Chuyên đề Một số giải pháp hoàn thiện hoạt động quản lý Marketing trong công ty cổ phần công nghệ Intelpool với nhóm sản phẩm về bể bơi thông minh

LỜI MỞ ĐẦU 1

CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HOẠT ĐỘNG QUẢN LÝ MARKETING TRONG DOANH NGHIỆP 2

1.1 Tổng quan về marketing 2

1.1.1 Định nghĩa Marketing 2

1.1.2 Các hoạt động nghiên cứu và dự báo 2

1.2 Quản lý Marketing tại doanh nghiệp 2

1.2.1 Khái niệm 2

1.2.2 Nội dung của quản lý marketing 4

1.3 Quá trình quản lý marketing 5

1.3.1 Lập kế hoạch marketing 5

1.3.2 Tổ chức marketing, xây dựng các hình thái cơ cấu tổ chức 10

1.3.3 Kiểm tra các hoạt động marketing 19

1.3.3.1 Kiểm tra kế hoạch năm 21

1.3.3.2 Kiểm tra chiến lược 23

1.3.4 Lãnh đạo hoạt động marketing 23

1.3.4.1 Đinh nghĩa 23

1.3.4.2 Các kĩ năng lãnh đạo cần thiết 23

CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG VỀ TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG MARKETING VÀ QUẢN LÝ MARKETING CỦA CÔNG TY 25

2.1 Giới thiệu chung về công ty 25

2.1.1 Cơ cấu tổ chức tập đoàn và công công ty 27

2.1.2 Sản phẩm và dịch vụ của công ty: 29

2.1.3 Tình hình sản xuất kinh doanh của công ty 35

2.2 Thực trạng về tình hình quản lý marketing của công ty đối với nhóm sản phẩm về bể bơi thông minh 37

2.2.1 Lập kế hoạch marketing với sản phẩm 37

2.2.2 Tổ chức các hoạt động marketing 42

2.2.2.1 Chiến lược về sản phẩm 42

2.2.2.2 Chiến lược về giá 48

2.2.2.3 Chiến lược về phân phối 50

2.2.2.4 Chiến lược về quảng bá sản phẩm 52

2.2.3 Tình hình thực hiện kiểm tra marketing 54

2.2.3.1 Kiểm tra hiệu suất quảng bá 54

2.2.3.2 Kiểm tra hiệu suất phân phối 54

2.2.3.2 Kiểm tra hiệu suất tài chính 54

2.3 Đánh giá hoạt động quản lý marketing tại công ty 59

2.3.1 Những kết quả đạt được 59

2.3.2 Những mặt còn hạn chế trong hoạt động quản lý marketing và nguyên nhân 60

CHƯƠNG III: MỘT SỐ KIẾN NGHỊ HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG QUẢN LÝ MARKETING TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ BỂ BƠI THÔNG MINH – INTELPOOL. 62

3.1 Phương hướng hoàn thiện 62

3.2 Kiến nghị về hoạt động quản lý marketing 63

3.2.1Đối với tổng công ty. 63

3.2.2 Đối với công ty 63

3.2.2.1 Tăng cường công tác nghiên cứu thị trường. 63

3.2.2.2 Nâng cao chất lượng sản phẩm và hoàn thiện chính sách giá. 65

3.2.2.3 Chính sách khuếch trương và xúc tiến bán hàng 67

KẾT LUẬN 70

Tài liệu tham khảo 71

 

 

doc73 trang | Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 1508 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chuyên đề Một số giải pháp hoàn thiện hoạt động quản lý Marketing trong công ty cổ phần công nghệ Intelpool với nhóm sản phẩm về bể bơi thông minh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
dưới sự điều hành trực tiếp của Giám Đốc Phạm Thanh Lâm và sự chỉ đạo đặc biệt từ ngài Tổng Giám Đốc Nguyễn Đức Thanh đã trở thành thương hiệu đáng tin cậy với mọi người dân Việt Nam với khẩu hiệu: "Thi công 7 ngày bảo hành 10 năm". Bể bơi thông minh là thành viên của tập đoàn Inteli Pool quốc tế, tập đoàn hàng đầu trên thế giới chuyên sản xuất và bảo trì các sản phẩm bể bơi, gồm: Công ty CPCN Bể bơi thông minh - Việt Nam Inteli Group - Anh Quốc Autumn Solar - Úc Esther Co.,Ltd - Thái Lan JD pools - Thái Lan Để đáp ứng những nhu cầu ngày càng cao của người sử dụng, Công ty Bể bơi thông minh liên tục mở những văn phòng đại diện trải dài khắp cả nước: Hà Nội, Hải Phòng, Huế, Đà Nẵng, Tp. Hồ Chí Minh . Đặc điểm tổ chức quản lý của công ty và tập đoàn mẹ Phúc Thanh Công ty cổ phần công nghệ Bể Bơi Thông Minh_Intelpool là một thành viên của tập đoàn đa ngành Phúc Thanh 2.1.1 Cơ cấu tổ chức tập đoàn và công công ty ĐẠI HỘI CỔ ĐÔNG HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ BAN KIỂM SOÁT CÁC GIÁM ĐỐC CÔNG TY THÀNH VIÊN Cơ cấu tổ chức công ty cổ phần Bể Bơi Thông Minh GIÁM ĐỐC Phạm Thanh Lâm PGĐ KĨ THUẬT Bùi Mạnh Cường PGĐ HÀNH CHÍNH Đào Vân Giang PHÒNG KĨ THUẬT- THIẾT KẾ PHÒNG THI CÔNG PHÒNG KẾ TOÁN- TÀI CHÍNH PHÒNG DỊCH VỤ- TƯ VẤN MARKETING Chức năng: Giám đốc: điều hành toàn bộ các hoạt động của công ty lien kết toàn bộ các phòng ban, chụi trách nhiệm kí kết các hợp đồng kinh tế. Phó giám đốc kĩ thuật: phụ trách mảng kĩ thuật của công ti cả về thiết kế và thi công nhất là trong lĩnh vực sử lý hóa chất nước bể bơi Phó giám đốc hành chính : phụ trách toàn bộ nhưng mặt chung của công ty về quan hệ khách hàng, giao dịch, kế hoạch, marketing, xuất nhập nguyên vật liêu và thiết bị cho công ty Phòng kĩ thuật thiết kế : chuyên thiết kế các công trình bể bơi các loại theo yêu câu đặc thù của khách hàng và chịu trách nhiêm thường xuyên cập nhật các loại nguyên liệu thiết bị mới nhất cho công ty, chuyên xử lý hóa chất nước cho bể bơi Phòng thi công : bao gồm các đội trưởng và cán bộ thi công bể bơi, thực hiện đúng theo các quy trình kĩ thuật Phòng dịch vụ tư vấn marketing : chuyên tư vấn tìm kiếm khách hàng, chụi trách nhiệm cung cấp các thông tin về bảo hành bảo trì sản phẩm bể bơi. Mối quan hệ giữa các bộ phận trong hệ thống quản lý doanh nghiệp Công ty cổ phần bể bơi thông minh là một doanh nghiệp nhỏ với số lượng nhân viên không nhiều được tổ chức theo cơ cấu kết hợp chức năng và trực tuyến, giám đốc vừa phân quyền cho các phó giám đốc lại vừa có thể trực tiếp giao nhiêm vụ cho các thành viên và kết hợp các thành viên của công ty, do đó tận dụng tối đa năng lực của các thành viên trong tổ chức, các thành viên làm việc theo sự chỉ đao của cấp trên trong nhưng lĩnh vực trung nhưng phụ trách từng dự án riêng lẻ. Các tổ thi công yêu cầu cấp vật tư đến tổ kĩ thuật được theo dự trù thông qua kế toán tài chính xuât kho cho các tổ đội thi công, toàn bộ giấy tờ từ các phòng ban trong công ty chuyển tới phòng kế toán công ty để vào hạch toán và phòng kế toán có trách nhiệm kiểm tra toàn bộ tính hợp pháp hợp lý của chứng từ. Viết phiếu xuất bán ngoài, phiếu nhập gửi xuống phòng vật tư để vào thẻ kho vật tư. Các phòng ban trong công ty có những công việc cần giải quyết trực tiếp gặp Giám đốc công ty xin lệnh điều động công việc. Giám đốc công ty trực tiếp hàng ngày giao nhiệm vụ tới từng bộ phận phòng ban, tổ đội và ngược lại các phòng ban, tổ đội có công việc cần thiết lên trình giám đốc duyệt và tìm phương hướng chỉ kinh doanh và thi công 2.1.2 Sản phẩm và dịch vụ của công ty: Bể bơi Bể bơi gia đình và bể bơi công cộng Bể bơi công cộng LPR LUCKY POOL là hệ thống các Bộ Lucky pool hoàn chỉnh đồng bộ thường được lắp đặt tại các khu khách sạn, khu nghỉ mát, nghỉ dưỡng cao cấp, sân golf hoặc tại các công viên lớn . LPR LUCKY POOL được thiết kế với những kiểu dáng sáng tạo, đấy không chỉ là một bể bơi mà còn là một công trình nghệ thuật, một điểm sáng, tạo cảnh quan cho một khu vực. Chúng được thiết kế cho nhiều mục đích sử dụng kế hợp hồ bơi- nhà hàng, quầy nước, hồ bơi – hồ tắm nước ngọt, tập luyện thể dục thể thao, hồ bơi- hồ phun nước nghệ thuật…. Chúng có thể được đặt ở bất kỳ vị trí nào: trong nhà, ngoài trời, sân thượng, hay dưới hầm, trên vách núi hay sát bờ sông biển, … mà vẫn đảm bảo độ an toàn (không thấm nước, không nứt vỡ, không làm ảnh hưởng đến các kết cấu công trình xung quanh…). LPR LUCKY POOL cũng được tích hợp rất nhiều tính năng sử dụng ưu việt trong một bộ sản phẩm tương tự như dòng LPR LUCKY POOL, căn cứ theo loại hình thiết kế bể bơi, LPR LUCKY POOL được chia thành các sản phẩm với các model có số hiệu cụ thể như sau: LPR NA - Là những sản phẩm lucky pool được thiết kế theo trường phái Natural pool, hồ có kết cấu đặc biệt với đáy cát và bãi cát nhân tạo, Hồ bơi đáy cát tạo một cảm giác hoàn toàn khác và có sức thu hút với khách tham quan, đặc biệt là trẻ em. Với hồ đáy cát, cả trẻ em và người lớn có thể chơi những trò chơi như trên bãi biển thực sự với một không gian an toàn tuyệt đối. Hồ đáy cát còn có thể được thiết kế tích hợp với thiết bị tạo sóng để tạo ra một bãi biển mini thực sự. LPR LUCKY POOL sau khi được hoàn thành sẽ tạo ra một khung cảnh tự nhiên với sông, suối, hồ nước có cây côí, đảo … người sử dụng có thể hòa mình vào với thiên nhiên, nhưng với một chất lượng vệ sinh cao. LPR SA - Là những sản phẩm lucky pool được thiết kế theo trường phái SALT pool, hồ có kết cấu đặc biệt, thiết bị đặc biệt để đưa biển vào nhưng vùng ở xa biển, hoăc với những mục đích sử dụng đặc biệt (bể cho người tàn tật, trẻ em… với độ măn cực cao , người bơi sẽ khó bị chìm) có thể có đáy hoặc bờ cát nhân tạo, có thể tích hợp thêm máy tạo sóng mini để hoàn thiện không gian. LPR PU - là những sản phẩm lucky pool được thiết kế theo trường phái cổ điển, với những kích cỡ lớn (lớn hơn dòng sản phẩm LPF pool) được lắp đặt những hệ thống có công suất lớn thích hợp cho mục đích công cộng. Dòng sản phẩm này sẽ được thiết kế theo nhiều kiểu dáng đảm bảo tính mỹ thuật, hài hòa với cảnh quan chung. LPO LUCKY POOL Là hệ thống các Bộ Lucky pool hoàn chỉnh đồng bộ thường được lắp đặt tại các khu THỂ DỤC THỂ THAO, trường học, khu công cộng... LPO LUCKY POOL được kế thừa kinh nghiệm và sự hợp tác của các chuyên gia nước ngoài trong việc cung cấp thiết bị, thiết kế và thi công xây dựng lắp đặt (các đơn vị hợp tác với LUCKYSTARS group)=> đảm bảo các sản phẩm ra đời luôn mang tiêu chuẩn quốc tế cao nhất. LPO LUCKY POOL được thiết kế cho mục đích, tập luyện thể dục thể thao, thi đấu… LPO LUCKY POOL được chia thành các sản phẩm với các model có số hiệu cụ thể như sau: LPO SM - Là những sản phẩm hồ bơi TẬP LUYỆN & THI ĐẤU có diện tích sàn trung bình là ± 120m2 với nhiều kiểu dáng hiện đại. LPO ME - Là những sản phẩm hồ bơi TẬP LUYỆN & THI ĐẤU có diện tích sàn trung bình là ± 300m2 với nhiều kiểu dáng hiện đại. LPO XL - Là những sản phẩm hồ bơi TẬP LUYỆN & THI ĐẤU theo đúng tiêu chuẩn quốc tế có diện tích sàn trung bình là ± 1250m2 với nhiều kiểu dáng Bê bơi gia đình LPF LUCKYFAMILY POOL LPF LUCKY POOL là hệ thống các Bộ Lucky pool hoàn chỉnh đồng bộ thường được sử dụng trong các gia đình. Chúng có thể được đặt ở bất kỳ vị trí nào: trong nhà, ngoài trời, sân thượng, hay dưới hầm, trên vách núi hay sát bờ sông biển… mà vẫn đảm bảo độ an toàn (không thấm nước, không nứt vỡ, không làm ảnh hưởng đến các kết cấu công trình xung quanh…).  LPF LUCKY POOL đã được tích hợp rất nhiều tính năng sử dụng ưu việt trong một bộ sản phẩm : Hệ thống tạo sóng: tạo ra một hồ bơi không có giới hạn, bơi mãi không ngừng Hệ thống mini spa : gia tăng tiện ích sử dụng cho một hồ bơi Hệ thống đài phun nước: giúp điều hoà tiểu vi khí hậu lọc bụi, tạo cảnh quan giảm stress Hệ thống đèn thông minh: thay đổi nhiều màu sắc Hệ thống lọc tuần hoàn, khử trùng tự động – giúp hồ bơi không phải thay nước, tiết kiệm chi phí sử dụng… Hệ thống vệ sinh tự động : công việc chùi hồ thương xuyên sẽ được thay thế bằng robo chùi hồ, làm vệ sinh hồ một cách tự động LPF Lucky pool được chia thành các sản phẩm với các model có số hiệu cụ thể như sau: LPF SM - Là những sản phẩm hồ bơi gia đình có diện tích sàn trung bình là ± 10 (m2 ± 20%) với nhiều kiểu dáng hiện đại. LPF ME - Là những sản phẩm hồ bơi gia đình có diện tích sàn trung bình là ± 18 m2 (± 20% ) với nhiều kiểu dáng hiện đại. LPF XL - Là những sản phẩm hồ bơi gia đình có diện tích sàn trung bình là ± 32 m2 (± 20%)với nhiều kiểu dáng hiện đại. LPF XX - Là những sản phẩm hồ bơi gia đình có diện tích sàn trung bình là ± 72 m2 (± 20%)với nhiều kiểu dáng hiện đại Sản phẩm Sauna/Spa Buồng SAUNA dành cho 1 người BS6109 Sauna dành cho 02 người có sự lựa chọn giữa gỗ Độc cần hoặc Tuyết tựng đỏ nhập khẩu từ Canada  Kính chịu nhiệt. Hệ thống nhiệt bằng thanh carbon. Có CD/Radio. Nguồn điện: 230v/50Hz. Điện năng: 1650W. Số lượng thanh núng: 7. Nhiệt độ: 66oC. Kích thước: 1300x1150x1900mm. Lắp đặt trong nhà Sauna dành cho 1 người . Số lượng thanh nóng: 5 . Nhiệt độ: 66 oC Kích thước:  900x900x1940mm . Lắp đặt trong nhà . Có sự lựa chọn giữa gỗ Độc cần và Tuyết tùng đỏ nhập từ Canada . Kính chịu nhiệt . Hệ thống nhiệt bằng thanh Carbon . Có CD & Radio . Nguồn điện:  230v/50Hz  Điện năng: 850W Sauna dành cho 02 người     Được trang bị bảng điều khiển cả bên trong lẫn bên ngoài. Có sự lựa chọn giữa gỗ Độc cần hoặc Tuyết tùng đỏ nhập khẩu từ Canada. Toàn bộ cửa làm bằng kính chịu nhiệt. Hệ thống nhiệt bằng thanh carbon. Có CD/Radio. Nguồn điện: 230v/50Hz. Điện năng: 1600W. Số lượng thanh nóng: 7. Nhiệt độ: 66oC. Kích thước: 1200x1050x1940mm. Lắp đặt trong nhà Sauna dành cho 2~3 người . Được trang bị bảng điều khiển cả bên trong lẫn bên ngoài. Có sự lựa chọn giữa gỗ Độc cần hoặc Tuyết tùng đỏ nhập khẩu từ Canada. Kính chịu nhiệt. Hệ thống nhiệt bằng thanh carbon. Có CD/Radio. Nguồn điện: 230v/50Hz. Điện năng: 1575W. Số lượng thanh nóng: 7. Nhiệt độ: 66oC. Kích thước: 1350x1350x1940mm. Lắp đặt trong nhà Sauna dành cho 2 người Gỗ Độc cần nhập khẩu từ Canada. Kính chịu nhiệt. Hệ thống nhiệt bằng thanh sứ  Có CD/Radio  Mái che được thiết kế chau chuốt, chống nước  Được phủ một lớp sơn thân thiện với môi trường, chịu nắng, chịu ẩm bên ngoài lớp gỗ Giữa các thanh panel được trét bằng vật liệu cách ly  Nguồn điện: 230v/50Hz  Điện năng: 2000W  Số lượng thanh nóng: 5 Nhiệt độ: 66oC. Kích thước: 1200x1050x2350mm. Lắp đặt ngoài vườn Sauna dành cho 2 người Gỗ Độc cần nhập khẩu từ Canada. Kính chịu nhiệt. Hệ thống nhiệt bằng thanh sứ. Có CD/Radio. Mái che được thiết kế chau chuốt, chống nước. Được phủ một lớp sơn thân thiện với môi trường, chịu nắng, chịu ẩm bên ngoài lớp gỗ. Giữa các thanh panel được trét bằng vật liệu cách ly. Nguồn điện: 230v/50Hz. Điện năng: 2600W. Số lượng thanh nóng: 8. Nhiệt độ: 66oC. Kích thước: 2130x2130x2500mm. Lắp đặt ngoài vườn Kích thước: 1900x1570x845 Dung tích: 825l Thiết bị: 220-240v~26A.Vòi massage: 14.Vòi xả khí: 26.Bộ lọc cartridge: 0.6m2.Động cơ: Động cơ massage: 2x2HP/220v Động cơ lọc: 1x0.5HP/220. Sục khí: 1x700w/200v. Đèn màu LED: 04x10w. Máy nước nóng: 3Kw. Bộ khử trùng ozone: 200mg/g Bộ điều khiển có kết nối với thiết bị Radio/CD. Hệ thống chống đóng băng. Hạt xốp cách nhiệt Kích thước: Đường kính1800x845 Dung tích: 1150l. Vòi massage: 7.Vòi xả khí: 24/ Bộ lọc cartridge: 0.6m2. Động cơ: Động cơ massage: 1x2HP/220v. Động cơ lọc: 1x0.5HP/220v. Sục khí: 1x750w/200v. Đèn màu LED: 06x10w. Máy nước nóng: 3Kw. Bộ khử trùng ozone: 200mg/g. Bộ điều khiển có kết nối với thiết bị Radio/CD. Hệ thống chống đóng băng. Hạt xốp cách nhiệt 2.1.3 Tình hình sản xuất kinh doanh của công ty Chỉ tiêu Năm 2005 Năm 2006 6 tháng đầu năm 2007 Tổng giá trị tài sản Doanh thu thuần Lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh Thu nhập khác Lợi nhuận trước thuế Lợi nhuận sau thuế Tỷ lệ lợi nhuận trả cổ tức Tỷ lệ trả cổ tức (% vốn điềulệ) 38.704.320.162 71.263.497.190 1.578.302.044 26.405.586 1.604.707.630 1.604.707.630 46,74% 15% 43.086.076.181 86.743.564.005 3.033.583.266 164.643.611 3.198.226.877 3.198.226.877 40,02% 16% 55.380.919.025 43.624.740.332 3.672.836.192 2.754.000 3.675.590.192 3.161.007.565 37,96% 8% Nguồn: Báo cáo tài chính 2005, 2006 đã kiểm toán và báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2007 Những nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của công ty trong năm báo cáo Năm 2005 doanh thu đạt 71.263.497.190 đồng, tăng 78% so với doanh thu năm 2004. Trong khi đó, lợi nhuận sau thuế tăng từ 688.435.636 đồng năm 2004 đến 1.604.707.630 đồng năm 2005, đạt tỷ lệ tăng 133%. Số liệu trên cho thấy tỷ lệ tăng lợi nhuận cao hơn so với tốc độ tăng doanh số. Nguyên nhân của kết quả này là do năm 2005 doanh số công ty tăng mạnh, nhưng chi phí quản lý doanh nghiệp tăng không đáng kể. Nói cách khác hiệu quả hoạt động sản xuất đã được nâng lên rõ rệt. Năm 2006 là năm tình hình kinh tế thế giới có nhiều biến động mạnh. Do giá dầu tăng cao nên dẫn đến việc giá thành thiết bị đầu vào được nhập khẩu từ các nước khác trên thế giới dùng cho quá trình sản xuất kinh doanh của công ty tăng cao. Nhờ có phương án dự phòng tăng giá nguyên vật liệu đầu vào, đồng thời Công ty cũng thuyết phục được các đơn vị khách hàng của Công ty với giá tăng tương ứng nên giá thiết tăng không làm ảnh hưởng lớn đến lợi nhuận của Công ty. Năm 2006 doanh thu thuần của Công ty đạt 86.743.564.005 đồng, tăng 15.480.066.815 đồng so với doanh thu 71.263.497.190 đồng của năm 2005, đạt tỷ lệ tăng 21,72%. Trong khi đó lợi nhuận sau thuế của năm 2006 tăng từ 1.604.707.630 đồng năm 2005 lên 3.198.226.877 đồng, tương ứng với tỷ lệ tăng 99,30%. Trong 6 tháng đầu năm 2007, doanh thu thuần đạt 43.624.740.332 đồng, chiếm 50,29% doanh thu thuần của cả năm 2006 (86.743.564.005 đồng), trong khi đó, lợi nhuận sau thuế sáu tháng đầu năm 2007 đạt 3.161.007.565 đồng chiếm 98,84% lợi nhuận sau thuế của năm 2006 (3.198.226.877 đồng). Biến động như vậy là do công trình dở dang đã hoạch toán chi phí vào năm 2006, sang năm 2007 được nghiệm thu. 2.2 Thực trạng về tình hình quản lý marketing của công ty đối với nhóm sản phẩm về bể bơi thông minh 2.2.1 Lập kế hoạch marketing với sản phẩm - Tình hình thị trường Hiện nay trên thị trường xây lắp bể bơi cũng đã xuất hiện khá nhiều đối thủ cạnh tranh được chia là ba nhóm công nghệ: thứ nhất đó là các doanh nghiệp theo công nghệ truyền thống xây lắp bằng bê tông, thứ hai đó là nhóm các doanh nghiệp đi theo hướng công nghệ mà thành bể đúc bằng thép, thứ ba nhóm các doanh nghiệp đi theo công nghệ Desjoyaux tức công nghệ bể bơi thông minh. Trong đó các doanh nghiệp theo công nghệ mới bể bơi thông minh đang chiếm ưu thế về thị phần. Theo nguồn nghiên cứu của công ty thì công nghệ này đang chiếm khoảng 62.5% thị phần (phía Bắc), bê tông truyền thống chiếm khoảng 20.2%, còn lại là của công nghệ thành bể đ Số liệu lịch sử của sản phẩm.(tính cho một sản phẩm trung bình) Biến 2005 2006 6 tháng 2007 Mức tiêu thụ trên cả nước(đv chiếc) 330 420 290 Thị phần công ty(%) 17 26 33 Giá bình quân một đơn vị(EURO) 26000 27000 27500 Chi phí biến đổi trên một đơn vị(EURO) 3000 3200 3500 Mức lời gộp trên đơn vị(EURO) 350 400 380 Khối lượng đơn vị tiêu thụ( chiếc) 56 110 96 Doanh thu bán hàng(EURO) 130000 2970000 2640000 Lợi nhuận gộp(EURO) 19600 44000 36480 Chi phí quản lý (EURO) 5130 6220 5840 Mức lời gộp đã đóng(EURO) 14470 37780 30640 Quản cáo khuyến mãi(EURO) 900 1300 1200 Nghiên cứu thị trường và marketing (EURO) 200 500 400 Lợi nhuận kinh doanh ròng 13370 35980 29040 Tình hình cạnh tranh Hiện nay trên thị trường doanh nghiệp chiếm một thị phần khá lớn và có ưu thế. Đối thủ chính của bể bơi thông minh chính là TQT một công ty có công nghệ tương đương và hiện nay đang phát triển khá mạnh đe dọa thị phần của công ty. TQT cũng tung ra nhiều chiêu marketing để chiếm thị phần của công ty như giá rẻ hơn, đặc biệt là về việc tranh chấp của công ty với TQT với nhãn hiệu bể bơi Intelpool và việc web của TQT đang có tên miền giống với công ty Tình hình phân phối Mạng lưới phân phối chínhcủa công ty đặt tại Hà nội và các tỉnh phía Bắc đặc biệt là Hải Phòng, Lai Châu, Yên bái, Bắc Ninh, Bắc Giang… việc có một mạng lưới phân phối rộng là một lợi thế của công ty hơn nữa với mạng lưới này công ty đã có rất nhiều khách hàng quen thuộc. Đặc thù của loại hình sản phẩm này có liên quan rất nhiều đến việc giới thiệu sản phẩm của các khách hàng quen. Tình hình môi trường vĩ mô Trong năm 2007 và đầu năm 2008 nền kinh tế Mỹ và thế giới có dấu hiệu suy giảm nhất là trong thị trường tài chính và nguyên liệu thêm vào đó những tháng đầu năm naygiá lương thực và thực phẩm tăng cao đẩy chỉ số giá tăng nhanh. Lạm phát theo đó cũng tăng, tỷ giá hối đoái không ổn định cũng là một yếu tố quan trọng việc nhập khẩu các thiết bị từ châu Âu và Mỹ đòi hỏi công ty phải có nguồn dự trữ về ngoại điều này tăng thêm rủi ro cho công ty. Tình hình nhân sự Nếu cạnh tranh trên thị trường chỉ đơn thuần bằng sản phẩm có lẽ sẽ không đủ. Đó là triết lý marketing của công ty do đó công ty đã thu hút được một số lượng lớn khách hàng với nhiều hợp đồng được kí kết khi đã cam kết phục vụ bằng một đội ngũ kĩ thuật với chất lượng cao với hơn 200 công nhân kĩ thuật trong đó 40 % đã được đi đạo tạo kĩ thuật tại Pháp bằng nguồn kinh phí của công ty và tập đoàn, số lượng còn lại đã hoàn thành những khóa đào tạo chuyên sâu về xây lắp bể do tập đoàn tổ chức thường xuyên Về mặt cán bộ kĩ thuật công ty do phó giám đốc kĩ thuật quản lý với trình độ cao chủ yếu là đại học trở lên và đã được đào tạo chuyên sâu về bể bơi thông minh, kết hợp với đội ngũ tư vấn trình độ cao đến từ Pháp.Tính đến hết tháng 12 năm 2007 doanh nghiệp có 240 lao động trong đóTừ số liệu có thể thấy cơ cấu tổ chức nhân sự giữa các phòng ban của Công ty tương đối gọn nhẹ, năng động và đáp ứng được yêu cầu của kinh doanh, đảm bảo được sự cân đối về lao động giữa lao động gián tiếp và trực tiếp. Thu nhập của cán bộ công nhân viên công ty không ngừng được nâng cao về vật chất và tinh thần, thu nhập bình quân của cán bộ công nhân viên đă tăng 30% so với năm trước. Bên cạnh đó các chế độ chính sách đối với người lao động được quan tâm giải quyết kịp thời đảm bảo quyền lợi chính đáng của người lao độn Kết cấu lao động theo trình độ  Đại học 8 người Cao đẳng 03 người Trung cấp 19 người Công nhân kỹ thuật 200 người Lao động phổ thông 10 người Thu nhập bình quân tính đến 30/03/2007: Thu nhập Bình quân 2.428.454 đồng/tháng Mức lương cao nhất 4.563.597 đồng/tháng Mức lương thấp nhất 997.818 đồng/tháng Công ty đã thực hiện các chính sách khuyến khích và đào tạo người lao động để khuyến khích, động viên cán bộ công nhân viên trong công ty và duy trì sự ổn định, tránh biến động trong lực lượng lao động. Vì thế nhân sự trong các bộ phận trong Công ty thời gian qua khá ổn định, không thay đổi và đời sống vật chất và tinh thần của người lao động ngày càng tăng Hệ thống văn bản về kế hoạch marketing của công ty 2.2.2 Tổ chức các hoạt động marketing Marketing – mix . Đây là mảng mà công ty rất quan tâm đến mảng này và cũng đã có những hoạt động nhất định mang tính chất của hệ thống marketing – mix. 2.2.2.1 Chiến lược về sản phẩm Công việc tạo điểm khác biệt cho sản phẩm. Việc tạo điểm khác biệt cho sản phẩm là vô cùng quan trọng nhất là các sản phẩm mang tính chất đặc thù và sử dụng thường xuyên như bể bơi. Công ty đã có những chiến lược và nghiên cứu riêng về vấn đề này. Thứ nhất về tính chất của sản phẩm bể bơi. Rõ ràng sản phẩm nào ban đầu cũng chỉ ở dạng thô. Nó mang những tính chất cơ bản của sản phẩm như phục vụ giải trí thể thao, chữa bệnh, tăng vẻ đẹp về kiến trúc. Đó là những tính chất hay tác dụng cơ bản. Nhưng để cạnh tranh trên thị trường công ty tiến hành nhấn mạnh cho sản phẩm của mình bằng những tính chất như tính linh động của sản phẩm. với nhóm sản phẩm của mình nhờ cấu trúc hết sức đặc thù của mình. thành bể được chế tạo bằng một loại hợp chất của Plypropylene siêu bền, không bị ô xy hoá (với tên khoa học là Descopanel). Các tấm Descopanel là các hộp chứa bê tông rỗng (kích thước 15 x 25 x 120 cm) kết nối liên tục với nhau và tạo dáng bởi các thanh thép hộp ứng lực nằm ở phía hai đầu. Khi kết hợp với nhau, chúng sẽ trở nên vững chắc, bền bỉ và đồng nhất, có khả năng chịu lực lớn và không bị biến dạng. Từng hộp, từng hộp Panel kết nối với nhau tuỳ theo số lượng có thể tạo ra các bể bơi lớn nhỏ như ý muốn. 100 tấm có thể tạo ra 1 bể bơi (giống như bể bơi KS Đống Đa, VN) và hàng ngàn tấm, hàng chục ngàn tấm có thể tạo ra những bể bơi bất tận. Xét về kết cấu kỹ thuật của một bể bơi, các tấm thành bể Descopanel được kết hợp với nhau tạo thành chu vi bể bơi theo thiết kế, cốt thép được đặt vào trong lòng các tấm Descopanel này. Với đáy bể, cốt thép được rải theo nguyên lý móng bè trên toàn bộ diện tích đáy và được liên kết với cốt thép thành bể cùng các tấm Descopanel và các thanh chống kết cấu, các hệ thống thanh giằng chịu lực. Các tấm Descopanel được liên kết bởi các bulon và khoá chuyên dụng, tạo thành một khối vững chắc và đồng nhất. Nguyên lý tính toán kết cấu là, tải trọng của bể bơi khi chứa đầy nước luôn luôn nhỏ hơn cường độ chịu lực của đất tại địa điểm đặt bể, hiểu một cách đơn giản là khối lượng, trọng lượng của bể bơi hoàn thiện sẽ nhỏ hơn hoặc bằng khối lượng đất được đào lên. Như vậy sẽ tránh được hiện tượng lún, nghiêng của bể. Sau khi kiểm tra chính xác lần cuối các thông số kỹ thuật của hệ thống thành bể, toàn bộ bể bơi sẽ được đổ bê tông và trở thành một khối liền mạch vững chắc (phương pháp này gọi là Beton Mono Block - bê tông một cục toàn khối). Toàn bộ quy trình này kéo dài tối đa trong khoảng từ 1 đến 10 tiếng đồng hồ cho tất cả các loại kích thước. Việc tiếp theo là làm phẳng nhẵn mặt đáy của bể bằng một lớp bả hỗn hợp gồm ximăng và mủ cao su, sau đó tiến hành lấp đất xung quanh bể để thi công mặt sàn và lát gạch gờ bể (gạch traventin) phía mặt trên tấm thành Descopanel. Điều đáng nói, với công nghệ tiên tiến này, việc thi công ở công trường sẽ trở nên vô cùng nhanh chóng và có thể thi công bể bơi trong vòng 7 ngày. do đó có thể thiết kế theo rất nhiều hình dạng và địa hình. Dễ dàng thiết kế trong những khuân viên hẹp hay có trắc địa phức tạp, khung đất không vuông, thời gian thi công hết sức ngắn so với các loại bể bơi truyền thống trước đây được xây dựng bằng bê tông hoặc đúc bằng thép liền khối. Đây là lợi thế rất lớn của loại bể bơi này. Thêm nữa, công nghệ bể bơi còn sử dụng những vật liệu tiên tiến thay thế cho những vật liệu truyền thống, không còn mang tính kinh tế, an toàn bằng cách đưa toàn bộ tấm phủ màng PVC với lớp cốt bằng sợi thuỷ tinh siêu bền, có tính chất chống trơn phủ lên toàn bộ bề mặt trong lòng bể bơi thay cho lớp chống thấm và lớp gạch men kính theo cách thi công thủ công cổ điển trước đây. Lớp phủ này gọi là Liner Acmer, có tính chất quyết định cho toàn bộ việc chống thấm và tạo nên một làn nước sạch, xanh, hợp vệ sinh của bể bơi. Tính ưu việt của lớp phủ này là không trơn trượt, không bị bong ra khỏi thành bể, không có các vết xi măng ghép nối tạo điều kiện cho chất bẩn kết tủa và rêu tảo bám vào sinh sống, hơn nữa, luôn tạo cho bể bơi có một màu xanh dịu mát. Có thể kết luận, kết cấu bể bơi thông minh Jean Desjoyaux được cấu thành bởi 5 yếu tố: sự cứng vững của bê tông, sự dẻo dai của cốt thép, sự bền bỉ của Polypropylene, sự mềm mại của PVC nên chế độ dịch vụ bảo hành miễn phí có thể lên đến 10 năm. Tính chất thứ hai của sản phẩm này cũng được nhấn mạnh đó là việc bảo vệ sức khoẻ của người sử dụng, đó là hệ thống lọc nước không đường ống, lọc tuần hoàn, không phải thay nước bể bơi trong quá trình sử dụng. So sánh với những công trình thi công theo công nghệ cổ điển bằng bê tông với hệ thống lọc cát, đường ống hút xả nước qua thành bể thì ngay từ khi bắt đầu đào đất cũng là lúc phải nghĩ tới hàng trăm mét đường ống được đặt ngầm trong lòng đất với hàng trăm mối nối T, van, cút gắn với nhau. Một động cơ hút xả nước qua một chiếc bể lắng rồi đến các bình lọc bằng cát, hệ thống châm Clo hết sức rắc rối và phức tạp, sau đó mới đưa nước ngược lại bể. Với hệ thống phức tạp tốn kém này, việc thi công và vận hành bể bơi gặp không ít khó khăn. Hệ thống lọc của bể bơi thông minh bằng màng hoạt tính không cần dùng đường ống, thì tất cả sự cồng kềnh, phức tạp trên được thay thế hoàn toàn, tất cả được nằm gọn gàng trong chính chiếc cầu thang lên xuống bể. Từ hệ thống bầu lọc bằng màng lọc hoạt tính đến hệ thống bơm hút đẩy, tạo sóng bơi ngược dòng, hệ thống đưa ô xy vào làm tươi nước đến hệ thống Massage bằng nước, phun mưa nhân tạo đều được triển khai trên hệ thống lọc nhỏ gọn này. Bể bơi của Jean Desjoyaux không cần đến một ngôi nhà vận hành phức tạp và hệ thống lọc cồng kềnh, với công suất lọc 50m3/h, dòng nước xoáy có thể đẩy xa tới 50m nên toàn bộ nước trong bể sẽ được khuấy đều và được lọc sạch. Hệ thống màng lọc hoạt tính có độ bền lên tới 10.000 giờ hoạt động và có độ tinh khiết tới 6 micron. Cùng với các chất khử trùng đặc biệt của Desjoyaux, làn nước của bể bơi thông minh đã được Hiệp hội bảo vệ

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doc20396.doc
Tài liệu liên quan