Chuyên đề Một số giải pháp mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty TNHH nội thất Đại Dương
mục lục Trang lời mở đầu.1 Chương I: Một số vấn đề lý luận về thị trường tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp I/ Một số quan điểm cơ bản về thị trường. 1.Khái niệm về thị trường.3 2. Quy luật của thị trường.5 2.1. Quy luật giá trị .6 2.2. Quy luật cung cầu giá cả.6 2.3. Quy luật cạnh tranh.6 2.4. Quy luật lưu thông tiền tệ .7 3. Vai trò của thị trường.7 3.1. Thị trường là yếu tố quyết định sự sống còn đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.7 3.2. Thị trường điều tiết sản xuất và lưu thông hàng hoá.8 3.3. Thị trường phản ánh thế và lực của doanh nghiệp.8 4. Chức năng của thị trường.9 4.1. Chức năng thực hiện:.9 4.2. Chức năng thừa nhận.9 4.3. Chức năng điều tiết, kích thích.9 4.3. Chức năng điều tiết, kích thích.9 4.4. Chức năng thông tin.10 5. Phân loại và phân đoạn thị trường.11 5.1. Phân loại thị trường.11 5.1.1 Căn cứ vào quan hệ mua bán giữa các quốc gia, thị trường chia thành thị trường quốc nội và thị trường quốc tế.12 5.1.2. Căn cứ vào vai trò và vị thế của người mua và người bán trên thị trường, thị trường chia thành thị trường người bán và thị trường người mua.12 5.1.3. Căn cứ vào mối quan hệ cung cầu và khả năng biến nhu cầu thành hiện thực, thị trường chia thành thị trường thực tế, thị trường tiềm năng và thị trường lý thuyết .13 5.1.4. Căn cứ vào hình thái vật chất của đối tượng trao đổi, thị trường thành thị trường hàng hoá và thị trường dịch vụ.13 5.1.5. Căn cứ vào vai trò và số lượng người mua và người bán trên thị trường, thị trường chia thành thị trường cạnh tranh hoàn hảo, thị trường cạnh tranh không hoàn hảo và thị trường độc quyền.14 5.2. Phân đoạn thị trường.15 II. nội dung của hoạt động mở rộng thị trường của doanh nghiệp. 1. Khái niệm mở rộng thị trường.17 2. Vai trò của hoạt động mở rộng thị trường.17 2.1. Góp phần khai thác nội lực doanh nghiệp.18 2.2. Bảo đảm sự thành công cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.20 3. Những yêu cầu của hoạt động mở rộng thi trường.20 4. Nội dung của hoạt động mở rộng thị trường.21 4.1. Nghiên cứu thị trường xác định thị trường có nhu cầu cao.21 4.2. Phân tích tiềm lực doanh nghiệp.25 4.3. Xác định dạng thị trường mà doanh nghiệp muốn mở rộng.29 4.3.1. Phân đoạn thị trường.29 4.3.2. Lựa chọn thị trường mục tiêu.30 4.4. Xây dựng chiến lược mở rộng thị trường.31 4.5. Tổ chức thực hiện chiến lược mở rộng thị trường.32 4.5.1. Lập kế hoạch trước cho chiến lược tiêu thụ. 4.5.2. Xác định mục tiêu của các quan hệ làm ăn mới .33 5.5.3. Tấn công vào thị trường. 4.5.4. Phá vỡ mối liên hệ giữa khách hàng và những nhà cung cấp đã có chỗ đứng 5.5.5. Chuyên môn hoá và chiếm lĩnh góc kiến thị trường. 4.5.6. Chiếm chỗ tối ưu trên thị trường thông qua định giá đích thực .33 4.5.7. Chiếm chỗ tối ưu trên thị trường thông qua định giá đích thực. 4.5.8. Hoạt động tiếp thị và quảng cáo . 4.6. Đánh giá việc mở rộng thị trường của doanh nghiệp.34 4.6.1. Người hậu thuẫn. 4.6.2. Các quá trình . 4.6.3. Nguồn tài nguyên. 4.6.4. Tổ chức . III. các nhân tố ảnh hưởng tới hoạt động mở rộng thị trường của doanh nghiệp. 1. Nhóm nhân tố chủ quan.35 1.1. Tiềm lực của doanh nhgiệp. 1.2. Đặc tính sản phẩm mà doanh ngiệp sản xuất kinh doanh. 1.3. Các nhân tố thuộc khâu tổ chức mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.36 1.4. Khách hàng.37 1.5. Cở sở hạ tầng và kỹ thuật công nghệ. 2. Nhóm nhân tố khách quan. 2.1. Chính trị pháp luật. 2.2. các yếu tố kinh tế quốc dân.38 2.3. Các yếu tố văn hoá xã hội.39 chương II. thực trạng công tác mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty tnhh nội thất đại dương. i. quá trình hình thành và phát triển của công ty. 1/ Địa Chỉ Giao Dịch. 2/ Lịch sử hình thành của công ty.40 II. thực trạng về thị trường và hoạt động mở rộng thị trường của công ty tnhh nội thất đại dương. 1. Đặc điểm về thị trường nội thất.41 2. Thị trường kinh doanh của công ty.42 2.1. Thị trường đâu vào.44 2.2. Các sản phẩm cho thị trường đầu ra.44 3. Thực trạng công tác tiêu thụ và họat động mở rộng thị trường của công ty. 3.1. Công tác nhiên cứu thị trường. 3.2. Công tác tổ chức mạng lưới tiêu thụ.46 3.3. Công tác hỗ trợ các hoạt động tiêu thụ sản phẩm.49 3.4. Công tác quản trị nhân lực bán hàng. 3.5. chính sách giá sản phẩm.51 III. những đánh giá về kết quả hoạt động tiêu thụ sản phẩm và mở rộng thị trường của công ty tnhh nội thất đại dương. 1. Điểm mạnh trong hoạt động và mở rộng thị trường của công ty.54 2. Những điểm yếu( mặt còn hạn chế ) trong hoạt động và mở rộng thị trường của công ty.55 3. Nguyên nhân của những hạn chế trên. 3.1. Nguyên nhân chủ quan. 3.2. Nguyên nhân hkách quan.56 4. Cơ hội và thách thức của công ty trong giai đoạn hội nhập và suy thoái kinh tế. 4.1. Cơ hội.57 4.2. Thách thức. IV. định hướng trong thời gian tới. 1. Quan tâm hơn nữa đến vấn đề nhân sự của công ty. 2. Duy trì vững chắc được thị phần trên thị trường miền Bắc. 3. Mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty và thị trường miền Trung và miền Nam.59 chương III. một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động mở rộng thị trường tại công ty tnhh nội thất đại dương. I. biện pháp 1: tăng cưòng công tác diều tra thị trường. 1. Tìm hiểu về thị hiếu của người tiêu dùng và nghiên cứu xu hướng phát triển của thị trường nội thất trong nước.60 2. Lựa chọn thị trường mục tiêu cho sản phẩm. II. Định hướng phát triển cho sản phẩm mới. 1. Nghiên cứu và dự báo nhu cầu.63 2. Nghiên cứu về chu kỳ sống của sản phẩm. 3. Nghiên cứu mẫu mã tạo nên sức cạnh tranh cho sản phẩm. 4. Thực hiện chính sách giá.65 5. Biện pháp tổ chức tiêu thụ sản phẩm.67 III. tăng cường các hoạt động quảng các và hỗ trợ bán hàng. 1. Quảng cáo. 2. Các hoạt động xúc tiến bán hàng. 3. Yểm trợ khách hàng. 4. Các dịch vụ bán hàng và sau bán hàng.69 IV. hoàn thiện bộ máy nhân sự của công ty. 1. Về cơ cấu tổ chức. 2. Hoàn thiện việc đào tạo cán bộ quản lý kinh doanh và nhân viên bán hàng.72 V. tăng cường các biện pháp huy động vốn và sử dụng vốn hiệu quả. VI. không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm. kết luận. tài liệu tham khảo.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- A5266.DOC