềm năng ứng dụng cao.
Làm nổi bật tính ứng dụng của sản phẩm dự thi thông qua việc giới thiệu sản phẩm.
Phương pháp
- Mở ra chuyên mục Nhân tài Đất Việt giới thiệu các sản phẩm.
- Thực hiện các bài phỏng vấn, giới thiệu chuyên sâu
- Đưa tin, bài về các hoạt động của cuộc thi
- Xây dựng các góc giới thiệu Nhân tài Đất Việt trên ít nhất 3 báo bảo trợ, trong đó giới thiệu những người Việt Nam đã được trong nước và thế giới công nhận về sự sáng tạo, thành tích trong lĩnh vực CNTT và ứng dụng công nghệ cao vào thực tiễn đời sống, có đóng góp lớn cho sự phát triển của đất nước.
Lịch trình thực hiên & Dự trù
Thời gian
Nội dung công việc
Yêu cầu chi tiết
Số lượng/ báo
Kinh phí
Tổng
Ghi chú
Giai đoạn 1:
28/3 – Thg 6
Truyền thông cho các chương trình phát động NTĐV trên toàn quốc
- Đưa tin, bài về hoạt động của BTC
- Thực hiện bài phỏng vấn, ghi chép… về cuộc thi
1. Họp báo phát động toàn quốc & HN (28/3)
1 tin + 1 bài/ báo
0
Theo các nguyên tắc đã thoả thuận về bảo trợ thông tin cho cuộc thi
2. Phát động NTĐV tại Đà Nẵng (Tháng 4)
1 tin sâu/ báo
0
3. Phát động tại TPHCM (Tháng 5)
1 tin sâu/báo
0
Truyền thông về thể lệ, tiêu chí cuộc thi
Làm rõ các thể lệ, tiêu chí, hệ thống giải thưởng… cung cấp thông tin cho độc giả
1 bài PR/báo
500.000
3.000,000
Viết bài truyền thông cho cuộc thi
- Phỏng vấn
- Phóng sự
…
1 bài/báo
GĐ2:
Tháng 6 –Tháng 9
Truyền thông cho thí sinh và sản phẩm dự thi
- Cập nhật thông tin về số lượng sản phẩm dự thi
1 tin vắn + 1 tin sâu/ báo
0
- Giới thiệu sản phẩm dự thi của thí sinh
1 bài/báo
1.000.000
6,000,000
Mỗi báo sẽ đăng tải 1 thông tin về sản phẩm
Xây dựng mục Nhân tài Đất Việt
Tiêu đề của mục: Nhân tài Đất việt
Nội dung: Giới thiệu những tấm gương, nhân tài trong lĩnh vực CNTT và ứng dụng công nghệ phục vụ đời sống có hiệu quả đã được công nhận trong và ngoài nước.
Ít nhất 3 báo & mỗi tuần 1 lần (= khoảng 10lần/báo)
1.000.000
30.000.000
Đàm phán
Từ tháng 9 – tháng 10
Truyền thông cho giai đoạn sơ khảo
- Tuyền truyền cho sản phẩm dự thi tiêu biểu
1 bài/báo
1.000.000
6.000.000
- Truyền thông cho kết quả sơ khảo
1 tin sâu/báo
500.000
3.000.000
Tháng 10-12
Truyền thông giai đoạn chung kết trao giải & hậu chung kết
- Chung kết trao giải
1 bài sâu kết quả cuộc thi
Truyền thông cho sản phẩm đoạt giải
1 bài/ báo
Phỏng vấn BTC/ nhà tài trợ cuộc thi
1 bài/ báo
1.000.000
6.000.000
Tổng cộng:
54.000.000
Dự trù
5.400.000
Tổng
59.400.000
2.1.4 Các nguồn tài trợ và dự trù ngân sách cho cuộc thi Nhân tài đất Việt.
2.1.4.1 Các nguồn tài trợ cho Nhân tài đất Việt.
- Một cuộc thi có uý tín và mang một ý nghĩa cộng đồng cao như Nhân tài đất Việt đã được sụ quan tâm của rất nhiều các cá nhân các doanh nghiệp, không chỉ để họ xây dựng tên tuổi của mình mà họ còn muốn chung tay đóng góp cho nền công nghệ thông tin nói chung và cộng đồng Việt Nam nói riêng. Cuộc thi đã thu hút được nhiều các nhà tài trợ như.
I. Các nguồn tài trợ cho cuộc thi Nhân tài đất việt 2006
1. Nguồn tài trợ chính:
Tài trợ từ nguồn VNPT: 1,813,148,000 đồng (VDC quản lý)
Tài trợ từ nguồn Vinaphone: 700,000,000 đồng (VDC quản lý)
Tài trợ từ nguồn Incombank: 500,000,000 đồng (Báo Khuyến học dân trí quản lý)
Tổng cộng nguồn tài trợ chính (VDC quản lý) : 2,513,148,000 đồng
2. Nguồn tài trợ phụ:
2.1 Tài trợ từ Công ty máy tính Truyền thông CMC:
1. Chuyển khoản: 10,000,000 đồng
2. Học bổng: 3,600 USD, tương đương 57,877,000đ
2.2 Tài trợ từ Công ty Cisco Systems VN
Học bổng: 1,800 USD, tương đương 28,938,000đ
2.3 Tài trợ từ Công ty Intel Semiconductor Ltd. tại VN
01 máy tính xách tay trị giá:18,000,000 đồng
2.4 Tài trợ từ Công ty Canon Singapore
Tổng giá trị hợp đồng: 14,179,914 đồng tương đương 882 USD bao gồm:
03 chiếc máy in nhãn hiệu ip 1600 mới 100% trị giá: 77USD/1 chiếc
03 chiếc máy in nhãn hiệu ip 2200 mới 100% trị giá: 91USD/1 chiếc
02 chiếc máy ảnh nhãn hiệu A420 mới 100% trị giá : 189USD/1 chiếc
2.5 Tài trợ từ Công ty máy TNHH Sản xuất và dịch vụ máy tính Thế Trung (CMS)
Tổng giá trị hợp đồng: 52,000,000 đồng được quy đổi bằng hiện vật
02 notebook, mỗi chiếc trị giá: 14,000,000 đồng
02 PC, mỗi chiếc trị giá: 6,500,000 đồng
02 PC, mỗi chiếc trị giá: 5,500,000 đồng
2.1.4.2 Dự trù ngân sách cho Nhân tài đất Việt.
Dự toán ngân sách tổng thể cuộc thi Nhân Tài Đất Việt
TT
nội dung công việc
sl
Đơn giá
Thành Tiền
I công tác phát động và giao lưu
125666000
1 tổ chức lễ phát động tại hà nội
35000000
2 tổ chức lễ phát động tại Đà Nẵng
50958000
2.1
Địa điểm
1
5500000
5500000
1
1500000
1500000
2.2
Trang trí địa điểm và in ấn
1 (1x6m)
66,000đ/m2
396000
02 100x400cm)
66,000đ/m2
528000
01 (3x5m)
150.000/m2
2250000
02 chiếc80x200cm
192.000/chiếc
384000
2.3
Hoa + Nước uống
1
700000
700000
2.4
Tài liệu phát báo chí
100 bộ
5000
500000
2.5
Tiền bồi dưỡng MC
1
1500000
1500000
2.6
Tiền bồi dưỡng lễ tân.
6
100000
600000
2.7
Tiền bồi dưỡng phóng viên báo chí
34
100000
3400000
2.8
Tiền bồi dưỡng truyền hình
4
1000000
4000000
2.9
Quà tặng marketing cho khách mời
100
0
0
Folder tài liệu
150
0
0
Chi phí quà tặng trong chương trình
1
500000
500000
Gửi giấy mời và confirm khách mời
300
3000
900000
Thực hiện bộ ảnh
4
500000
2000000
Thực hiện bộ báo cáo
4
500000
2000000
Chi phí cho đoàn công tác
1
11200000
11200000
Chi phí tiếp khách
1
4000000
4000000
Giao dịch, đối ngoại
1
3500000
3500000
Vé máy bay cho đoàn công tác về HN
800000
5600000
3 lễ phát động tại Thành phố Hồ Chí Minh
39708000
3.1
Trang trí địa điểm tổ chức:
+ Bandrol
01(1m x 6m)
66.000/m2
396000
+ Banner dọc
02 (4 m x 1m)
66.000/m2
528000
+ Backdrop (có khung sắt)
01(3m x 5m)
150.000/m2
2250000
Standy (In đề can, có cán)
02 (2m x 0.8m)
192.000đ
384000
3.2
Thuê địa điểm tổ chức
200 khách
0
0
3.3
Hoa + nước uống(10 bát hoa để bàn + nước uống cho 100 khách mời )
1
700000
700000
3.4
Tài liệu phát in màu (thông cáo báo chí + thông tin tham khảo)
150
5000
750000
3.5
Chi phí khách mời đến tham dự
30
100000
3000000
3.6
Tiền bồi dưỡng phóng viên, báo chí
40
100000
4000000
3.7
Bồi dưỡng truyền hình
2
2000000
4000000
3.8
Tiền bồi dưỡng MC
1
1500000
1500000
3.9
Tiền bồi dưỡng Lễ tân phục vụ
6
100000
600000
Gửi giấy mời và confirm khách mời
300
3000
900000
3.11
Thực hiện bộ ảnh
4
500000
2000000
3.12
Thực hiện bộ tài liệu báo cáo ( Bộ Press Clipping)
4
500000
2000000
3.13
Chi phi ở và đi lại của Ban Tổ chức: + Thuê khách sạn tại TP Hồ Chí Minh+ Chi phí đi lại phục vụ cho công tác tổ chức.
1
7500000
7500000
3.14
Chi phí tiếp khách
1
5000000
5000000
3.15
Giao dịch, đối ngoại
1
4200000
4200000
II Các hoạt động tuyên truyền và giới thiệu cuộc thi
144380000
IIA Tổ chức tuyên truyền trực tiếp về cuộc thi tai các trường cao đẳng và đại học
47500000
1
tuyên truyền về cuộc thi tại các trường đại học và cao đẳng phía bắc
10000000
2
tuyên truyền về cuộc thi tại các trường đại học và cao đẳng miền trung
15000000
tuyên truyền về cuộc thi tại các trường đại học và cao đẳng miến nam
IIB Tổ chức tuyên truyền trực tiếp về cuộc thi thông qua các phương tiện khác
96880000
4
tuyên truyền cuộc thi ra nước ngoài
4
5000000
20000000
5
gửi thư mời
800
12500
10000000
6
họp báo công bố kết quả sơ khảo, kế hoach chung khảo và lễ trao giải
66800000
7
tài trợ và kinh phí cho các cuộc thi về cntt
3
1000000
30000000
III chi phí để thực hiện sản phẩm marketinh và quà tặng
98400000
IIIA in ấn các ấn phẩm marketing
48900000
IIIB sản xuất hệ thống vật phẩm quà tặng
39600000
IV công tác chấm thi
IVA công tác chấm sơ khảo
110870000
IVB chấm thi chung khảo
120770000
V chi phí đón tiếp thí sinh
64500000
VI chi phí giải thưởng
360000000
VII lễ trao giải cuộc thi
925700000
VIII thu nhập từ nguồn tài trợ của incombank
0.1
500000000
50000000
IX báo cáo tài trợ
1
30000000
30000000
X Thuê nhân lực ngoài thực hiện
194000000
VDC quản lý
tài trợ từ nguồn VNPT
1500000000
đã gồm VAT
báo khuyến học và dân trí quản lý
Tài trợ từ Incombank
500000000
đã gồm VAT
tổng cộng
2000000000
đã gồm VAT
2.1.5 Lễ trao giải cuộc thi Nhân tài đất Việt.
Sau khi phát động các cuộc thi tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Sau hai cuộc chấm thi rất khắt khe của ban giám khảo. T
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- 28491.doc