Chuyên đề Một số biện pháp chủ yếu nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh ở Công ty TNHH Thái Dương
MỤC LỤC LỜI NÓI ĐẦU 1 CHƯƠNG I: LÝ LUẬN CHUNG VỀ HIỆU QUẢ KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP 3 I. KHÁI NIỆM VÀ VAI TRÒ VỀ VIỆC NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH DOANH CỦA CÔNG TY 3 1. Khái niệm về việc nâng cao hiệu quả kinh doanh. 3 2. Vai trò của việc nâng cao hiệu quả kinh doanh. 3 3. Sự cần thiết phải nâng cao hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp . 4 II. ĐẶC ĐIỂM CỦA MẶT HÀNG LÂM SẢN ẢNH HƯỞNG ĐẾN HIỆU QUẢ KINH DOANH CỦA CÔNG TY TNHH THÁI DƯƠNG 7 1. Đặc điểm về sản phẩm . 7 2. Đặc điểm về cơ sở vật chất kỹ thuật . 8 3. Đặc điểm về lao động . 10 4. Đặc điểm về nguyên vật liệu . 13 5. Đặc điểm về thị trường . 13 5.1. Về thị trường cung ứng nguyên vật liệu và hàng hoá kinh doanh . 13 5.2. Về thị trường tiêu thụ sản phẩm . 14 III. HỆ THỐNG CÁC CHỈ TIÊU ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP . 15 1. Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sản xuất kinh doanh . 15 1.1. Nhóm chỉ tiêu tổng hợp . 15 1.2. Chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sử dụng các yếu tố đầu vào cơ bản . 16 CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG VỀ HIỆU QUẢ KINH DOANH CỦA CÔNG TY TNHH THÁI DƯƠNG . 19 I. LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY TNHH THÁI DƯƠNG . 19 1. Quá trình hình thành công ty TNHH Thái Dương . 10 2. Quá trình phát triển và cơ cấu tổ chức của công ty TNHH Thái Dương . 20 2.1. Quá trình phát triển của công ty . 20 2.2. Cơ cấu tổ chức của công ty . 20 II. KHÁI QUÁT THỰC TRẠNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY TNHH THÁI DƯƠNG . 22 1. Những điểm mạnh, điểm yếu trong hoạt động sản xuất kinh doanh . 22 1.1.Những điểm mạnh trong hoạt động sản xuất kinh doanh 24 1.2. Những điểm yếu trong hoạt động sản xuất kinh doanh 25 2. Nguyên nhân gây ra hạn chế. 27 2.1. Nguyên nhân khách quan. 27 2.2. Nguyên nhân chủ quan . 28 III. THỰC TRẠNG HIỆU QUẢ KINH DOANH CỦA CÔNG TY TNHH THÁI DƯƠNG . 30 1. Thực trạng hiệu quả sản xuất kinh doanh của công ty . 30 1.1.Thực trạng hiệu quả sản xuất kinh doanh tổng hợp . 30 1.2.Thực trạng hiệu quả sử dụng các yếu tố đầu tư cơ bản 32 1.2.1. Thực trạng hiệu quả sử dụng lao động . 32 1.2.2. Thực trạng hiệu quả sử dụng vốn cố định . 34 1.2.3. Thực trạng hiệu quả sử dụng vốn lưu động . 35 CHƯƠNG III: MỘT SỐ BIỆN PHÁP CƠ BẢN NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH DOANH CỦA CÔNG TY TNHH THÁI DƯƠNG . 39 I. MỤC TIÊU VÀ PHƯƠNG HƯỚNG CỦA VIỆC NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH DOANH . 39 1. Mục tiêu và kế hoạch của công ty trong thời gian tới . 39 1.1. Mục tiêu . 39 1.2. Kế hoạch sản xuất năm 2006 . 40 2. Phương hướng phát triển của công ty . 40 2.1. Phương hướng phát triển thị trường tiêu thụ . 40 2.2. Phương hướng phát triển sản phẩm . 41 II. MỘT SỐ BIỆN PHÁP CƠ BẢN NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH DOANH CỦA CÔNG TY . 41 1. Thành lập bộ phận marketing, đẩy mạnh công tác nghiên cứu thi trường . 41 1.1.Thành lập phòng marketing. 42 1.2.Tăng cường công tác nghiên cứu thị trường . 43 2. Xây dựng chính sách sản phẩm . 44 3. Xây dựng chính sách giá cả hợp lý . 46 4. Xây dựng hệ thống quản lý chất lượng sản phẩm . 47 5. Nâng cao chất lượng đội ngũ lao động . 48 6. Tăng cường huy động vốn và sử dụng vốn có hiệu quả hơn 50 7. Tăng cường liên kết kinh tế . 52 III. MỘT SỐ KIẾN NGHỊ VỚI NHÀ NƯỚC . 53 KẾT LUẬN . 54 TÀI LIỆU THAM KHẢO 56 MỤC LỤC . 57
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Một số biện pháp Chủ yếu nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh ở Công ty TNHH Thái Dương.Doc