Chuyên đề Một số giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu mặt hàng thủ công mỹ nghệ ở nước ta trong giai đoạn hiện nay

MỤC LỤC

 

Lời mở đầu 1

Chương I: Lý luận chung về xuất khẩu và các nhân tố ảnh hưởng đến 3

xuất khẩu 3

I. Bản chất của xuất khẩu hàng hoá 3

1. Khái niệm và sự cần thiết của xuất khẩu hàng hoá 3

2. Vai trò của xuất khẩu hàng hoá 3

3. Các hình thức và nội dung của xuất khẩu hàng hoá 4

II. Các nhân tố ảnh hưởng đến xuất khẩu hàng hoá 6

1. Các nhân tố bên ngoài 6

2. Các nhân tố vĩ mô 7

Chương II: Thực trạng xuất khẩu sản phẩm thủ công mỹ nghệ của nước ta 8

hiện nay 8

I. Đánh giá chung về thực trạng xuất khẩu sản phẩm thủ công mỹ nghệ của nước ta thời gian vừa qua 8

1. Đánh giá về sản phẩm và thị trường Việt Nam 8

II. đánh giá điển hình thực trạng xuất khẩu sản phẩm thủ công mỹ nghệ tại Công ty Thăng Long - Bộ quốc phòng 10

1. Lý do lựa chọn đơn vị khảo sát là Công ty Thăng Long 10

2. Các bước tiến hành hoạt động xuất khẩu của Công ty 14

3. Phân tích kết quả hoạt động xuất khẩu của Công ty 16

III. Những thành công và bài học kinh nghiệm, những hạn chế và nguyên nhân 22

1. Thành tựu đạt được 22

2. Những hạn chế và nguyên nhân trong xuất khẩu hàng thủ côngmỹ nghệ. 24

Chương III: Những giải pháp chủ yếu nhằm đẩy mạnh xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ ở nước ta giai đoạn hiện nay 27

I. Phương hướng phát triển doanh nghiệp trong những năm tới. 27

II. Những giải pháp chủ yếu nhằm đẩy mạnh xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ ở nước ta. 29

1.Tăng cường nghiên cứu thị trường và xây dựng chiến lược thị trường toàn diện. 29

2. Lựa chọn mặt hàng chiến lược, nâng cao chất lượng sản phẩm và đa dạng hoá các mặt hàng sản xuất kinh doanh. 30

3. Đa dạng hoá hình thức xuất khẩu. 32

4. Tổ chức tái sản xuất hiệu quả để đẩy mạnh xuất khẩu. 32

5. Đẩy mạnh sử dụng hỗ trợ tiêu thụ. 34

III. Một số kiến nghị đối với Nhà nước. 35

1. Tăng mức ưu đãi cho doanh nghiệp trong nước bằng hoặc ca hơn doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. 36

2. Chính sách đối với nghệ nhân, làng nghề và đào tạo thợ thủ công. 37

4. Cung cấp nguyên liệu cho sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ. 41

5. Hỗ trợ giảm nhẹ cước phí vận chuyển, lệ phí tại cảng, khẩu. 41

6. Một số vấn đề quản lý Nhà nước. 42

Kết luận 44

Tài liệu tham khảo 45

 

 

doc47 trang | Chia sẻ: leddyking34 | Lượt xem: 1891 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chuyên đề Một số giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu mặt hàng thủ công mỹ nghệ ở nước ta trong giai đoạn hiện nay, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docMột số giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu mặt hàng thủ công mỹ nghệ ở nước ta trọng giai đoạn hiện nay.DOC
Tài liệu liên quan