Chuyên đề Mở rộng thị trường xuất khẩu sản phẩm sơn mài của công ty TNHH Sơn Mài truyền thống
CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU CÔNG TY TNHH SƠN MÀI TRUYỀN THỐNG VÀ PHÂN TÍCH CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN HOẠT ĐỘNG MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG XUẤT KHẨU SẢN PHẨM SƠNMÀI CỦA CÔNG TY GIAI ĐOẠN 2005-2009 1.1 Giới thiệu tổng quan về công ty TNHH Sơn Mài Truyền Thống 1.1.1 Quá trình hình thành và phát triển của công ty TNHH Sơn Mài Truyền Thống 1.1.1.1 Giới thiệu chung về công ty Tên công ty : Công ty TNHH Sơn Mài Truyền Thống Tên giao dịch : Traditional Lacquer,Ltd. Company Địa chỉ trụ sở chính Địa chỉ Văn Phòng Giao dịch : 350 Nguyễn Văn Cừ, Quận Long Biên –T.P Hà Nội Lĩnh vực hoạt động kinh doanh Các chi nhánh Số lao động Quy mô vốn 1.1.1.2 Các giai đoạn hình thành và phát triển của Công ty TNHH Sơn Mài Truyền Thống 1.1.2 Tổ chức bộ máy quản trị trong công ty TNHH Sơn Mài Truyền Thống 1.2 Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động xuất khẩu sản phẩm sơn mài của công ty TNHH Sơn Mài Truyền Thống giai đoạn 2005-2009 1.2.1 Nhân tố khách quan đối với doanh nghiệp Nhóm các nhân tố bên ngoài quốc gia xuất khẩu ( thuộc về quốc gia nhập khẩu ) : • Hệ thống các rào cản thương mại thuế quan và phi thuế quan đối với mặt hàng thủ công mỹ nghệ • Thị trường sản phẩm sơn mài tại các quốc gia nhập khẩu, các yếu tố như : dung lượng thị trường, mức độ cạnh tranh, tình hình cung cầu, tình hình giá cả, xu hướng biến động, Nhóm các nhân tố bên trong quốc gia xuất khẩu : • Tiềm năng và chiến lược phát triển ngành thủ công mỹ nghệ • Quy định luật pháp liên quan ( chính sách thuế, quy định tài chính, ) đối với sản phẩm sơn mài 1.2.2 Nhân tố chủ quan đối với doanh nghiệp Đặc điểm kinh tế, kỹ thuật của công ty TNHH Sơn Mài Truyền Thống • Đặc điểm về sản phẩm • Đặc điểm về lao động • Đặc điểm về nguyên liệu • Đặc điểm về vốn Chất lượng và thương hiệu của sản phẩm sơn mài của công ty TNHH Sơn Mài Truyền Thống Mục tiêu và chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp đối với sản phẩm Chính sách Marketing của doanh nghiệp : Kênh phân phối, PR, Quảng cáo, CHƯƠNG 2 : PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG XUẤT KHẨU SẢN PHẨM SƠN MÀI CỦA CÔNG TY TNHH SƠN MÀI TRUYỀN THỐNG GIAI ĐOẠN 2005-2009 2.1 Cơ cấu thị trường xuất khẩu sản phẩm sơn mài truyền thống của công ty Sơn Mài Truyền Thống 2.1.1 Khái quát về tình hình xuất khẩu của công ty giai đoạn 2005-2009 2.1.2 Cơ cấu sản phẩm sơn mài xuất khẩu của công ty giai đoạn 2005-2009 2.1.3 Cơ cấu thị trường xuất khẩu của công ty giai đoạn 2005-2009 2.2 Phân tích thực trạng thực hiện các nội dung của hoạt động mở rộng thị trường xuất khẩu sản phẩm sơn mài truyền thống của công ty TNHH Sơn Mài Truyền Thống 2.2.1 Nghiên cứu thị trường quốc tế của công ty 2.2.2 Tiến hành các hoạt động xúc tiến xuất khẩu sản phẩm sơn mài 2.2.3 Cân nhắc và lựa chọn các vấn đề liên quan đến xuất khẩu sản phẩm sơn mài Lựa chọn thị trường xuất khẩu Lựa chọn hình thức xuất khẩu Lựa chọn đối tác xuất khẩu Lựa chọn phương án kinh doanh. 2.2.4 Đàm phán và ký kết hợp đồng xuất khẩu sản phẩm sơn mài của coong ty 2.2.5 Thực hiện hợp đồng xuất khẩu sản phẩm sơn mài của công ty 2.2.6 Thanh lý hợp đồng xuất khẩu 2.3 Phân tích các chỉ tiêu phản ánh kết quả hoạt động mở rộng thị trường xuất khẩu sản phẩm sơn mài truyền thống của công ty 2.3.1 Số lượng thị trường xuất khẩu sản phẩm sơn mài thực mới hàng năm 2.3.2 Tốc độ tăng trường thị trường xuất khẩu sản phẩm sơn mài thực mới bình quân 2.3.3 Tốc độ tăng kim ngạch xuất khẩu sản phẩm sơn mài liên hoàn 2.3.4 Tốc độ tăng kim ngạch xuất khẩu sản phẩm sơn mài bình quân 2.4 Đánh giá chung về hoạt động mở rộng thị trường xuất khẩu sản phẩm sơn mài của công ty TNHH Sơn Mài Truyền Thống. 2.4.1 Những ưu điểm trong hoạt động mở rộng thị trường xuất khẩu của công ty TNHH Sơn Mài Truyền Thống 2.4.2 Những tồn tại trong hoạt động mở rộng thị trường xuất khẩu sản phẩm sơn mài của công ty TNHH Sơn Mài Truyền Thống 2.4.3 Nguyên nhân dẫn đến những tồn tại trong hoạt động mở rộng thị trường xuất khẩu sản phẩm sơn mài của công ty 2.4.3.1 Nguyên nhân khách quan (Nhà nước, ) 2.4.3.2 Nguyên nhân chủ quan ( Doanh nghiệp ) CHƯƠNG 3: PHƯƠNG HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NHẰM THÚC ĐẨY HOẠT ĐỘNG MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG XUẤT KHẨU SẢN PHẨM SƠN MÀI CỦA CÔNG TY TNHH SƠN MÀI TRUYỀN THỐNG ĐẾN NĂM 2015 3.1 Tình hình quốc tế và trong nước ảnh hưởng tới hoạt động mở rộng thị trường xuất khẩu sản phẩm sơn mài của công ty TNHH Sơn Mài Truyền Thống đến năm 2015 3.1.1 Tình hình quốc tế đến năm 2015 3.1.2 Tình hình trong nước đến năm 2015 3.2 Cơ hội và thách thức đối với công ty TNHH Sơn Mài Truyền Thống trong hoạt động mở rộng thị trường xuất khẩu sản phẩm sơn mài đến năm 2015 3.3 Định hướng và mục tiêu mở rộng thị trường xuất khẩu sản phẩm sơn mài của công ty TNHH Sơn Mài Truyền Thống giai đoạn 2010 - 2015 3.4 Các giải pháp nhằm thúc đẩy hoạt động mở rộng thị trường xuất khẩu sản phẩm sơn mài của công ty TNHH Sơn Mài Truyền Thống đến năm 2015 3.4.1 Giải pháp đối với doanh nghiệp 3.4.2 Giải pháp đối với Nhà nước
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- 110934.doc