Chuyên đề Một số giải pháp hoàn thiện hệ thống phân phối tại hợp tác xã chế biến thức ăn gia súc Bình Minh
MỤC LỤC PHẦN MỞ ĐẦU Trang Lí do chọn đề tài 1 Mục tiêu nghiên cứu 1 Ý nghĩa nghiên cứu 2 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 2 Phương pháp nghiên cứu 2 Nội dung nghiên cứu 2 CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN 1.1. Phân phối và vai trò của chiến lược phân phối 3 1.1.1 Khái niệm chiến lược phân phối 3 1.1.2 Vai trò của chiến lược phân phối 3 1.2. Kênh phân phối 4 1.2.1 Khái niệm 4 1.2.2 Chức năng các kênh phân phối 5 1.2.2.1 Đối với nhà sản xuất 5 1.2.2.2 Đối với khách hàng 5 1.2.3 Các trung gian phân phối 5 1.2.3.1 Tầm quan trọng của trung gian phân phối 5 1.2.3.2 Các trung gian trong kênh phân phối 6 1.2.4 Cấu trúc các kênh 8 1.2.4.1 Các kênh phân phối hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng cá nhân 8 1.2.4.2 Các kênh phân phối cho hàng hóa và dịch vụ công nghiệp 9 1.2.4.3 Các kênh song song 9 1.2.4.4 Các kênh phân phối trực tiếp 10 1.2.4.5 Các dòng chảy trong kênh phân phối 11 1.2.4.6 Các phương thức phân phối 11 1.2.4.7 Tổ chức và hoạt động của kênh phân phối 12 1.3.3 Lựa chọn và quản trị kênh phân phối 12 1.3.3.1 Lựa chọn kênh phân phối 13 1.3.3.2 Quản trị kênh phân phối 13 1.3.3.2.1 Tuyển chọn thành viên của kênh 15 1.3.3.2.2 Đánh giá hoạt động của các thành viên 15 1.3.2.3 Những xung đột trong kênh 16 1.3.2.4 Vai trò của Marketing trong hoạt động phân phối của nhà máy 17 CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH VÀ HỆ THỐNG PHÂN PHỐI TẠI HỢP TÁC XÃ CHẾ BIẾN THỨC ĂN GIA SÚC BÌNH MINH. 2.1. Giới thiệu chung 18 2.1.1 Sơ nét về ngành thức ăn gia súc 18 2.1.2 Sự ra đời và phát triển của Hợp tác xã chế biến thức ăn gia súc Bình Minh 19 2.1.2.1 Khái quát về nhà máy 19 2.1.2.2 Tình hình sản xuất 20 2.1.2.3 Tình hình tiêu thụ 21 2.1.2.4 Nhận xét về tình hình sản xuất và tiêu thụ 22 2.1.3 Bộ máy quản lý và tổ chức sản xuất Hợp tác xã chế biến thức ăn gia súc Bình Minh 24 2.1.3.1. Cơ cấu tổ chức 24 2.1.3.2. Đặc điểm tổ chức sản xuất 24 2.1.3.2.1 Phòng thu mua 24 2.1.3.2.2 Phòng kinh doanh 25 2.1.3.2.3 Phòng hành chính quản trị 25 2.1.3.2.4 Phòng tài vụ kế toán 25 2.1.3.2.5 Nhà máy sản xuất 26 2.2 Nhân tố ảnh hưởng xây dựng và quản trị kênh phân phối 26 2.2.1 Nhân tố bên trong 26 2.2.1.1 Ban lãnh đạo của công ty 26 2.2.1.2 Tình hình tài chính công ty 26 2.2.1.3 Bộ phận nghiên cứu thị trường 27 2.2.1.4 Tình hình nhân sự của nhà máy 27 2.2.1.5 Tình hình sản xuất của nhà máy 28 2.2.1.6 Sản phẩm của nhà máy 28 2.2.2 Nhân tố bên ngoài 28 2.2.2.1 Môi trường vĩ mô 29 2.2.2.2 Môi trường vi mô 31 2.3 Thực trạng kênh phân phối tại HTX chế biến thức ăn gia súc Bình Minh 32 2.3.1 Cấu trúc kênh phân phối 32 2.3.1.1 Mô hình tổng thể về hệ thống kênh phân phối 32 2.3.1.2 Nhận xét, đánh giá về cấu trúc kênh phân phối 33 2.3.2 Thực trạng về công tác tổ chức và thiết kế kênh phân phối tại Hợp tác xã chế biến thức ăn gia súc Bình Minh 33 2.3.2.1 Đánh giá chung về quy trình thiết kế kênh 33 2.3.2.2 Đánh giá những công đoạn cụ thể của quy trình thiết kế kênh 34 2.4. Hoạt động của kênh phân phối và vấn đề quản lý kênh phân phối tại Hợp tác xã chế biến thức ăn gia súc Bình Minh 36 2.4.1 Hoạt động kênh phân phối 36 2.4.2 Công tác quản lý kênh phân phối tại Hợp tác xã chế biến thức ăn gia súc Bình Minh 36 2.4.2.1 Tuyển chọn thành viên trong kênh 36 2.4.2.2 Công tác đánh giá hoạt động của các thành viên trong kênh 38 2.4.2.3 Việc xung đột trong kênh phân phối 39 2.4.2.4 Quản lý kênh phân phối qua hệ thống Marketing – mix 39 2.4.2.5 Đánh giá chung về hoạt động phân phối của nhà máy 41 2.4.2.5.1 Thuận lợi 41 2.4.2.5.2 Khó khăn 42 CHƯƠNG III: MỘT SỐ ĐỀ XUẤT NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ HỆ THỐNG PHÂN PHỐI TẠI HỢP TÁC XÃ CHẾ BIẾN THỨC ĂN GIA SÚC BÌNH MINH 3.1.Định hướng phát triển nhà máy 44 3.1.1. Kế hoạch phát triển của công ty 44 3.1.2. Đa dạng hoá kênh phân phối, không ngừng nâng cao chất lượng và công tác nghiên cứu thị trường 45 3.1.3. Gia tăng lợi thế cạnh tranh 46 3.2. Những giải pháp cụ thể hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại Hợp tác xã thức ăn gia súc Bình Minh 47 3.2.1 Hoàn thiện việc tổ chức và thiết kế kênh phân phối 47 3.2.2.1 Cơ cấu lại kênh phân phối 47 3.2.1.2 Hoàn thiện công tác tuyển chọn thành viên kênh phân phối 48 3.2.1.3 Hoàn thiện kỹ năng bán hàng cho nhân viên 49 3.2.2 Các giải pháp hoàn thiện việc quản lý hệ thống kênh phân phối tai Hợp tác xã thức ăn gia súc Bình Minh 50 3.2.2.1 Sử dụng sức mạnh quản lý 50 3.2.2.2 Công tác động viên khuyến khích các thành viên kênh 50 3.2.2.3 Đánh giá hoạt động thành viên kênh 50 3.2.2.4 Giải quyết xung đột trong kênh phân phối 51 3.2.3 Hoàn thiện việc sử dụng hệ thống Marketing Mix để quản lý kênh phân phối tại Hợp tác xã thức ăn gia súc Bình Minh 52 3.2.3.1 Phân phối sản phẩm ở các khu vực 52 3.2.3.2 Chiến lược sản phẩm tăng cường quản lý kênh 52 3.2.3.3 Chiến lược giá để phát triển kênh 53 3.2.3.4 Chiến lược xúc tiến tăng cường quản lý kênh 54 Một số kiến nghị 56 Kết luận 58 Tài liệu tham khảo 59
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- nộp thầy 3.doc
- de cuong.doc
- trang bia.doc