Chuyên đề Một số biện pháp nhằm duy trì và mở rộng thị trường vận chuyển hành khách của hàng không quốc gia Việt Nam

MỤC LỤC

Trang

Lời mở đầu . .3

Phần I: Tổng quan về thị trường và thị trường hàng không . 5

1. Sơ lược về thị trường HK Châu Ávà thế giới . .5

1.1. Khái niệm và phân loại thị trường . . . 5

1.2. Vài nét về thị trường hàng không châu á và thế giới .7

1.2.1. Thị trường hàng không 7

1.2.2. Thị trường HK Châu á và thế giới . 9

1.2.3. Xu hướng phát triển của hàng không 11

2. Các hình thái thị trường và phương thức ứng sử của thị trường .12

2.1. Thị trường cạnh tranh hoàn hảo .12

2.2. Thị trường cạnh tranh mang tính độc quyền 14

2.3. Thị trường độc quyền . .16

3. Sự cần thiết khách quan của công tác phát triển thị trường .18

4. Giải pháp chiếm lĩnh thị trường với ngành hàng không .20

Phần II: Thực trạng thị trường vận chuyển khách của HKQGVN .22

1. Khái quát về HKQGVN .22

1.1. Sự hình thành và phát triển của Tổng Công Ty KHVN 22

1.2. Ngành hàng không dân dụng trong thời kỳ từ 1998 đến nay 22

1.3. Mô hình tổ chức và cơ chế quản lý của Tổng công ty HKVN . 25

2. Các nguồn lực và trang thiết bị của HKVN . .29

2.1 . Đội bay . . .29

2.2. Cơ sở sửa chữa máy bay .30

2.3. Trang thiết bị phục vụ mặt đất . . 31

2.4. Đội ngũ phi công vầ thợ kỹ thuật và cán bộ .32

3. Đặc điểm của sản phẩm hàng không Việt Nam . . .33

4. Các nhân tố ảnh hưởng tới thị trường HKVN . .33

4.1. Nhân tố bên ngoài Hãng . . . . .33

4.2. Các nhân tố nội tại . 35

5. Tình hình vận chuyển hành khách của KQGVN .37

5.1. Thị trường quốc tế . .37

5.1.1. Mạng đường bay quốc tế của VietNam Airlines . .37

5.1.2. Tình hình vận chuyển trên thị trường quốc tế . .37

5.1.3. Tình hình hoạt động của VNA trên từng thị trường QT . . .38

5.1.4. Tình hình hoạt động của VNA trên tt nội địa (2001-2003). . 40

Phần III: Một số biện pháp duy trì và mở rộng thị trường vận chuyển hành khách của Hnàg không quốc gia Việt Nam . .44

1. Những vấn đề tồn cần khắc phục .44

2. Các biện pháp phát triển thị trường vận chuyển hành khách . .47

2.1. Các biện pháp trước mắt 48

2.2. Các biện pháp dài hạn . 50

Kết luận . 53

 

doc54 trang | Chia sẻ: leddyking34 | Lượt xem: 1658 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chuyên đề Một số biện pháp nhằm duy trì và mở rộng thị trường vận chuyển hành khách của hàng không quốc gia Việt Nam, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docMột số biện pháp nhằm duy trì và mở rộng thị trường vận chuyển hành khách của hàng không quốc gia Việt Nam.doc
Tài liệu liên quan