Chuyên đề Một số biện pháp nhằm hoàn thiện công tác quản trị nhân sự tại khách sạn FaiFo
MỤC LỤC Trang Lời mở đầu 1 Phần I. Cơ sở lý luận chung 2 I. Kinh doanh khách sạn 2 1. Khái niệm về khách sạn 2 2. Bản chất và đặc điểm của hoạt động kinh doanh khách sạn 3 3. Chức năng, nhiệm vụ của khách sạn 5 4. Khái niệm du lịch 6 II. Quản trị nhân sự 6 1. Khái niệm về quản trị nhân sự 6 2. Chức năng, nhiệm vụ của quản trị nhân sự trong khách sạn 6 3. Ý nghĩa của quản trị nhân sự 8 III. Quá trình phát triển nguồn nhân sự 8 1. Các thời kỳ phát triển 8 2. Phân loại nguồn nhân sự 10 IV. Quản trị nhân sự vừa là một khoa học vừa là một nghệ thuật 11 1. Quản trị nhân sự là một khoa học 11 2. Quản trị nhân sự là một nghệ thuật 11 3. Nhân tố ảnh hưởng đến quản trị nhân sự trong khách sạn 11 4. Sự cần thiết việc hoàn thiện công tác quản trị nhân sự trong khách sạn 12 Phần II. Tình hình và thực trạng quản trị nhân sự tại KS FaiFo 13 I. Quá trình hình thành và phát triển Khách sạn FaiFo 14 1. Quá trình hình thành và phát triển khách sạn 14 2. Chức năng, nhiệm vụ của khách sạn 15 II. Đặc điểm và tình hình kinh doanh của khách sạn FaiFo 15 1. Cơ sở vật chất kỹ thuật của khách sạn 15 2. Tình hình tài chính của khách sạn FaiFo 21 3. Môi trường kinh doanh của khách sạn 21 III. Phân tích thực trạng tuyển dụng, bố trí và sử dụng nguồn nhân sự của khách sạn FaiFo 25 1. Nguồn nhân lực trong khách sạn FaiFo 25 2. Bố trí và sử dụng nhân sự từng bộ phận trong cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của khách sạn FaiFo 27 3. Công tác định mức lao động tại khách sạn FaiFo 30 4. Thực hiện chính sách cho người lao động 31 5. Công tác đào tạo và nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ 34 6. Công tác tuyển dụng nhân viên 34 7. Đinh kỳ kiểm tra, đánh giá nhân viên 35 IV. Kết quả hoạt động kinh doanh của khách sạn FaiFo trong thời gian qua (1999 - 2001) 36 1. Cơ cấu doanh thu của khách sạn FaiFo trong thời gian qua 36 2. Phân tích doanh thu theo các loại hình kinh doanh 37 3. Cơ cấu doanh thu, chi phí, lợi nhuận 38 4. Đánh giá quá trình kinh doanh và sử dụng lao động 39 Phần III. Một số biện pháp nhằm hoàn thiện công tác quản trị nhân sự tại khách sạn FaiFo 41 I. Mục tiêu và phương hướng hoạt động của khách sạn FaiFo trong thời gian đến 42 1. Mục tiêu của khách sạn 42 2. Phương hướng hoạt động của khách sạn 43 II. Một số biện pháp nhằm hoàn thiện công tác quản trị nhân sự tại khách sạn FaiFo 44 1. Tuyển dụng nhân viên 44 2. Đào tạo và bồi dưỡng nhân viên 46 3. Bố trí phân công lao động 46 4. Hoàn thiện việc khen thưởng, kỷ luật 47 5. Cải tiến môi trường làm việc 48 6. Hoàn thiện chính sách ưu đãi đối với lao động nữ 49 III. Các đề xuất và kiến nghị 49 Kết luận 50
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- bien phap nham hoan thien cong tac quan tri nhan su tai ks Faifo.doc