Chuyên đề Một số giải pháp phân phối và xúc tiến cho dòng sản phẩm Supermax tại công ty TNHH phân phối Sao Việt
MỤC LỤC Đặt vấn đề 7 Mục đích nghiên cứu 8 Phạm vi nghiên cứu 8 Phương pháp nghiên cứu 9 Kết cấu đề tài 10 CHƯƠNG I : CƠ SỞ LÝ THUYẾT VỀ PHÂN PHỐI VÀ XÚC TIẾN 1.1 Phân phối 11 1.1.1 Bản chất của kênh phân phối 11 1.1.1.1 Khái niệm 11 1.1.1.2 Vai trò của trung gian marketing 11 1.1.1.3 Chức năng và dòng vận động của kênh marketing 11 1.1.1.4 Số cấp của kênh 12 1.1.1.5 Chức năng của kênh phân phối 14 1.1.2 Các trung gian trong kênh phân phối 15 1.1.2.1 Tầm quan trọng của trung gian phân phối 15 1.1.2.2 Các trung gian trong kênh phân phối. 16 1.1.2.2.1 Nhà bán lẻ 18 1.1.2.2.2 Nhà bán buôn 18 1.1.2.2.3 Đại lý 18 1.1.2.2.4 Người môi giới 18 1.1.3 Quyết định thiết kế kênh 18 1.1.3.1 Phân tích mức độ đảm bảo dịch vụ mà khách hàng mong muốn 19 1.1.3.2 Xây dựng mục tiêu và những yêu cầu bắt buộc của kênh. 19 1.1.3.3 Xác định những phương án chính của kênh. 19 1.1.3.4 Đánh giá các phương án kênh chủ yếu 21 1.1.4 Quyết định về quản lý kênh 21 1.1.4.1 Tuyển chọn các thành viên của kênh 21 1.1.4.2 Động viên các thành viên của kênh 21 1.1.4.3 Đánh giá các thành viên của kênh 23 1.1.4.4 Sửa đổi những thoả thuận của kênh 23 1.1.5 Động thái của kênh 24 1.1.5.1 Hệ thống kênh phân phối truyền thống 24 1.1.5.2 Hệ thống kênh phân phối dọc 24 1.1.5 3 Hệ thống phân phối ngang 25 1.1.5.4 Hệ thống kênh phân phối đa kênh 26 1.1.6 Sự hợp tác, mâu thuẩn và cạnh tranh của các kênh 26 1.1.6.1 Các kiểu mâu thuẩn và cạnh tranh 26 1.1.6.2 Nguyên nhân gây mâu thuẩn của kênh 26 1.1.6.3 Xử lý mâu thuẩn của kênh 27 1.1.7 Phân phối hàng hoá vật chất 27 1.1.7.1 Bản chất của việc phân phối hàng hoá vật chất 27 1.1.7.2 Mục tiêu của phân phối hàng hoá vật chất 27 1.1.7.3 Xử lý đơn đặt hàng 28 1.1.7.4 Lưu kho 28 1.1.7.5 Xác định lượng hàng 28 1.1.7.6 Vận chuyển 29 1.2 Xúc tiến 29 1.2.1 Khái quát về xúc tiến 29 1.2.1.1 Khái niệm 29 1.2.1.2 Mục tiêu của xúc tiến. 29 1.2.1.3 Lợi ích của xúc tiến 29 1.2.1.4 Tầm quan trọng của xúc tiến. 30 1.2.2 Các công cụ chính của xúc tiến 30 1.2.2.1 Quảng cáo 30 1.2.2.2 Khuyến mãi 31 1.2.2.3 Tuyên truyền/ Quan hệ công chúng. 32 1.2.2.4 Bán hàng trực tiếp 33 1.2.2.5 Marketing trực tiếp 34 1.2.3 Mô hình truyền thông 35 1.2.3.1 Quá trình truyền thông 35 1.2.3.2 Các bước trong quá trình phát triển hệ thống truyền thông có hiệu quả 35 1.2.4 Các quyết định về xúc tiến 38 1.2.4.1 Các quyết định về quảng cáo 38 1.2.4.2 Những quyyết định về khuyến mãi 41 1.2.4.3 Những quyết định về quan hệ công chúng 41 1.1.4.4 Những quyết định chủ yếu để quản trị lực lượng bán hàng 42 1.2.4.5 Những quyết định về marketing trực tiếp 43 CHƯƠNG II. THỰC TRẠNG PHÂN PHỐI VÀ XÚC TIẾN DÒNG SẢN PHẨM SUPERMAX TẠI CÔNG TY TNHH PHÂN PHỐI SAO VIỆT 2.1.1 giới thiệu về công ty TNHH Phân phối Sao Việt 44 2.1.1 Địa chỉ liên lạc, ngành nghề đăng ký hoạt động 44 2.1.1 Điểm mạnh 45 2.1.2 Sơ đồ tổ chức và vai trò của các phòng ban chức năng 46 2.1.3 Vị trí, chức năng, vai trò của các phòng ban 46 2.1.4 Tình hình hoạt động của công ty TNHH Phân phối Sao Việt 49 2.2 Tổng quan thị trường 50 2.2.1 Tổng quan về thị trường và đối thủ cạnh tranh lưỡi lam và dao cạo râu tại Việt Nam 50 2.2.2 Phân tích đối thủ cạnh tranh 52 2.3 Tổng quan về Supermax 58 2.3.1 Supermax thế giới 58 2.3.2 Supermax tại Việt Nam – và tại công ty Sao Việt 72 2.4 Kết quả kinh doanh Supermax tại Sao Việt trong thời gian qua. 75 2.5. Tình hình phân phối 77 2.5.1 Kênh phân phối 77 2.5.2 Quy trình đặt hàng 79 2.5.3 Đại lý phân phối 79 2.6 Tình hình xúc tiến 80 2.6.1Quảng cáo 81 2.6.2 Khuyến mãi 84 2.6.3 Bán hàng cá nhân 84 CHƯƠNG III: MỘT SỐ ĐỀ XUẤT NHẰM HOÀN THIỆN VIỆC PHÂN PHỐI VÀ XÚC TIẾN 3.1 Chiến lược phát triển của công ty 88 3.2 Phân tích SWOT 88 3.3 Kết quả nghiên cứu xử lý SPSS 91 3.3.1 Tóm tắt kết quả nghiên cứu 91 3.3.2 Với loại câu hỏi thông tin một lựa chọn 92 3.3.3 Thống kê mô tả các biến trong thang đo 94 3.3.4 Kiểm định sự phù hợp của mô hình 96 3.4 Một số đề xuất nhằm hoàn thiện việc phân phối và xúc tiến 104 3.3.1 Phân phối 104 3.3.2 Xúc tiến 105 Lời kết 112
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- SAO VI7878T.doc
- chuongII.doc