Chuyên đề Một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh ở Công ty Dụng cụ cắt và đo lường cơ khí

MỤC LỤC

 

Trang

LỜI NÓI ĐẦU

PHẦN I: NÂNG CAO HIỆU QUẢ SẢN XUẤT KINH DOANH - ĐIỀU KIỆN TIÊN QUYẾT ĐỂ DOANH NGHIỆP TỒN TẠI VÀ PHÁT TRIỂN

I. Hiệu quả kinh tế và vai trò của việc nâng cao hiệu quả kinh tế trong sản xuất kinh doanh

1. Bản chất của hiệu quả kinh tế sản xuất kinh doanh

2. Đặc điểm của hiệu quả kinh tế sản xuất kinh doanh

3. Sự cần thiết của việc nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh ở các

doanh nghiệp nước ta hiện nay.

II. Hệ thống chỉ tiêu hiệu quả kinh tế và phương pháp tính toán các chỉ tiêu hiệu quả kinh tế sản xuất kinh doanh ở các doanh nghiệp

1. Tiêu chuẩn hiệu qủa kinh tế của hoạt động sản xuất kinh doanh

2. Hệ thống chỉ tiêu hiệu quả kinh tế của hoạt động sản xuất kinh doanh.

2.1. Chỉ tiêu hệ thống kinh doanh tổng hợp

2.2. Chỉ tiêu hiệu quả kinh doanh bộ phận

PHẦN II: THỰC TRẠNG VÀ CÔNG TÁC ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ SẢN XUẤT KINH DOANH Ở CÔNG TY DỤNG CỤ CẮT VÀ ĐO LƯỜNG CƠ KHÍ

I. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty Dụng cụ cắt và Đo lường Cơ khí

1. Quá trình hình thành và phát triển

2. Đặc điểm về tổ chức bộ máy của Công ty Dụng cụ cắt và Đo

lường Cơ khí.

II. Một số đặc điểm kinh tế - kỹ thuật chủ yếu ảnh hưởng đến việc bảo đảm và nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty dụng cụ cắt và Đo lường Cơ khí

1. Đặc điểm về sản phẩm và công nghệ sản xuất

2. Đặc điểm về thị trường

3. Đặc điểm về máy móc thiết bị

4. Đặc điểm về lao động

III. Công tác đánh giá và nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh ở Công ty dụng cụ cắt và đo lường cơ khí.

1. Tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty trong thời gian qua

1.1. Chỉ tiêu doanh thu của Công ty

1.2. Chỉ tiêu lợi nhuận và nộp ngân sách

1.3. Nguồn vốn kinh doanh

1.4. Chỉ tiêu chi phí

2. Hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty

2.1. Xét chỉ tiêu tổng hợp

2.2. Xét theo chỉ tiêu bộ phận

3. Đánh giá chung hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty giai

đoạn 1997 – 2001.

3.1. Những thành tựu

3.2. Những tồn tại

III. PHẦN III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP CHỦ YẾU NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ SẢN XUẤT KINH DOANH Ở CÔNG TY DỤNG CỤ CẮT VÀ ĐO LƯỜNG CƠ KHÍ

I. Một số yêu cầu chủ yếu đối với việc đánh giá và nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

II. Một số giải pháp chủ yếu nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

1. Cung cấp đầy đủ vốn lưu động để phục vụ cho việc sản xuất kinh

doanh của Công ty và sử dụng hợp lý nguồn vốn lưu động này.

2. Đổi mới trang thiết bị và công nghệ để nâng cao hiệu quả sản xuất

kinh doanh.

3. Tăng cường công tác nghiên cứu và mở rộng thị trường của Công

ty.

4. Nâng cao trình độ, ý thức kỷ luật của đội ngũ lao động và tạo

động lực cho tập thể, cá nhân người lao động bằng cách hoàn

thiện cơ cấu bộ máy tổ chức.

 

KẾT LUẬN

CHÚ THÍCH

TÀI LIỆU THAM KHẢO

MỤC LỤC

 

 

doc87 trang | Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 1704 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chuyên đề Một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh ở Công ty Dụng cụ cắt và đo lường cơ khí, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docMột số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh ở Công ty Dụng cụ cắt và đo lường cơ khí.doc