Chuyên đề Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng tín dụng tại chi nhánh Ngân hàng nông nghiệp Thanh Xuân
MỤC LỤC LỜI NÓI ĐẦU 1 CHƯƠNG I. LÝ LUẬN CHUNG VỀ CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG NGÂN HÀNG 3 I. Tổng quan về tín dụng 3 1.1. Khái niệm tín dụng ngân hàng 3 1.2. Vị trí, chức năng và vai trò của tín dụng ngân hàng trong nền kinh tế thị trường 5 1.3. Phân loại tín dụng ngân hàng 9 1.4. Các nghiệp vụ tín dụng 12 II. Chất lượng tín dụng của ngân hàng thương mại 18 2.1. Chất lượng tín dụng Ngân hàng thương mại 18 2.2. Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng tín dụng 22 CHƯƠNG 2. THỰC TRẠNG CỦA CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TẠI CHI NHÁNH NHNO & PTNT QUẬN THANH XUÂN 28 I. Giới thiệu về NHNo & PTNT Quận Thanh Xuân 28 1.1. Tình hình kinh tế - xã hội quận Thanh Xuân 28 1.2. Quá trình hình thành và phát triển của NHNo & PTNT chi nhánh quận Thanh Xuân 29 1.3. Cơ cấu tổ chức của chi nhánh NHNo quận Thanh Xuân 30 1.4. Thực trạng hoạt động của chi nhánh 32 II. Đánh giá chất lượng tín dụng tại chi nhánh 38 2.1. Thực trạng chất lượng tín dụng tại chi nhánh NHNo Thanh Xuân .38 2.2. Đánh giá chất lượngt ại chi nhánh 42 CHƯƠNG 3. MỘT SỐ GIẢI PHÁP, KIẾN NGHỊ NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TẠI CHI NHÁNH NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP QUẬN THANH XUÂN 43 I. Những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng tín dụng tại chi nhánh ngân hàng nông nghiệp quận Thanh Xuân 43 1.1. Đơn giản hoá các thủ tục cho vay 43 1.2. Nâng cao chất lượng công tác thẩm định tài chính dự án đầu tư 43 1.3. Cho vay kịp thời đối với các dự án có hiệu quả kinh tế 44 1.4. Nâng cao trình độ cán bộ và sử dụng cán bộ một cách hợp lý 45 1.5. Nâng cao chất lượng thông tin 45 1.6. Mở rộng công tác Marketing ngân hàng 47 1.7. Củng cố và phát triển vững chắc hoạt động tín dụng hộ gia đình, cá thể và mở rộng thị trường cho vay 48 II. Một số kiến nghị 49 2.1. Đối với nhà nước 49 2.2. Đối với ngân hàng nông nghiệp thành phố Hà Nội 51 Kết luận 53
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng tín dụng tại chi nhánh Ngân hàng nông nghiệp Thanh Xuân.doc