Chuyên đề Một số giải pháp hoàn thiện dịch vụ vận tải biển tại công ty Sông Thu
LỜI MỞ ĐẦU. 1 PHẦN I. DỊCH VỤ VẬN TẢI BIỂN VÀ VAI TRÒ CỦA NÓ TRONG PHÁT TRIỂN KINH TẾ. 2 I. KHÁI QUÁT CHUNG VỀ VẬN TẢI ĐƯỜNG BIỂN. 2 1. Vai trò. 2 2. Đặc điểm. 2 3. Tác dụng của vận tải đường biển. 3 3.1. Vận tải đường biển là yếu tố không tách rời thương mại quốc tế. 3 3.2. Vận tải đường biển thúc đẩy buôn bán quốc tế phát triển. 4 3.3. Vận tải đường biển phát triển góp phần làm thay đổi hàng hoá và cơ cấu thị trường buôn bán quốc tế. 4 3.4. Vận tải đường biển tác động đến cán cân thanh toán quốc tế. 5 II. DỊCH VỤ VẬN TẢI. 5 1. Khái niệm. 5 2. Đặc điểm dịch vụ vận tải. 6 3. Những nhân tố tác động đến dịch vụ vận tải biển. 7 3.1. Tuyến đường biển. 7 3.2. Cảng biển. 7 3.3. Trang thiết bị của cảng. 8 3.4. Phương tiện vận chuyển. 9 4. Các bước tiến hành dịch vụ vận tải biển. 10 4.1 Tiếp nhận yêu cầu khách hàng. 10 4.2 Thông báo giá. 10 4.3 Ký kết hợp đồng. 10 4.4 Tiếp nhận và gởi hàng cho tàu. 11 4.5 Thanh toán cước phí và dịch vụ. 11 5. Chính sách Marketing dịch vụ. 12 5.1. Chính sách sản phẩm dịch vụ. 12 5.2. Chính sách giá dịch vụ. 14 5.3. Các chính sách khác. 15 5.3.1. Chính sách quan hệ. 15 5.3.2. Chính sách con người. 15 5.3.3. Chính sách cơ sở vật chất. 15 PHẦN II ĐẶC ĐIỂM CÔNG TY VÀ THỰC TRẠNG DỊCH VỤ VẬN TẢI ĐƯỜNG BIỂN TẠI CÔNG TY SÔNG THU. 17 A. ĐẶC ĐIỂM CHUNG CỦA CÔNG TY SÔNG THU. 17 I. Quá trình hình thành và phát triển. 17 II. Tổ chức bộ máy quản lý tại công ty Sông Thu. 18 1. Chức năng của Công ty . 18 2. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của Công ty . 18 III. Tình hình sử dụng các nguồn lực tại Công ty. 20 1. Tình hình tài chính của công ty. 20 2. Tình hình nhân lực. 20 3. Thực trạng về cơ sở vật chất tại Công ty. 22 B. PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG CỦA DỊCH VỤ VẬN TẢI BIỂN TẠI CÔNG TY SÔNG THU. 24 I. Tình hình phát triển dich vụ vận tải biển của công ty thời gian gần đây. 24 1. Đánh giá tình hình hoạt động sản xuất của công ty. 24 2. Phân tích kết quả kinh doanh của công ty. 26 3. Phân tích thực trạng về công nghệ tại công ty. 27 II. Phân tích môi trường hoạt động của dịch vụ vận tải biển tại công ty. 28 1. Môi trường kinh tế. 28 1.1 Thuận lợi. 28 1.2 Khó khăn. 29 2. Môi trường công nghệ. 29 3. Môi trường chính trị - xã hội. 30 III. Các tuyến vận tải biển và khách hàng quan hệ của công ty. 30 1. Các tuyến vận tải biển của công ty. 30 2. Khách hàng quan hệ của công ty. 31 IV. Các buớc tiến hành dịch vụ vận tải biển của công ty. 32 V. Các chính sách marketing dịch vụ vận tải biển tại công ty. 33 1. Chính sách sản phẩm. 33 2. Chính sách giá. 35 3. Chính sách kênh phân phối 36 4. Chính sách quảng cáo. 36 VI. Tồn tại trong dịch vụ vận tải biển và nguyên nhân. 38 1. Tồn tại. 38 2. Nguyên nhân. 41 PHẦN III. MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN DỊCH VỤ TẢI BIỂN TẠI CÔNG TY SÔNG THU. 42 Biện pháp I. Hoàn thiện công tác nghiên cứu thị trường vận tải và công tác tiếp cận khách hàng. 42 Biện pháp II. Hoàn thiện nghiệp vụ vận tải. 44 1. Tiếp nhận yêu cầu khách hàng. 44 2. Tiếp nhận hàng. 45 3. Gửi hàng lên tàu. 45 4. Tổ chức chuyên chở. 46 Biện pháp III. Xây dựng các chính sách Marketing. 46 1. Chính sách sản phẩm dịch vụ. 46 2. Chính sách nhân sự. 47 3. Chính sách giá cước. 49 Biện pháp IV. Tăng cường cơ sở vật chất. 50 KẾT LUẬN 52
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Một số giải pháp hoàn thiện dịch vụ vận tải biển tại công ty Sông Thu.doc