Chuyên đề Marketing hỗn hợp mở rộng thị trường chè của công ty cổ phần chè Kim Anh
MỤC LỤC LỜI NÓI ĐẦU. 1 CHƯƠNG I: THỊ TRƯỜNG CHÈ VÀ THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CHÈ KIM ANH. I.Thị trường chè : 3 1.Thị trường chè nội tiêu: 3 1.1.Qui mô của thị trường nội tiêu: 3 1.2.Sức tiêu dùng chè đang có xu hướng gia tăng 3 1.3.Đặc điểm tiêu dùng. 5 a.Đặc điểm sản phẩm: 5 b.Đặc điểm tiêu dùng: 7 1.4.Các nhân tố thuộc về đặc điểm tiêu dùng: 7 a.Tính ổn định và ít co dãn về mặt cung cầu. 7 b.Việc tiêu dùng chè mang tính thời vụ. 8 c.Thị trường tiêu dùng chè là thị trường cạnh tranh tương đối hoàn hảo. 8 1.5.Xu hướng tiêu dùng chè cũng biến đổi theo cơ cấu dân số. 8 1.6.Nhu cầu tiêu dùng chè mang những nét khác biệt ở mỗi vùng khác nhau 1.7.Cạnh tranh chè: 15 a.Cạnh tranh trong công tác thu mua nguyên liệu: 15 b.Cạnh tranh với các sản phẩm cùng loạivà các loại đồ uống khác. c.Đối thủ cạnh tranh chủ yếu. 18 2.Thị trường chè xuất khẩu: 20 2.1Qui mô và đặc điểm của thị trường chè xuất khẩu. 20 a.Khu vực thị trường Châu Á. 22 b.Khu vực thị trường Châu Âu. 24 c.Khu vực thị trường Châu phi và các nước Trung Đông 27 d.Khu vực thị trường khác. 27 2.2.Các nhân tố ảnh hưởng đến thị trường chè xuất khẩu : 28 a.Nhân tố thuộc về chính trị. 28 b.Nhân tố thuộc về công nghệ. 29 3.Mối quan hệ giữa thị trường nội tiêu và thị trường xuất khẩu. 30 II.Thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty cổ phần chè Kim Anh. 1.Quá trình ra đời và phát triển của công ty cổ phần chè Kim Anh. 32 2.Tình hình sản xuất kinh doanh của công ty cổ phần chè Kim Anh. 35 CHƯƠNG II. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CHÈ KIM ANH. I.Khách hàng mục tiêu của công ty cổ phần chè Kim Anh. 37 1.Nhóm khách hàng truyền thống của công ty. 38 2.Nhóm khách hàng mới. 38 II.Công tác nghiên cứu và lập kế hoạch Marketing. 39 III.Thực trạng sử dụng các công cụ Marketing. 40 1.Chính sách sản phẩm : 40 a.Chủng loại sản phẩm. 40 b.Công tác phát triển sản phẩm mới . 41 c.Tên nhãn và thương hiệu chè Kim Anh. 43 d.Quyết định về bao bì sản phẩm. 44 e.Chính sách chất lượng. 46 2.Chính sách giá: 49 a.Thực trạng sử dụng công cụ giá 49 b.Công tác điều chỉnh giá. 52 3.Kênh phân phối : 53 a.Hệ thống kênh phân phối của công ty cổ phần chè Kim Anh. 53 b.Mối liên hệ giữa các thành viên kênh. 57 c.Kiểm soát các thành viên kênh. 60 4Xúc tiến hỗn hợp: 62 a.Hoạt động quảng cáo của công ty cổ phần chè Kim Anh. 63 b.Hoạt động kích thích tiêu thụ 65 d.Công tác tiếp thị và bán lẻ sản phẩm . 65 CHƯƠNGIII: GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HỆ THỐNG MARKETING MIX CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CHÈ KIM ANH. I.Quan điểm và định hướng phát triển. 66 1.Triển vọng thị trường. 66 2.Định hướng phát triển của công ty cổ phần chè Kim Anh . 67 3. Giải pháp phát triển của ngành chè. 68 II.Giải pháp hoàn thiện hệ thống Marketing mix của công ty cổ phần chè Kim Anh. 68 1.Công tác nghiên cứu thị trường của công ty cổ phần chè Kim Anh. 70 2.Chính sách sản phẩm: 71 a.Thực hiện đa dạng hóa sản phẩm đáp ứng nhu cầu biến đổi của người tiêu dùng. 71 b.Coi trọng công tác đảm bảo chất lượng sản phẩm. 72 c.Cải tiến mẫu mã qui cách đóng gói chè phù hợp hơn 73 3.Tăng cường công tác quản lí trong sản xuất để hạ giá thành sản phẩm. 73 4.Hoàn thiện hệ thống phân phối sản phẩm chè. 74 a.Xây dựng và củng cố kênh phân phối sẵn có. 74 b.Thực hiện mở rộng hình thức phân phối mới. 76 c.Tăng cường hơn nữa mối quan hệ giữa các thành viên kênh. 76 d.Tăng cường quản lí thông tin về khách hàng . 77 5.Hoạt động xúc tiến hỗn hợp. 77 III.Kiến nghị . 78 LỜI KẾT 81 DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Marketing hỗn hợp mở rộng thị trường chè của Công ty cổ phần chè Kim Anh.doc