Chuyên đề Một số đề xuất nhằm hoàn thiện chính sách giá tại công ty dệt Minh Khai
MỤC LỤC LỜI NÓI ĐẦU PHẦN I: CƠ SỞ LUẬN CỦA MARKETING ĐỊNH GIÁ VÀ THỰC HÀNH GIÁ XUẤT KHẨU Ở CÔNG TY SẢN XUẤT – KINH DOANH XUẤT NHẬP KHẨU 1 I. KHÁI LUẬN VỀ GIÁ KINH DOANH TRONG HỆ THỐNG MARKETING CỦA CÔNG TY 1 1. Khái niệm và các loại giá xuất khẩu 1 1.1. Khái niệm vế giá xuất khẩu 1 1.2. Các loại giá xuất khẩu 3 2. Vai trò của marketing giá kinh doanh. 3 3. Các nhân tố ảnh hưởng đến giá kinh doanh 4 3.1. Những nhân tố ảnh hưởng nội tại của công ty 5 3.2. Những nhân tố ảnh hưởng bên ngoài công ty 6 4. Ý nghĩa của giá kinh doanh 7 II. PHÂN ĐỊNH NHỮNG NỘI DUNG CƠ BẢN CỦA MARKETING GIÁ XUẤT KHẨU 8 1. Xác định những mục tiêu định giá xuất khẩu 8 2. Các chiến lược giá cơ bản 9 3. Xác lập và triển khai quy trình định giá xuất khẩu 11 4. Các căn cứ điều chỉnh giá xuất khẩu 16 5. Thực hành giá xuất khẩu 18 III. TỔ CHỨC VÀ QUẢN LÝ ĐỊNH GIÁ KINH DOANH Ở CÔNG TY 20 1. Tổ chức bộ máy định giá và thực hành giá ở công ty 21 2. Phối hợp marketing giá trong marketing- mix của doanh nghiệp 21 3. Quản lý theo sự leo thang của giá 22 4. Vấn đề tiền tệ 23 5. Tài trợ 23 6. Một số chỉ tiêu đánh giá hiệu quả chính sách giá của công ty 24 PHẦN II: THỰC TRẠNG MARKETING ĐỊNH GIÁ KINH DOANH Ở CÔNG TY DỆT MINH KHAI 25 I. KHÁI QUÁT TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY 25 1. Lịch sử hình thành và phát triển của công ty 25 2. Cơ cấu tổ chức bộ máy 26 3. Chức năng và sứ mệnh lịch sử của công ty 28 29 3.1. Sứ mệnh lịch sử của công ty 28 29 3.2. Chức năng của công ty 29 30 4. Một số chỉ tiêu đánh giá kết quả hoạt động kinh doanh của công ty 29 II. THỰC TRẠNG MARKETING ĐỊNH GIÁ VÀ THỰC HÀNH GIÁ XUẤT KHẨU TẠI CÔNG TY DỆT MINH KHAI 30 32 1. Đặc điểm cặp mặt hàng- thị trường xuất khẩu của công ty dệt Minh Khai 30 1.1. Đặc điểm kinh doanh mặt hàng xuất khẩu của công ty 30 1.2. Khái quát về thị trường xuất khẩu mục tiêu của công ty 32 2. Thực trạng marketing giá xuất khẩu ở công ty dệt Minh Khai 33 3. Marketing thực hành giá xuất khẩu ở công ty 38 III. TÌNH HÌNH TỔ CHỨC VÀ QUẢN LÝ MARKETING GIÁ KINH DOANH Ở CÔNG TY DỆT MINH KHAI 39 1. Phân tích hiệu lực mục tiêu của chính sách giá nói chung và chính sách marketing giá hàng xuất khẩu nói riêng 39 1.1. Hiệu lực mục tiêu của chính sách giá 39 1.2. Hiệu lực mục tiêu của chính sách giá hàng xuất khẩu 40 2. Tổ chức marketing định giá và thực hành giá xuất khẩu ở công ty dệt Minh Khai 40 2.1. Điều chỉnh giá 40 2.2. Triển khai thực hiện 41 IV. ĐÁNH GIÁ CHUNG 42 1. Ưu điểm và thành công 43 2. Hạn chế 44 3. Nguyên nhân tồn tại 45 PHẦN III. MỘT SỐ ĐỀ XUẤT NHẰM HOÀN THIỆN CHÍNH SÁCH GIÁ TẠI CÔNG TY DỆT MINH KHAI 46 I. ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY TRONG THỜI GIAN TỚI 46 1. Định hướng phát triển của công ty trong thời gian tới 46 2. Định hướng phát triển của công ty trong thời gian tới 47 II. MỘT SỐ ĐỀ XUẤT THỰC HIỆN CHÍNH SÁCH GIÁ TẠI CÔNG TY DỆT MINH KHAI 50 1. Đề xuất thực hiện họat động nghiên cứu và phát triển thị trường 50 2. Đề xuất thực hiện quy trình định giá của công ty dệt Minh Khai 55 2.1 Phương pháp định giá trên cơ sở chi phí công thêm 55 2.2. Định giá trên cơ sở giá trị nhận thức 55 2.3. Định giá trên cơ sở phân tích hòa vốn và lợi nhuận mục tiêu 56 3. Đề xuất thực hiện quy trình định giá trong công ty Dệt Minh Khai 57 4. Đề xuất hoàn thiện các biến số marketing- mix của công ty 61 III. MỘT SỐ ĐỀ XUẤT THỰC HIỆN VẤN ĐỀ TỔ CHỨC VÀ QUẢN LÝ MARKETING GIÁ KINH DOANH CỦA CÔNG TY 64 1. Đề xuất thực hiện vấn đề tổ chức giá kinh doanh cho công ty 64 2. Đề xuất thực hiện quản lý giá kinh doanh 65 2.1. Quản lý sự leo thang của giá 65 2.2. Vấn đề tiền tệ 66 2.3. Tài trợ của chí 66 TÀI LIỆU THAM KHẢO 67 KẾT LUẬN 68
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- 24061.DOC