Chuyên đề Một số giải pháp nhằm phát triển gameshow truyền hình mang thương hiệu Việt tại Công ty cổ phần Quảng cáo và sản xuất phim ProVietnam

MỤC LỤC

DANH MỤC CÁC BẢNG 1

LỜI NÓI ĐẦU 2

Chương I: NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM GAMESHOW TRUYỀN HÌNH 5

1.1. Gameshow truyền hình và sự cần thiết phát triển Gameshow truyền hình 5

1.1.1. Trò chơi truyền hình (Gameshow) 5

1.1.1.1. Trò chơi truyền hình là gì? 5

1.1.1.2 Những nội dung Trò chơi truyền hình được khai thác trong những năm gần đây ở Việt Nam 5

1.1.1.3 Một số gameshow thành công và nổi tiếng nhất trên thế giới 6

1.1.1.4 Một số gameshow điển hình về sự thành công và có tuổi thọ lâu trên thế giới được Đài truyền hình Việt Nam mua bản quyền và Việt hoá 8

1.1.1.5 Một số chương trình gameshow trên đài truyền hình lớn khác trên cả nước 10

1.1.1.6 Mối quan hệ giữa Đài truyền hình (nhà đài), Doanh nghiệp sản xuất (nhà sản xuất), Doanh nghiệp tài trợ (nhà tài trợ) và khán giả 10

1.1.2 Sự cần thiết phát triển gameshow truyền hình 14

1.2 Nội dung phát triển gameshow truyền hình và hoạt động phát triển gameshow của các doanh nghiệp sản xuất 18

1.2.1 Nội dung phát triển gameshow truyền hình 18

1.2.2 Nội dung hoạt động phát triển Gameshow truyền hình 19

1.2.2.1 Nghiên cứu tiềm năng và mục tiêu phát triển gameshow của doanh nghiệp sản xuất 19

1.2.2.2 Xác định thể loại gameshow cần phát triển 20

1.2.2.3 Tổ chức các hoạt động nhằm phát triển gameshow truyền hình 22

1.2.2.4 Đánh giá hoạt động phát triển gameshow 24

1.3 Các nhân tố ảnh hưởng đến phát triển Gameshow truyền hình và những vấn đề đặt ra đối với doanh nghiệp sản xuất gameshow truyền hình 24

1.3.1 Yếu tố bên ngoài doanh nghiệp 24

1.3.2 Yếu tố bên trong doanh nghiệp 28

1.3.3 Những vấn đề đặt ra đối với các doanh nghiệp sản xuất gameshow truyền hình ở Việt Nam 30

Chương II: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM GAMESHOW TRUYỀN HÌNH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN QUẢNG CÁO VÀ SẢN XUẤT PHIM PROVIETNAM 33

2.1. Khái quát chung về Công ty Cổ phần Quảng cáo và Sản xuất phim ProVietnam 33

2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển của Công ty 33

2.1.2 Các hoạt động kinh doanh chủ yếu 37

2.1.2.1 Sáng tạo ý tưởng kịch bản quảng cáo 37

2.1.2.2 Sản xuất phim quảng cáo 40

2.1.2.3 Sản xuất phim tư liệu, tài liệu, chuyên đề, phóng sự, phim tự giới thiệu cho doanh nghiệp 40

2.1.2.4 Cung cấp giải pháp truyền hình 41

2.1.2.5 Giám sát thực hiện kế hoạch media trên các kênh truyền thông: báo chí, truyền hình 43

2.1.2.6. Tổ chức các sự kiện 43

2.1.2.7. Tổ chức biểu diễn nghệ thuật 43

2.1.2.8 Thiết kế - giàn dựng gian hàng triển lãm 44

2.1.2.9. Xây dựng quản lý mô hình đại lý – quy chuẩn đồng bộ 44

2.1.2.10 Thiết kế sáng tạo quà tặng 44

2.1.2.11. Thiết kế - In ấn 44

2.1.3. Quan hệ đối tác – Khách hàng của ProVietnam 45

2.1.3.1.Quan hệ đối tác 45

2.1.3.2 Khách hàng của ProVietnam 45

2.1.4. Kết quả hoạt động kinh doanh 46

2.1.4.1. Doanh thu 46

2.1.4.2.Chi phí 49

2.1.4.3. Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh 51

2.1.4.4 Số lượng lao động của ProVietnam 52

2.2 Các hoạt động phát triển Gameshow truyền hình và phân tích thực trạng phát triển sản phẩm Gameshow truyền hình của ProVietnam 53

2.2.1 Các hoạt động phát triển Gameshow truyền hình của công ty 53

2.2.1.1 Hoạt động sáng tạo 53

2.2.1.2 Phân tích tài chính 55

2.2.1.3 Liên hệ với các đơn vị, đối tác kết hợp thực hiện và sản xuất chương trình 57

2.2.1.4 Hoạt động tìm kiếm nhà tài trợ 57

2.2.1.5 Đàm phán với đơn vị sẽ phát sóng chương trình: VTV, VTC, cáp và các đài địa phương 57

2.2.1.6 Sản xuất chương trình Demo (nếu cần thiết), cần làm khi đi kêu gọi tài trợ 59

2.2.1.7 Lên kế hoạch sản xuất chương trình đảm bảo thời gian, thời lượng phát sóng chương trình 59

2.2.2 Nhận xét và đánh giá thực trạng phát triển Gameshow truyền hình của công ty ProVietnam 61

Chương III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM GAMESHOW TRUYỀN HÌNH MANG THƯƠNG HIỆU VIỆT CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN QUẢNG CÁO VÀ SẢN XUẤT PHIM PROVIETNAM 64

3.1 Xã hội hoá sản xuất chương trình truyền hình, dự báo xu hướng thị trường Gameshow truyền hình Việt Nam và phương hướng kinh doanh của công ty ProVietnam 64

3.1.1 Xã hội hoá sản xuất chương trình truyền hình 64

3.1.2 Dự báo xu hướng thị trường gameshow truyền hình Việt Nam 65

3.1.3. Phương hướng kinh doanh của công ty ProVietnam giai đoạn 2008 – 2010 68

3.2 Một số giải pháp nhằm phát triển Gameshow Truyền hình mang thương hiệu Việt của của công ty ProVietnam 74

3.2.1 Đầu tư chắp cánh cho kịch bản gameshow mang thương hiệu Việt 74

3.2.2 Đầu tư cho sản xuất gameshow truyền hình mang thương hiệu Việt 75

3.2.3 Giải pháp thu hút khán giả của gameshow mang thương hiệu Việt 76

3.2.4 Một số giải pháp khác 78

3.3 Tạo lập môi trường để thực hiện các giải pháp 84

3.3.1 Các kiến nghị đối với nhà nước 84

3.3.2 Các kiến nghị đối với ngành chủ quản 84

KẾT LUẬN 86

DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 87

 

 

 

 

doc95 trang | Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 2186 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chuyên đề Một số giải pháp nhằm phát triển gameshow truyền hình mang thương hiệu Việt tại Công ty cổ phần Quảng cáo và sản xuất phim ProVietnam, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ương trình với các vấn đề xã hội. - Có sự kết hợp hài hòa với người dẫn chương trình Không chỉ có người dẫn chương trình giỏi là có thể mang đến sự thành công cho chương trình mà sự kết hợp giữa những người dẫn chương trình và chương trình mới là yếu tố đem đến thành công cho chương trình đó. - Thiết kế đơn nguyên chương trình phù hợp Thiết kế đơn nguyên chương trình thực ra là nghệ thuật nắm bắt tiết tấu của chương trình, mỗi đơn nguyên được thiết kế tốt hay xấu đều ảnh hưởng trực tiếp tới thành công hay thất bại của chương trình. Việc thiết kế các đơn nguyên vừa phải chú ý tới đặc điểm kỹ thuật truyền hình vừa phải nghĩ tới đặc trưng tiếp nhận của khán giả, khiến khán giả luôn được đi tới cao trào trong một trạng thái không vội vàng không chậm rãi của chương trình. Thí dụ một gameshow có tất cả 3 phần lớn, mỗi phần lớn lại được chia làm nhiều phần nhỏ phù hợp. Các đơn nguyên trong chương trình đó phải được thiết kế đơn giản, lưu loát, hợp lý khiến chương trình có được sự thống nhất về tính hoàn chỉnh và tính nghệ thuật. Chương II PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM GAMESHOW TRUYỀN HÌNH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN QUẢNG CÁO VÀ SẢN XUẤT PHIM PROVIETNAM 2.1. Khái quát chung về Công ty Cổ phần Quảng cáo và Sản xuất phim ProVietnam 2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển của Công ty Tên công ty tiếng Việt: Công ty cổ phần Quảng cáo và Sản xuất phim ProVietnam Tên giao dịch: ProVietnam advertising and film production Logo: Giấy phép ĐKKD số:0103006250 - Cấp ngày: 15/12/2004 Tài khoản: 108.20046868.019 – Ngân hàng TechcomBank Hoàn Kiếm. Vốn pháp định: 10 tỷ đồng Thành lập và đi vào hoạt động từ cuối năm 2004. ProVietnam định hướng phát triển thành một tập đoàn lớn mạnh hoạt động trong lĩnh vực xây dựng giải pháp thương hiệu cho các doanh nghiệp tại Việt Nam. Với thế mạnh của mình là nghiên cứu thị trường và sản xuất phim quảng cáo, ngay từ khi khởi đầu ProVietnam đã tìm kiếm và chia sẻ những vốn hiểu biết của mình với các doanh nghiệp có tên tuổi. Hiện tại ProVietnam đã phát triển đồng đều các lĩnh vực liên quan hỗ trợ nhau trong kế hoạch quảng cáo truyền thông tại Việt Nam. Đó là: Hãng phim ProVietnam: Với mục tiêu sản xuất các chương trình truyền hình chuyên nghiệp, hãng phim ProVietnam hoạt động chuyên sâu trong lĩnh vực sản xuất các thể loại phim đặc biệt là phim quảng cáo truyền hình cho các tổ chức doanh nghiệp. Một trung tâm giải pháp về truyền hình – TVSlotion ra đời nhằm hỗ trợ các Đài THĐP trên toàn quốc về mặt tư vấn định hướng chương trình TH, sản xuất các chương trình truyền hình và triển khai các ShowgameTV. Đồng thời TVSolution còn đưa ra các giải pháp truyền hình gồm hệ thống kỹ thuật, công nghệ đồng bộ…và đồng thời dựa trên mối quan hệ này TVSolution còn triển khai cho khách hàng là các doanh nghiệp việc lên kế hoạch phát sóng quảng cáo truyền hình trên toàn quốc. Thiết kế sáng tạo (Brand Identify) là lĩnh vực được ProVietnam quan tâm và triển khai đồng bộ ngay từ điểm khời đầu: Thực sự chỉ là những giá trị gia tăng cho khách hàng nhưng với đội ngũ thiết kế, sáng tạo bài bản được đào tạo chuyên sâu. ProVietnam hi vọng sẽ trở thành một trong những đơn vị cung cấp các dịch vụ về sáng tạo lớn mạnh tại Việt nam, đó là: Thiết kế logo, quy chuẩn đồng bộ thương hiệu, thiết kế in ấn ấn phẩm cao cấp, Kinh doanh ý tưởng, Thiết kế Website, gian hàng hội chợ,… Một đội ngũ nghiên cứu và mở rộng thị trường cũng được ProVietnam đưa vào hoạt động mang tính bài bản, nhằm hỗ trợ các thông tin cần thiết cho các doanh nghiệp, dịch vụ của chúng tôi bao gồm: Nghiên cứu các giải pháp thương hiệu phát triển sản phẩm, tổ chức sự kiện, Tư vấn marketing, thực hiện các hình thức marketing trực tiếp… Dựa vào năng lực sáng tạo. Thế mạnh của ProVietnam là có thể đưa ra các ý tưởng khác biệt ấn tượng và độc đáo. Đó là các ý tưởng cho các clip quảng cáo truyền hình và những kế hoạch truyền thông quảng bá thương hiệu… Dựa vào năng lực sản xuất. Thế mạnh của ProVietnam là có thể biến các ý tưởng thành hiện thực. Như việc tổ chức sản xuất phim, thiết kế và thi công xây dựng lắp đặt các gian hàng, các showroom hội chợ và thực hiện thiết kế-In ấn các ấn phẩm đặc biệt cao cấp. Dựa vào mối quan hệ bền vững, xây dựng trên phương diện công việc với các đối tác chiến lược bằng sự kết hợp hài hoà cùng phát triển. ProVietnam có thế mạnh đặc biệt trong lĩnh vực xây dựng các kế hoạch truyền thông đa phương tiện: Tổ chức và xây dựng các chương trình Gameshow trên các đài truyền hình. Lập kế hoạch phát sóng TVC trên truyền hình, kế hoạch quảng cáo trên Website, trên các phương tiện truyền thông khác như biển tấm lớn, báo chí, bảng điện tử… Ngoài ra, ProVietnam còn cung cấp được tất cả các loại hình dịch vụ cho hoạt động PR(Public Relation – Quan hệ công chúng). Đó là các dịch vụ về biểu diễn nghệ thuật, dịch vụ người mẫu, tiếp tân, thiết bị hội thảo, âm thanh, ánh sáng sân khấu… Là công ty quảng cáo truyền thông, đa năng, hoạt động trong nhiều lĩnh vực liên quan đến Thương mại, Dịch vụ, tư vấn kế hoạch Quảng cáo truyền thông đa phương tiện… ProVietnam có một đội ngũ được đào tạo bài bản, có nền tảng cơ bản và được đào tạo kinh nghiệm chuyên sâu tại nước ngoài, đồng thời tất cả những thành viên trong bộ máy đều đã được làm việc tại những công ty, những tập đoàn hàng đầu về xây dựng và phát triển thương hiệu cho các doanh nghiệp. Với mục tiêu phát triển lâu dài, bền vững trên phương diện: “Không ngừng nỗ lực, không ngừng sáng tạo và không ngừng hoàn thiện”. Hiện tại ProVietnam luôn đi tìm cho mình một phong cách riêng, kết hợp giữa truyền thống và hiện đại. Mối quan hệ của ProVietnam với các đối tác, khách hàng luôn là mối quan hệ đúng đắn, lâu dài và gần gũi tạo nên mạng lưới đối tác chiến lược trong quá trình phát triển của ProVietnam. Tại thị trường trong nước, ProVietnam đang quan hệ chặt chẽ với các đơn vị truyền thông như: Đài truyền hình Việt nam, Trung tâm hợp tác báo chí truyền thông quốc tế, các Đài Phát thanh Truyền hình của các địa phương và các đơn vị Truyền thông báo chí, cơ quan ngôn luận, Trung tâm xúc tiến thương mại… Tại thị trường nước ngoài, ProVietnam không ngừng triển khai hợp tác với các tập đoàn hàng đầu thế giới về các giải pháp phát triển thương hiệu và công nghệ số hỗ trợ doanh nghiệp…Mục tiêu của ProVietnam là mang lại những giải pháp tốt nhất và hướng đi đúng đắn nhất đẩy mạnh sự phát triển thương hiệu của các doanh nghiệp Việt nam. * Các mốc phát triển: Năm 2005: - Ngay từ khi mới thành lập ProVietnam đã bắt tay vào xây dựng hệ thống trường quay Pro, phòng dựng, phòng thu nhằm phục vụ, hỗ trợ cho những dự án sản xuất phim của Doanh nghiệp, chuyên nghiệp trong hoạt động sản xuất phim. - Sản xuất phim tư liệu tài liệu, tài liệu, chuyên đề, phóng sự, phim tự giới thiệu cho các doanh nghiệp như: Nikko Vietnam, Hanosimex - Dệt may, Aon Group, Tân Á Group, Traenco, Tanna Group, VDC Điện toán Group. - PR - Tổ chức sự kiện: Sức sống Hà Nội, Ấn tượng khó phai (đơn vị tài trợ Công ty Liên doanh Mỹ phẩm LG Vina, Bộ phận hàng gia dụng), Sức sống Hà Nội, Thời trang công sở, Đêm của số 10 (VTC). - Sản xuất gameshow truyền hình Siêu thị sao, Con tàu may mắn (Đài PT - TH Hải Phòng) Năm 2006: - Trở thành thành viên của Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam (VAA), Hội Doanh nghiệp trẻ, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), - Khai thác dịch vụ gia tăng trên mạng viễn thông với một hệ thống các chương trình giải trí tương tác Truyền hình-Viễn thông như: Cơ hội chiến thắng (19001551- Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội), một loạt các chương trình bên lề khởi động cùng Worldcup2006: Đường tới nước Đức, lịch thi đấu, dự đoán kết quả, bản tin worldcup, Khoảnh khắc thể thao 24h (Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC) - Ký kết hợp đồng hợp tác sản xuất phim với AZ film Group - một tập đoàn sản xuất phim nổi tiếng của Nhật Bản. - Sản xuất các chương trình truyền hình: Lựa chọn cuối tuần Năm 2007: - Sản xuất phim, Thiết kế- giàn dựng gian hàng triển lãm: IBM Vietnam, Mercedes Vietnam, Thach Ban BTC, LG Mega Electronics INC, Nikko Vietnam, Plus Vietnam Industrial, Tấm Lợp Kim Loại Austnam… - Sản xuất các chương trình truyền hình: Thời sự học đường, Info TV - Huy chương “ Vì thế hệ trẻ” 2006, 2007 của Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh. - Huy chương danh dự 2006, 2007 do Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh trao tặng. - Công nhận danh hiệu Công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc của Công đoàn Quận Cầu Giấy năm 2005, 2006, 2007. 2.1.2 Các hoạt động kinh doanh chủ yếu 2.1.2.1 Sáng tạo ý tưởng kịch bản quảng cáo Đội ngũ chuyên viên sáng tác chuyên nghiệp kết hợp với hệ thống cộng tác viên trong và ngoài nước đáp ứng tất cả các yêu cầu về ý tưởng quảng cáo. Công ty nghiên cứu sâu, rộng thông tin về thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ và thị trường của khách hàng để đưa ra những kịch bản quảng cáo hiệu quả nhất. * Cơ cấu tổ chức ProVietnam thiết lập cơ cấu tổ chức phù hợp với đặc điểm tình hình kinh doanh. Hệ thống tổ chức quản lý tại ProVietnam được áp dụng theo mô hình trực tuyến chức năng. Mô hình này cho phép người lãnh đạo có toàn quyền quản lý, chỉ đạo và phát huy chức năng của các phòng trực thuộc. Các phòng tiến hành công việc theo nhiệm vụ và chức năng của mình, sau đó đề xuất ý kiến để ban giám đốc đưa ra quyết định cuối cùng. ProVietnam có 7 phòng chức năng (chia làm hai khối: khối văn phòng và khối sản xuất) hoạt động theo mô hình sau. CƠ CẤU QUẢN LÝ ĐIỀU HÀNH Giám đốc điều hành Lễ tân Kế toán Sản xuất phim Kinh doanh - Chăm sóc KH Thiết kế - In ấn Ý tưởng – sáng tạo Quảng cáo – PR - Event Chức năng: - Khối văn phòng: + Lễ tân + Kinh doanh + Tư vấn và ý tưởng sáng tạo (mỹ thuật, lời quảng cáo, phim quảng cáo, kiến trúc,…) + Tiếp thị, mở rộng thị trường và mời tài trợ + Quảng cáo + PR + Phát hành chương trình + Tài vụ kế toán - Khối sản xuất: + Tổ chức sản xuất + Tuyển chọn diễn viên ( Casting ) + Dàn dựng cảnh trí + Thu thanh kỹ thuật số + Ánh sáng - Chụp hình – Quay phim + Dựng phim + Lồng tiếng và đọc thuyết minh + Kỹ xảo đặc biệt + Mix + Thiết kế - In ấn + Tổ chức sự kiện + Phối hợp cùng các phòng chuyên môn khác để sản xuất các chương trình theo kế hoạch, + Quản lý, khai thác và sử dụng có hiệu quả các máy móc thiết bị, phương tiện, dụng cụ làm việc cho toàn bộ hoạt động của công ty, + Khai thác và sản xuất các thể loại của các loại phim quảng cáo truyền hình, phim tự giới thiệu, phim tư liệu, phim ca nhạc, gameshow, sân chơi của các giới,… + Tham gia cùng Ban giám đốc xây dựng kế hoạch khai thác, sử dụng bảo trì các máy móc, thiết bị, xây dựng kế hoạch phát triển máy móc kỹ thuật. 2.1.2.2 Sản xuất phim quảng cáo Hệ thống tổ chức sản xuất phim quảng cáo quy mô với thiết bị kỹ thuật dàn dựng hiện đại do những đạo diễn và chuyên gia đầu ngành đảm nhiệm. - Chất lượng: Dây truyền sản xuất phim quảng cáo Kỹ thuật số, Phim nhựa, Hoạt hình, kỹ xảo 3D và 2D. - Thời lượng: 15 giây / spot; 20 giây / spot; 30 giây / spot; 45 giây / spot; 60 giây / spot. 2.1.2.3 Sản xuất phim tư liệu, tài liệu, chuyên đề, phóng sự, phim tự giới thiệu cho doanh nghiệp. - Sản xuất những thước phim tài liệu, chuyên đề, phóng sự hỗ trợ các doanh nghiệp quảng bá về dây truyền sản xuất, công nghệ, phòng ban, sản phẩm, thương hiệu… - Chất lượng: Dây truyền sản xuất phim quảng cáo Kỹ thuật số, Phim nhựa… - Thời lượng ( tuỳ mức ): 5 phút, 7 phút, 10 phút, 30 phút… Sản xuất phim Nikko Vietnam Sản xuất phim TaNa Group Sản xuất phim HanoSimex - Dệt may Hà Nội 2.1.2.4 Cung cấp giải pháp truyền hình Tư vấn các phương án chi tiết cho kế hoạch định vị, phát triển thương hiệu của doanh nghiệp thông qua quảng cáo truyền hình. Nghiên cứu, sử dụng hữu hiệu phương tiện quảng cáo truyền hình để chuyển tải những thông tin trung thực và có định hướng tới đối tượng ( người tiêu dùng ) nhằm hướng họ thực hiện những hành vi cụ thể một cách tự giác. Mang lại cho người tiêu dùng cái nhìn trung thực và ấn tượng đẹp về thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp. Các hình thức như: Một là, Booking quảng cáo trên các phương tiện truyền thông Phim quảng cáo thương mại trên truyền hình, có thời lượng phổ biến từ 15 giây – 45 giây, chuyển tải những nội dung đặc sắc nhất của sản phẩm, nhãn hiệu thương mại. Đây là hình thức quảng cáo truyền hình phổ biến nhất hiện nay với ưu điểm độc lập, lưu động. TVC thường được phát vào các điểm (spot) trước, sau hay xen kẽ vào giữa hai chương trình hoặc vào trong chương trình (participation). Hai là, Pop-up: Làm chuyển động, popup quảng cáo giữa các chương trình truyền hình Hiện nay, Quảng cáo trong các chương trình truyền hình dưới dạng Pop up là một hình thức quảng cáo đang phát triển nhanh và được rất nhiều doanh nghiệp có nhu cầu quảng cáo ưa chuộng. Quảng cáo bằng hình thức pop up là một hình thức quảng cáo mới, hiện đại với ưu điểm là có thể quảng cáo trực tiếp trong chương trình, không phải gián đoạn, cắt cảnh, người xem có thể cùng lúc theo dõi diễn biến của chương trình truyền hình cũng như nội dung quảng cáo. Công ty đã đầu tư các thiết bị kỹ thuật mới, hiện đại để đáp ứng nhu cầu quảng cáo bằng hình thức Pop up của các khách hàng trên tất cả các kênh phát sóng Truyền hình. Ba là, Logo Đặt logo trong trường quay của chương trình (kích thước không quá 40x60cm) hoặc insert logo tại góc màn hình khi chương trình đang phát sóng. Bốn là, Chạy chữ, panel trong khi đang phát các chương trình. Năm là, Chương trình bán hàng qua Truyền hình: Chương trình Info TV Sáu là, Sản xuất các Chương trình Thương mại, quảng cáo: Chương trình Tư vấn tiêu dùng; Tự giới thiệu doanh nghiệp Hiện nay, các spot quảng cáo thường có thời lượng ngắn, vì vậy chỉ thể hiện được một phần rất nhỏ các đặc điểm, thông tin của sản phẩm, thương hiệu. Hình thức Tư vấn- tiêu dùng - giới thiệu sản phẩm có thời lượng dài hơn, do đó mà nhà sản xuất, nhà kinh doanh có thể cung cấp đầy đủ, rõ ràng, chi tiết hơn về sản phẩm, dịch vụ của mình cho khách hàng. Nói cách khác, Tư vấn- tiêu dùng đem đến cho người xem truyền hình cái nhìn sâu hơn, rõ ràng hơn về sản phẩm của nhà sản xuất. Người xem sẽ được tư vấn, hướng dẫn cụ thể về cách lựa chọn và sử dụng sản phẩm.  Bảy là, Trộn quảng cáo Một hình thức quảng cáo mới, sẽ được đưa vào các kênh truyền hình trả tiền. Đây là phương pháp quảng cáo một sản phẩm nào đó bằng cách gán logo, cắt ảnh, dùng kỹ xảo truyền hình để đưa sản phẩm này vào một trailer giới thiệu chương trình hay trailer giới thiệu phim. Có hai loại hình Trộn quảng cáo: Trộn quảng cáo trailer chương trình và trộn quảng cáo trailer phim. + Trộn Quảng Cáo Trailer Chương Trình là việc gán logo, cắt cảnh và dùng kỹ xảo truyền hình để đưa sản phẩm này vào một trailer chương trình. + Trộn Quảng Cáo Trailer Phim là gán logo, cắt cảnh và dùng kỹ xảo truyền hình để đưa sản phẩm này vào một trailer phim. + Chương trình phát sóng phù hợp với việc quảng cáo sản phẩm nào sẽ ưu tiên cho các sản phẩm đấy được quảng cáo. Tám là, SMS Hợp tác kinh doanh dịch vụ GTGT SMS với các hình thức như sau: + Truy vấn thông tin + Tải nhạc chuông, bài hát, games ĐTDĐ + Trò chơi may mắn + Dự đoán kết quả + Tham dự Gameshow. 2.1.2.5 Giám sát thực hiện kế hoạch media trên các kênh truyền thông: báo chí, truyền hình. Phương pháp: số liệu Monitor của Taylor Nelson Sofres Dịch vụ cung cấp: Theo dõi giám sát phát sóng (monitor): sau 02 ngày phát sóng. Cập nhật thông tin về mẫu quảng cáo mới của đối thủ cạnh tranh trong 48 giờ. Số lượng kênh truyền thông giám sát: 26 kênh truyền hình, 60 đầu báo/tạp chí, 01 kênh Radio (các kênh truyền hình, báo/tạp chí, radio mà Taylor Nelson Sofres thực hiện monitor) .Tổ chức các sự kiện - Xây dựng chương trình và tổ chức các chương trình quảng cáo khuyến mãi, hội chợ triển lãm, lễ giới thiệu sản phẩm, lễ khai trương động thổ khánh thành… - Tổ chức thực hiện các buổi họp báo, hội thảo, hội nghị khách hàng 2.1.2.7. Tổ chức biểu diễn nghệ thuật - Tổ chức các chương trình nghệ thuật chuyên nghiệp, liveshow - Dàn dựng và cung cấp các chương trình giải trí, Gameshow, Talkshow, Gala, tài trợ trên truyền hình… - Tổ chức biểu diễn sân khấu không chuyên (các hội thi, hội diễn sân khấu không chuyên, văn nghệ quần chúng... ) - Cung cấp người mẫu chuyên nghiệp, đội ngũ PG chuyên nghiệp… - Thiết kế, sản xuất và thi công sân khấu, trường quay. - Cung cấp thiết bị âm thanh, ánh sáng, sân khấu hiện đại… 2.1.2.8 Thiết kế - giàn dựng gian hàng triển lãm Với đội ngũ thiết kế mạnh và chuyên nghiệp, ProVietnam luôn lấy tôn chỉ sự sáng tạo là phương châm xuyên suốt quá trình thực hiện. 2.1.2.9. Xây dựng quản lý mô hình đại lý – quy chuẩn đồng bộ 2.1.2.10 Thiết kế sáng tạo quà tặng Những mẫu quà tặng độc đáo, tinh tế và sang trọng kết hợp hài hoà của các đường nét và hoa văn cùng sự nổi bật của tên tuổi thương hiệu. Đó là những gì ProVietnam muốn đem đến cho khách hàng của mình. Quà tặng đa dạng về chủng loại: Huân huy chương, huy hiệu, kỷ niệm chương Móc đeo chìa khoá Đồng hồ Vật trang trí chèn giấy, để bàn Bút, kẹp cài caravat Hộp đựng name card Cúp vàng, cúp bạc, cúp phalê… 2.1.2.11. Thiết kế - In ấn Thiết kế - sáng tạo và in ấn các ấn phẩm cao cấp (Design and print): sản phẩm thiết kế của ProVietnam đa dạng về chủng loại bao gồm: Logo, nhãn mác, tem, thẻ, name card, letter head… Tờ gấp, brochures, kẹp file Lịch bàn, lịch tường… Catalog giới thiệu sản phẩm, doanh nghiệp. Bảng biển, billboard, hệ thống biển hiệu quy chuẩn đồng bộ Thiết kế Website doanh nghiệp. … Quan hệ đối tác – Khách hàng của ProVietnam 2.1.3.1.Quan hệ đối tác - Đài truyền hình Việt Nam-VTV, Đài truyền hình Kỹ thuật số Việt Nam-VTC, Đài truyền hình Hà Nội và Đài truyền hình Hà Tây. Cung cấp các tư liệu phục vụ cho mục đích quảng cáo truyền hình. Tư vấn, phát sóng, hợp tác xây dựng, tài trợ các chương trình truyền hình. Kết hợp thực hiện các chương trình truyền hình trực tiếp. - Xưởng phim Trung Ương Hợp tác thiết bị và phương tiện sản xuất phim. Hệ thống các Đài truyền hình, truyền thanh trong toàn quốc Đáp ứng tất cả các nhu cầu phát sóng và xây dựng chương trình trên truyền hình cả nước. - Hệ thống Báo chí Quan hệ - hợp tác với hệ thống báo chí trên Toàn quốc. - Đối tác sản xuất Quan hệ - hợp tác với các công ty quảng cáo lớn tại Việt Nam: Hà Nội – Thành phố Hồ Chí Minh và các hãng sản xuất phim tại Châu Á: Singapore, Thía Lan, Hồng Kông… 2.1.3.2 Khách hàng của ProVietnam Dựa vào năng lực, hiện tại khách hàng mục tiêu của ProVietnam có hai đối tượng chính: Doanh nghiệp vừa và nhỏ, các doanh nghiệp có ý định làm thương hiệu chiếm 70 % Doanh nghiệp nhà nước và các tổ chức kinh tế xã hội chiếm 30 % Trong tương lai, dự kiến đối tượng khách hàng của ProVietnam là các ty liên doanh nước ngoài, các tổ chức nước ngoài tại Việt nam và các tổ chức phi chính phủ… 2.1.4. Kết quả hoạt động kinh doanh 2.1.4.1. Doanh thu Bảng 1: Cơ cấu Doanh thu của ProVietnam trong năm 2006 và 2007. Đơn vị: triệu đồng TT TÊN SẢN PHẨM 2006 2007 GIÁ TRỊ % GIÁ TRỊ % 1 Sản xuất phim 1.750 38,35 3.692 19,15 2 Sản phẩm truyền thông và giải trí 2.150 47,12 7.959 41,28 Quảng cáo – PR - Event 1.136 24,90 4.923 25,53 Gameshow 1.014 22,22 3.036 15,75  3 Sản phẩm khác 662,760 14,53 7.629 39,57 Tổng 4.563 100 19.280 100 (Nguồn: Công ty Cổ phần ProVietnam) - Trong năm 2007 cả doanh thu thuần và tổng chi phí đều tăng so với năm 2006. Tuy nhiên doanh thu đạt tốc độ tăng nhanh hơn nhiều tốc độ tăng của tổng chi phí (doanh thu thuần tăng với tỷ lệ 322,53 % trong khi tổng chi phí tăng 235,24 %). Đó chính là nguyên nhân làm cho tỷ lệ chi phí trên doanh thu thuần năm 2007 giảm tương ứng với tỷ lệ 20,66 % so với năm 2006. Điều này chứng tỏ để tạo ra một đồng doanh thu thuần năm 2007 Doanh nghiệp chỉ phải bỏ ra ít đồng chi phí hơn năm 2006, cũng có nghĩa là một đồng chi phí bỏ vào kinh doanh năm 2007 đã tạo ra hiệu quả cao hơn so với năm 2006. - Ngay từ khi thành lập công ty, công ty đã hướng hoạt động của công ty tập trung vào sản phẩm truyền thông và giải trí. Đó cũng chính là nguồn doanh thu cũng như lợi nhuận chính đem về cho công ty, công ty coi lĩnh vực này là thế mạnh của mình, đó sẽ là cơ sở tạo tiền đề khi từng bước mở rông thêm các sản phẩm dịch vụ cung cấp khác.Trong 2 năm 2006 và 2007 doanh thu của hoạt động này luôn chiếm một tỷ trọng lớn nhất tại công ty. Các sản phẩm dịch vụ khác cũng có tốc độ tăng khá mạn là sản xuất phim và các sản phẩm khác. Sản xuất phim đứng thứ hai sau sản phẩm truyền thông và giải trí. Để có được những kết quả trên là do: - Hoạt động của công ty không chỉ còn tập trung vào sản phẩm truyền thông và giải trí nữa mà đang dần đa dạng hoá thêm nhiều hoạt động khác. - Khách hàng mục tiêu mà ProVietnam nhắm đến nằm ở cấp trung bình khá, với doanh thu hàng năm khoảng 30 tỉ đồng trở lên, mà không nhắm vào cấp thấp hay cấp cao. Ở những doanh nghiệp này ngân sách dành cho truyền thông quảng cáo chiếm khoảng 2 % tổng doanh thu năm trước hoặc dưa trên doanh thu dự kiến của năm nay. Đơn cử như một số khách hàng như: Nikko Vietnam, Tân Á Group, Traenco, VDC điện toán, AON Group, Traphaco… - Hoạt động marketing Với mục tiêu cho từng ngành hoạt động, công ty luôn lựa chọn phương pháp quảng bá tiếp thị phù hợp để thương hiệu ProVietnam luôn được nhận dạng là một thương hiệu mạnh, trong đó có thể kể đến như: quảng cáo qua các phương tiện thông tin đại chúng, khuyến khích cán bộ công nhân viên tham gia các trò chơi mang tính quốc gia (như tham gia trò chơi “Tam sao thất bản”, "Hành khách cuối cùng" trên VTV3), tài trợ cho các chương trình “Chắp cánh thương hiệu”, “Sức sông mới” trên VTV3 tài trợ cho các học sinh sinh viên ở một số trường với các chương trình học bổng (như: Trường Đại học CNTT trực thuộc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh), tài trợ cho một số cuộc thi quốc gia cho học sinh sinh viên (Chương trình Robocon của Đại học Bách Khoa), tài trợ một số giải bóng đá (giải bóng đá sinh viên “Tứ Hùng”, đội bóng đá Quân khu 4, …),… Với việc làm này ProVietnam đã và đang gây được hình ảnh tốt đối với mọi khách hàng, lượng khách hàng biết đến và ký kết hợp đồng mua sản phẩm dịch vụ ngày càng nhiều, sự hài lòng đối với các sản phẩm dịch vụ của công ty cũng không ngừng gia tăng. Quảng cáo tuyên truyền hình ảnh ProVietnam và các sản phẩm dịch vụ mà ProVietnam cung cấp một cách bài bản chuyên nghiệp và hấp dẫn thông qua: Tổ chức cuộc thi “sáng tạo ý tưởng cho phim quảng cáo”, là đại lý cho chuyên san của báo “ Sức trẻ”, “Điện ảnh kịch trường”, Gửi thư trực tiếp, tờ gấp, ấn phẩm, vật phẩm. liên kết với truyền hình. - Hoạt động tìm kiếm khách hàng. Theo dõi quảng cáo trên truyền hình và báo trí để thấy được doanh nghiệp nào, sản phẩm nào quảng cáo nhiều, ít, quảng cáo có thường xuyên, chuyên nghiệp, phân tích để thấy xu hướng truyền thông trong tương lai, nhận diện đâu là khách hàng mục tiêu của mình. Vì truyền hình và báo trí được coi là hai phương tiện truyền thông phổ biến nhất trong hoạt động quảng cáo. - Nỗ lực của tập thể lãnh đạo và nhân viên của công ty đã không ngừng nỗ lực, không ngừng sáng tạo, không ngừng hoàn thiện để tạo ra các sản phẩm, cung cấp các dịch vụ có chất lượng cho thị trường. Cũng phải nói rằng vào những năm đầu xây dựng và thành lập, khi mà xu hướng phát triển về truyền thông và giải trí các công ty quảng cáo và sản xuất phim trong cả nước tăng nhanh. Lĩnh vực hoạt động chủ yếu của ProVietnam lúc đầu là làm phim quảng cáo, sau đó mở rộng sang phim tư liệu, tài liệu, cung cấp các giải pháp truyền hình, nghiên cứu và phát triển thị trường. Hiện nay ProVietnam đang sở hữu một ngân hàng ý tưởng quảng cáo lớn, giá trị cao. Cho đến nay thương hiệu của ProVietnam đã khá nổi tiếng trên thị trường Hà Nội và được đánh giá là công ty duy nhất tại Hà Nội chuyên môn hoá sáng tác ý tưởng quảng cáo sản xuất và phát sóng phim quảng cáo trên truyền hình, nên ProVietnam có thể cung cấp một dịch vụ chuyên nghiệp và hoàn hảo. - Trên đà phát triển ProVietnam không ngừng mở rộng lĩnh vực mà còn mở rộng cả quy mô. Miền Nam là đích nhắm mà ProVietnam sẽ nhắm tới trong tương lai gần. 2.1.4.2.Chi phí Bảng 2: Cơ cấu giá vốn của ProVietnam trong năm 2006 và 2007. Đơn vị: triệu đồng TT TÊN SẢN PHẨM 2006 2007 GIÁ TRỊ % GIÁ TRỊ % 1 Sản xuất phim 741,825 26,19 1.204 9,97 2 Sản phẩm truyền thông và giải trí 1.874 66,17 7.984 66,14 Quảng cáo – PR - Event 1.228 43,36 5.566 46,11 Gameshow 645,785 22,81 2.418 20,03 3 Sản phẩm khác 215,840 7,64 2.883 23,89 Tổng 2.832 100 12.071 100 (Nguồn: Công ty Cổ phần ProVietnam) Bảng 3: Cơ cấu chi phí sản xuất kinh doanh của ProVietnam trong năm 2006 và 2007. Đơn vị: triệu đồng CHI PHÍ 2006 2007 GIÁ TRỊ % GIÁ TRỊ % Giá vốn hàng bán 2.674 59,49 11.488 76,24 Chi phí bán hàng 158,337 3,52 583,000 3,86 Chi phí quản lý 1.225 27,25 1.895 12,58 Chi phí tài chính 437,063 9,72 1.103 7,32 Chi phí khác 0,600 0,02 - 0,00 Tổng cộng 4.495 100 15.069 100 (Nguồn: Công ty Cổ phần ProVietnam) Chi phí năm 2007 có sự gia tăng mạnh so với năm 2006. Nguyên nhân chủ yếu là do Doanh nghiệp đã đầu tư thêm vốn, mở rộng q

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doc20545.doc
Tài liệu liên quan